แต่งหน้าถูกและดี ด้วยเครื่องสำอางค์ที่เราเลิฟ ใช้แล้วใช้อีกกกก

43 24

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ทุกคน วันนี้ก็จะมารีวิววิธีการแต่งหน้าในฉบับง่ายๆที่แต่งได้ทุกวันและราคาไม่แพงด้วย เป็นโทนสุภาพที่แต่งไปได้ทุกที่ค่ะ ด้วยไอเทมที่เราใช้เป็นประจำเพราะชอบมากๆ  

           ขั้นแรก มาเตรียมผิวด้วยครีมกันแดดก่อนค่ะ เพราะว่าแดดที่ไทยนั้นทำแรงมาก พีคมาก ทำร้ายผิวเราอย่างแรงถ้าป้องกันไม่ดี เราจึงจำเป็นต้องใช้ครีมกันแดด สำหรับไอซ์เป็นคนผิวแห้งค่อนไปทางผสม ดังนั้น จึงเลือกใช้ครีมกันแดดที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว โดยตัวที่ไอซ์เลือกก็คือ


Banana Boat Aqua Long Wearing Moisture 
UV Protection Sunscreen Lotion SPF50+/PA++++


           สำหรับ ตัวนี้ เราชอบที่เนื้อมีความชุ่มชื้นดี และเกลี่ยง่ายมาก หลังทามีความวาวบนผิวเล็กน้อย หากใครไม่ชอบความวาวเล็กๆอาจจะต้องข้ามตัวนี้ไปค่ะ แต่ทางเรารู้สึกว่ามันช่วยให้คนผิวแห้งแต่งหน้าง่ายขึ้นด้วยค่ะ

 ต่อมาคือรองพื้นค่ะวันนี้เราเลือกใช้ 


Nami Make Up Pro Studio Full Cover Filter Foundation 


          หาซื้อง่ายมากในเซเว่นเลย เนื้อรองพื้นมีความปกปิดดีมาก แมทสนิทเนียนไปกับผิว ประสิทธิภาพการปกปิดตัวนี้ คือ ดีงามค่ะ ผิวกริบดีมาก สามารถปกปิดรอยแดงและจุดด่างดำได้เป็นอย่างดี  ซึ่งทางเรามีรอยแดงและรอยดำจำนวนมาก จากสิวที่เป็นตอนใส่แมสก์ ปิดได้ดี ตามภาพค่ะ สำหรับตัวนี้เราค่อนข้างประทับใจค่ะ

 เสร็จแล้วเรามาเขียนคิ้วกันค่ะโดยตัวที่เราเลือกก็คือ 


Brow it By Nongchat Pro Slim Brow Pencil สี Natural brown


ข้อดีก็คือหัวเรียวเล็ก ไม่ต้องเหลา สีคมชัดแน่น สามารถเขียนได้ลื่นคมดีมากค่ะ นอกจากนั้นยังมีแปรงอีกด้านหนึ่งที่เอาไว้ปัดด้วยค่ะสีนี้เข้ากับผิวหน้าเราดีมากกกก

          เขียนคิ้วเสร็จแล้วเรามาแต่งตากันค่ะโดยตัวที่เราชอบที่สุด ณ ตอนนี้ก็คือพาเลทตาของ


 Cute press : Eye and cheek mini Palette 
01 Neutral Nude


 ขอบอกว่าชอบเม็ดสีของรุ่นนี้สุด มีความติดทนสี ชัด ไม่หลุดระหว่างวัน ที่สำคัญคือราคาดีงามมากเราได้มาในราคา 99 บาทค่ะ นอกจากนี้ด้านใต้ของตลับ ยังมีบรัชออน 1 สี อีกด้วย เรียกว่าเป็นตลับที่พกไปได้ทุกทีเลยค่ะ

Mistine matte auto pen liner  : So black


มาเขียนอายไลเนอร์กันค่ะ ลูกรักตอนนี้ก็คืออายไลเนอร์ตัวนี้ จะเป็นหัวปากกาเมจิกค่ะ ซึ่งเราเคยชอบตัวนี้จากที่น้องเป็นแบบจิ้มจุ่ม แล้วสีติดดีมากๆ เลยจัดแบบเมจิกมาลองบ้างจะได้ทาง่าย น้องเป็นหัวเมจิกแบบไม่แข็งนะคะ ทำให้สามารถเขียนได้ลื่น ทุกทิศทาง และที่สำคัญคือดำสนิทตามชื่อเลยค่ะ ดำสนิทติดทน วันไหนที่ต้องอยู่กลางแดดเหงื่อออก ตัวนี้เอาอยู่สุด



KissMe Heroine : Make Long & Curl Mascara Super Waterproof


ต่อมาปัดมาสคาร่ากันค่ะ วันนี้เราเลือกมาค่ะ เป็นมาสคาร่าสีดำสนิท สำหรับมาสคาร่าฝั่งญี่ปุ่น ไม่ต้องพูดอะไรมากค่ะ นอกจากคำว่า "ติดทน" ตัวนี้เรามีความรู้สึกว่าเค้าทำให้ขนตายาวขึ้นเล็กน้อยค่ะ ไม่แพนด้าแต่ข้อเสียก็มีค่ะ ล้างออกยากใช้ได้เลย ><

        มาสู่ขั้นตอนของการทาลิป โดยตัวที่เราเลือกก็คือ


 NAMI MAKE UP PRO SEOUL CHIC MOISTURE MATTE LIP & CHEEK 


ตัวนี้ ขอบอกว่าสีน่ารักและหาซื้อได้ง่ายมาก ที่สำคัญคือมีโทนสีมากมายค่ะ เป็นโทนที่ทาได้ทุกสถานการณ์เลยค่ะ สำหรับตัวนี้ ตัวที่เราทาคือสี เบอร์ 2 สี Brickbrown ค่ะ

          ข้อดีคือเนื้อลิปของเค้าจะไม่แห้งมาก เกลี่ยง่าย พอแห้งลงสักนิดจะมีความติดทนดีมากกกก  ราคาน่าคบหา ต้องบอกว่าเราเป็นแฟนคลับตัวจริงของลิปรุ่นนี้เลยก็ว่าได้ ใช้มาตลอด ซึ่งมีรุ่นใหม่ออกมาแล้ว สำหรับรุ่นใหม่นี้ เม็ดสีชัดแน่น เนื้อจะบางกว่าโฉมเก่า แต่ความติดทนเพิ่มขึ้นสุดๆ  ซองเป็นซองสีดำเหมือนเดิม แต่ว่ามีรูปแบบซองน่ารักมากขึ้น เห็นชื่อสีชัดๆมุมขวาไปเล้ย


     นอกจากจะทาปากได้แล้วยังสามารถนำมา ทาตา ทาแก้มได้ด้วยนะคะ เรานำมาทาแก้มด้วย ก็จะได้แก้มสีชมพูผสมส้มสวยๆ ค่ะ แถมติดทน เกลี่ยง่าย

เสร็จแล้วค่ะแล้วก็จะได้ลุคง่ายๆ  ไปเที่ยวในวันสบายๆแล้วค่า

บ๊ายบายยยย :D
ขอบคุณค่า


itchyz

itchyz

ไอซ์ 30+
ผิวผสมไปทางแห้ง / concern : รอยสิวและจุดด่างดำ
รักสกินแคร์และเมคอัพมากๆค่ะ

ช่องทางติดต่อ
FB สวัสดีค่ะ..วันนี้น้องจะมารีวิว : https://www.facebook.com/nongjamareview

FULL PROFILE