Jung Saem Mool Skin Nuder Cover Layer Cushion ใช้แล้วงงอยู่นาน

63 34
สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้เรามีคุชชั่นของป้าจองจะมารีวิว เราซื้อหลายเดือนแล้ว แต่ด้วยความที่เราใช้แบบงงๆ ยังไงผิวก็ไม่สวยซักที เราก็เลยพับการรีวิวไว้ก่อน ตัวเราเองก็อยากที่จะใช้เวลาในการรีวิวของดีๆที่เราใช้แล้วรู้สึกว่าชอบจริงๆ



Jung Saem Mool Skin Nuder Cover Layer Cushion


คุชชั่นที่ให้งานผิวแบบ Soft Matte ที่เน้นเรื่องการปกปิดแบบ Medium to Full Coverage ช่วยพรางรูขุมขนและติดทนยาวนาน 24 ชั่วโมง

ตอนที่เริ่มใช้นี่คือแบบ "อิหยังวะ"เราต้องใช้ยังไงผิวถึงจะสวย ไม่ดูหนาจนเกินไป ใต้ตาก็ตกร่อง 2-3 ครั้งที่เริ่มใช้รู้สึกว่าเสียดายเงินค่ะ


แต่อย่างที่เราบอกค่ะ เราหยิบมารีวิวเพราะชอบ ฉะนั้นในรีวิวนี้เราจะมาบอกเล่าว่าสภาพผิวแห้งแบบเรา เวลาที่ใช้ต้องทำยังไงเพื่อให้ผิวดูสวย เพราะดูว่าคุชชั่นตัวนี้เค้าจะเลิฟผิวมันมากกว่าผิวแห้ง


สิ่งที่มาในกล่องจะมี

1. ตลับคุชชั่นพร้อมรีฟิลที่ใส่มาแล้ว
2. Refill อีก 1 อัน
3. สติ๊กเกอร์ลายดอกไม้ ซึ่งอันนี้เราเคยอ่านรีวิวเจอ เค้าบอกว่าจะมีแค่ช่วงออกมาแรกๆเท่านั้น ซึ่งอย่างที่บอกว่าเราซื้อคุชชั่นตัวนี้มานานพอสมควรแล้ว

บอกกันตามตรงว่า อันนี้เป็นคุชชั่นตัวแรกของป้าจองที่เราลงทุนซื้อ เราเลิกใช้คุชชั่นมานานแล้วเพราะมันดูแลเรื่อง Hygien ยากอ่ะ ทุกวันนี้ทาเสร็จต้องเอาพัฟมาผึ่งให้แห้งก่อนเก็บเข้าตลับ ตอนที่เราไปหาซื้อใน Shopee Official Store คือเราหาคุชชั่นรุ่นนี้ไม่เจอ เพราะตอนดูรีวิว ไม่ดูให้ดีว่าลายดอกไม้จากการติดสติ๊กเกอร์ที่มาในกล่อง เราคิดว่าเป็นลายของตลับเลยย

Mix & Touch

มาเริ่มที่ข้อผิดพลาดของเราข้อแรกก่อนเลยค่ะ เรารู้ว่ามี Mix and Touch ที่เราควรจะต้องเอาพัฟมากดๆเบลนด์ให้เนื้อคุชชั่นกระจายทั่วพัฟเป็นอย่างดี คือป้าจองคิดมาดีแล้ว แต่ผู้บริโภคอย่างเราดันใช้ไม่เป็น 555

ข้อผิดพลาดของเราคือ เราไม่กดให้ดีแล้วคุชชั่นไม่กระจายทั่วพัฟ แถมปริมาณเนื้อคุชชั่นที่มีในพัฟมีมากจนเกินไป ทำให้เวลาที่เกลี่ยลงผิว ผลที่ได้คือหนามากก


งานผิวที่ได้ก็ตามที่แบรนด์เคลมเลยค่ะ เป็นงานผิวแบบ Soft Matte เบลอรูขุมขนได้ดี  คุชชั่นตัวนี้เด่นเรื่องการปกปิดและติดทนมาก แต่ก็ยอมรับตามความจริงว่าติด
 Mask นะคะ

สีที่เราใช้คือ สี Light


ทำไมเราถึงบอกว่าคุชชั่นตัวนี้เหมาะกับผิวมันมากกว่าผิวแห้ง??

สำหรับคนที่มีผิวแห้งแบบเรา บอกเลยว่าการเตรียมผิวคือสำคัญมาก การลงสกินแคร์คือต้องฉ่ำเพื่อให้ลงได้ง่ายขึ้น ผิวแห้งอย่าหาไพร์เมอร์คุมมันมีใช้กับตันนี้นะคะ ไพร์เยอร์จะต้องเน้นเรื่องการเติมน้ำให้ผิว พวกสูตร Hydration ต่างๆ

***อันนี้เตือนแล้วนะคะ** 


ความรู้สึกหลังใช้

หลังจากที่เราใช้เป็นแล้วนั้น... บอกได้เลยว่าสนุกกับการใช้คุชชั่นตัวนี้มาก ได้งานผิวที่เป็น Soft Matte สวยมาก เมื่อเราเอาพัฟกดเพื่อกระจายเนื้อคุชชั่นตรง Mix and Touch ก่อนที่จะลงที่ผิว พอลงผิวแล้วจะดูบางเบาขึ้น ถ้าเนื้อคุชชั่นติดที่พัฟมากแล้วมาลงที่ผิว หนามากค่ะ และต่อให้เป็นสีเดียวกับผิวจริง แต่ถ้าลงที่ผิวแบบหนาๆ จะดูวอกขึ้นมาเลยค่ะ ฉะนั้นเวลาลงต้องระวังให้ดี 

ก็ถือว่าเป็นงานผิวอีกตัวที่เราชอบ แต่เวลาใช้คือต้องระวังหน่อย เพราะเราก็ยังคิดว่าไม่ค่อยเหมาะกับผิวแห้งอย่างเรา แต่อย่างที่เราบอกในทุกการรีวิวรองพื้นของเราว่า ถ้ารู้จักเล่นงานผิว เราจะสามารถรองพื้นและคุชชั่นได้ทุกตัวเลย ไม่ว่าจะเหมาะหรือไม่เหมาะกับสภาพผิวเราก็ตาม การเตรียมผิวสำคัญตั้งแต่การเลือกสกินแคร์ที่ใช้ ไม่ใช่แค่ไพร์เมอร์เท่านั้น

ราคา 1,500 บาท


เราคิดว่าราคาไม่แรงมากนะ เพราะมีรีฟิลมาด้วย 


Bye xoxo


KathyC

KathyC

ชื่อเตยค่ะ อดีตแอร์โฮสเตสตัวอวบของสายการบินเมืองแขก รักการแต่งมากก แต่ฝีมือยังไม่ดีเท่าไหร่
ถ้าอยากรู้จักมากขึ้นเรามี FB Page : KathyC ถ้าอยากรู้เรื่องอะไรก็สามารถไปถามกันได้ค่ะ

YouTube Chanel : Kathy Chanpen
Instagram : kathychanpen

FULL PROFILE