แป้งพัฟ ตัวท็อปที่เคยใช้มาช่วงสงกรานต์หลายปีก่อนและยังมีบางตัวที่ใช้อยู่

21 11

อั้นมานานนน #สงกรานต์ ปีนี้ เราต้องเฉิดฉายค่ะ! จะว่าไปสาวๆบ้านเราไม่ได้เที่ยวสงกรานต์มาหลายปีมากเหมือนกัน ปีนี้เลยคาดน่าจะมีคนเที่ยวเยอะ ฉะนั้น ที่ขาดไม่ได้เลยคือ #เครื่องสำอางกันน้ำ ขุดกันมา จัดให้เต็ม! รีวิวนี้เลยขอเน้นๆ #แป้งพัฟ ตัวท็อปที่เคยใช้มาช่วงสงกรานต์หลายปีก่อนและยังมีบางตัวที่ใช้อยู่ มาเป็นตัวเลือกของสาวๆสำหรับปีนี้กันค่า

NIAN Smooth & Matte Foundation Powder SPF 15 PA+++ 

แป้งเนียนตลับนี้ชื่อ เนียน จริงๆนะคะ ตอนซื้อก็ อ๊ะ #แป้งเนียน จะเนียนสมชื่อไหม อยากรู้ จัดมาเลยค่ะ สรุป เนียนจริงง เนื้อแป้งบางเบา แต่ค่อนข้างปกปิดดี ใช้คู่กับพัฟที่ให้มาคือ ปาดแป้งติดผิวดีมาก แล้วแป้งไม่เป็นฝุ่นผง ปาดแล้วติดผิวเลยค่ะ เบลอรูขุมขนได้ในระดับนึง แต่ที่ชอบคือ ปกปิดดีมากๆ ในระดับ Full Coverage เลยนะคะ แต่ย้ำอีกครั้งว่า เนื้อแป้งไม่หนา ค่อนข้างสบายผิวมาก ฟินิชลุคคือ ผิวแมทแต่ไม่แห้ง แล้วสีแป้งออกเหลือง เข้ากับผิวสาวไทยได้ดีเลย ให้ความสว่างกับผิวในระดับนึง ผิวขาวสว่างเป็นธรรมชาติมากค่ะ ระหว่างวันคุมมันได้ดีมากๆ คนผิวมันอย่างเราคือ จะมีช่วงเย็นๆที่ทีโซนมันจะมัน แต่ซับก็หาย เติมได้ระหว่างวัน แป้งไม่แครก ไม่ดรอป ดีมากๆ กันน้ำกันเหงื่อได้ดีด้วยค่ะ คือใช้ตัวนี้ แทบไม่ต้องเติม หน้าไม่หยาเลย เป็นแป้งอีกตัวที่ติดผิวและคุมมันดีมาก ทุกวันนี้คือ ใช้ตลับนี้ทาเกือบทุกวัน วันไหนรีบๆ รองพื้นไม่ต้องควักตัวนี้มาทาคือ จบเลย ผิวเนียนสวย ของจริงค่ะ



Chaonang Perfect bright UV 2 way powder foundation SPF 20 PA+++  

แป้งพัฟในตำนานค่ะ จะบอกว่าแน่นตึ้บ แน่นจริง แน่นและไม่เคยหลุด ไม่เคยดรอปเลย สำหรับแป้งเจ้านาง ตัวนี้เป็น #แป้งพัฟผสมรองพื้น เรื่องความคุมมัน ไม่ต้องพูดถึง ตัวนี้เค้าขึ้นชื่ออยู่แล้วค่ะ จะผิวมันแค่ไหนก็เอาอยู่ เนื้อแป้งค่อนข้างหนานะคะ ส่วนตัวเวลาใช้ตลับนี้ เราจะชอบใช้แป้งปัดมากกว่าค่ะ จะให้ความรู้สึกสบายผิวมากกว่า แต่ก็ยังปกปิดได้ดีอยู่นะคะ #แป้งเจ้านาง ปกปิดได้ดีในระดับ Medium - Full Coverage เลยค่ะ คนมีรอยสิวใช้ตัวนี้ได้เลย ปกปิดกริบจริงๆ ใช้ได้ทั้งแบบแห้งและแบบเปียกนะคะ อย่างที่บอกว่า ถ้าต้องการความแน่นติดผิว ปกปิดมากๆ เอาพัฟเค้าชุบน้ำแล้วทาเลยค่ะ วิธีพิสูจน์มาแล้วจากการไปคอนเสิร์ต 3 ชั่วโมงติด แป้งไม่หลุดเลย แต่เวลาล้างออกต้องทำความสะอาดดีๆหน่อยนะคะ ไม่งั้นสิวขึ้นได้ค่ะ  

CHAT Classic Powder Foundation

ออกอะไรมาก็ซื้อล่ะค่ะ ของน้องฉัตรเนี่ยยย แต่ว่าตอนได้ตลับจริงมา แอบตกใจนะคะ เพราะตลับเล็กมาก คือเทียบกับปริมาณอีก 3 ตัวที่เหลือ ตลับกับราคาค่อนข้างแพงเลยล่ะค่ะ ใดๆคือ ชอบพัฟเค้ามาก น้องจิ๋ว น้องเล็ก แต่น้องแจ๋วจริง เค้าเคลมว่า พัฟช่วยเกลี่ยแป้งได้ดี เราก็ใช้ตามเค้าว่า เอาปาดเนื้อแป้งนิดนึงแล้วทาเกลี่ยทั่วหน้าคือ ทาได้เยอะมาก พัฟนุ่ม เกลี่ยแป้งได้ดี แล้วตัวแป้งก็แน่นด้วยค่ะ ปกปิดได้ดีมากถึงระดับ  Full Coverage เหมือนกันค่ะ กลบรอยสิว รอยดำได้ดีมาก เบลอรูขุมขนได้ดีด้วยค่ะ แต่ในระดับของการติดทนต้องบอกว่า หลุดง่ายเหมือนกัน ตัวนี้เราทาแล้วใส่แมส ถอดออกมาคือ เนื้อแป้งติดแมสออกมาเยอะมากๆ แต่ทาทับได้ ไม่เป็นคราบค่ะ  ส่วนตัวว่าเหมาะกับคนผิวผสมมากกว่า แบบถ้าอยากได้ความแน่นตึ้บติดทนมากขึ้น แนะนำใช้คู่กับ setting spray ค่ะ แป้งจะติดทนเนียนนานกว่านี้ค่ะ

MEILINDA SOFTMATTE SKIN FIT POWDER FOUNDATION SPF30 PA+++

 ตลับนี้กรี๊ดมาก ตอนออกมาคือ พุ่งตัวไปซื้อด้วยความไวแสงงง เมลินดาออกแป้งอ่ะเธออ แล้วแบบตัวนี้ดีกว่ารุ่นเก่าที่เป็นแป้งตลับสีเขียวกว่าเยอะมากๆ ตลับดูน่าใช้กว่าเยอะ แล้วก็ไม่ผิดหวังเลย เพราะพอใช้จริง เนื้อแป้งเนียนมาก นิ่มมาก ละเอียด แน่น ทาแล้วติดผิวได้ดี คือ ปาดแล้ว ผิวเนียนเลยค่ะ แล้วสีมีความเป็นธรรมชาติ คือจะไม่ขาวไป เหลืองไป ทาแล้วกลืนกับผิวได้ดีเลย เบลอรูขุมขนเนียนกริบ ปกปิดได้นิดหน่อย อยู่ในระดับ Medium ไม่ถึง Full เพราะลองทาตอนรอยสิวเข้มๆก็เอาไม่อยู่เหมือนกัน ต้องมีคอนซีลเลอร์ช่วย แต่ถ้ารอยสิวไม่เข้มมาก รอยแดงๆงี้ ปกปิดอยู่ค่ะ ทาเสร็จผิวจะดูเนียนเป็นธรรมชาติมากๆ ระหว่างวัน ดรอปลงไปเยอะค่ะ คุมมันไม่ค่อยได้ ครึ่งวันคือ หน้าเริ่มหยาละ แป้งหลุดละ ต้องคอยเติมค่ะ ตัวนี้อาจจะคุมมันได้ไม่ดีเท่าไหร่ แต่ถ้าถามความแป้งธรรมชาติต้องให้นางนะ ผิวเนียนไม่หลอกตาจริงค่ะ  

เทียบเบอร์แป้งแต่ละเบอร์ค่ะ ทุกแบรนด์จะค่อนข้างไปทางเหลือง คือมาโทนสีผิวสาวไทยจริงๆค่ะ สมเป็น #แป้งแบรนด์ไทย เพื่อสาวไทยสุดๆค่ะ

ทดสอบกันน้ำค่ะ จะได้เห็นประสิทธิภาพแป้งแต่ละตัวชัดเจนค่ะ

กันน้ำได้ดีมากคือ แป้งเนียนกับเจ้านางค่ะ สีแทบไม่หาย ติดผิวมาก กันน้ำได้ปานกลางคือ #แป้งน้องฉัตรค่ะ รองลงคือ #แป้งพัฟเมลินดา ค่ะ สองตัวนี้คือ แทบจะหายไปกับน้ำ ไม่ติดทนเลยค่ะ

สรุป สงกรานต์ปีนี้ ขอยกให้ แป้งเนียนกับเจ้านาง นะคะ เอาไปใช้เลยค่ะ รับรองว่า งานผิวเนียนกริบ ไม่มีหลุด กันน้ำกันเหงื่อได้ดีที่สุดไปเลยค่า ส่วนใครชอบงานผิวเบาๆ ไม่เน้นเล่นน้ำท้าแดด ฟีลเป็นนางสงกรานต์หลังกระบะสวยๆ ฉัตรกับเมลินดา ก็ดีไม่แพ้กันค่ะ เลือกเอาตามที่ชอบ  สไตล์แต่งหน้าที่ใช่ แล้วไปเฉิดฉายฉ่ำๆกันค่า


Minmini _MEAN

Minmini _MEAN

รีวิวได้ทุกสิ่งที่ใช้จริงและสนใจทุกอย่าง 💋
ถือคติ ออกจากบ้านต้องแต่งหน้าถึงจะสวย 🥰

FULL PROFILE