รีวิว 5 แป้งพัฟตัวท็อปหน้าเด้ง ล็อคหน้าเนียนกริบ ติดทนทั้งวัน!

37 22

แป้งพัฟที่ใช้ดีต้องไม่หนา ดูเป็นธรรมชาติ หน้าเด้งสุดๆถึงจะดีค่ะ เพราะเราเองเจอแป้งที่ทาแล้วหน้าหนามาเยอะมาก ไอ้ที่บอกว่าทาแล้วบางเบาเป็นธรรมชาติจริง คือไม่มี๊ไม่เลย ดีที่ตอนนี้มีแป้งพัฟทาแล้วหน้าเนียนเด้ง ออกมาวางขายเยอะขึ้น เราเองก็พลอยมีตัวเลือกไปด้วยค่ะ วันนี้เลยขอคัดเน้นๆ แป้งพัฟหน้าเด้ง ทาแล้วบางเบาหน้าเป็นธรรมชาติ งานผิวผ่องๆมาฝากกันค่ะ 

ตลับนี้หยิบมาใช้บ่อยมาก แล้วเห็นความเขรอะเยอะมาก555+ ทั้งๆที่ตลับเค้าสวยมากเลยอ่ะ สีม่วงมีความวิบวับเมทัลลิค แต่เช็ดๆหน่อย ตลับก็สะอาดแล้วค่ะ เป็นแป้งพัฟผสมรองพื้น เนื้อบางเบา ไม่หนักหน้าอำพรางริ้วรอยและรูขุมขนได้ เราใช้ตัวนี้แล้วแทบไม่ค่อยได้ใช้รองพื้นเลยค่ะ เพราะมันเป็นแป้งผสมรองพื้นมาอยู่แล้ว พอทาลงหน้าเลยช่วยให้หน้าเนียนสมูทไปกับผิวเหมือนทารองพื้นมาในระดับนึงเลย ปกปิดได้เล็กน้อย แต่พรางรูขุมขนแถวแก้มและจมูกได้เยอะ แทบจะเนียนไปเลยค่ะ ไม่เห็นเป็นเส้นๆเหมือนเวลาทาแป้งตัวอื่นเลย ทาเสร็จผิวหน้าจะผ่องและเด้งมาก ตลอดวันแทบไม่ดรอป ติดทนบนหน้าทั้งวัน มีหลุดเล็กน้อยก็ตอนเย็นๆค่ะ แต่ทาทับได้ไม่เป็นคราบเลย ให้งานผิวชัดเจน ไม่หนา ดูเป็นธรรมชาติ ผิวหน้าผ่องเด้งดีค่ะ   

ตัวนี้คนหน้ามันคงคุ้นเคย เพราะเป็นแป้งที่คุมมัน ติดทน กันน้ำกันเหงื่อสุดๆ ซึ่งเค้าก็เคลมว่า ถึงจะปกปิดคุมมันดีแต่ก็มีความเป็นธรรมชาติน้า ทางเราก็ขอลองสักหน่อย บอกเลยว่า ปกปิดได้ดี คุมมันได้สุดๆค่ะ หน้าแทบจะไม่เมือกเลยค่ะ สีแป้งก็เข้ากับสีผิวได้ดีคือ แบรนด์นี้จะค่อนข้างทำผิวสาวไทย ขนาดเบอร์ขาวสุด เราว่าสาวไทยทั่วไปก็ยังใช้ได้เลยค่ะ เนื้อแป้งเนียน ปาดแล้วติดผิวเลย ใช้ได้ทั้งแบบเปียกแบบแห้ง เราลองทั้งสองแบบแล้วบอกเลย แน่นตึ้บ คือแน่นจริงๆ เจอน้ำเจอเหงื่อก็ไม่เยิ้ม ทาพัฟอาจจะหนาไปหน่อย เราว่าใช้แค่แปรงปัดก็โอเคแล้ว (เคาะๆด้วยนะคะ จะได้บางๆค่ะ)แพคเกจก็สมราคาค่ะ ไม่มีชั้นวางพัฟ มีพลาสติกบางๆมาให้ เก็บน้องไว้ดีๆ เพราะหายแล้วหายเลย หาไม่เจออีกแบบเราแน่นอน555+   

แป้งไทยรุ่นแรกๆเลยค่ะ ที่ให้งานผิวธรรมชาติ เพราะเมื่อก่อนแป้งจะค่อนข้างหนา ทาแล้วเหมือนโบก ตอนอันนี้ออกมาใหม่ๆ เราก็ใช้เหมือนกัน ตอนนั้นก็ดีนะ แต่ยังรู้สึกไม่ค่อยชอบเท่าไหร่เลยไม่ได้ใช้ต่อ เห็นตอนนี้เค้ายังอยู่และปรับสูตรใหม่เลยกลับไปซื้อมาลองอีกรอบค่ะ รอบนี้เนื้อแป้งบางเบากว่าเดิม ทาง่ายขึ้น ปาดแล้วติดผิวเลย ปกปิดได้ปานกลาง พรางรูขุมขนได้นิดหน่อยค่ะ แต่เนื้อแป้งฝุ่นมาก ปาดทีคือร่วงเป็นผงๆเลย หลังทาหน้าจะเนียนขาว เป็นธรรมชาติ บางเบา และเนียนมากค่ะ ระหว่างวันแป้งหลุดไปเยอะมาก ดรอปเร็ว แต่เติมได้ ไม่ทำให้เป็นคราบค่ะ ชอบที่ทาแล้วเนียนๆผ่องๆดี สีแป้งก็เป็นอีกแบรนด์ที่ทำมาเข้ากับผิวสาวไทยมากๆค่า 

แป้งอัดแข็งตลับเล็กมาก ไม่น่าเชื่อราคาเท่านี้ แต่มีที่รองพัฟมาให้นะค้า คือราคากับตลับเอาไปเลย คุ้มและดี มาดูเนื้อแป้งกันบ้างดีกว่า ค่อนข้างขาวนะคะ แต่ไม่ได้ขาวเว่อ ก็ดูขาวเป็นธรรมชาติ เนื้อแป้งบางเบา ติดผิวดีค่ะ หลังทาผิวไม่แห้ง หน้าเนียนผ่องและแมทพอควร จุดเด่นของตัวนี้คือ พรางรูขุมขนได้ดีค่ะ แบบดีมากๆ แทบไม่ต้องทาซ้ำ แป้งเนียนไปกับหน้ากับผิวดีเลย ส่วนเรื่องปกปิด ไม่ปิดเลยนะ ใครมีรอยสิวก็อาจจะต้องพึ่งคอนซีลเลอร์ใช้สักหน่อยค่ะ ระหว่างวัน หน้าเนียนผ่องดี กันน้ำกันเหงื่อได้ระดับนึง แต่ไม่ได้เยอะ พอเจอเหงื่อหนักๆแป้งก็หลุดเหมือนกันค่ะ สามารถทาเติมได้เลย ถ้าแป้งหลุด เนื้อแป้งไม่เป็นคราบค่ะ 

เห็นตลับแดงๆสุดจะสะดุดตามาพร้อมแพคเกจเก๋ๆลายอักษรไทยไม่เสียชื่อแบรนด์น้องฉัตรค่ะ ตอนเค้าออกแป้งนี่ตะลึงมาก ตลับสวยอะไรเบอร์นี้! รีบซื้อเลยค่ะ แต่พอของมาถึง เอ๊ะ อ๋อ ทำไมตลับมันเล็กขนาดนี้คือ เล็กและบางมากค่ะ เทียบกับราคาแล้วแอบรู้สึกแพง ยิ่งพัฟคือบางมาก ตลับว่าเล็กแล้ว พัฟเล็กลงไปอี๊ก นี่ว่าใช้ไม่กี่ทีก็ขาดแล้วอ่ะ แต่เรื่องแป้งนี่ให้เลย สมเป็นแป้งช่างแต่งหน้าชื่อดัง ปาดแล้วผ่อง เนียน แป้งติดผิวดีมากๆ ไม่มีฝุ่งผงเลย แล้วบางเบาเป็นธรรมชาติมากๆ ปกปิดปานกลางนะคะ พรางริ้วรอยได้นิดหน่อยค่ะ ระหว่างวัน ไม่ค่อยดรอป แป้งค่อนข้างติดทนอยู่ค่ะ คือดีนะ ติดตลับอ่ะ ทำให้รู้สึกว่าแพงมากเลยค่ะ ทั้งปริมาณเอย พัฟเอยเบาบางไปหน่อยจริงๆ 

หมดแล้วค่า เรียกว่ามีแต่ตัวเด็ดๆดังๆที่คนรีวิวกันเยอะมากๆ เราก็ขอรีวิวบ้าง ผลที่ได้ก็ตามผลลัพธ์ส่วนตัวที่รีวิวเลยค่ะ ซึ่งส่วนใหญ่เราจะเลือกแป้งที่ใช้ได้ดีกับผิวขาวเหลืองนะคะ โทนสีสาวไทยทั่วๆไป ใครที่มีสีผิวใกล้กับเราก็ลองดูเทียบเคียงจากรีวิวนี้ได้เลยนะคะ เลือกเอาที่เหมาะกับผิวเรา หน้าเรา แล้วหน้าจะเด้งเนียนไปทั้งวันเลยค่า