รวมสกินแคร์กู้ผิวสำหรับอากาศร้อน !! (ฤดูไหนก็ร้อนมากกก)

38 19

กลับมาอีกแล้ววววววว ขนาดตอนนี้เป็นหน้าฝน แต่บ้านเรานี่มันร้อนจริง ๆ ค่ะทุกคน ! วันนี้เรามีสกินแคร์กู้ผิวหน้า สำหรับอากาศร้อน ๆ แดดแรง ๆ แบบนี้มารีวิวบอกต่อทุกคนอีกครั้งค่ะ เป็น Skincare Routine ที่เราใช้ในช่วงที่อากาศร้อน แดดร้อนมาก ๆ ก็จะเน้นเป็นสกินแคร์ที่ช่วยปลอบผิว และสกินแคร์ที่มีเนื้อเบา ๆ เหมาะกับอากาศร้อน ๆ บ้านเรานั่นเอง เราไปดูรีวิวกันทีละตัวเลยค่าาาาา go go go!!

นี่เป็นสกินแคร์ทั้ง 6 ชิ้นของเราค่ะ เป็นตัวที่หยิบใช้บ่อยในช่วงนี้เลย มีตั้งแต่โทนเนอร์, น้ำตบ, พรีเซรั่ม, เซรั่ม, มาส์กหน้า และกันแดดเลยค่ะ คัดมาแล้วว่าช่วยกูผิวรับซัมเมอร์นี้ได้ดีมั่ก ๆ เดี๋ยวเราจะขอรีวิวเป็น Step เรียงลำดับการใช้เลยนะคะ ^^

Step 1 : มาส์กดีท็อกซ์ผิว PHAI Egg Egg Mask


(แอบสุบสิบว่าตอนนี้อาจจะยังไม่ได้วางขายนะคะ เพราะเค้ากำลังเปลี่ยนแพ็คเกจ เราตั้งใจจะไปซื้อสูตรอื่นแต่ทางเพจแจ้งมาแบบนี้ค่ะ)


ชิ้นแรกของเราคือมาส์กสดสูตรไข่สดค่ะ ตัวนี้เค้าจะช่วยดีท็อกซ์ผิว ช่วยให้สิ่งสกปรกตกค้างบนรูขุมขนออกไปแบบหมดจดเลย และช่วยให้ผิวตื่น พร้อมเปิดรับการบำรุงในขั้นตอนต่อ ๆ ไปด้วย เอาจริง ๆ เราว่าหลายคนจะมองข้ามการมาส์กหน้าไปแน่ ๆ เลย แต่การมาส์กหน้ามีข้อดีนะทุกคน เพราะเค้าช่วยให้ผิวได้รับออกซิเจน ช่วยผลักสารอาหารจากการบำรุงครีมตัวอื่น ๆ ได้ดีกว่าค่ะ

เราชอบมาส์กสดตัวนี้มาก ใช้มาหลายสูตร หลายกระปุกแล้ววว แต่หน้าร้อนนี้ต้องยกให้สูตรนี้จริง ๆ ค่ะ ส่วนผสมเค้าทำมาจากธรรมชาติ อ่อนโยนกับผิวด้วย ตัวนี้สามารถใช้มาส์กได้ทุกวันนะคะ แต่ถ้าใครไม่มีเวลา แนะนำให้มาส์กอาทิตย์ละ 2-3 ครั้งก็ได้ค่ะ เนื้อมาส์กจะมีความหยาบนิด ๆ แต่ไม่ได้บาดผิวนะ หอมสมุนไพร ใช้มาส์กหลังล้างหน้าด้วยคลีนเซอร์ได้เลยค่ะ ทิ้งไว้ 10-15 นาที และแตะน้ำนิด ๆ มาสครับ ๆ ผิวแบบเบา ๆ แล้วก็ล้างออก เค้าช่วยดีท็อกซ์ผิว ลดการระคายเคืองได้ดี ผิวหลังมาส์กคือสดชื่น ชุ่มชื้น และนุ่มสุด ๆ

Step 2 : เช็ดผิวด้วยโทนเนอร์ ปลุกผิวให้สดชื่น

PANPURI Lotus Defense Toning Essence


ขั้นตอนนี้ก็สำคัญค่ะทุกคน!! เมื่อก่อนสมัยหัดใช้สกินแคร์แรก ๆ เราก็แยกไม่ออกระหว่างโทนเนอร์กับคลีนซิ่ง เลยใช้แต่คลีนซิ่งเช็ดเครื่องสำอาง เพราะคิดว่าโทนเนอร์ไม่จำเป็น แต่พออ่านรีวิว อ่านข้อมูลต่าง ๆ เลยรู้ว่าโทนเนอร์จำเป็นมากกก เพราะเค้าจะช่วยปรับสมดุลผิวเรา ช่วยปลุกผิวให้พร้อมรับการบำรุงขั้นตอนต่อ ๆ ไปนั่นเองค่ะ

ตัวนี้เป็นโทนเนอร์สำหรับปรับผิว และบำรุงให้ผิวชุ่มชื้น ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ จะใช้เช็ดหน้า มาสก์หน้า หรือใช้เป็นสเปรย์ไว้ฉีดเพิ่มความชุ่มชื้นก็ได้ เค้าจะมีกลิ่นแปลก ๆ นิดหน่อยนะคะ กลิ่นฟีลธรรมชาติมาก ๆ 5555555 ชอบหัวสเปรย์ของเค้า กระจายได้ดีเลย ส่วนมากเราจะใช้ฉีดตอนเช้าแล้วเช็ดด้วยสำลีเป็นโทนเนอร์ แล้วก็ฉีดระหว่างวันด้วย เติมความสดชื่น และชุ่มชื้นให้กับผิวอีกขั้นค่ะ

Step 3 : บำรุงผิวด้วยน้ำตบ

Origins Mega-Mushroom Relief & Resilience Soothing Treatment Lotion


น้ำตบเห็ดในตำนานเลยค่ะ เราเคยรีวิวไปรอบนึง ตอนนี้คือใช้ใกล้หมดแล้วววว หลังจากเช็ดโทนเนอร์ เราก็ต้องบำรุงด้วยน้ำตบเป็นขั้นตอนต่อไปค่ะ เพราะเราจะเรียงสกินแคร์ที่เนื้อเบาที่สุด ไปยังเนื้อหนักที่สุดจ้า

ตัวนี้เป็นทรีทเมนท์โลชั่นสารพัดเห็ดเลยค่ะ เนื้อเบาสบายผิว ไม่มีกลิ่นค่ะ ตัวนี้เราใช้แล้วเค้าปลอบประโลมผิวได้ดีมาก อย่างเวลาร้อน ๆ แล้วผด กับสิวผดชอบขึ้น ใช้ตัวนี้แล้วรู้สึกได้เลยค่ะว่าสิวผดลดลงแบบเห็นได้ชัดมาก ๆ ค่ะ ตัวนี้ยังช่วยลดการอักเสบของผิว ลดรอยแดง และช่วยให้ผิวกระชับด้วยน้า

Step 4 : ลงพรีเซรั่มเติมอาหารให้ผิว!

Lancôme NEW ADVANCED GÉNIFIQUE


แม้จะอากาศร้อนแค่ไหน เราก็จะไม่ลดขั้นตอนใช้สกินแคร์ค่ะ 5555555 หลังจากลงน้ำตบแล้ว หลาย ๆ คนก็จะลงเป็นเซรั่มต่อไป แต่เราจะลงตัวพรีเซรั่มก่อนค่ะ ปกติเราจะใช้อยู่สองตัวคือ Lancome ขวดนี้ กับ Shisedo ขวดแดงค่ะ สลับ ๆ กันใช้แบบขวดเว้นขวดค่ะ ที่ต้องใช้พรีเซรั่มเพราะ ตัวพรีเซรั่มเค้าจะช่วยนำพาสารบำรุงต่าง ๆ เข้าสู่ผิวได้ดีขึ้น ทำให้ประสิทธิภาพของสกินแคร์ตัวอื่น ๆ ดีขึ้นนั่นเองค่ะ

เนื้อเซรั่มเค้าบางเบามากกกกกกก ซึมเร็วมากกกกก ไม่เหนียวเหนอะหนะเลยค่ะ ตัวนี้ช่วยเสริมปราการให้ผิวแข็งแรงได้ดีมาก ใครที่ผิวอ่อนแอ ๆ แห้ง ลอก รู้สึกใช้สกินแคร์ตัวอื่นแล้วไม่ค่อยเข้าผิว แนะนำให้ใช้น้องขวดนี้เลยจ้าา ดี!!

Step 5 : ลงเซรั่มเติมความชุ่มชื้นให้ผิว
Kiehl’s Vital Skin-Strengthening Super Serum


ขั้นตอนี้ถือว่าขาดไม่ได้เลยค่ะ เพราะต้องเติมความชุ่มชื้นให้ผิวอยู่เสมอค่ะ เป็นขั้นตอนที่เราเชื่อว่าทุกคนต้องใช้แบบไม่ขาดแน่นอน ช่วงนี้เราจะใช้เป็นน้องคีลล์ขวดแดงนี้ค่ะ เพราะเรื้อเค้าตอบโจทย์กับอากาศบ้านเรามากกกกกก ไม่หนักเกิน ไม่เบาเกิน กำลังดีเลย

เพราะว่าตัวเนื้อเซรั่มเค้ามีความแน่น ฟีลเหมือนเจล ๆ เลย แต่ว่าก็ซึมเร็ว และไม่ทิ้งความเหนอะหนะให้กับผิวเช่นกันน้าาาาาา มีกลิ่นหอมฟีลโสม ๆ สมุนไพร ๆ ไม่ได้ฉุนนะคะ ตัวนี้จะเน้นช่วยในเรื่องฟื้นฟูผิวให้แข็งแรง สร้างสมดุลของผิว ให้ผิวผ่อนคลายค่ะ ช่วงนี้ผิวเสียจากแดด ก็ได้ตัวนี้ช่วยฮีลได้ดีเลย ช่วยฟื้นฟูผิวให้ผิวดูสุขภาพดี ชุ่มชื้น เนียนกระชับค่ะ

Step 6 : กันแดดห้ามขาดดดดด !

Dermastir Luxury Sun Protection Tinted


ไม่ว่าจะหน้าไหน ฤดูไหน อากาศแบบไหน ยังไงเราก็ต้องกันแดดเป็น Day Routine นะคะทุกคน ! เพราะแสงแดดทำร้ายผิวเราได้มากกว่าที่คิด แม้แต่แสงจากไฟ แสงจากหน้าจอก็ทำร้ายผิวเราค่ะ ดังนั้นแม้เราจะไม่ได้ออกไปข้างนอก กันแดดก็ห้ามขาด สำคัญมาก ! เรามีกันแดดเยอะมากกก แต่หยิบตัวนี้มาเพราะใช้บ่อยและใกล้หมดพอดีด้วยค่ะ

เนื้อกันแดดเค้าจะเป็นเนื้อทินท์บางเบา เกลี่ยง่าย มีสีเนื้อนิด ๆ แต่ว่าเวลาทาลงบนผิวไม่ได้ทำให้ผิววอก ไม่ได้ทำให้หน้าลอยนะคะ ซึมลงผิวเร็วมาก ทาแล้วเค้าจะปรับผิวให้ผิวนวลขึ้น เบาสบายผิวเลยค่ะ ตัวนี้เค้ากันน้ำด้วยน้า ส่วนตัวเราใช้แล้วชอบเลย ผิวดูนวล ๆ แล้วเบาจริง วันไหนที่ไม่ได้แต่งหน้าก็ใช้ตัวนี้เป็นหลักเลย ปรับผิวนวลเนียนเป็นธรรมชาติเวอร์ เลิศ!

เรียง Step การบำรุงสกินแคร์ Day Routine ของเราตามนี้เลยค่ะ 6 ขั้นตอนกรุบกริบ

สกินแคร์สำหรับอากาศร้อน ๆ ของเพื่อน ๆ ใช้ตัวไหนกันบ้างเอ่ยยยย มาคุยแลกเปลี่ยนกันได้น้าาาา เดี๋ยวเราจะหาเวลามาเขียนตัว Night Rotine ด้วย ต้องทำเป็นสองพาร์ทเพราะเดี๋ยวจะยาวเกินไป 55555555


วันนี้เราขอตัวไปก่อนแล้วน้าาา บะบุยยย xoxo


Zeibab

Zeibab

You can call me "BABY"
Graphic Designer | Traveller | Beauty Reviewer

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคน เรียกสั้นๆว่าเบ๊บก็ได้นะฮับ ขอฝากเนื้อ ฝากตัว ฝากใจไว้ที่ Jeban ด้วยนะฮ๊าบบบบบ xoxo

FULL PROFILE