รีวิว 5 ครีมซองเซเว่น ตอบโจทย์ทุกปัญหาผิวหน้า ในครึ่งปี 2022

39 21

สวัสดีค่ะ หลายคนที่เคยเห็นรีวิวหรือฮาวทูของมิ้ว ก็พอจะรู้กันบ้างว่ามิ้วเป็นคนใช้สกินแคร์ได้ทุกแนว  ทุกเรทราคา ไม่ว่าจะเป็นครีมซองจากเซเว่น แบรนด์ Drugstore ไปจนถึงเคาน์เตอร์แบรนด์กันเลย ด้วยความที่ในปีนึง ๆ มิ้วเองก็มีช่วงเวลาที่เบี้ยน้อยหอยน้อย ต้องประหยัดเงินในกระเป๋าสตางค์และบัญชีกับเค้าเหมือนกัน การเลือกสกินแคร์ในรูปแบบของ ครีมซอง ที่มีขายอยู่ในเซเว่นหรือร้านสะดวกซื้อ จึงเป็นทางเลือกที่เวิร์กจริง ๆ ค่ะ ในครั้งนี้มิ้วเลยอยากจะมาแชร์เซรั่มแบบซอง 5 ตัวจากเซเว่นที่ชอบที่สุดในตอนนี้ แต่ละตัวมีสูตรที่แตกต่างกันนะคะ เอาเป็นว่าอย่ารอช้าเลย มีตัวไหนบ้าง เราไปดูกันค่ะ


1. The Ingredients Oil Control Zinc Serum

ประเดิมกันที่ตัวแรก สำหรับคนมีปัญหาหน้ามัน หน้าหมอง มีรอยสิว เค้าคือเซรั่มซิงค์คุมมันที่เรียกว่าตอบโจทย์ปัญหาผิวหลัก ๆ ของมิ้วที่เป็นมานานตั้งแต่ตอนเป็นวัยรุ่น หน้าที่หลัก ๆ ของเค้าคือช่วยควบคุมความมันบนใบหน้า และปรับผิวหมองคล้ำให้กระจ่างใสขึ้น ด้วยส่วนผสมของ Zinc พร้อมทั้งยังมีส่วนผสมหลัก ๆ อีก 2 ตัวคือ Hyaluron และวิตามินอี ที่ช่วยมอบและเก็บกักความชุ่มชื้นภายในผิว เนื้อเซรั่มจะเป็นสีขาวขุ่น ๆ เกลี่ยง่าย ลองใช้ตัวนี้มาพักใหญ่ ๆ ก็ได้ผลลัพธ์ที่ดีเลยนะ ที่ชัดเจนเลยคือความมันส่วนเกินบนผิวน้อยมาก และเหมือนผิวใสขึ้น พวกรอยสิวจางลง แถมใช้แล้วสิวผดก็ลดลงด้วย


2. Jula’s Herb Longan Melasma Serum

เซรั่มตัวดังที่เราเห็นหน้าค่าตากันบ่อยมาก ไม่ว่าจะในทีวีหรือโฆษณาในยูทูป น้องเค้าเป็นที่รู้จักกันในชื่อ “เซรั่มลำไย” นั่นเองค่ะ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการลดสิวฝ้า กระ จุดด่างดำ ตามชื่อเลย ด้วยส่วนผสมหลัก ๆ ที่มาจากเมล็ดลำไย ผสานกับกรดผลไม้, ว่านหางจระเข้ และสารสกัดจากมะเฟือง ที่มีส่วนช่วยในการผลัดเซลล์ผิวเก่า กระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ ลดความมันบนใบหน้า ฟื้นฟูผิวจากการออกแดด และทำให้ผิวชุ่มชื้นขึ้นอีกด้วย จริง ๆ มิ้วเองก็มีพวกกระเล็ก ๆ บนใบหน้าอยู่บ้าง เรื่องจุดด่างดำส่วนตัวมิ้วยังไม่เห็นผลมาก คงเพราะมันเป็นเม็ดสีที่ฝังลึกพอสมควร อาจจะต้องใช้เวลานิดนึงค่ะ


3. Clear Nose Acne Care Solution Facial Serum

มาถึงตัวที่ 3 เหมาะสำหรับคนที่ต้องการสร้างความแข็งแรงของผิวหน้า ลดการเกิดสิวซ้ำซาก สำหรับเซรั่มตัวนี้ของ Clear Nose มิ้วเคยใช้แบบขวดเมื่อนานมาแล้วค่ะ เค้าเน้นการดูแลผิวที่เป็นสิวอีกเช่นกัน ในขณะเดียวกันก็ช่วยทำให้ผิวเนียนเรียบ ลดรอยสิว และปรับสีผิวให้แลดูสม่ำเสมอขึ้น เนื้อเซรั่มออกขาวขุ่นนิด ๆ มีความเหลวหน่อย ๆ เกลี่ยง่าย ตอนทาเสร็จใหม่ ๆ จะรู้สึกถึงความชุ่มชื้น ผิวอิ่มฟูขึ้นในทันทีตอนนั้น เหมือนเค้าจะเน้นให้ผิวแข็งแรงขึ้น เหมาะสำหรับคนที่มีผิวแพ้ง่าย ส่วนตัวมิ้วว่าเค้าเป็นอีกตัวนึงที่ช่วยปลอบประโลม และลดเลือนรอยสิวได้ดีมากค่ะ


4. Merci Vitamin C Extra Bright Serum

ต่อไปสำหรับคนที่อยากให้หน้าขาวใส ออร่า น้องคือเซรั่มวิตซีในตำนานที่มิ้วก็เคยใช้เป็นเวอร์ชั่นขวดแบบเต็ม ๆ มาเหมือนกัน เค้ารวมเอาวิตามินซี 3 ชนิดรวมกันอยู่ด้วยกันค่ะ เน้นเรื่องความกระจ่างใสเป็นหลัก ช่วยฟื้นฟูผิวที่คล้ำเสีย ลดเลือนจุดด่างดำ กระชับรูขุมขน และทำให้ผิวใส มีความชุ่มชื้นอิ่มน้ำขึ้นค่ะ เนื้อเซรั่มออกสีขาวขุ่น เกลี่ยง่ายและหอมฟินกลิ่นส้มที่สุดเลย จากการที่มิ้วใช้เซรั่มตัวนี้มา ตั้งแต่เวอร์ชั่นขวด จนเค้าผลิตแบบซองมา สิ่งที่มิ้วสังเกตได้กับตัวเองคือเค้าช่วยในเรื่องผิวที่ดูสว่างใสขึ้น และที่สำคัญคือเรื่องของรูขุนขนที่มันดูกระชับเล็กลงจริง เรียกว่าประทับใจสุด ๆ เลยค่ะ


5. The Ingredients Cica Blemish Soothing Gel

ตัวสุดท้ายยังมีของ The Ingredients อีกตัวที่ดีมากๆ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการให้ผิวชุ่มชื้น ฉ่ำเด้งอิ่มน้ำ เค้าคือ Aloe Vera Gel หรือเจลว่านหางจระเข้ ที่มีสารสกัดของใบบัวบก, ไฮยาลูรอน และ BHA เน้นการฟื้นฟูและปลอยประโลมผิวที่เป็นสิว และผิวหลังจากการออกแดด ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวอิ่มน้ำ ทำให้ผิวหน้าเรียบเนียนกระจ่างใสขึ้น ขณะเดียวกันก็ยังช่วยลดการเกิดสิวใหม่ไปในตัวด้วย เนื้อเจลออกใส ๆ ไม่มีสีนะคะ บีบซองออกมานิดเดียวก็เกลี่ยได้ทั่วหน้าแล้ว เนื้อเค้าจะออกเย็น ๆ หน่อย ยิ่งถ้าเอาไปแช่ตู้เย็นแล้วเอามาทาผิวนะ อื้อหือ ฟินสุด!



ทั้งหมดก็เป็นครีมซองเซเว่นที่มิ้วใช้มาตลอดครึ่งปีแรกของปี 2022 จริง ๆ ก็มีเยอะกว่านี้นะ แต่นี่คือ 5 ไอเทมที่มิ้วชอบและพอใจกับผลลัพธ์มากที่สุดค่ะ ก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับทุก ๆ ท่านที่เข้ามาติดตามและรับชมกันนะคะ สำหรับวันนี้ต้องขอตัวลาไปก่อน ไว้มีอะไรดี ๆ จะมาแบ่งปันกันอีกในคราวหน้า บ๊ายบายค่า 


Minniie.Mew

Minniie.Mew

Art & Makeup Junkie
เรียกเราสั้น ๆ ว่า "มิ้ว"
ผู้หญิงธรรมดาทั่วไปที่รักการแต่งหน้าที่สุด
เพราะสำหรับเรา การแต่งหน้าก็คือศิลปะ!!

FULL PROFILE