ป้ายยา 2 เซรั่มน่าตำจาก Skin Actives ที่ได้ลองแล้วหยุดไม่ได้!

39 19
Skin Actives เป็นสกินแคร์หนึ่งแบรนด์ที่ไม่เอะอะโวยวาย แต่อัดแน่นไปด้วยคุณภาพเกินราคา ที่ทำให้เราควักกระเป๋าจ่ายเงินให้แบบไม่รู้สึกผิดเพราะรู้ดีว่าสิ่งที่จ่ายไปคุ้มค่าทุกสตางค์จริงๆ และแน่นอนว่าทางแบรนด์ไม่ได้จ้าง ไม่ได้ส่ง แต่ชอบและเจ็บเองล้วนๆ ดังนั้นวันนี้เลยขอมาป้ายยา 2 ไอเทมน่าให้ชมกันฮะ

Skin Active Antioxidant Serum

เริ่มกันที่ไอเทมแรกอย่าง Skin Active Antioxidant Serum ที่เรายกให้เป็นเซรั่มต้านอนุมูลอิสระที่ครบเครื่องและทำราคาออกมาได้ดีที่สุดทั้งแต่ใช้มาทั้งหมด ออกฤทธิ์ครอบคลุมทั้ง short & long term antioxidant จึงช่วยจัดการอนุมูลอิสระได้ทั้งระยะสั้นที่ปะทะเข้าผิวจำนวนมากๆ ในครั้งเดียว และระยะยาวที่ผิวต้องเผชิญระหว่างวันแบบหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งคุณสมบัตินี้ถือว่ามีผลิตภัณฑ์น้อยนักที่จะทำได้ในราคานี้
ด้าน Texture เรียกว่าทำออกมาได้ดีแบบเกินคาดทั้งในความบางเบาของเนื้อสัมผัส ความไวในการซึมเข้าผิวที่รวดเร็ว แถมยังไม่ทิ้งความรู้สึกเหนอะหนะเอาไว้บนผิว แต่สิ่งหนึ่งที่คนที่ไม่เคยใช้ต้องปรับตัวเล็กน้อยคือเรื่อง 'กลิ่น' ด้วยความที่ทางแบรนด์ไม่ใส่น้ำหอมบวกกับกลิ่นดั้งเดิมค่อนข้างจะไม่น่าอภิรมย์เท่าไหร่นัก คิดซะว่าไม่มีอะไรสมบูรณ์แบบก็แล้วกันฮะ แต่สำหรับเราที่ใช้มาเป็นปีและหมดไปหลายขวดแล้วก็ชินไปเรียบร้อยแล้วหละฮะ
มาถึงเรื่อง Active Ingredients ที่เราคิดอยู่นานว่าจะเริ่มยังไงเพราะสารที่ใส่เข้ามาเกินครึ่งในนี้แทบจะเป็นสารออกฤทธิ์ทั้งหมด ดังนั้นเราเลยขอทำการแบ่งกรุ๊ปตามคุณสมบัติแล้วเล่าให้ฟังแบบคร่าวๆ แล้วกันฮะ
  • Antioxidant : เรียกว่าไม่เสียชื่อการเป็น Antioxidant Serum เพราะทางแบรนด์อัดมาแบบเต็มข้อไม่ว่าจะเป็น Magnesium Ascorbyl Phosphate, Ferulic Acid, Camellia Sinensis Epigallocatechin Gallate,Carnosine, Hesperidin Methyl Chalcone, Tetrahydrodiferuloylmethane, Tetrahydrobisdemethoxydiferuloylmethane, Lycopene, Astaxanthin, Porphyridium Polysaccharide และ Superoxide Dismutase ซึ่งเราคิดว่าหากใช้ต่อเนื่องอย่างน้อย 6 เดือนขึ้นไปผลลัพธ์ที่ได้คือผิวที่แข็งแรงมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลยหละครับ
  • Anti-acne : ถึงจะไม่ได้เคลมเรื่องนี้โดยตรงแต่แน่นอนว่า Niacinamide หรือวิตามินบี 3 ก็มีส่วนช่วยลดความมันบนใบหน้า ช่วยลดการอักเสบของสิวได้อยู่แล้ว
  • Brightening : ด้วยเหตุว่าสารบางตัวมีฤทธิ์หลากหลาย อาทิ Magnesium Ascorbyl Phosphate, Niacinamide, Tetrahydrodiferuloylmethane, Tetrahydrodemethoxydiferuloylmethane และ Tetrahydrobisdemethoxydiferuloylmethane ดังนั้นนอกจากการเป็นสารต้านอนุมูลอิสระแล้วตัวมันยังเป็นไบร์ทเทนนิ่งที่คาดหวังเรื่องความกระจ่างใสได้อีกด้วย
ปิดท้ายด้วยกลุ่ม Soothing อย่าง Aloe Barbadensis Leaf Extract, Camellia Sinensis Epigallocatechin Gallate, Tetrahydrodiferuloylmethane, Tetrahydrodemethoxydiferuloylmethane และ Tetrahydrobisdemethoxydiferuloylmethane ที่ทางแบรนด์ใส่เข้ามาเพื่อช่วยปลอบประโลมผิว ลดการระคายเคืองการอักเสบโดยเฉพาะที่เกิดจากการทำร้ายของรังสียูวีขอรับ

Skin Actives EGF10x Plus Serum

อีกไอเทมที่ควรค่าแก่การตำเราขอยกให้ Skin Actives EGF10x Plus Serum เซรั่มน้องใหม่ที่เราเพิ่งมีโอกาสได้ลองเมื่อราวๆ ต้นปีที่ผ่านมาซึ่งเป็นช่วงที่ผิวระคายเคืองจากการทำเลเซอร์พอดี แต่แล้วเราก็ได้เซรั่มขวดนี้ช่วยให้ผิวฟื้นฟูจนกลับมาแข็งแรงเป็นปกติอย่างรวดเร็ว เรามักจะหยิบ Skin Actives EGF10x Plus Serum มาใช้ตอนที่ผิวมีอาการระคายเคืองจากปัจจัยต่างๆ ซึ่งพบว่า..ผิวค่อยๆ กลับมาเป็นปกติภายในเวลาเพียง 3-5 วัน ซึ่งถือว่าเป็นผลลัพธ์ที่เกินเบอร์ไปมาก!
ตัวนี้ Texture จะใสๆ ไม่มีสี ไม่มีกลิ่นแต่ตัวบอดี้จะมีความเข้มข้นและหนึบเล็กน้อยเมื่อเทียบกับตัว Antioxidant serum โดยรวมถือว่าเป็นเซรั่มที่มอบความชุ่มชื้นได้ดีตัวนึงเลยหละ แต่ถึงอย่างนั้นก็ถือว่าซึมไว้ ไม่เหนอะหนะและไม่รบกวนผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่ใช้ร่วมกันฮะ
โดยเจ้า EGF ที่เราพูดๆ กันแท้จริงแล้วมันคือ Growth Factor (โกรทแฟคเตอร์) ที่มีคุณสมบัติในการเพิ่มประสิทธิภาพซ่อมแซมอย่างเร่งด่วน ช่วยสมานแผล ป้องกันแผลเป็นและหลุมสิว ด้วยการสร้างเซลล์หรือเนื้อผิวใหม่มาทดแทนเซลล์เก่าที่ถูกทำลายไป โดยการให้กำเนิดเซลล์ผิวใหม่ที่สมบูรณ์กว่าเดิม

และจากข้อมูลที่เราได้มาทางแบรนด์ถึงกับบอกว่าใส่ EGF มาในความเข้มข้นติด 1 ใน 5 ของผลิตภัณฑ์ที่มีในตอนนี้เลยหละฮะ นอกจากนี้ยังได้ Peptide, SOD และ Sea Kelp Ext. เข้ามาเสริมเรื่องความยืดหยุ่น ความชุ่มชื้น กระจ่างใสและต้านอนุมูลอสิระได้ในเวลาเดียวกัน

Conclusion

เอาหละฮะนี่ก็เป็น 2 เซรั่มที่เราคิดว่าควรค่าแก่การตำมากที่สุดจากแบรนด์ Skin Actives ด้วยความที่สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว ทุกวัย เนื้อสัมผัสทำออกมาได้ดี ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมหรือสิ่งที่ไม่จำเป็นในสูตรแถมยังเจ้าของแบรนด์ยังเป็น Dr.Hannah นักวิทยาศาสตร์ที่มีรางวัลโนเบลการันตีหลายรางวัลอีกทั้งยังอยู่เบื้องหลังเคาน์เตอร์แบรนด์ดังอีกหลายแบรนด์ เท่านี้ก็น่าจะเป็นเหตุผลให้เสียทรัพย์กันได้แล้วหละ

สำหรับคนที่ถามว่าใช้แล้วจะแพ้ไหม สิวจะขึ้นหรือไม่ ? เราไม่สามารถตอบได้เนื่องจากสภาพผิวและปัจจัยที่ก่อให้เกิดอาการแพ้-ระคายเคืองของแต่ละคนล้วนแตกต่างกัน ดังนั้นก่อนจะทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่ ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ใดก็ตาม ควรทดสอบอาการแพ้คร่าวที่บริเวณท้องแขนหรือลำคอก่อนทิ้งไว้ประมาณ 1 คืนหรือ 24 ชม. ก่อนใช้บนใบหน้าทุกครั้งครับ


Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE