รีวิวกันแดดเนื้อเซรั่ม L’oreal Paris UV Defender ทั้ง 4 สูตร แตกต่างกันอย่างไร?

40 25
WITH <strong>L'oreal Paris</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)

แม้จะเข้าหน้าฝน แต่แดดก็ไม่เคยแผ่วเลยจริง ๆ ค่ะ แน่นอนว่าสกินแคร์ที่เราว่าสำคัญที่สุดในตอนเช้าของเราก็คงไม่พ้น “กันแดด” แน่นอน เพราะแสงแดด แสง UV ทำร้ายผิวเราได้มากกว่าที่คิด ไม่ว่าจะทำให้ผิวแก่ก่อนวัย ทำให้ผิวหมองคล้ำเสียสะสม ทำให้เกิดฝ้า กระ และปัญหาผิวอีกมากมายเลย กันแดดสำคัญ!! แม้จะไม่ได้ออกแดดโดยตรงก็ยังคงต้องทานะคะทุกคนนน และควรทาในปริมาณที่เหมาะสมที่จะกัน UV ได้ด้วยน้าา


เกริ่นมาขนาดนี้ก็ต้องรู้แล้วแหละว่าวันนี้เราจะมารีวิวอะไร 5555555 ใช่ค่ะ วันนี้เราจะขอมารีวิวกันแดดนั่นเองงงงงง เป็นกันแดดตัวดัง แบรนดฺโปรดที่ใช้หมดไปหลายหลอดแล้วว กับ L’oreal Paris UV Defender SPF50+ PA++++ นั่นเองค่ะ แต่วันนี้เราไม่ได้จะมารีวิวแค่ชิ้นเดียวนะคะ แต่จะมารีวิวทั้งหมด 4 สูตรของเค้าเลย

L’oreal Paris UV Defender SPF50+ PA++++ กันแดดเนื้อเซรั่มทั้ง 4 สูตรที่เราจะมารีวิวในวันนี้ค่ะหลาย ๆ คนก็จะชอบใช้กันแดดหลากหลายแบบต่างกัน หรือมีสภาพผิวและความต้องการในการบำรุงผิวที่ต่างกัน กันแดด UV DEFENDER เค้าเลยออกมาหลายสูตร ก็เพื่อตอบโจทย์ปัญหาผิวจากแดดที่แตกต่างกันนั่นเองค่ะ เพราะเค้าเป็นทั้งกันแดด และบำรุงไปในตัวเลย มาดูกันเลยว่าสูตรไหนช่วยเรื่องอะไร และเหมาะกับใครบ้างน้าาาา ??


แต่ก่อนจะไปดูรีวิวแต่ละสูตร ต้องบอกก่อนว่าทั้ง 4 สูตรนี้เป็นเซรั่มกันแดด ที่มีคุณสมบัติของกันแดดครบ ครอบคลุม UVA & UVA และ Long UVA ด้วย SPF50+ PA++++ เลยค่ะ ทดสอบประสิทธิภาพ SPF บนผิวมนุษย์แล้วว่ามั่นใจกันแดดได้จริง ! มี Anti Pollution ช่วยกันฝุ่น ควัน มลภาวะ รวมไปถึงฝุ่น PM 2.5 ด้วยค่ะ นอกจากนี้ทุกสูตรเค้าช่วยให้ผิวชุ่มชื้นยาวนาน 8 ชั่วโมง ป้องกันผิวแก่ก่อนวัยจากการโดนแสงแดดทำร้าย ไม่ว่าจะเป็นความหมองคล้ำ จุดด่างดำ หรือริ้วรอยเล็ก ๆ ค่ะ

L'Oréal Paris UV Defender SPF50+ PA++++ สูตร Matte & Fresh


มาเริ่มกันที่สูตรแรกเลยค่ะ ตัวนี้เป็นสูตรที่เราใช้บ่อยที่สุดเลย ใด ๆ คือคุณแฟนเราก็ชอบสูตรนี้ด้วย เค้าเป็นสูตร Matte & Fresh เซรั่มกันแดดสำหรับผิวมัน เป็นสิวง่าย เหมาะกับผู้ที่มีผิวมัน เป็นสิวง่าย มีเทคโนโลยี AIRLICIUM ช่วยคุมความมันส่วนเกิน และไม่ทำให้อุดตันผิว ลดอโอกาสการเกิดสิวค่ะ


อย่างหลาย ๆ คนไม่ชอบทากันแดดเพราะรู้สึกหนักหน้า ไม่สบายผิว กลัวหน้าจะเยิ้ม อุดตัน เป็นสิว ยกตัวอย่างเช่นคุณแฟนเราค่ะ ปกติไม่ชอบทากันแดดเลยยย เพราะบอกว่ามันเหนียว แต่เราก็ให้เค้าใช้ตัวนี้ สรุปว่าชอบมาก ใช้ง่าย แล้วพอเซ็ตตัวเค้าจะออกแมท ๆ แต่ยังคงความชุ่มชื้นไว้บนผิวอยู่ด้วยค่ะ ไม่ทำให้สิวขึ้นเพิ่มด้วย กลายเป็นกันแดดประจำตัวคุณแฟนเราไปแล้ว

เนื้อเค้าบางเบา ไม่เหนียวมาก ด้วยความเป็นกันแดดเนื้อเซรั่มด้วยค่ะ ซึมเร็วมากกกกกก ตัวนี้จะออกแมท ๆ อย่างที่เราบอกไปนะคะ แต่จะไม่ได้แมทเวอร์ แมทแห้ง ยังคงมีความชุ่มชื้นบนผิว ระหว่างวันก็ช่วยคุมมันบนผิวได้ดีเลยค่ะ ไม่หนักหน้าเลยยยยยยย เข้าใจเลยว่าทำไมคุณผู้ชายที่บ้านถึงชอบ เป็นครีมกันแดดผู้ชายได้เลยค่ะ เผื่อใครที่กำลังหากันแดดให้คุณแฟนอยู่

L'Oréal Paris UV Defender SPF50+ PA++++ สูตร Moist & Fresh


เซรั่มกันแดดสูตร Moist & Fresh สูตรสำหรับคนที่ผิวแห้ง มีส่วนผสมของ Hyaluronic Acid (ไฮยาลูรอนิค แอซิด) ที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น สดชื่นค่ะ สูตรนี้จะเหมือนมากกกกก สำหรับใครที่มีผิวแห้ง ลอก ผิวขาดน้ำ เพราะนอกจากเค้าจะป้องกันรังสี UVA UVB แล้ว เค้ายังช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นด้วยค่ะ ทาลงบนผิวแล้วผิวชุ่มชื้น อิ่มน้ำ แต่ไม่ได้ทิ้งความมันนะคะ ใช้ต่อเนื่องเค้าช่วยให้ผิวเรียบเนียน สีผิวสม่ำเสมอขึ้นด้วย

เนื้อตัวนี้ก็ยังคงความบางเบา ซึมเร็วเหมือนกันค่ะ แต่เนื้อจะออกสีขาว ๆ แต่มีความลื่น และเหลวกว่าทุกสูตรเลยค่ะ มีความแบบเซรั่มมากกกกกก ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ดูโกลว์สวยทันทีที่ทาเลย ใครผิวแห้ง ผิวลอกเป็นขุย หรือแต่งหน้าไม่ค่อยติด จัดตัวนี้เลยค่า ปัง! ผิวชุ่มชื้นยาวนานตลอดวันเลย!

L'Oréal Paris UV Defender SPF50+ PA++++ สูตร Bright & Clear


เซรั่มกันแดดสูตร Bright & Clear เป็นเซรั่มกันแดดที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้นทันที! ก็คือตัวนี้เค้าจะเป็นกันแดดที่มีความ Tone Up ผิวให้กระจ่างใสขึ้นค่ะ ทาแล้วผิวใสขึ้นทันทีเลย ตัวนี้ก็เป็นอีกสูตรที่เราหยิบมาใช้บ่อยเช่นกันค่ะ ความที่เป็นคนไม่ค่อยชอบทารองพื้น แต่ก็ยังอยากให้ผิวดูสวยอยู่ ตัวนี้ตอบโจทย์มากกกก ใช้เตรียมผิวก่อนแต่งหน้าได้ดีเลยค่ะ นอกจากเป็นกันแดด เป็นโทนอัพแล้ว สูตรนี้ยังมีส่วนผสมของ Niacinamide ช่วยลดเลือนจุดด่างดำฝังลึก ความหมองคล้ำ ลดริ้วรอยเล็ก ๆ เมื่อใช้อย่างต่อเนื่องด้วยค่ะ

และด้วยความที่สูตรนี้เค้าเป็นเนื้อแบบ Tone Up ปรับผิวกระจ่างใส เราจะแนะนำให้แบ่งทา 2 รอบค่ะ รอบแรกเราก็ลงไปก่อนชั้นแรก 1 ข้อนิ้วพูน ๆ แล้วรอให้เค้าเซ็ตตัวสักครู่ จากนั้นก็ทาทับอีกชั้น 1 ข้อนิ้วพูน ๆ ค่ะ วิธีนี้จะทำให้กันแดดเซ็ตตัวได้ดี ไม่ขาวลอยด้วยน้าา เนื้อบางเบา สบายผิวเหมือนเดิมค่ะ จากรูปจะเห็นเลยว่าทาแล้วเค้าช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้นทันทีจริง ๆ ให้ฟีลผิวสวยธรรมชาติ นวล ๆ ผ่อง ๆ มากกกกก


เราใช้ก่อนแต่งหน้าแทนพวก make up base หรือ รองพื้นไปเลย เพราะชอบให้ผิวไม่หนัก และมีความธรรมชาติ ๆ อยู่ค่ะ ตัวนี้ไม่ได้ช่วยปกปอดเหมือนรองพื้น หรือคอนซีลเลอร์นะคะ แต่ปรับให้ผิวกระจ่างใส ผ่อง นวล เนียนขึ้นค่ะ สายแต่งหน้าแบบธรรมชาติต้องชอบแน่นอน!

L'Oréal Paris UV Defender SPF50+ PA++++ สูตร Correct & Protect


เซรั่มกันแดดสูตร Correct & Protect ที่ช่วยปรับให้สีผิวสม่ำเสมอกันค่ะ สูตรนี้มีส่วนผสมของ Vitamin C (อนุพันธ์วิตามินซี) ช่วยให้สีผิวของเราสม่ำเสมอ เรียบเนียนขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ เมื่อใช้อย่างต่อเนื่องค่ะ ตัวนี้เค้าก็มีความช่วยให้ผิวเรียบเนียน สีผิวสม่ำเสมอขึ้นทันทีที่ใช้ด้วย แต่ตัวนี้จะไม่ได้ Tone Up ผิวเหมือนสูตรสีชมพูนะคะ

ตัวนี้เนื้อเค้าจะเป็นแบบ Tint เป็นสีเนื้อ ๆ เพราะเค้าผสมเม็ดสีแอปริคอทด้วย บางเบามากกกกกกก เกลี่ยง่ายมากกกกก เนื้อเบาพอ ๆ กับสูตรสีฟ้าเลยค่ะ หลังจากทาตัวนี้เค้าช่วยปรับสีผิวให้ดูสม่ำเสมอกันขึ้นทันทีเลย ไม่ได้โทนอัพผิวใด ๆ มีความปกปิดพวกรอยเล็ก ๆ ได้ด้วย สารภาพเลยว่าพึ่งเคยใช้สูตรนี้ครั้งแรก แต่พอใช้แล้วรักสูตรนี้ทันทีเลยค่ะ ชอบมากกกกกกกก

เปรียบเทียบเนื้อเซรั่มกันแดดทั้ง 4 สูตรค่ะ ทุกสูตรคือบางเบาทั้งหมด แต่ก็จะมีความต่างกันแค่เล็กน้อยเท่านั้น ดังนั้นไม่ต้องกลัวเลยว่าทากันแดดสองข้อนิ้วแล้วเค้าจะทำให้หนักหน้า หนักผิวเราน้าาา เราแค่ต้องเลือกใช้กันแดดสูตรที่เหมาะกับผิวเราเท่านั้นเองค่ะทุกคน


ต่อไปเราจะมาทากันแดด 2 ข้อนิ้วให้ดูค่ะ ! เราขอหยิบมา 2 สูตรน้าาาาาา

เริ่มจากสูตรที่ใช้บ่อยสุดเลยค่ะ L'Oréal Paris UV Defender SPF50+ PA++++ สูตร Matte & Fresh อันนี้คือเราบีบแบบสองข้อนิ้วพูน ๆ เลยจ้า หรือใครจะตวงแบบ ¼ ช้อนชาก็ได้นะคะ การทากันแดดสองข้อนิ้วเนี่ยเป็นสิ่งที่แพทย์ผิวหน้าแนะนำเลยนะ ไม่ใช่แค่กระแสบิวตี้ เพราะว่าจะช่วยกันแดดให้มีประสิทธิภาพดีที่สุดค่ะ แถมพอเรากันแดดได้ดี ผิวเราก็จะดีขึ้นไปตามระดับด้วยจ้า


จะเห็นเลยว่าเค้าบางเบา ไม่เยิ้ม ไม่หนักผิว ไม่วอก ไม่ลอยจริง ๆ ค่ะ พอเค้าเซ็ตตัวเรียบร้อยก็จะให้ผิวแมทแต่ไม่แห้งเลย ทาสองข้อนิ้วสบาย ๆ ไม่อุดตัน สิวไม่ขึ้นเพิ่ม เลิศ !

อีกสูตรนึงที่ขอหยิบมาทาสองข้อนิ้วพูน ๆ ให้ดูก็คือ L'Oréal Paris UV Defender SPF50+ PA++++ สูตร Correct & Protect เพราะว่าลองใช้แล้วชอบมากจริง ๆ ค่ะ ค่อย ๆ ทา ค่อย ๆ เกลี่ยได้เลย เนื้อเค้าก็เบาสบายผิว อันนี้เราทาทีเดียวสองข้อนิ้วแบบไม่ได้แบ่งทานะคะ ตอนเกลี่ยอาจจะดูเหมือนมีความขาวนิด ๆ แต่พอเกลี่ยให้เค้าซึมเข้าสู่ผิวก็คือเนียนกลืนไปกับผิว แถมไม่วอก ไม่ลอย ไม่หนาด้วย ผิวดูเรียบเนียน สม่ำเสมอขึ้นด้วยค่ะสำหรับสูตรนี้ ไม่รักได้ไง ใด ๆ คือผิวดูสุขภาพดี ชุ่มชื้นด้วยนะ แต่ไม่มัน ไม่หนักผิวค่า

แวบไปแต่งหน้ามา อันนี้คือลงแค่แป้งฝุ่นแบบ Translucent เพิ่มนะคะ ไม่ได้ทารองพื้น แป้งผสมรองพื้น หรือคอนซีลเลอร์ใด ๆ เพิ่มเลย ชอบผิวมากกกกกกก วันนี้ใช้สูตร Correct & Protect นะคะ

ส่วนนี่คือผิวหลังออกแดดค่ะ ฉ่ำสวยมงลงมาก สวยท้าแดดไปเล้ยยย อย่าไปกลัว 55555

มาสรุปกันค่ะ


สีเขียว สูตร Matte & Fresh :  มีส่วนผสมของ Airlicium เหมาะสำหรับผิวมัน เป็นสิวง่าย

สีฟ้า สูตร Moist & Fresh : มีส่วนผสมของ Hyaluronic Acid เหมาะสำหรับผิวแห้งกร้าน ผิวที่ขาดความชุ่มชื้น

สีชมพู สูตร Bright & Clear : มีส่วนผสมของ Niacinamide เหมาะสำหรับผิวหมองคล้ำ มีจุดด่างดำ หรือคนที่ต้องการปรับผิวให้กระจ่างใสทันทีแบบไม่ต้องใช้เบสเอมคอัพ, รองพื้น

สีส้ม สูตร Correct & Protect : มีส่วนผสมของ Vitamin C เหมาะสำหรับคนที่มีสีผิวไม่สม่ำเสมอ หรือคนที่ต้องการให้ผิวเรียบเนียน ปรับผิวสม่ำเสมอ ปกปิดรอยเล็ก ๆ ทันที


ใครที่ชอบสูตรไหน หรือมีผิวที่เหมาะกับสูตรไหน สามารถเลือกที่ชอบ ที่เหมาะกับเราได้เลยค่ะ กับเซรั่มกันแดดกันได้หมด !! นอกจากจะกันแดดแล้วยังบำรุงผิวหน้าได้อีก เลิ้บ

วันนี้เราขอตัวไปก่อนแล้วน้าาาาาา บะบุยยยยย 

และอย่าลืมทากันแดดสองข้อนิ้วกันนะคะ xoxo


Zeibab

Zeibab

You can call me "BABY"
Graphic Designer | Traveller | Beauty Reviewer

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคน เรียกสั้นๆว่าเบ๊บก็ได้นะฮับ ขอฝากเนื้อ ฝากตัว ฝากใจไว้ที่ Jeban ด้วยนะฮ๊าบบบบบ xoxo

FULL PROFILE