เกาะติดแฟชั่น British Royal Family จากงานเฉลิมฉลอง Platinum Jubilee

41 15
เสิร์ฟข่าวร้อนๆจากช่วงเฉลิมฉลองสิริราชสมบัติครบ 70 ปีของสมเด็จพระราชินีนาถElizabethที่ 2 หรือที่เรียกว่าการครองราชย์ครบรอบแพลทินัมพร้อมกับภาพแฟชั่นของเหล่าเชื้อพระวงศ์   สวยงามตระการตาสักแค่ไหน มาติดตามกับเราสิคะ


สีสันพิธีสวนสนาม

ดัชเชส Kate นั่งรถม้ามาพร้อมกับดัชเชส Camilla และเจ้าหยิวเจ้าชายตัวน้อยที่กำลังอยู่ในวัยน่ารัก  เธอใส่ coat dress จาก Alexander McQueen  ซึ่งจากงานนี้ เรายังหาภาพเต็มตัวไม่พบ   แต่เป็นชุดที่เธอเคยใส่มาก่อนแล้วค่ะ   Kate มีชื่อเรื่องการจับชุดเดิมมาใส่ในหลายโอกาส   หากให้ลองเดา ก็น่าจะเป็นสิ่งที่สื่อได้ว่า เธออาจจะถูกวางตัวให้เป็น future queen  แต่ก็recycle ลุคเดิมได้ ไม่ต้องกดดันว่าจะต้องใส่ชุที่ไม่ซ้ำกันทุกงาน






สื่อมักจะยกสไตล์ของเจ้าหญิง Diana มาเปรียบเทียบกับ Kate และ Meghan   แต่ถ้าให้ลองนึกภาพว่า พวกเธอจะคอยเสาะหาลุคต่างๆของพระมารดาของสวามีมาเป็นต้นแบบตอนที่ออกงานสำคัญหรือไม่?    ขอไม่ฟันธง  เนื่องจากเหล่าเชื้อพระวงศ์อังกฤษจะมีธรรมเนียมเรื่องการแต่งตัวที่จำกัดตัวเลือกให้แคบลงมา   คุณจะพบว่า พวกเธอจะแต่งกายในแบบซ้ำๆกันหลายครั้ง   แม้จะเป็นคนละชุด คนละแบรนด์ แต่ก็ให้ vibe เดียวกัน   นั่นคือ ควรจะดูสุภาพ ดีไซน์ไม่หวือหวา  เพิ่มเติมสีสันด้วยหมวกและเครื่องประดับ    ครั้งนี้ Kate เลือกหมวกที่ไปกันได้ดีกับชุดจาก Philip Treacy และต่างหูที่เคยเป็นของเจ้าหญิง Diana


กระซิบกันนิดนึง  หากอยากติดตามเชื้อพระวงศ์ที่มีสไตล์การแต่งตัวที่หลากหลายแตกต่างจากกรอบ protocol ของราชวงศ์อังกฤษ    ลองเกาะติดสมเด็จพระราชินี Letizia กันเลยค่ะ  เดือนที่แล้วเธอเคยใส่ชุดสวยมี cutout ไปร่วมงานวันกาชาดสากล  สร้างความฮือฮาในหมู่ผู้ติดตาม royal fashion เลยทีเดียว    หากเป็น dress coat ก็เคยเลือกมาใส่บ่อย แต่ดู chic มากไม่ต่างจาก Paris fashion week เลย    ซึ่งสไตล์ที่อิง modern fashion แบบนี้อาจจะไม่ได้ปรากฏใน  British royal family ที่ดูเหมือนว่าจะต้องเคร่งครัดมากกว่า


เด็กๆจากฝั่ง Cambridge  เปล่งประกายอย่างเต็มที่


เจ้าชายเจ้าหญิงตัวน้อยจากทางฝั่ง Cambridge มีวัยไล่เลี่ยกัน และจากงานนี้ ผู้ชมก็เริ่มสัมผัสแล้วว่า เจ้าชาย George เริ่มมีออร่าพี่ชายใหญ่ที่สุขุม ส่วนเจ้าหญิง Charlotte ก็ดูสดใสร่าเริง แต่่ผู้ที่ดึงดูดความสนใจจากสื่ออย่างมากมายคือน้องเล็กที่กำลังซุกซนนั่นเอง


ผู้คนต่างเอ็นดู เจ้าชาย Louis เป็น star ของงาน

ตั้งแต่พิธีสวนสนาม  อิริยาบถที่ซุกซนของเจ้าชาย Louis (ลูอี) ก็น่าจะเรียกความสนใจให้ตากล้องคอยโฟกัสเพื่อนำเสนอภาพน่ารักน่าเอ็นดู  งานฉลองในวันต่อๆมาก็ยิ่งสร้างความฮือฮา  และเห็นได้ชัดว่า ดัชเชส Kate ก็เหมือนคุณแม่ทั่วไปที่ต้องคอยเรียกให้ลูกหันมาจดจ่อกับงาน  แต่บางครั้งดูเหมือนว่าเจ้าชายน้อยจะสนใจความสนุกมากกว่า   ซึ่งมีผู้ชี้ว่า เป็นความรู้สึกที่เดจาวู เพราะเจ้าชาย Harry  ซึ่งเป็นเจ้าชายองค์รองก็เคยแสดงบุคลิกที่ดูทะเล้นเช่นเดียวกัน  

สื่ออังกฤษหมายมาดจะได้ทำข่าว Meghanและลูกๆ  แต่ฝั่ง Sussex ร่วมงานเป็นทางการเพียงอีเวนท์เดียว



หลายคนคงคุ้นเคยกับภาพของเชื้อพระวงศ์อังกฤษที่นั่งโบกมือทักทายประชาชนจากรถม้าเพือเข้าสู่พิธีสวนสนาม แล้วมี highlight การรวมตัวของเชื้อพระวงศ์เพื่อชมฝูงบินกองทัพอากาศ balcony แต่ปีนี้ สมาชิกลดน้อยถอยลง จาก scandal อันมัวหมองของเจ้าชาย Andrew รวมถึงดราม่าจากการให้สัมภาษณ์ระดับ bombshellของเจ้าชาย Harry และชายาที่โจมตีปัญหาการเมืองภายในของราชวงศ์และองค์กร เมื่อรวมกับแรงกดดันจากการปล่อยข่าวโจมตีของสื่อก็ทำให้พวกเค้าถอนตัวจากราชวงศ์และโยกย้ายไปตั้วรกรากที่อเมริดา จึงมีการคาดการณ์ไว้ก่อนว่า พวกเค้าจะไม่ไม่ร่วมนั่งรถม้าเข้าพิธี และรวมตัวกับเชื้อพระวงศ์คนอื่นที่ balcony


มีคำแถลงการณ์ออกมาว่า เจ้าชาย Andrew ติดเชื้อCOVID จึงไม่สามารถมาร่วมพิธีได้ ส่วนเจ้าชายHarryและ Meghan นั้น ได้มาพบปะบรรดาญาติๆที่มารวมกัยพร้อมหน้าพร้อมตา แต่ไม่ได้เข้ามาอยู่ในเฟรม balcony เหมือนที่ผ่านมา ซึ่งที่จริงแล้ว หลายฝ่ายก็น่าจะเดากันได้อยู่แล้ว พวกเค้าอาจจะแยกตัวไปอาศัยต่างแดน และไม่ออกงานบ่อยมากนัก นอกจากการเตรียมตัวถ่ายทำ docuseries กับNetflix ก็เรียกว่าเก็บตัวได้ค่อนข้างเงียบ และคนนอกก็ยังไม่เคยได้ยลดฉมของทายาทตัวน้อยทั้งสองคนของพวกเค้ากันชัดๆ สำหรับการการกลับมาเยือนอังกฤษครั้งนี้ บอกได้เลยว่า สื่ออังกฤษหลายเจ้านับถอยหลังรอที่จะได้ทำข่าวและเก็บภาพของพวกเค้าให้ได้มากที่สุด รวมถึงการตั้งความหวังว่า จะได้เห็นภาพของ Archie และ Lilibet พบกับเสด็จทวดออกมาอย่างเป็นทางการ
อย่างไรก็ตาม  ฝั่ง Sussex  ยังสงบนิ่ง  แม้จะมีช่างภาพตาไวเก็บภาพตอนที่พวกเค้าหยอกล้อญาติตัวจิ๋วมาได้แบบไม่ชัดเจนนัก  แต่ก็เป็นตามที่หลายคนเดาไว้ก่อน นั่นคือ การเลี่ยงจาก spotlight   ที่สอดส่ายตามหา   แรงจับผิดจากสื่อยังแรงอยู่มากมาย  ช่วงที่มีข่าวลือว่า เจ้าชาย Harry อาจจะไม่มาร่วมงานเฉลิมฉลองนี้ ก็มีเสียงจิกกัดว่าเขาไม่แสดงออกถึงความเคารพนับถือเสด็จย่า   แต่เมื่อบินข้ามทวีปกลับมา  ทันทีที่ปรากฏตัวต่อหน้าสาธารณชนก็ถูกกล่าวหาว่าฉวยโอกาสมาแย่งซีนคนอื่นในราชวงศ์    จึงไม่น่าแปลกใจนักที่จะได้เห็นพวกเค้าในเพียงอีเวนท์เดียวที่พิธีในโบสถ์

 แม้จะพอรู้ล่วงหน้าอยู่แล้วว่าพวกเค้าจะร่วมงานแบบ low-key  แต่ก็เสียดายนิดหน่อยตรงที่ หากมีช่วงก้าวเข้างานชัดๆ ก็พอจะได้รายงานถูกว่าดัชเชสแห่ง Sussex เค้าใส่อะไร  ถ้าจากเท่าที่เห็นแบบไม่ชัด ก็คงเดรสคอปาดสีกรมท่า ซึ่งอาจจะเป็นการ recycle look เหมือนกับ  Kate ก็ได้ค่ะ   เราคิดว่า อาจจะเป็นชุดRoland Mouret  ที่เธอใส่ก่อนจะเข้าพิธีเสกสมรส  เพิ่งนึกขึ้นมาได้ว่า เธอโปรดปรานสีนี้และทรงชุดที่จับเดรปจนเห็นกันบ่อยๆก่อนที่จะออกจากราชวงศ์

ขอupdate เพิ่ม หลังจากที่มีการคาดหมายกันไว้แล้วว่า Harryและ Meghan น่าจะแชร์ภาพของ Lilibet ที่หอบหิ้วกันมาจากอเมริกาเพื่อพบกับสมเด็จพระราชินีElizabethเป็นครั้งแรก และในที่สุดก็ได้เห็นกันจริงๆค่ะ  จากที่วันคล้ายวันเกิดครบหนึ่งขวบของLilienthal อยู่ในช่วง platinum jubilee พอดี  จึงได้มาฉลองที่อังกฤษและเลือกโอกาสนี้เพื่อเผยภาพที่เห็นใบหน้าของลูกสาวคนเล็กแบบชัดๆ


Jubilee Thanksgiving Service


สำหรับการเข้าร่วมพิธีทางศาสนา  ดัชเชส Kate ทำความ surprise ให้เรานิดๆ  เพราะเธอเลือกเดรสที่ไม่มีกระดุมใหญ่ๆ (เธอชอบกระดุมเอามากๆ) แต่เป็นเดรสสีเหลืองดีไซน์จับทบไขว้กันด้านหน้าจาก  Emilia Wickstead   แบรนด์ที่ได้รับความนิยมในหมู่เชื้อพระวงศ์และชนชั้นขุนนางอังกฤษ  และถือเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่เธอให้ความไว้วางใจมากที่สุดด้วยค่ะ

ทั้งเฉดสีและหมวกประดับดอกไม้แมทช์กันอาจจะทำให้มีผู้นึกถึงสไตล์ของสมเด็จพระราชินี Elizabeth     ซึ่งหลักปฏิบัติของเชื้อพระวงศ์ในการแต่งกายเพื่อเข้าร่วมพิธีทางศาสนาก็ยิ่งจะเน้นเรื่องภาพลักษณ์ที่ดูสุภาพสำรวม   เห็นแล้วก็สัมผัสออร่าของ royal ได้ทุกกระเบียดนิ้ว


ช่วงไม่กี่ปี,kนี้ เราได้เห็นความเปลี่ยนแปลงเรื่องการแต่งหน้าของดัชเชส Kate จากในอดีตที่เธอเคยได้เสียงวิจารณ์ว่า กรีดอายลายเนอร์รอบดวงตาแข็งคมเกินไปจนดูมีอายุเกินวัย แต่เธอหันมาแต่งหน้าที่ดูสวยหวาน ตายังดูคมเข้ม แต่มีความนุ่มนวลกว่าเมื่อก่อน



dress coat ถือเป็นเครื่องแบบของพิธีการสำคัญของเชื้อพระวงศ์อังกฤษคือตัวเลือกของ Meghan ในงานนี้ เห็นมีเสียงถกเถียงกันเรื่องสีของชุดว่าเป็นสีขาวหรือม่วงไลแลคอ่อนจางกันแน่ แต่มีเสียงแย้งว่าล่าสุดว่าเป็นสีเทาเบจหรือ greige แต่ก็คิดว่ามันแมทช์กันหัวจรดเท้าจนอยากเห็นสิ่งที่ตัดกับโทน neutral มานิดหน่อย fitting และ shape ของชุดยังไม่ได้เข้ากับเธอที่สุด ประกอบเนื้อผ้า coat ดูหนาและตึง แต่เมื่อมองรวมๆกัน ทั้งmakeup และ attitude แล้วก็ดูเป็นลุคที่ดูดีเหมาะสมกับกาลเทศะ ไม่ได้ไร้ที่ติ แต่ก็ classic

  นี่เป็นเพียงอีเวนท์เดียวที่ดยุคและดัชเชสเข้าร่วมอย่างเป็นทางการในช่วงเฉลิมฉลอง platinum jubilee    เชื่อว่าน่าจะแรงกดดันจากสายตาที่จับจ้องมาคงหนักหนาพอสมควร  แต่ดูเหมือนว่าทุกอย่างจะไปได้ smooth    ญาติๆยังดูสนิทสนมกับ  Harry อยู่พอสมควร   แต่ในขณะเดียวกัน เมื่อไม่มีสัญญาณบ่งบอกว่า พวกเค้าได้พบปะทักทายกับฝ่าย   Cambridge  ก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามมาว่า พวกเค้ากำลังปล่อยให้โอกาสในการรื้อฟื้นสันติภาพในครอบครัวหลุดลอยออกไป และยากจะหวนกลับมาพูดคุยทำความเข้าใจกันได้ใหม่ เพราะได้แยกย้ายไปอาศัยห่างไกลคนละทวีปแล้ว

เจ้าชาย Harry และ Meghan ถูกฝูงชนโห่ใส่จริงหรือ?

สื่อแทบลอยด์ต่างๆลงข่าวว่าดยุคและดัชเชสแห่ง Sussex ถูกโห่ใส่อย่างถ้วนหน้า   แต่ชาวเน็ทที่ชมถ่ายทอดสดหรือเทปต่างๆต่างยืนยันว่า  ฝูงชนไม่ได้โห่ใส่พวกเค้า  แต่เป็นการเฮใส่อย่างยินดี  ส่วนคนที่ถูกโห่ใส่ชัดเจนคือ Boris Johnson   นายกรัฐมนตรีที่กำลีงผจญกับ  scandal จนเสี่ยงจะหลุดจากเก้าอี้ผู้ำ    อย่างไรก็ตาม หากอยากจะพิจารณาด้วยตัวเองว่าทั้งสองคนถูกโห่ใส่หรือไม่  ลองไปชมเทปจากงาน (ตัวจริงที่ไม่ใช่การตัดต่อ)  กันได้ค่ะ  เราได้อ่านจากคอมเมนท์ของผู้ที่ได้ไปร่วมงาน เค้ายืนยันว่าไม่ใช่เสียงโห่   หรือจะเปรียบเทียบกับในอดีต ที่เจ้าชายและ Meghan ได้รับความนิยมในหมู่คนรุ่นใหม่มากเลยทีเดียว เมื่อปรากฏตัวที่ฝูงชนก็เคยได้รับเสียงเฮต้อนรับอย่างตื่นเต้น  แต่เมื่อพวกเค้าถอนตัวจากราชวงศ์ก็อาจจะมีความเปลี่ยนแปลง  อย่างไรก็ตาม    ข่าวลือเสียหายและข้อกล่าวหาที่มีต่อสมาชิกราชวงศ์อังกฤษก็ทำให้เสียงโห่อาจจะไมาใช่เรื่องชวน surprise จากไม่นานมานี้ เจ้าชาย William  ก็เคยถูกแฟนฟุตบอลโห่มื่อเข้าไปชม FA cup แมทช์ชิงชนะเลิศมาแล้ว   (มีผู้เฉลยว่า  แฟน Liverpool โห่ใส่ทั้งการร้องเพลงชาติและเจ้าชาย William ผู้ที่พวกเค้ามองเป้นเครื่องหมายของชนชั้นสูงที่สืบทอดทรัพย์มากมายจากราชวงศ์ ในขณะที่ประเทศกำลังตกอยู่ในวิกฤติค่าครองชีพ)


แต่หากถามความเห็นของเราว่า Harry & Meghan ถูกโห่ใส่ด้วยความไม่พอใจหรือไม่  คิดว่าไม่ใช่ทั้งหมดค่ะ สื่อบางเจ้ารวมถึงนักข่าวที่รายงานถ่ายทอดสดก็รายงานว่าเป็นเสียงเชียร์  และได้อ่านคอมเมนท์จากผู้ที่ไปร่วมงานว่า  คนที่อยู่ตรงนั้นรู้สึกตื่นเต้นที่ได้เห็นพวกเค้าเลยทีเดียว น่าจะไปได้ว่าจะมีเสียงboo ก็ปะปนมาด้วย แต่ไม่ใช่เสียงส่วนมาก  แต่ก็ทำให้รู้สึกแปลกๆเมื่อไม่นานต่อมา สื่อแทบลอยด์ก็ลงข่าวโจมตีพวกเค้าเป็นทิวแถวจนทำให้แฟนๆต้องไปตามคอมเมนท์ปกป้อง และถกเถียงกันว่า ตกลงเป็นเสียง boo  เพราะยี้จัด หรือว่าเป็นการส่งเสียงร้องฮือฮากันแน่

Sophie เคาน์เตสแห่ง Wessex (ชายาของเจ้าชาย Edward) มาในชุดRose Goldที่มีประกายระยิบจาก  Suzannah   และมี styling ด้วยหมวดติดระบายสีใกล้เคียงกันและรองเท้าส้นสูงสีเบจ  เธอมาพร้อมกับธิดา เลดี้ Louise ใส่ชุดผ้าไหมครีมพริ้วไหวจาก Ghost ซึ่งราคาสูงพอสมควรแต่ไม่ได้แพงระยับแบบ couture   ซึ่งดูจะเหมาะสมกับกับเชื้อพระวงศ์วัยทีนมากกว่า ทั้งสีของคาดผมและรองเท้าก็ทำให้คิดว่าเป็น  styling ที่ตั้งใจแมทช์กับผู้เป็นมารดา

ที่จริงมีข้อถกเถียงกันว่า  ดีไซน์โบที่เผยให้เห็นแผ่หลังของ Sophie นั้นดูเหมาะสมกับการร่วมพิธีการทางศาสนาหรือไม่?   รวมถึงความวาวขอชุดนั้นอาจจะดู glamourous เกินไป
แม้ว่าจะมีแถลงการณ์เรื่องเจ้าชาย Andrew ติดโรค COVID แต่เจ้าหญิงสองพี่น้องก็ต้องเป็นฝ่ายรับมือกับแรงกดดันจากเสียงครหาจากข่าวสุดฉาวของเสด็จพ่อที่ถูกสื่อที่ถูกยกให้เป็นวิกฤติที่สั่นคลอนความน่าเชื่อถือของราชวงศ์ในรอบหลายสิบปี เมื่อพวกเธอปรากฏตัวด้วยสีหน้ายิ้มแย้มที่ service ก็มีผู้มองว่า เป็นการแสดงออกถึงน้ำหนึ่งใจเดียวกันเพื่อจะฝ่าฟัน scandal ที่มัวหมองไปให้ได้


เจ้าหญิง Beatrice ใส่ชุดกระโปรงฟ้าจาก Beulah London อีกหนึ่งแบรนด์สัญชาตอังกฤษที่ดัชเชส Kate เลือกหามาใส่หลายครั้ง และKate ก็เคยใส่ชุดดีไวน์คล้ายกันในเฉดอื่นมาแล้ว รวมถึงเชื้อพระวงศ์และTV presenter จนทำสื่อบางเจ้ายกให้เป็น the it dress

เจ้าหญิง Eugenie  ดูโดดเด่นท่ามกลางสตรีในงานที่เลือกชุดสีอ่อน เธอมาพร้อมกับความส้มสดใสเฉด tangerine ในชุดของ Emilia Wickstead  และเป็นหนึ่งในเชื้อพระวงศ์ไม่กี่คนที่เลือกสีของหมวกตัดกับสีร้อนแรงของชุด และเลือกแมทช์สีดำกับกระเป๋าและรองเท้าแทน
เจ้าหญิงทั้งสองได้รับผลกระทบจาก scandal ของเจ้าชาย Andrew ไปไม่น้อย  นอกจากเรื่องข้อกล่าวหาเรื่องล่วงละเมิดทางเพศที่สั่นสะเทือนราชวงศ์  ยังมีกรณีเศรษฐีจากตุรกีฟ้องศาลว่าถูกที่ปรึกษาทางการเงินฉ้อโกงเงินไปจำนวน £750,000 เพื่อช่วยจะให้มีโอกาสที่จะได้พาสปอร์ตอังกฤษ และพบอีเมลถึงธนาคารว่า เงินก้อนนี้ถูกส่งต่อไปยังเจ้าชายAndrew เพื่อเป็นของขวัญวันวิวาห์สำหรับเจ้าหญิงBeatrice และยังมีถูกลวงให้จ่ายเงินก้อนอื่นๆตามมารวมแล้วเกิน £1ล้าน

เจ้าหญิงEugenie จะแถลงการณ์ว่า เข้าใจมาตลอดว่า เงิน £25,000, ที่ถูกโอนเข้ามาคือของขวัญจากคนสนิทของครอบครัวเพื่อนำไปจัดงานฉลองวันเกิดให้กับ Sarah แม่ของเธอ ส่วน Sarah Ferguson แม่ของพวกเธอก็ยอมรับว่า รู้จักกับที่ปรึกษาทางการเงินผู้นี้ผ่านเจ้าชาย Andrew และเขาเสนอตัวจะจ่ายเงิน£225,000ให้กับเธอแทนบริษัทที่เธอตกลงทำหน้าที่เป็น brand ambassador แล้วตามเก็บเงินเป็นงวดๆกับบริษัทนั้น ซึ่งเธอไม่รู้มาก่อนว่า ผู้ปรึกษาทางการเงินถูกตั้งข้อกล่าวหาเรื่องฉ้อโกง และยังทนายของเศรษฐีที่ถูกฉ้อโกงได้ระบุว่า เจ้าชายได้คืนเงินเงิน£750,000 ให้กับลูกความแล้ว แต่ไม่ได้ส่งเอกสารทางการเงินเพื่อจะนำไปเป็นหลักฐานในการฟ้องร้องที่ปรึกษาทางการเงินรายดังกล่าวแต่อย่างใด

ข้อกล่าวหาเรื่องรับเงินจากเอกชนหรือบุคคลนั้นไม่ใช่เรื่องใหม่ของครอบครัว York หลายปีก่อน Sarah Ferguson ก็เคยตกเป็นข่าวฉาวโฉ่เรื่องเรียกเงินสินบนจากนักธุรกิจมาแล้ว และยังมีข่าวลือหนาหูมาตลอดว่า เจ้าชายได้ใช้สถานะสร้าง connection กับเหล่านักธุรกิจเพื่อผลประโยชน์ และกลายมาเป็นชนักปักหลังเมื่พัวพันกับ Jeffrey Epstein มหาเศรษฐีผู้เป็นอาชญากรทางเพศทั้งล่วงละเมิดและค้ามนุษย์ หลังจากถูกสื่อขุดคุ้ยและฟ้องร้อง ก็ส่งผลกระทยอบ่างใหญ่หลวงจนต้องก้าวจากการทำหน้าที่เชื้อพระวงศ์ระดับสูง ทั้งตำแหน่งทางทหารและตำแหน่งผู้นำมูลนิธิที่เป็นตัวแทนราชวงศ์

กล่าวคือ  ทางด้านดยุคและดัชเชส Sussex อาจจะมีความขัดแย้ง'ภายในครอบครัว'  ซึ่งก็ยังมีความเป็นไปได้ว่า วันเวลาและการสร้างความเข้าใจจะช่วยสมานรอยร้าวได้ในอนาคต  แต่าำหรับฝ่าย York    เรื่องฉาวของเจ้าชาย Andrew นั้นถือว่าไปไกลเกินจะกู่กลับ  ถึงขนาดมีผู้วิเคราะห์ว่า   การเฉลิมฉลองเพื่อสร้างความบันเทิงเริงใจให้กับประชาชนอย่างเต็มที่นั้น นอกจากจะแสดงความปลาบปลื้มปีติในองค์ราชินีที่ครองบัลลังก์อย่างสง่างามมาตลอดเจ็ดสิบปี  แต่ก็อาจจะมีจุดมุ่งหมายในการเบี่ยงเบนความสนใจของมหาชนจากเรื่องราวมัวหมองที่ดึงให้ภาพพจน์ของราชวงศ์ตกต่ำลงอยู่ด้วย 

เพิ่มเติมกันสักหน่อย  จากภาพคือเลดี้ Sophie  Windsor  ภรรยาของลอร์ด Fredrick Windsor ทายาทของเจ้าชายและเจ้าหญิง Michael แห่ง Kent พระญาติแห่งสมเด็จพระราชินี  (เธอเคยมีอาชีพนักแสดงเหมือนกับ Meghan)  แสนจะบังเอิญที่เธอเลือกชุดดีไซน์เดียวกันกับเจ้าหญิง Beatrice มาร่วมพิธีในโบสถ์
 Zara Tindall  ธิดาแห่งเจ้าหญิง Anne เป็นอีกคนที่เลือกใส่เดรสสีร้อนคาดเข็มขัด  ชุดสีชมพูบานเย็นของเธอเป็นผลงานดีไซน์ของ Laura Green London    คุณน่าจะสังเกตเหมือนกับเราว่า  แขนเสื้อพองที่หัวไหล่ดูจะเป็นที่นิยมในงานนี้  ภรรยาของ  Boris Johnson ก็ใส่ชุดกระโปรงแขนยาวแขนเสื้อพองด้านบนเช่นเดียวกัน    แต่เราคิดว่า โดยรวมแล้วลุคของ Zara ดูขาดความ modern ไปหน่อย

นอกจากเชื้อพระวงศ์จะร่วมเฉลิมฉลองในเมืองหลวง ดยุคและดัชเชสแห่ง Cambridge ได้พาเด็กๆไปร่วมงานฉลองของประชาชนที่ Cardiff Castle, Wales ยกเว้นเจ้าชายLouis (ที่อาจจะเด็กเกินกว่าจะเดินทางไปกลับเพื่อปฏิบัติภารกิจร่วมกับครอบครัว)

Kate ใส่coat dressเข้ารูปสีแดงจากEponine Londonซ้ำ และสิ่งที่พวกเราคุ้นเคยก็กลับมาแล้ว!  กระดุมไซส์สะดุดตานั่นเอง

(เชื้อพระวงศ์อังกฤษได้ร่วมแสดงความสนับสนุนแบรนด์สัญชาติอังกฤษหรือ based ในอังกฤษ แม้จะแต่งกายด้วยแบรนด์หรูจากยุโรปอยู่บ้าง แต่ดูเหมือนว่าจะเลือกแบรนด์จากบ้านเกิดเป็นpolicy กันเลย)
Kate เลือกเฉิดฉายในพิธีปิดงานในชุดสีชมพูจาก Stella McCartney  เธออาจจะไม่ได้ใส่แบรนด์บ่อยเท่ากับ Alexander  McQueen และ Emilia Wickstead   แต่ที่จริง ไม่ว่าเธอจะเลือกชุดจากแบรนด์ใด ก็ดูจะหาสไตล์ที่ตรงกับตัวเองจนแทบ ID กันไม่ออกเลยทีเดียว ชุดกระโปรงทรง A แขนยาวจั๊มให้พองพริ้วที่ข้อมือจัดอยู่ในหมวด 'ของมันต้องมี'ของดัชเชสคนงามด้วย

นอกจากภาพแฟชั่นสวยงามแล้ว คิดว่าผู้ชมน่าจะได้อมยิ้มกับความน่ารักสดใสของ royal babies ผู้ที่เปิดตัวต่อสาธารณชนครั้งแรกคือ August ลูกชายวัยขวบเศษๆของเจ้าหญิง Eugenie ซึ่งส่วนมากเธอจะระมัดระวังในการเปยใบหน้าของลูกน้อยบนsocial media ส่วนมากจะเป็นภาพจากด้านหลัง แต่ต่อจากนี้น่าจะผ่อนคลายมากขึ้น
  Mia และ Lena บุตรสาวของ Zara Tindall ที่ดูเปี่ยมไปด้วยพลังและสนิทสนมกับญาติๆฝั่ง Cambridge  

และเป็นอีกครั้งที่เจ้าชาย Louis ได้สร้างความครื้นเครงให้กับผู้ชม (รวมถึงญาติที่นั่งรายล้อม)  เพราะในขณะที่พี่ๆนั่งชมพาเหรดอย่างเรียบร้อย  เจ้าชายผู้มีวัยเพียงสี่ขวบก็ทั้งร้องเต้นไปกับการแสดง  แต่เมื่อต้องนั่งชมยาวนาน เด็กเล็กย่อมรู้สึกเบื่อหน่ายเป็นธรรมดา  เมื่อได้รับคำเตือนจากคุณแม่ให้ตั้งใจชมพาเหรด ก็เริ่มรู้สึกงอนขึ้นมา ภาพการที่เจ้าชายน้อยปิดปากคุณแม่ไม่ยอมให้พูด  แล้วแลบลิ้นใส่+กอดอกเบ้ปากนั้นถูกแชร์ไปทั่วโลกออนไลน์   เห็นชาวเน็ทคอนเมนท์แบบเข้าอกเข้าใจอารมณ์ลูกซนกันหลายคน เนื่องจากอีเวนท์ยาว  ยากจะดึงดูดเด็กเล็กให้นั่งนิ่งๆ โฟกัสแต่ภาพด้านหน้า)   แต่เมื่อได้เห็นภาพของการแสดงความรักแบบแม่ลูกด้วยการจุ๊บก็น่าจะทำให้แฟนๆรู้สึกอบอุ่นขึ้้นมาทีเดียว


candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE