Derma:B CeraMD Repair Lotion ผิวแห้งกร้าน ระคายเคือง แพ้ง่าย โลชั่นขวดนี้ตบเรียบ!

49 24
ในช่วง 2 สัปดาห์ก่อนเราสังเกตุเห็นอาม่าเราเกาแขนอยู่บ่อยๆ จนเราอดสงสัยไม่ได้เลยเข้าไปขอดูใกล้ๆ แล้วสื่งที่เห็นคือลมแทบจับเพราะแขนอาม่าเราแห้งกร้านมากๆ แถมยังมีอาการถลอกจากการเกาให้เห็นคาตา เราเลยรีบไปหยิบ Derma:B CeraMD Repair Lotion ที่เพิ่งพรีออเดอร์มาเมื่อเดือนก่อนเอามาให้แกทา ยอมรับว่าก็ต้องเกลี้ยกล่อมอยู่นานเพราะท่านไม่ชอบความรู้สึกเหนอะหนะตอนทาครีมเท่าไหร่นัก แต่พอผ่านไป 1 สัปดาห์ผลลัพธ์ที่ได้ทำเอาเราอดที่จะหยิบมาเล่าให้ฟังไม่ไหว...

Packaging & Texture

ขวดที่เราพรีมาจะเป็นไซส์ขนาด 400ml. ซึ่งเราก็ไม่แน่ใจว่ามีขนาดเดียวหรือเปล่าอะนะ โดยตัวขวดจะเป็นพลาสติกขนาดพอดีมือมาพร้อมครับหัวปั๊มที่สามารถหมุนเพื่อล็อคเปิด-ปิดได้
ตัว Texture (เนื้อสัมผัส) ถือว่าเป็นโลชั่นที่มีบอดี้ค่อนข้างเข้มข้นกว่าโลชั่นหลายตัวที่วางขายในบ้านเรา (อาจเพราะสภาพอากาศของเกาหลีแห้งและหนาวกว่าด้วยหละมั้งฮะ) แต่ถึงอย่างนั้นไม่ได้หนักหรือหนืดมากจนเกลี่ยยาก และถือว่ามีการกระจายตัวและความสามารถในการซึมเข้าสู่ผิวได้ค่อนข้างไวเลยทีเดียว

Active Ingredients

Active Ingredient ของสูตรนี้ก็จะเน้นสำหรับผิวที่ค่อนข้างแห้งกร้าน และระคายเคืองเป็นพิเศษ อาทิ
  • Ceramide NP : นอกจากมอบความชุ่มชื้นให้ผิวแล้วยังช่วยเสริมความแข็งแรงของชั้นไขมันบนผิว ปกป้องผิวจากสิ่งแปลกปลอม และลดการสูญเสียน้ำให้ผิวได้เป็นอย่างดี
  • Sodium Hyaluronate : เกลือของกรดไฮยาลูรอนิคมีขนาดโมเลกุลเล็ก จึงสามารถซึมเข้าสู่ผิวหนังได้ดี ช่วยเติมความชุ่มชื้น และกักเก็บความชุ่มชื้นภายในผิว
  • Dipotassium Glycyrrhizate : ช่วยบรรเทาอาการแพ้-ระคายเคือง ลดการอักเสบของผิว อีกทั้งยังช่วยลดการทำงานของเอนไซม์ Tyrosinase จึงส่งผลทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้น
  • Allantoin : สารที่สกัดจากต้น Comfrey มีคุณสมบัติในการลดการอักเสบ  และลดการระคายเคือง อีกทั้งยังช่วยต่อต้านอาการแพ้ต่างๆของผิวหนังได้อีกด้วย
นอกจากนี้ยังมีสารที่ช่วยมอบความชุ่มชื้นให้ผิวอีกหลายตัว เช่น Glycerin. Caprylic/Capric Triglyceride, Hydrogenated Vegetable Oil, Hydrogenated Polyisobutene, Hydrogenated Polyisobutene, Phytosteryl /Isostearyl/Cetyl/Stearyl/Behenyl Dimer Dilinoleate และสารตัวอื่นๆ อีกเพียบ

Test & Result...

จากการทดสอบโดยการวัดระดับความชุ่มชื้นบนหลังมือระหว่างด้านที่ทา Derma:B CeraMD Repair Lotion (ด้านขวา) และ ด้านที่ไม่ได้ทา (ด้านซ้าย) พบว่า..ความชุ่มชื้นหลังทาเพิ่มขึ้นถึง 28% ซึ่งถือว่าเป็นระดับที่สูงมากทีเดียวฮะ แต่แน่นอนว่าการวัดผลเครื่องวัดความชุ่มชื้นอาจจะไม่เห็นภาพเราเลยนำภาพนี้มาฝากฮะ
นี่เป็นภาพผิวบริเวณข้อศอกของอาม่าเราที่เกริ่นไปตอนต้นว่ามีอาการแห้งกร้านอย่างเห็นได้ชัด แน่นอนว่าย่อมพ่วงมาด้วยอาการคันและระคายเคืองจนทำให้ท่าต้องเกาอยู่บ่อยครั้ง แต่เมื่อผ่านไปเพียงไม่ถึง 1 สัปดาห์พบว่า..อาการแห้งกร้าน ผิวลอกที่เคยเป็นกลับอันตรธานหายไปราวกับใช้ Photoshop แถมอาการระคายเคือง-คันตามผิวก็หายไปด้วย และเราแอบรู้สึกว่าผิวโดยรวมดูมีความเรียบเนียนขึ้นกว่าเดิมอยู่พอสมควร แน่นอนว่าใน 2-3 วันแรกเราก็ต้องกล่อมท่านเป็นพิเศษและพยายามให้ท่านพยายามทาทุกครั้งที่รู้สึกว่าผิวเริ่มแห้งลง ซึ่งแรกๆ ท่านอาจจะไม่ค่อยชอบใจนักด้วยความที่ท่านไม่ค่อยชอบทาครีมเป็นทุนเดิม แต่พอผ่านไปซัก 3 วันอาการเริ่มดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดทีนี้ท่านก็ทาของท่านเองแล้วขอรับ

โดยรวมเรามองว่า Derma:B CeraMD Repair Lotion เป็นบอดี้โลชั่นที่เหมาะกับคนที่ผิวแห้งเป็นพิเศษ รวมถึงคนที่ผิวบอบบาง ระคายเคืองง่ายด้วยความที่เนื้อค่อนข้างเข้มข้น มอบความชุ่มชื้นและเคลือบผิวได้ดีมาก แถมยังมีสารสกัดหลายชนิดที่ช่วยเพิ่มความแข็งแรงของชั้นไขมันบนผิว ช่วยบรรเทาอาการอักเสบ-ระคายเคืองให้ทุเลาลงได้เป็นอย่างดีเลยหละ

สุดท้ายอย่างที่เราพูดเสมอว่าสภาพผิวของแต่ละคนล้วนแตกต่าง อีกทั้งยังมีปัจจัยต่างๆ เช่น การดูแลตัวเอง, ไลฟ์สไตล์รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่ใช้ร่วมกัน ดังนั้นผลลัพธ์ย่อมแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคลครับ // ส่วนคำถามว่าใช้แล้วจะแพ้ไหม สิวจะขึ้นหรือไม่ ? เป็นสิ่งที่ไม่สามารถตอบให้ได้เนื่องจากสภาพผิวและปัจจัยที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ของแต่ละคนล้วนแตกต่างกัน ดังนั้นเราแนะนำว่าก่อนจะทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่ ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ใดก็ตาม ควรทดสอบอาการแพ้ที่บริเวณท้องแขนหรือลำคอก่อนทุกครั้งครับ


Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE