ลิปบาล์มกู้ปากแห้ง จาก Dii

51 29

ปากแห้งหนักมาก เกิดอะไรขึ้น!


เป็นกันมั้ย ปากแห้งหนักมาก บางทีก็ลอกเป็นแผ่นๆ จะทาลิปก็ตกร่อง ปากไม่อวบอิ่ม มุกว่าต้องเป็นกันบ้างแหละ เพราะมุกเองยังเป็นเลย T^T  


ที่จริงสาเหตุของปากแห้งนั้นมีหลากหลายสาเหตุมาก อาจจะดื่มน้ำน้อย ทำให้ความชุ่มชื้นไม่พอที่จะไปกอบกู้ริมฝีปากของเราให้ชุ่มชื้นได้ หรืออาจจะเลียริมฝีปาก เพื่อเมื่อเราเลียริมฝีปาก เจ้าตัวน้ำลายจะดูดความชุ่มชื้นออกไปจากริมฝีปากของเรา หรืออาเกิดจากสภาพอากาศที่เราอยู่ ร้อนไปรึเปล่า หนาวไปรึเปล่า บางคนก็อาจจะอยู่ในห้องแอร์เป็นเวลานานทำให้ขาดความชุ่มชื้นไปได้


พอมาคิดๆดูแล้วก็.. จริงค่ะ มุกเนี่ยอยู่ห้องแอร์ตลอด กินน้ำก็น้อย แถมยังชอบเลียริมฝีปากตัวเองอีก แงง เรามาหาวิธีแก้กันดีกว่า



แก้ไขยังไงดี?


อย่างแรกก็คือสังเกตุพฤติกรรมของตัวเองก่อนว่าสิ่งไหนที่ทำให้ปากของเราเกิดอาการแห้งลอกได้ขนาดนั้น


ส่วนตัวมุกเองเนี่ยก็พยายามเลี่ยงการเลียปากก่อนเลย ตามด้วยการดื่มน้ำเยอะๆ แต่ก็ไม่ใช่ว่าเยอะมากเกินไปน้า เพราะคนเราสามารถรับน้ำเข้าร่างกายได้ไม่เท่ากัน


แต่! ทุกคนคะมุกรู้สึกว่ามันไม่พอ


มุกรู้สึกว่าความชุ่มชื้นบนริมฝีปา่กของมุกนั้นยังชุ่มชื้นไม่พอ เอาล่ะ ต้องหาตัวช่วย นั้นก็คือ ลิปบาล์ม นั่นเองค่ะ


ลิปบาล์มที่ช่วยให้ริมฝีปากชุ่มชื้นก็มีหลายแบบให้เลือกเยอะมากกกก วันนี้มุกก็ขอหยิบมาแนะสักอันนึงละกันเนอะ




Dii Time Reversal Lip Balm Metalic



นี่เลย ลิปบาล์มจาก Dii จะบอกว่าชอบมากกกกก

เป็นลิปบาล์มที่ทาแล้วให้ความชุ่มชื้นทันที แพคเกจก็คือมินิมอลมาก จับถนัดมือ แล้วก็พกพาง่ายด้วย จะหยิบไปไหนก็สบาย 


แต่เวลาทาแนะนำให้ใช้ไม้ปาดเนื้อขึ้นมาบนมือก่อนน้า เพื่อความสะอาด หรือไม่ก็ล้างมือให้สะอาดก่อนทาก็จะดีมากงับ ไม่งั้นเชื่อแบคทีเรียอาจสะสมในกระปุกลิปได้นะ



ส่วนผสมหกลัก


ส่วนผสมหลักๆเลยก็คือ Swertia Chirata เป็นดอกไม้สีม่วงๆ จะบอกว่าเป็นสารสกัดที่หายากมากๆชนิดนึงเลยนะ เค้ามีส่วนช่วยในเรื่องของการสมานแผล รักกษาแผล แล้วที่เค้าใส่มาในลิปบาล์มกระปุกนี้ ก็เพื่อช่วยรักษาแผลบนริมฝีปากของเรา ทำให้ริมฝีปากเรียบเนียนขึ้น นุ่มขึ้น แถมยังเป็ฯการกระตุ้นคอลลาเจนบนริมฝีปากให้ด้วยนะ ใครที่ปากแห้งหนักๆ คือแนะนำเลย 



** ผิวแบบบาง แพ้ง่าย ก็ใช้ได้นะ ไม่มี **

Paraben | Mineral Oil | Silicone



เนื้อสัมผัส


เนื้อลิปจะเป็นสีเหลืองอ่อนๆ แต่พอทาไปแล้วจะเป็นสีใสๆ ให้ความชุ่มชื้นได้ดี ที่ชอบมากๆก็คือทาไปแล้วไม่เหมือนปากที่พึ่งกินไก่ทอดมา ไม่ได้มันเยิ้มขนาดนั้น บางเบาสบายปากสุดๆ ตอนทาจะให้ฟีลเย็นๆที่ปากด้วยนะ แบบนิดนึงอะ ไม่ใช่ว่าทาแล้วเย็นมากไรงี้นะ มันจะเป็นความเย็นแบบสบายๆ สดชื่นนนน เพราะเค้ามีสารสกัดจาก Mojito หรือ ใบมิ้นต์ ใส่ลงไปด้วยนั่นเอง


หลังใช้


จะเห็นได้ชัดเลยว่าริมฝีปากดูชุ่มชื้นขึ้นมาทันที แล้วก็ไม่ได้มีความมันเยิ้มอะไรมากมาย ชอบมาก เวลาทาจะมีกลิ่นหอมอ่อนๆด้วย หมดแล้วซื้อซ้ำแน่นอน


ใครที่ปากแห้งมากๆก็ลองสังเกตุพฤติกรรมตัวเองด้วยน้า ส่วนใครที่กำลังเล็งๆลิปบาล์มของ Dii เอาไว้ บอกเลยว่ากดซื้อด่วนๆ คือดีมากกกก ใช้แล้วจะต้องติดใจ




ยังไงวันนี้มุกก็ขอตัวลาไปก่อนน้า

ไว้เจอกันใหม่กระทู้หน้านะค้า


mukimukiee

mukimukiee

call me kaimook or muki╭♡✦
1997,

💌contact
line id - qamuki
email - qaimookishappy@hotmail.com

FULL PROFILE