[mini Review] DERMCELLS - Prorenew Niacinamide Serum

25 12
พอเข้าหน้าฝนทีไรปัญหาผิวที่มักจะวนมาทักทายประหนึ่งญาติสนิทคงไม่พ้นปัญหาสิว ซึ่งนอกจากเรื่องการทำความสะอาด การผลัดเซลล์ผิวรวมถึงสภาพอากาศและมลภาวะต่างๆ แต่ยังมีอีกหนึ่งปัจจัยที่เป็นเหตุให้ผิวอ่อนแอลงนั่นคือสมดุลของจุลินทรีย์บนผิวหรือที่เรามักได้ยินคำว่า "Microbiota" วันนี้เราเลยหยิบเซรั่มแบรนด์ไทยอย่าง DERMCELLS Prorenew Niacinamide Serum ที่ทำส่วนผสมและราคาได้ค่อนข้างดีมาแชร์ให้ชมกันฮะ

ทาง DERMCELLS เคลมว่า Prorenew Niacinamide Serum (20ml./600.-) เป็นซีรั่มที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ฟื้นฟูเซลล์ผิว ให้ผิวมีภูมิคุ้มกันที่แข็งแรงด้วย สารสกัดโปรไบโอติกส์, วิตามินบี3 และแซคคาไรด์ ไอโซเมอเรทที่นำเข้าจากประเทศเยอรมนีและสวิสเซอร์แลนด์ นอกจากนี้ยังไม่มีส่วนผสมของสารที่อาจก่อให้เกิดอันตรายแก่ผิว อาทิ แอลกอฮอล์, น้ำหอม, พาราเบน ฯลฯ

Packaging & Texture

ทางแบรนด์เลือกใช้ Packaging (บรรจุภัณฑ์) แบบขวดแก้วทึบแสงพร้อมหัวดรอปเปอร์ ซึ่งในแง่ของดีไซน์ก็ถือว่าเป็นแบบพิมพ์นิยมที่เห็นได้บ่อยครั้ง แต่ในด้านการใช้งานจริงส่วนตัวแอบคิดว่าหากเป็นแบบ Airless-Pump น่าจะทำให้ใช้ง่ายกว่าและลดโอกาสปนเปื้อนได้มากขึ้น
ด้าน Texture (เนื้อสัมผัส) ตัวเซรั่มรูปแบบน้ำที่ค่อนข้างเหลว ไม่มีสีและไม่มีกลิ่น กระจายตัวได้ค่อนข้างดีแต่เท่าที่ลองใช้เราแอบรู้สึกว่าหลังทาลงบนผิวแล้วจะทิ้งความรู้สึกหนึบๆ เล็กน้อยเอาไว้บนผิว แต่ก็ไม่ได้รบกวนการใช้ชีวิตหรือการเลเยอร์ผลิตภัณฑ์อื่นและจากที่เราลองวัดระดับความชุ่มชื้นพบว่า..ผิวหลังทาเซรั่มตัวนี้ชุ่มชื้นเพิ่มขึ้นถึง 23% เลยทีเดียวหละ

Ingredients

เท่าที่เราลองไล่ดู Ingredients (ส่วนผสม) นับว่าเป็นเซรั่มที่มีส่วนผสมน่าสนใจอยู่หลายตัวเลยทีเดียวไม่ว่าจะเป็น Lactococcus Ferment Lysate, Niacianamide, Saccharide Isomerate, Salicylic Acid, Retinyl Palmitate, Tocopherol และ Inositol ที่หวังผลในแง่การเพิ่มภูมิคุ้มกันให้แก่ผิว ช่วยปรับสมดุลความมันบนผิว ลดการเกิดสิว ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ ช่วยให้ผิวกระจ่างใสและมอบความชุ่มชื้นให้แก่ผิว

Conclusion

โดยรวมเรามองว่า DERMCELLS Prorenew Niacinamide Serum เป็นเซรั่มที่ค่อนน่าสนใจเนื่องจากมี Probiotic ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันผิว / Niacinamide ครอบคลุมเรื่องปัญหาสิว ความมันและการเกิดสิว / BHA ช่วยเสริมประสิทธิภาพการผลัดเซลล์ผิว / Saccharide Isomerate ช่วยเสริมในเรื่องความชุ่มชื้นได้ดี

แต่ทั้งนี้ทาง DERMCELLS ก็มีเซรั่มให้เลือกอีกหลายสูตรเพื่อดูแลปัญหาผิวเฉพาะทางมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นผิวแห้ง ผิวหมองคล้ำ ผิวเป็นสิว ฯลฯ เอาเป็นว่าใครสนใจก็ลองแวะเวียนเข้าไปสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับทางแบรนด์ได้เลยฮะ และ

สุดท้ายอย่างที่เราพูดเสมอว่าสภาพผิวของแต่ละคนล้วนแตกต่าง อีกทั้งยังมีปัจจัยต่างๆ เช่น การดูแลตัวเอง, ไลฟ์สไตล์รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่ใช้ร่วมกัน ดังนั้นผลลัพธ์ย่อมแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคลครับ // ส่วนคำถามว่าใช้แล้วจะแพ้ไหม สิวจะขึ้นหรือไม่ ? เป็นสิ่งที่ไม่สามารถตอบให้ได้เนื่องจากสภาพผิวและปัจจัยที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ของแต่ละคนล้วนแตกต่างกัน ดังนั้นเราแนะนำว่าก่อนจะทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่ ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ใดก็ตาม ควรทดสอบอาการแพ้ที่บริเวณท้องแขนหรือลำคอก่อนทุกครั้งครับ


Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE