รีวิวเมคอัพเบส IPSA CONTROL BASE E ครบทุกสี

47 20
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^


จามีโอกาสได้ลองใช้เมคอัพเบสสูตรใหม่ของอิปซ่าครบทุกสี ตัวนี้ชื่อ IPSA CONTROL BASE E แบรนด์ทำออกมาทั้งหมด 3 สี แต่ละสีเหมาะกับปัญหาผิว/สภาพผิวที่แตกต่างกัน ใครที่กำลังสนใจอยากให้ลองอ่านรีวิวนี้อย่างละเอียด หวังว่าจะช่วยเพื่อนๆ เลือกสูตรที่เหมาะกับตัวเองได้ ไปอ่านกันนนน



เบสแต่ละสีเนี่ยไม่ได้ต่างกันที่สีอย่างเดียวนะคะ แต่สูตรก็ต่างกันด้วย นอกจากปรับสีผิวแล้ว ยังช่วยปรับสภาพผิวทำให้เมคอัพติดทนขึ้นด้วย จาบีบเนื้อเมคอัพเบสให้ดูกันทั้ง 3 สีเลย



เนื้อเบสของอิปซ่าเค้าดีเลยแหละ บางเบา ชุ่มชื้นเกลี่ยง่ายทุกสี เบลนด์ให้กลืนไปกับสีผิวหน้าได้ไวแทบไม่ต้องนวดเยอะเลย ทั้งสามสูตรนี้ดีตรงที่มี SPF25 PA++ ทาเบสหลังทากันแดดก็เหมมือนได้เพิ่มเกราะป้องกันแสงแดดไปอีก 1 ชั้น หรือในวันชิวๆ ที่ไม่ได้ออกแดดจัดอาจทางเบสอิปซ่าแค่ตัวเดียวแล้วลงแป้งก็ยังไหว



เนื้อสัมผัสตอนเกลี่ยค่อนข้างใกล้เคียงกันทุกสีเลยนะ อาจจะมีต่างกันบ้างในจุดเล็กๆ ซึ่งเป็นไปตามสูตรของเค้าค่ะ (จาจะพูดถึงในพาร์ทต่อไป)



พอเบลนด์ลงผิวก็จะเห็นได้ว่าเค้าเริ่มปรับสีผิวเราให้ไปในทิศทางที่ดูกระจ่างใสขึ้น 1 สเต็ป ก็ตรงตามคอนเซ็ปเบสรุ่นนี้ “ผิวสวยเล่นแสง” ในพาร์ทต่อไปจาจะรีวิวทาเบสบนหน้าให้ดูทั้ง 3 สี เริ่มที่สีเหลือก่อนเลย



YE

▪️

YELLOW สีเหลือง



สีเหลือง YE (YELLOW สีเหลือง) สีนี้เน้นลดความหมองคล้ำค่ะ ใครมีปัญหา กระ จุดด่างดำ รอยสิว สีเหลืองช่วยได้ดีมาก



หากเทียบทั้งสามสี สีเหลืองเนื้อมีความชุ่มชื้นน้อยที่สุด แต่ก็ยังจัดว่าเกลี่ยง่าย (จากประสบการณ์การลงเมคอัพเบสมากทั้งชีวิต) หลังทาหน้าผ่องเลยค่ะ สีผิวเสมอกันดีทั้วทั้งหน้า สังเกตได้ว่ารอยคล้ำใต้ตา หน้าผาก และช่วงมุมปาก ดูจางลง รอยดำจากสิวช่วงคางก็ดูจางลงด้วยค่ะ



ทีแรกที่ทามีความเอ๊ะๆ ในใจนิดนึงนะ แบบว่ารู้ผิวสว่างขึ้นเยอะเลยทีเดียว แต่ลองแล้วผลลัพธ์ออกมาดีนะคะ หน้าผ่องลงรองพื้นสวยขึ้นมาก งานผิวกริบสะใจ


ข้อดีของสีเหลือคือคุมมันได้ดีถูกใจคนผิวมันอย่างจามาก แต่งหน้าออกไปเจออากาศร้อนทั้งวัน+ใส่แมสก์ จากลับมาถึงบ้านในสภาพหน้า 90% เมคอัพเลอะแมสก์น้อยลง เมคอัพติดทนขึ้นแทบไม่หลุดจนตกใจ



PK

▪️

PINK สีชมพู


สีที่สองสีชมพู PK (PINK สีชมพู) สีนี้เหมาะกับคนที่ผิวดูซีดๆ ไม่มีเลือดฝาด ขาดชีวิตชีวา ผิวไม่มีความสดใส เอาง่ายๆ ช่วงไหนหน้าเหงื่อยๆ ล้าๆ ทำงานหนักดูโทรมๆ ใช้อันนี้แล้วหน้าตื่นเลยค่ะ แต่เบสสีชมพูส่วนมากเค้าจะแนะนำให้คนผิวขาวมาก แต่ส่วนตัวจาไม่ได้ขาวมากก็ใช้ได้นะ รอดอยู่ที่แปลว่ารอด


สีชมพูเป็นสูตรที่จาชอบเนื้อสัมผัสตอนทาที่สุด เนื้อเบสชุ่มชื้นกำลังพอดี เกลี่ยง่าย เบลนด์แล้วเนียนไปกับผิวไว หน้าสว่างกระจ่างใส งานผิวดูสวยสดใสสุขภาพดี ฟังดูอวยนะแต่ก็อวยจริง เพราะงานผิวสวยจริง ใครแต่งหน้าสายเกางานผิวกระจกต้องเลิ้บสีชมพูค่ะ


หลังทาเบสผลลัพธ์ของสีชมพูจะคล้ายเหลืองนะ คือปรับสีผิวให้สว่างขึ้น รอยคล้ำตามจุดต่างๆ ดูจางลง แต่ผิวจะดูไบร์ทมีเลือกฝาดมากกว่า จะได้มู้ดที่ดูสดใสกว่าสีเหลือง ส่วนเรื่องรอยดำอันนี้คิดว่าไม่ค่อยช่วยอาจต้องใช้คอนซีลเลอร์เพิ่มในเมคอัพขั้นตอนถัดไป


สำหรับสาวผิวมันจารู้สึกว่าสีชมพูเค้าก็ยังช่วยเรื่องคุมมันได้ดีอยู่นะเมคอัพก็ติดทนพอสมควร (แต่ไม่จึ้งเท่าสีเหลือง) ออกนอกบ้านใส่แมสก์แล้วเมคอัพก็ช่วยให้เมคอัพเราทนมากกว่าวันที่ไม่ได้ทาค่ะ คิดว่าสูตรสีชมพูเหมาะกับทุกสภาพผิวเลย ผิวแห้ง ผิวผสม ผิวธรรมดา ผิวมัน ใช้ได้หมดจ้า



BL

▪️

BLUE สีฟ้า



สีสุดท้าย BL (BLUE สีฟ้า) เหมาะกับคนที่ผิวหมองคล้ำ ผิวหยาบกร้าน ผิวขาดความชุ่มชื้น คนผิวแห้งต้องเลิ้บเพราะเนื้อเบสสีฟ้ามีความชุ่มชื้นที่สุดเลยค่ะ



ด้วยความที่สีฟ้าเนื้อเบสชุ่มชื้นมากเลยทำให้เป็นสีที่เกลี่ยง่ายที่สุด บางเบาที่สุด ใครไม่ชอบให้หน้าดูสว่างมากเกินไปสีฟ้าตอบโจทย์นะ เค้าปรับสีผิวได้ในระดับปานกลาง หากเทียบกับ 2 สีก่อนหน้านี้จะสังเกตได้ว่าหลังใช้สีฟ้ารอยคล้ำใต้ตาจะยังเห็นชัดอยู่ (ชัดมากกว่าสีอื่นๆ) แต่ผิวจุดอื่นๆ บนหน้าก็ดูดีนะ



สูตรสีฟ้าเรื่องปรับสีผิวจาว่าเค้าทำได้ดีประมาณหนึ่ง แต่ในมุมมองของคนผิวมันคิดว่ายังไม่ตอบโจทย์ ส่วนตัวจาว่าสูตรเค้าไม่เหมาะกับคนผิวมันเลย นอกจากจะไม่ช่วยคุมมันแล้ว ยังทำให้ระหว่างวันเมคอัพจะเยิ้ม เหนอะหนะหน้ามาก หลังแต่งหน้าเสร็จผิวสวยนะ แต่สวยอยู่ชั่วโมงเดียว นั่งรถข้ามจังหวัดก็หน้าเยิ้มไม่ไหวแล้ว


อยากให้คนผิวแห้งลองหารีวิวสูตรสีฟ้าอ่านเพิ่มนะ (รีวิวในมุมคนผิวแห้งนะ) เพราะจาคิดว่าน่าจะเหมาะกับคนผิวแห้งมากกว่าค่ะ เท่าที่รู้คนผิวแห้งน่าจะมีปัญหาหน้าเป็นขุยแต่งหน้าไม่ค่อยติดกันใช่มั้ยคะ จาคิดว่าสีฟ้าน่าจะช่วยแก้ปัญหาจุดนี้ได้ (ฟีลว่าเติมความชุ่มชื้นให้ผิว พอเกลี่ยรองพื้นแล้วน่าจะลงผิวและรองพื้นติดทนมากขึ้น)



ก็นั่นแหละรีวิวครบทั้ง 3 สีแล้วน้าาา เล่าเพิ่มว่าหลังทาเบสทั้ง 3 สีจาจะใช้คู่กับคุชชั่น JSM รุ่น Cover Layer เหมือนกันทุกวัน เพื่อให้เทียบผลง่าย หากเรียงตามความชอบในมุมคนผิวมันจาชอบสูตรสีเหลืองมากที่สุดเพราะคุมมันดีเมคอัพติดทน สีชมพูรองลงมา และสีฟ้าชอบน้อยที่สุด



พูดถึงเรื่องความไบร์ทความเล่นแสงสีเหลืองทาแล้วผิวสว่างที่สุดเช่นกัน หน้าจะผ่องๆ นวลๆ จาว่าคนผิวมัน สายฝอ หรือคนที่เมคอัพจัดเต็มจะชอบสีเหลืองเหมือนจา ส่วนสีชมพูทาแล้วหน้าไบร์ทเล่นแสงดีเหมือนกันแต่จะมาในทางสายเกา ถ้าถามหาความพอดีจาว่าสีชมพูตอบโจทย์มากใช้ได้ทุกคน/ใช้ได้ทุกวัน ส่วนสีฟ้าตามที่เห็นว่าหน้าฉ่ำสุด แต่พออยู่กับหน้าจาแล้วไบร์ทสีฟ้าน้อยสุดเลย



ขอลงรายละเอียดแบบสรุปอีกหน่อย…

ในหน้าที่ของเมคอัพเบสทั้ง 3 สีนี้ช่วยเรื่องเบลอรูขุมขนได้ดีมาก หลังใช้สีผิวสม่ำเสมอ งานเมคอัพผิวเนียนกริบทุกสีค่ะ


เหลือง: เหมาะกับผิวมัน ช่วยให้เมคอัพติดทนขึ้นมาก++ หน้าผ่อง เบลอผิว ทำให้รอยดำ รอยฝ้า/กระจางลง


ชมพู: เหมาะกับทุกสภาพผิว ช่วยให้เมคอัพติดทนขึ้นปานกลาง ผิวดูกระจ่างใส หน้าดูไบร์ทสดใสอมชมพู ผิวดูมีเลือดฝาด


สีฟ้า: เหมาะกับผิวแห้ง ช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้นฉ่ำวาว


สำหรับรีวิวนี้เท่านี้ก่อนนะคะ ใครได้ลองแล้วรู้สึกยังไงมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันที่คอมเม้นด้านล่าง แล้วเจอกันใหม่โอกาสหน้า สวัสดีค่ะ



เชื่อน้อง ลองให้แล้ว

เชื่อน้อง ลองให้แล้ว

@SujarSujarii จากเพจ "เชื่อน้อง ลองให้แล้ว"
จา 199X | Only live once


E-mail— sujarsujarii@gmail.com
Line—— SujarSujarii

FULL PROFILE