แชร์ความสวย ความปัง โดนใจมากๆ กับภาพรวมของผ้าม่านและลู่ลี่ บ้านหลังนี้

30 18
สวัสดี เพื่อนๆ ทุกคนนะคะ เอพึ่งซื้อบ้านหลังใหม่ แต่ต้องบอกก่อนว่าไม่ใช่บ้านหลังแรก แต่เป็นบ้านหลังที่ 2 แล้ว วันนี้ที่อยากจะมาแชร์ความสวย รีวิวความปังกับผ้าม่านสำหรับบ้านหลังนี้ เพราะรู้สึกว่าประทับใจตั้งแต่บ้านหลังแรก ที่ทางร้านติดตั้ง ผ้าม่านทำให้ ก็ Happy เลย…และหลังที่สองก็ยังคงเรียกใช้บริการผ้าม่านของที่นี่อยู่ โจทย์ของเรา…ก็เหมือนเดิม ต้องการความสวยงาม คงทน คุ้มค่า อายุการใช้งานเหมาะสมกับ คุณภาพของผ้าม่านที่โอเค
จะบอกว่า…เอกับแฟนเองก็ไม่ได้มีความรู้เรื่องผ้าม่านแต่อย่างใดเลย….ก็ลองหาข้อมูลประกอบ ทั้งรูปแบบของผ้าม่านสำเร็จรูป หรือแม้แต่ผ้าม่านสั่งตัด สั่งติดตั้ง ซึ่งรอบนี้คอนเซปยังคงต้องการบ้านการออกแบบตกแต่งภายใน ให้ความรู้สึกโล่ง อยู่สบายๆ พื้นที่กว้างขวาง ตัวบ้านมีความสูงจากพื้นถึงเพดานประมาณ 3 เมตรและมีส่วนของพื้นที่แบบดับเบิ้ลวอลูมที่ห้องโถงสูงถึง 6 เมตร ซึ่งโทนสีของผ้าม่านที่เลือกติดตั้งรอบนี้ในแต่ละห้องก็จะมีโทนสีที่เข้ากับเฟอร์นิเจอร์และการตกแต่งภายในห้องแต่ละห้อง ซึ่งจุดนี้ทางทีมงานของร้านผ้าม่านอินดี้ ก็ได้ให้คำแนะนำในการติดตั้งผ้า ม่านบ้านเดี๋ยวให้กับทางเอเพิ่มเติมด้วย ซึ่งบอกเลยว่าละเอียดมากๆ เทียบโทนสีห้องต่อห้อง ให้มีความเข้ากันหมด แนะนำรูปแบบของผ้าม่านที่ต้องใช้ ว่าประเภทไหนเหมาะสมอย่างไร ใช้งานตามฟังก์ชั่นที่ควรจะเป็นได้อย่างครบครัน ไม่ผิดหวังเลย
และประเภทของผ้าม่านรอบนี้ทางเราเลือกใช้เป็นผ้าม่านลอล แบบ 2 ชั้น 2 ฟังก์ชั่นใน 1 บาน จะมีฟังก์ชั่นของตัวผ้าที่เป็นแบบทึบและแบบโปร่งแสง ซึ่งตัวผ้าที่เลือกนำมาตัดและติดตั้ง ก็จะมีความพิเศษกว่าม่านลอลทั่วไป ไม่ได้จำกัดแค่ความกว้าง ให้ความลอลดูลึกและสวยงามเมื่อติดตั้งเรียบร้อยแล้วในแต่ละบาน แต่ละบาน ดูเรียบ แต่ให้ความสง่า สวยงาม โดนใจ
งานผ้าม่านที่ออกแบบมาเป็นผ้าแบบทึบ ป้องกันการลามไฟของ Nitus และตัวผ้าโปร่ง เป็นผ้าเกรดพรีเมี่ยมของ Acacia เรียกว่าเป็นเกรดผ้าโปร่ง คุณภาพอันดับต้นๆ ที่มีจำหน่ายอยู่ในบ้านเราแล้ว บอกเลยว่าเป็นผ้าม่านบ้านโมเดิร์น ที่สวยสุดๆ
และในบางจุด ทางช่างก็ได้ให้คำแนะนำ….ว่าควรติดตั้งมู่ลี่ไม้ เพื่อให้เหมาะสมกับฟังก์ชั่นการใช้งาน มากกว่าการติดตั้งผ้าม่าน โดยตัวมู่ลี่ เลือกใช้เกรดคุณภาพยุโรป กลไกต่างๆ ภายในมีส่วนผสมของทองเลือก เพิ่มความสวยงาม แข็งแรง ยึดอายุการใช้งานออกไปให้ยาวนานกว่ามู่ลี่แบบธรรมดามากขึ้นหลายเท่า
ส่วนในเรื่องของราคาเอง ถ้าให้หลายๆ ที่ประเมินราคาแล้ว บอกเลยว่าที่ผ้าม่านร้านนี้ไม่เคยทำให้เรา 2 คนผิดหวัง ผิดกับบางที่ราคาก็กระโดดสูงมากๆ จนเอกับแฟนแอบบ่นอยู่เหมือนกัน งานนี้แม้ว่าจะเป็นบ้านหลังที่ 2 แล้วก็ตาม   แต่เรื่องการออกแบบและติดตั้งผ้าม่าน มู่ลี่ และติดตั้งวอลเปเปอร์คุณภาพสูง เอกับแฟนยกนิ้วให้ที่นี่เลย ไม่ผิดหวังจริงๆ เพื่อนๆ คนไหนที่อาจจะกำลังลังเล ว่าจะเลือกซื้อผ้าม่านแบบสำเร็จไปติดตั้งเอง หรือจะเลือกซื้อผ้าม่านสำเร็จพร้อมติดตั้ง หรือผ้าม่านแบบสั่งตัด ก็ลองเปรียบเทียบความคุ้มค่าระยะยาวด้วย
เพราะสุดท้ายแล้ว การออกแบบตกแต่งภายใน ผ้าม่าน มู่ลี่ รวมถึงวอลเปเปอร์ที่ใช้ก็เป็นส่วนหนึ่งของ Procees นั้น การเลือกใช้ของคุณภาพ ติดตั้งไว้ อายุการใช้งานที่ยาวนานกว่าการที่เราเลือกช่างติดตั้งผ้าม่านทั่วไป หรือติดตั้งเองแน่นอน คุ้มๆ  เรียกว่าเจ็บแต่จบนะจ๊ะ

ถ้าเพื่อนๆสนใจก็ลองติดต่อร้านผ้าม่านอินดี้ ได้นะคะ
เบอร์โทรศัพท์ : 083-275-4510 หรือทาง Line@ : @indycurtain


ICEAunchalee

ICEAunchalee

FULL PROFILE