ไอเท็มใหม่ UV TAPE เทปกันแดด!!

32 17
              วันนี้จะมาแชร์อเท็มสุดฮิตในเกาหลี สำหรับผู้ที่มีกิจกรรมอยู่กลางแจ้งเป็นเวลานาน เวลาที่เราออกกำลังกาย ทำงาน หรือจำเป็นที่จะต้องออกแดดอยู่เป็นเวลานานอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แน่นอนว่าเราก็จะต้องเป็นกังวลเรื่องของผิวพรรณที่ต้องเผชิญกับแสงแดดจัด และหากจะต้องออกแดดอย่างต่อเนื่องนั้นอาจทำให้เกิดฝ้า กระ จุดด่างดำสะสมตามมา และก็ต้องพึ่งผลิตภัณฑ์กันแดด หากครีมกันแดดซึ่งครีมกันแดดอย่างเดียวคงไม่พอกับแดดอันแสนโหดร้ายของประเทศไทย เลยมีตัวช่วยดีๆมาแนะนำกันค่ะ นั่นก็คือออ..เทปกันแดดนั่นเองงง
              เทปกันแดดตัวนี้มีชื่อว่า S.O.S UV TAPE แบรนด์ DENOVO Made in Korea เราจะเห็นดาราเซเลป ใช้กันอยู่บ่อยๆ ในหมู่นักกอล์ฟ เชิฟร์ นักวิ่ง ฯลฯ โดยเจ้าตัวนี้ จะใช้แปะทับลงบนผิวเฉพาะจุด ที่เสี่ยงต่อการโดนเผาไหม้จากแสงแดด ทำหน้าที่ปกป้องผิวจากยูวี ซึ่งจุดที่อ่อนโยนต่อแสงที่นิยมแปะทับนั้นก็คือบริเวณโหนกแก้ม ที่เรามักเห็นกันอยู่บ่อยๆว่าผู้คนมักมีฝ้า กระ จุดด่างดำ บริเวณนี้ เนื่องจากเป็นจุดที่กระทบกับแสงแดดและเกิดการสะสมทำให้ผิวเสียได้ และยากต่อการรักษาเป็นอย่างมาก นอกจากจะรักษายากแล้วค่าใช้จ่ายการรักษานั้นก็มากตามมาด้วย
           เจ้าตัวเทปนี้จะทำหน้าที่สะท้อนแสงแดดที่ตกกระทบมายังผิวเราให้สะท้อนออกไป ด้วยค่า UPF30+ ซึ่งอยู่ในระดับที่ดีและปกป้องผิวได้ Denovo s.o.s uv tape ที่มาแนะนำตอนนี้คือตัวเทปจะมีสีเนื้อธรรมชาติ ด้วยคุณสมบัติ UPF30+ ภายในซองจะมี 4 คู่ และรูปทรงหัวใจน่ารักๆ 2คู่
วิธีใช้    แสนง่ายเพียงแปะลงบนผิวตรงจุดที่ต้องการเท่านั้นเลยจ้า

ทุกคนอาจจะสงสัยว่า UPF คืออะไร ?

ขอทิ้งท้ายแนะนำวิธีการดูค่าการป้องกันรังสีเพิ่มเติมจ้า
UPF ชื่อเต็ม (Ultraviolet Protection Factor) คือค่าความสามารถป้องกันรังสียูวีของสิ่งทอ อาทิ เสื้อผ้า กางเกง หมวก ปลอกแขน ถุงเท้า ค่า UPF โดยทั่วไปจะอยู่ในช่วง 15-50 ของสิ่งทอชนิดนั้นๆ เปรียบเทียบค่า UPF และความสามารถในการกันแสงยูวี UPF คือหน่วยของวัสดุที่ทำจากผ้านั่นเองจ้า

การกำหนดค่า UPF ของผืนผ้าตามการทดสอบมาตรฐานสากลจะอยู่ในช่วง 15-50 ค่า UPF ยิ่งสูงจะยิ่งบอกถึงสมรรถนะในการป้องกันรังสีอัลตราไวโอเลตของวัสดุ สำหรับผ้าที่ผ่านการทดสอบแล้วพบว่ามีค่า UPF สูงกว่า 50 นั้น จะกำหนดค่าความสามารถในการป้องกันรังสีเป็น UPF 50+


  • ค่า UPF = 50 (หรือ 50+) หมายถึง   มีความสามารถในการป้องกันรังสีอัลตราไวโอเลตได้สูงสุด
  • ค่า UPF = 40-49 หมายถึง   มีความสามารถในการป้องกันรังสีอัลตราไวโอเลตได้ยอดเยี่ยม (ปริมาณรังสีที่ป้องกันได้อยู่ในช่วง 97.5 %)
  • ค่า UPF = 25-39 หมายถึง   มีความสามารถในการป้องกันรังสีอัลตราไวโอเลตได้ดีมาก (ปริมาณรังสีที่ป้องกันได้อยู่ในช่วง 96.0-97.4%)
  • ค่า UPF = 15-24 หมายถึง   มีความสามารถในการป้องกันรังสีอัลตราไวโอเลตได้ดี (ปริมาณรังสีที่ป้องกันได้อยู่ในช่วง  93.3-95.9 %)
เรียบเรียงจาก   สิ่งทอป้องกันแสงอัลตราไวโอเลต (Ultraviolet Protection Textiles)
 ของ ดร. ประเทืองทิพย์  ปานบำรุง
 สาขาวิชาวิศวกรรมเคมีสิ่งทอ  คณะอุตสาหกรรมสิ่งทอ
 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ


thornthan_knp

thornthan_knp

Healthy food + Workout + Cosmetics Lovers <3

FULL PROFILE