พิสูจน์ผลลัพธ์ 7 วันกับ POND'S 3D Glow Serum ดีจริงหรือจกตา ?

30 19
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^
หนึ่งในปัญหาผิวที่เป็นไม้เบื่อไม้เมากับเรามากที่สุดเรื่องนึงคงไม่พ้นรอยสิว แทบทุกครั้งที่เรารักษาสิวจนอาการอักเสบหายสนิทแล้ว ผิวบริเวณนั้นมักจะทิ้งรอยแดงประทับไว้เป็นที่ระลึกให้ปวดใจเล่น ยิ่งถ้าไม่ใช้ผลิตภัณฑ์ผลัดเซลล์ผิวหรือไบร์ทเทนนิ่งรอยสิวก็จะคงอยู่กับเราไปนานหลายสัปดาห์เลยหละ ซึ่งก็ประจวบเหมาะที่ทาง POND'S ส่ง 3D Glow Serum มาให้เราลองใช้เราเลยถือโอกาสนี้ท้าพิสูจน์เรื่องความกระจ่างใส และประสิทธิภาพในการลดจุดด่างดำไปในตัวฮะ

The Claim

ทางแบรนด์เคลมว่า POND'S 3D Glow Serum (7.5ml/29.-) เป็นเซรั่มจบทุกจุด ไม่ว่าจะเป็นรอยดำจากสิว, กระฝ้าแดด, จุดด่างดำฝังลึก ช่วยมอบผิวเกาหลีแบบ 3D ที่ทั้งกระจ่างใส เรียบเนียนและอิ่มน้ำ ช่วยลดเลือนรอยดำต่างๆ ให้จางลงได้ภายใน 7 วัน! (เรียกว่าเป็นคำเคลมที่ค่อนข้างอลังทีเดียวฮะ)

Texture & Scent

ในแง่ Texture (เนื้อสัมผัส) เซรั่มสูตรนี้มาในรูปแบบกึ่งน้ำกึ่งเจลที่มีความเข้มข้นและความหนืดอยู่เล็กน้อย ซึ่งส่วนตัวแล้วเราชอบนะเพราะนอกจากจะคอนโทรลเนื้อผลิตภัณฑ์ง่ายแล้ว ยังช่วยให้ผิวชุ่มชื้นขึ้นทันทีที่ทาลงบนผิว / ส่วนเรื่อง Scent (กลิ่น) เป็นกลิ่นหอมโทน Floral ตามสไตล์พอนด์สแน่นอนว่าเซรั่มตัวนี้ส่วนผสมของ Fragrance Component แต่จากที่เราลองใช้มา 1 สัปดาห์ก็ไม่พบอาการแพ้-ระคายเคืองนะครับ

Active Ingredients

ถ้ามานั่งไล่ดู Ingredients List จริงๆ เราต้องบอกว่าแอบประทับใจอยู่ไม่น้อยนะ เพราะทางแบรนด์ใส่ส่วนผสมที่น่าสนใจและคาดหวังผลในเรื่องการมอบความชุ่มชื้น ช่วยให้ผิวกระจ่างใส รวมถึงมีสารต้านอนุมูอิสระมาหลายตัวทีเดียว แต่ถ้าจะพูดทั้งหมดรับรองว่าโพสต์นี้จะเปลี่ยนจากรีวิวเป็นบทความวิชาการทันทีเพราะงั้นเราเลย Pick-up ส่วนผสมที่น่าสนใจมาแชร์ให้ฟังคร่าวๆ แล้วกันฮะ

เริ่มกันที่ตัวชูโรงอย่าง Gluta-Boost-C ที่เกิดจากการผสานกันของอนุพันธ์วิตามินซีที่เสถียรมากฟอร์มนึงอย่าง 3-O-Ethyl Ascorbic Acid(EA) ซึ่งมีรายงานว่ามีประสิทธิภาพในการขัดขวางกระบวนการอักเสบที่เป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดจุดด่างดำได้ ร่วมกับสารตั้งต้นของ Glutathione อย่าง Sodium Pyroglutamate, Glycine และ Cystine ที่นอกจากจะเป็นสาร antioxidant ที่ดีแล้วยังช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื้นขึ้นอีกด้วย โดยทางแบรนด์เคลมว่า Gluta-Boost-C มีประสิทธิภาพเหนือกว่าวิตามินซีถึง 15 เท่า (ซึ่งในส่วนนี้ทางบูมยังหาข้อมูลมาสรุปอย่างชัดเจนไม่ได้ฮะ แต่ก็น่าสนใจมากเลยทีเดียว)

ส่วนผสมอีกตัวที่เราเรียกติดปากว่าเป็นวิตามินครอบจักรวาลนั่นคือ Vitamin B3 ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ลดความหมองคล้ำ ลดการเกิดสิวและการผลิตน้ำมันในผิว ส่งผลให้ผิวเรียบเนียนและรูขุมขนกระชับขึ้น ซึ่งทางแบรนด์ใส่มาเป็นลำดับที่ 5 ของ Ingredient Lists ส่วนตัวจึงคิดว่ามีแนวโน้มสูงที่จะใส่มาในปริมาณที่คาดหวังผลได้ครับ

ปิดท้ายด้วย 3D Hyaluron ที่ได้จากการรวมตัวกันของ Hyaluronic acid ทั้งขนาดโมเลกุลใหญ่ กลาง และเล็กที่เชื่อมต่อกันทางเคมี ทำให้มีคุณสมบัติในการเพิ่มความชุ่มชื่น และกักเก็บความชุ่มชื้นในผิวได้เป็นอย่างดี

Apply & Result...

ตามคำท้าของ POND'S บูมก็ได้ทาเช้า-ก่อนนอนอย่างต่อเนื่องติดกันเป็นเวลา 7 วันและนำภาพผิวบริเวณที่มีรอยสิวมาลองเทียบกันก็พบว่า...
จากที่สังเกตุด้วยตาเปล่าจะเห็นว่าก่อนใช้เรามีสิวอักเสบที่ใกล้จะสงบบริเวณมุมปาก (ซึ่งเจ็บม๊าก T-T) รวมถึงบริเวณจมูกก็มีรอยสิวจางๆ แต่หลังใช้ POND'S 3D Glow Serum สิ่งที่เห็นได้ชัดคืออาการอักเสบลดลงอย่างเห็นได้ชัดซึ่งคาดว่ามาจาก Vitamin B3 และ Allantonin ที่ใส่เข้ามา ที่สำคัญคือรอยแดงจากสิวทั้ง 2 บริเวณดูจางไปเยอะจนแทบจะมองไม่เห็นและสีผิวเริ่มกลับสู่ปกติซึ่งในจุดนี้คงไม่พ้นพลานุภาพของ Gluta-Boost-C และ Vitamin B3 ที่ทำให้รอยสิวจางลงอย่างเห็นได้ชัดขนาดนี้ฮะ

ในแง่ของประสิทธิภาพการลดเลือนจุดด่างดำเรามองว่าหากเป็นรอยสิวใหม่เซรั่มตัวนี้มี potential ที่จะช่วยให้รอยสิวค่อยๆ จางลงได้ตามลำดับเมื่อใช้ร่วมกับกันแดด ส่วนจุดด่างดำฝังลึกอย่างฝ้า-กระที่เกิดมานานมากๆ แล้ว เมื่อพิจารณาถึงระยะเวลาในการใช้เพียงแค่ 7 วัน เรายังไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนเมื่อมองด้วยตาเปล่าฮะ

โดยรวมเรามองว่าพอนด์สเซรั่มจบทุกจุดซองนี้ ถือว่าเป็นเซรั่มที่เบลนด์ส่วนผสมออกมาได้ค่อนข้างน่าสนใจและคาดหวังผลในแง่การเป็น antioxidant, brightening, humectant และ soothing ได้อย่างลงตัว อีกทั้งยังทำเนื้อสัมผัสออกมาค่อนข้างน่าประทับใจถูกใจมนุษย์ผิวผสม-มันอย่างเรายิ่งนัก

แต่อย่างที่เราบอกเสมอว่าผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นนี้ Based-on สภาพผิว, การดูแลตัวเอง, ไลฟสไตล์ รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่ใช้ร่วมกันของเราเป็นหลัก ดังนั้นแน่นอนว่าผลลัพธ์ก็ย่อมแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล / ส่วนคำถามว่าใช้แล้วจะแพ้-ระคายเคืองไหม เราไม่สามารถให้คำตอบได้เนื่องจากปัจจัยที่ก่อให้เกิดอาการแพ้-ระคายเคืองของแต่ละคนนั้นล้วนต่างกัน เราแนะนำว่าทุกครั้งที่จะลองผลิตภัณฑ์ใหม่ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ใดก็ตามควรทดสอบอาการแพ้ที่ท้องแขนหรือลำคอก่อนใช้บนใบหน้าทุกครั้งครับ


Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE