DIY ของใช้ในบ้านให้ ใช้งานได้นานอีกครั้ง

22 8

เฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งบ้าน ชิ้นเก่าๆ ที่เพื่อนๆ คิดว่าควรจะทิ้งได้แล้ว อย่าพึ่งทิ้ง…จนกว่าคุณจะอ่านประสบการณ์ดีๆ ของอุ๊ที่ใช้มาแล้วกับตัวเองและคนในบ้านก็ Happy เช่นกัน กับสีกระป๋องที่เป็นมากกว่าสีทาชิ้นงานเหล็กธรรมดาทั่วไป


เพื่อนๆ เคยไหม ? ที่พวกวัสดุ อุปกรณ์ เฟอร์นิเจอร์ภาย ในบ้านของเรา ที่ผ่านการใช้งานมาเป็นเวลานานๆ ยิ่งถ้าพื้นผิวเป็นเหล็กๆ โลหะ ก็อาจจะมีสภาพที่เก่า หรือค่อยๆ เสื่อมตามสภาพอายุการใช้งานไป แต่น้อยคนที่จะอยากจะทำให้เฟอร์นิเจอร์ หรือวัสดุชิ้นนั้นกลับมาใช้งานได้เหมือนใหม่ ด้วยการรีโนเวทชุบชีวิตมันกลับมาอีกครั้ง  เพราะบางชิ้นไม่สามารถซ่อมได้ เนื่องจากปัญหาการกัดกร่อนของสนิมนั่นเอง

แน่นอนว่า ใครที่ชื่่นชอบการออกแบบตกแต่งบ้านเป็นแบบห้องสไตล์ Loft หรือ ของตกแต่งภายในบ้านด้วยเหล็กโชว์พื้นผิว ก็ต้องชินกับอุปกรณ์บางชิ้นเมื่อวันเวลาผ่านไป ก็จะต้องเจอกับสนิมกัดกร่อนอยู่แล้ว หรือสภาพเก่าไปตามเวลา แต่วันนี้ อุ๊จะแชร์ไอเท็มเด็ดที่ทำให้ห้องแนว Loft ของอุ๊กลับมาสวยงามเหมือนในวันวานอีกครั้ง ซึ่งไอเท็มนี้ ก็คือ สี BegerShield ซึ่งคุณสมบัติเด่นๆ ของมัน นอกจาจะช่วยชุปชีวิตเจ้าเฟอร์นิเจอร์พวกนี้ให้ดูเหมือนใหม่แล้ว ยังช่วยปกป้องผิวไม่ให้เกิดสนิมที่ไปกัดกร่อนทำลายผิวของมัน ทำให้ของตกแต่ง หรือวัสดุเหล็กหรือโลหะ ที่เราใช้งานอยู่ อยู่ได้ทนทานไปคู่กับเราในอีกหลายๆ ปี


แอบกระซิบว่าอันนี้ที่รู้จัก BegerShield GripTech 2in1 เพราะได้รับคำแนะนำจากบูธของเบเยอร์ งานสถาปนิก'65 ที่ผ่านมา

หลายๆ คนเริ่มมีคำถาม การทาสี มันง่ายใช่ไหม ? 

ไม่ต้องมีส่วนผสมหลายๆ ตัวให้มันวุ่นวายใช่ไหม ? 


จากประสบการณ์ของอุ๊เอง บอกเลยว่า สีเบเยอร์กระป๋องนี้ ทำให้อุ๊ลืมไปเลยว่าต้องผสมสีหลากหลายอย่างให้ยุ่งยาก กระป๋องนี้ กระป๋องเดียวเอาอยู่ !!!! 


ยกตัวอย่าง อย่างจักรเย็บผ้า ที่ผ่านการใช้งานมาจากรุ่นสู่รุ่น เรียกว่า ทนจริงๆ แต่เรื่องความทนอย่างเดียว อาจจะทำให้จักรตัวนี้กลับบ้านเก่าในสักวัน อุ๊เลยหยิบมันมา D.I.Y สักหน่อย ง่ายๆ ไม่ได้ยุ่งยากอะไรก็ได้สีเบเยอร์กระป๋องนี้ชุบชีวิตจักรตัวนี้ให้กลับมาสวยงามเหมือนใหม่อีกครั้งด้วย สีดำเงาทาเพียง รอบนิดๆ ก็สวยงามเหมือนจ้างมืออาชีพมาทาให้แล้ว

ตอนแรกก็ไม่เชื่อตัวเองนะ ว่าเราผู้หญิงตัวเล็กๆ จะทาได้ เพราะสีกับกลิ่นความแรงมันเป็นของคู่กัน แต่สีตัวนี้กลิ่นไม่แรง ต่างจากสีน้ำมันทั่วไปที่ใครๆก็รู้ว่ากลิ่นคือสุดๆ สีก็ทาแห้งไว เรียกว่าเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่กับการทาสีง่ายๆ ด้วยตัวเราเองเลยจ้า


กระป๋องแรกผ่านไป กระป๋องที่ 2 ก็ต้องตามมา คุณแม่ก็ D.I.Y หยิบไปทาเสาศาลพระภูมิที่บ้านด้วยเหมือนกัน ง่ายไม่ง่าย ก็ให้ภาพเล่าเรื่องละกันนะจ๊ะ

ส่วนคุณพ่อ ก็เลือกสีน้ำเงินเพื่อจะไปชุบชีวิตเจ้าล้อลากเข็นของทีบ้านเราใช้ขนของส่งของประจำ ให้กลับมาสวยงามเหมือนใหม่ได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองอีกครั้ง สนงสนิมไม่ต้องพูดจ๊ะ ไม่ได้แอ้มอีกต่อไป
กลายเป็นสีกระป๋องเด็ดของบ้านเราไปแล้ว ต้องขอบคุณพี่ๆ จากบูธเบเยอร์ ในงานสถาปนิก'65 อีกครั้งนะคะ ถ้าเรื่อง D.I.Y ชุบชีวิตของเก่าให้กลับมาสวยงามเหมือนใหม่ได้อีกครั้ง เพื่อนๆ ลองเลือกใช้สีตัวนี้ดูนะจ๊ะ แล้วจะรู้สึกว่าเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ที่จะทำให้คุณลืมการจ้างช่างไปเลย เพราะทาได้เอง ทั้งชิ้นงานใหญ่ ๆ หรือเล็กๆ น้อยๆ ทั่วไปในบ้าน ลองดูค่ะ สนุกติดใจแน่นอน!


SarineeRinda

SarineeRinda

FULL PROFILE