ลิปทินต์สายเกาทาแล้วปากน่าจุ๊บ ไม่ติดแมสก์

53 22
คงไม่มีใครปฏิเสธว่าถ้านึกถึงเมคอัพสไตล์เกาหลี ไอเท็มขาดไม่ได้ที่เป็น Signature เพื่อคอมพลีตลุคก็คือลิปทินต์นั่นเอง เรามักจะเห็นในซีรีส์เกาหลีว่าแทบจะทุกตัวละครต่างก็ทาลิปทินต์ แม้กระทั่งพระเอกเช่นเดียวกัน เพราะว่าลิปทินต์ทาแล้วดูเป็นธรรมชาติมากกว่าลิปแบบอื่นๆ และช่วยให้หน้าดูสดใสขึ้นมาทันทียังไงล่ะ วันนี้เราเลยรวบรวมลิปทินต์ 10 ตัวจากแบรนด์เกาหลีที่มีรีวิวจาก Daisy ว่าทาแล้วดูเป็นสาวเกา ปากน่าจุ๊บ แต่ไม่ติดแมสก์! มาให้ทุกคนไปลองตำกันบ้างค้าา

1. 3CE Velvet Lip Tint


ลิปทินต์เนื้อมูสกำมะหยี่ เม็ดสีแน่นคมชัด ให้สีสวยสดใสสไตล์เกาหลี ทาแล้วเนื้อลิปแนบสนิทเนียนไปกับปาก ให้สัมผัสเรียบลื่น บางเบา ไม่หนักปากและไม่ทำให้เป็นคราบระหว่างวัน เนื้อลิปมีความยืดหยุ่น สามารถเบลนด์ให้ฟุ้งๆ เบลอๆ ได้ตามต้องการ มีสีให้เลือกเยอะ ตั้งแต่โทนนู้ดละมุนไปจนถึงโทนเข้มฟาดๆ 

2. Holika Holika Water Drop Tint Bomb


ลิปทินต์ในรูปแบบแท่งลิปสติกที่ทาแล้วให้ความรู้สึกเย็นๆ ชุ่มชื่นเหมือนน้ำ ให้เอฟเฟกต์เหมือนทาลิปทินต์แบบน้ำเพราะให้ความรู้สึกบางเบา เนื้อกลมกลืนไปกับริมฝีปาก สีสดชัด ติดทนมาก ทาแล้วดูธรรมชาติ สามารถทาซ้ำได้เรื่อยๆ ระหว่างวันโดยไม่ทำให้เป็นคราบหรือหนาหนัก เป็นลิปที่สายเกาไม่ควรพลาด!

3. Laneige Tattoo Lip Tint


ลิปทินต์เนื้อซาติน บางเบาแนบสนิทกับริมฝีปาก แต่ติดทนนานเหมือน Tattoo มีเนื้อแมตต์ ให้สีสดชัดตั้งแต่ครั้งแรกที่ทา หัวแปรงเป็นทรงตัดทำให้ทาลิปบริเวณมุมปากและขอบปากได้เป๊ะ สีลิปติดทนมาก สามารถทาบางๆ เพื่อให้ได้สีระเรื่อๆ หรือจะปาดแบบจัดเต็มเพื่อให้ได้สีสดชัด หรือแม้กระทั่งเอามาทาแก้มในวันรีบๆ ก็เอาอยู่

4. Etude Dear Darling Water Gel Tint


ลิปทินต์ในตำนานที่ขายดีตลอดกาลทั้งในเกาหลีและในไทย เนื้อเจลกึ่งน้ำบางเบา ทาแล้วให้สีระเรื่อๆ ดูสวยธรรมชาติกำลังดี ไม่สดชัดจนเกินไป ใช้ง่าย ติดทน ไม่เลอะแมสก์ มีสารสกัดจากผลไม้เลยทำให้ลิปมีกลิ่นหอมหวาน ทาแล้วไม่ทำให้ปากแห้ง สามารถเติมได้เรื่อยๆ ระหว่างวันโดยไม่เป็นคราบ แถมราคายังย่อมเยาสุดๆ

5. DEAR DAHLIA Sensuous Matte Lip Suit


ลิปสติกเนื้อลิควิดสูตรวีแกน 100% ให้ลุคแมตต์ แห้งสนิทไปกับริมฝีปากแต่ไม่ตกร่องหรือทำให้ปากแห้ง เพราะมีสารสกัดจากเชียบัตเตอร์และน้ำมันออร์แกนิกจากพืชธรรมชาติให้ปากรู้สึกชุ่มชื่นตลอดเวลาที่ทา เนื้อลิปสีแน่นชัด กลบสีปากได้มิด และยังติดทน ไม่ติดแมสก์ ไม่แห้งลอก หรือลบเลือนระหว่างวัน

6. LILYBYRED Mood Liar Velvet Tint


ลิปทินต์เนื้อมูสนุ่มละมุน เกลี่ยง่าย ไม่จับตัวเป็นก้อนหรือตกร่องตอนทา ให้ฟินิชแมตต์ เม็ดสีชัด ติดทนนานตลอดวัน มีเทคโนโลยีแคปซูลออยล์มอยส์เจอร์ไรเซอร์ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ริมฝีปากและกักเก็บความชุ่มชื้น โทนสีมีความใช้ง่ายสวยละมุน เหมาะกับ Everyday Look ดูสดใสสไตล์สาวเกาสุด

7. Peripera Ink Airy Velvet


ลิปทินต์เนื้อเวลเวทกึ่งแมตต์ ทาแล้วไม่ตกร่องหรือทำให้ปากแห้ง มีเนื้อบางเบาแนบสนิทไปกับริมฝีปาก สีมีความโปร่งแสงแต่สดชัด ทาแล้วกลบสีปากได้ดี ใครที่มีปากคล้ำหายกังวลไปได้เลย ถึงแม้จะมีเนื้อกำมะหยี่แต่คนที่มีปากแห้งก็ยังสามารถใช้ได้ และที่สำคัญทาแล้วติดทนขั้นเทพ ไม่เลอะแมสก์หรือหลุดลอกระหว่างวันจนทำให้ปากซีดแน่นอน

8. Etude Fixing Tint


ลิปทินต์ที่ขายดีมากจน sold out หลายที่ในเกาหลีตอนที่เพิ่งออกมาใหม่ๆ มีเนื้อแมตต์บางเบาสบายปาก มีส่วนผสมของมอยส์เจอร์ไรเซอร์เข้มข้นและ Panthenol ช่วยบำรุงริมฝีปากให้ชุ่มชื้น ไม่ทำให้ปากรู้สึกเจ็บหรือแห้งตึง ให้สีสดชัด มีคุณสมบัติติดทนแน่น กันน้ำ พอเซ็ตตัวแล้วจะไม่เลอะมาสก์แน่นอน และยังมีสีให้เลือกตามอันเดอร์โทนอีกด้วย

9. Hera Sensual Powder Matte Lip


ลิปเนื้อลิควิดให้ฟินิชแบบซอฟต์แมตต์ แพคเกจจิ้งสวยน่าสะสม มีส่วนผสมที่ทำหน้าที่เป็นเหมือนแป้งไพร์เมอร์ช่วยเติมเต็มร่องและริ้วรอยต่างๆ บนริมฝีปากให้ทาลิปได้เรียบเนียน เชียบัตเตอร์ช่วยให้ความชุ่มชื้นกับริมฝีปากป้องกันริมฝีปากแห้งแตก เม็ดสีแน่น ให้สีชัด ถึงจะมีสีให้เลือกไม่เยอะแต่ทุกสีทาง่าย ใช้ได้จริง 

10. Jung Saem Mool Lip Pression See Through Tint


ลิปทินต์เนื้อบางเบาไร้น้ำหนักจนรู้สึกเหมือนไม่ได้ทา เนื้อสัมผัสลิควิดกำมะหยี่ นุ่ม เบา ทาแล้วเบลนด์เป็นเนื้อเดียวกับริมฝีปากเหมือนกับว่าไม่ได้ทาลิปสติกอยู่ ให้สีโปร่งๆ แต่สดชัด มาในโทนสดใสสไตล์เกาหลี ติดทนทั้งวัน ไม่เลอะแมสก์ หรือหลุดลอกระหว่างวัน เหมาะกับคนที่ชอบความรู้สึกบางเบาสบายปากขั้นสุด

เป็นยังไงกันบ้างค้าา มีลิปตัวไหนจากลิสต์ที่เราได้แนะนำไปที่เพื่อนๆ กำลังใช้อยู่หรือเคยใช้กันบ้างมั้ยเอ่ย ชอบหรือไม่ชอบตัวไหนกันบ้าง ใช้แล้วไม่ติดแมสก์จริงมั้ยก็มาแชร์กันได้น้าา สำหรับใครที่รู้สึกว่าทาลิปแล้วเจอปัญหาติดแมสก์ตลอดอาจต้องลองดูด้วยว่า ปกติแล้วเราเตรียมริมฝีปากก่อนลงลิปทินต์ยังไง เช่น ถ้าทาลิปบาล์มหรือลิปออยล์ที่มีเนื้อเข้มข้นชุ่มชื้นมากๆ ก่อนทาลิปทินต์ก็อาจเป็นสาเหตุให้ลิปที่ทาลงไปไม่เกาะริมฝีปากได้ดีเท่าที่ควร และอาจทำให้หลุดหรือเลอะแมสก์ที่ใส่อยู่ก็เป็นได้ค่า อาจลองเปลี่ยนไปใช้ลิปบาล์มที่มีเนื้อบางเบาไม่เยิ้มจนเกินไปเพื่อให้ความชุ่มชื้นพอประมาณก่อนลงลิปทินต์ หรือไม่ก็เลือกลิปทินต์ที่ให้ความชุ่มชื้นและบำรุงไปในตัวเลยก็ได้ค่า ถ้าเพื่อนๆ คนไหนมีลิปทินต์สายเกายี่ห้ออื่นๆ ที่รู้สึกว่าใช้แล้วปังก็มาบอกกันได้น้า เผื่อว่าเราจะได้ไปลองใช้ตามกันบ้างค้าา


wararatlw

wararatlw

FULL PROFILE