รายงานแฟชั่นพรมแดงสุดเริ่ด Cannes Day 1-3

36 11



Day 1



Deepika Padukone ในชุด Sabyasachi




คุณอาจจะคุ้นเคยภาพของนางเอกสาวงามจากอินเดียในการการทำหน้าที่ L'Oreal brand ambassador  เธอได้สร้างความฮือฮาด้วยแฟชั่นสุดอลังการบนพรมแดงในอีเวนท์ที่มีชื่อเสียงแห่งนี้ติดต่อกันหลายปี  แต่ในคราวนี้เธอมาในฐานะกรรมการผู้ตัดสินรางวัลหรือ jury member   ซึ่งบอกไว้เลยว่า เทศกาลหนังเมือง Cannes เปิดใจต้อนรับผลงานและคนบันเทิงBollywoodมานานมากๆแล้วค่ะ   มีทั้งหนังอินเดียที่เคยคว้ารางวัล Grand Prix  รวมถึงนักแสดงและนักสร้างหนังที่ได้รับคำเชิญให้มารับหน้าที่กรรมเริ่มตั้งแต่ยุค 80s  

ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Deepika ใส่สาหรีเพื่อนำเสนอวัฒนธรรมทรงคุณค่าแห่งอินเดีย แต่ชุดที่เธอเลือกใส่มาเปิดงานนั้นได้รับการออกแบบให้ดูโมเดิร์นมากขึ้น ลวดลายสีทองตัดดำจากเลื่อมระยิบระยับนั้นได้รับแรงบันดาลใจจากลวดลายเสือเบงกอล การแต่งหน้าของเธอจึงต้อง fierceสอดคล้องกับชุดที่ดูทรงพลัง บางคนวิจารณ์ว่า เธอถมอายลายเนอร์ซะหนาตาม Julia Fox (คู่ควงของ Kanye West) ที่สร้างความฮือฮาใน fashion week แต่อันที่จริง ก่อนหน้านี้เธอเคยแต่งตาด้วยสไตล์ที่คล้ายคลึงกันมาแล้ว ออกงานทีไร ก็จะไม่ยึดติดกับแนวเดิมๆ นำเสนอความแปลกใหม่ท้าทายอยู่บ่อยๆ เรื่อง eye makeup ของเธอนั้นโดดเด่นจนขึ้นชื่อลือชาในหมู่นางเอก Bollywood เลยล่ะ

สื่ออินเดียหลายเจ้าบรรยายว่า นี่เป็นลุคส่าหรีที่ดูย้อนยุค แต่ตัวดีไซน์เนอร์บอกว่ารังสรรค์ชุดนี้ออกมาด้วยมุมมมองแบบสมัยใหม่นะคะ อาจจะเป็นที่ทรงผมเกล้าสูงและเครื่องประดับผมที่อ้างอิงมากจากเครื่องประดับดั้งเดิมของผู้หญิงอินเดียที่เรียกว่า matha patti รวมถึงต่างหูระย้าที่อาจจะทำให้ชาวอินเดียนึกถึงเทรนด์ที่ได้รับความนิยมในหมู่นางเอก Bollywoodในอดีตก็เป็นได้





ปฏิกิริยาจากสื่อแฟชั่นทางตะวันตกนั้นเต็มไปด้วยเสียงชื่นชมว่าลุคนี้ทั้งงดงามโดดเด่นด้วย representation ของวัฒนธนธรรมอินเดีย  แต่ถ้าเป็นฝั่ง social media ของบ้านเกิดของเธอนั้นบอกเลยว่า  mixed  feelings  ค่ะ   ผู้คนจำนวนมากประกาศความภาคภูมิใจที่เธอใส่สาหรีสวยงามเปิดตัวในฐานะ  jury  member  แต่ด้วยสถานะ superstar  ก็ทำให้มีผู้ตั้งความหวังไว้สูงลิบลิ่ว  เมื่อเห็นเธอมาพร้อมกับ  makeup ที่ดูฉีกแนวก็ไม่อิน   หลายคนบอกลุคนี้ไม่หรูหรามากพอสำหรับ  Cannes  บ้างก็บอกว่าเครื่องประดับไม่สวยแพง ดูเยอะเกิน   อ่าน reaction  ไปก็พอจะเข้าใจ เพราะคงไม่ต่างจากนางเอกตัวแม่จากประเทศไทยที่เมื่อเดินพรมแดง  Cannes เมื่อใดก็แบกความหวังของคนในชาติไปด้วย  และคงไม่ทำให้ถูกใจไปได้ทุกคน

Rebeca Hall ในชุด Gucci

Rebecca คืออีกหนึ่งใน jury members ที่เดินพรมแดงด้วยความโดดเด่นสูสีมากับDeepika  สไตล์ของเธอดูสนุกสนานและยิ่งมีปากแดงเฉดนี้ก็ยิ่งเพิ่มความน่าสนใจเข้าไปอีกค่ะ   และแฟนๆfashion น่าจะจำsignature ของแบรนด์ได้ดี ประมาณว่าไม่ต้องบอกก็รู้ว่าเป็น Gucci    หลายๆดีไซน์อาจจะดูผสมปนเปจนดูรุงรัง  แต่สำหรับชุดระบายสีร้อนแรงของนักแสดงและผู้กำกับชาวอังกฤษผู้นี้ดูเข้ากับตัวตนของเธอเป๊ะ วิ่งเข้าสู่ Best Dressed List  จากสื่อแฟชั่นหลายสำนักแบบไม่ประหลาดใจ


บางคนบอกว่า สองคนนี้เปรี้ยงปังแข่งกันจน  shut down  Cannes ไปเลย    เราเพิ่มคะแนนให้กับ  Rebecca ตรง pigment ทั้งชุดและ makeup   แม้จะมีเสียงติติงว่าลิปเฉดนี้ดูแดงจนเกือบสะท้อนแสงในหลายๆมุม  แต่เราอินกับความมั่นใจของเธอค่ะ  มันดูคู่ควรกับความฟู่ฟ่าของพรมแดงเมืองCannes จริงๆ


Julianne Moore ในชุด  Bottega Veneta


เรารัก Julianne เสมอ และคิดว่าเธอทำได้ดีใน Cannes ตลอดหลายปีมานี้ แต่ลุคล่าสุดทำให้เราผิดหวังเล็กๆ ดีไซน์แหวกอกลึกและมัดปมบนไหล่ยังไม่ค่อยเท่าไร แต่จากใต้อกลงไป โครงสร้างของชุดดูแปลกๆ ให้ความรู้สึกที่หนาหนัก ไม่ช่วยส่งเสริมให้ทรวดทรงของเธอดูสวยขึ้นมา  ส่วน makeup ก็ไม่ได้เข้ากัน ดูผิดที่ผิดทางจนงง แตกต่างไปจากสไตล์สวยสง่าแบบ Julianne ที่พวกเราคุ้นเคย

(สับสนกับตัวเอง เพราะไม่ค่อยคอมเมนท์ชุดของ Julianne ในด้านลบเท่าไร)

 

Lashana Lynch ในชุด Fendi  


นางเอกสาวสวยจากหนัง  Bond  ทำให้ระลึกได้ขึ้นมาอย่างหนึ่งก็คือ   นอกจากจะเลือกใส่ชุดสวยแล้ว personality มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการนำเสนอลุคให้ดึงดูดทุกสายตา   เราคิดว่า Lashana  ใส่ชุดนี้ได้ดูสวยสง่าโดดเด่นมากกว่าเวอร์ชั่นนางแบบรันเวย์  และเป็นถือว่าเป็นลุคที่เปิดประตูสู่ความเป็นดาวเด่นบนพรมแดงเลยล่ะ  

นอกจากลวดลายจากเทคนิคการปักด้ายเมทัลลิกด้วยมือ  ชุดนี้ยังมีความเก๋ไก๋ด้วยรูปแบบขคล้าย cape แต่พลิกแพลงให้แตกต่างเป็นแถบผ้าเล็กๆยาวระพื้นแทน


Eva Longoria ในชุด Alberta Ferretti


ขาประจำ Cannes อีกคนค่ะ  ความ sheer ทำให้ดูเย้ายวนใจ แต่ก็ไม่ถึงขนาด naked dress  ทำได้ดีตามมาตรฐานของเธอ แต่ก็ไม่ได้แปลกใหม่หรือว้าวแรง


Katherine Langford ในชุด Prada


การมาเยือนพรมแดง  Cannes เป็นครั้งแรกของ Katherine ถือว่าผ่านฉลุยเลย  ที่ผ่านมาเราไม่ได้สะดุดตากับสไตล์ของเธอนัก    ในแว้บแรกก็ไม่รู้สึกตื่นเต้นกับลุคนี้เท่าไร แต่นึกอีกทีจึงไปหาภาพเคลื่อนไหวมาชม  เพราะภาพนิ่งไม่สามารถจับประกายวิ้งวับของชุดได้มากนัก      ตอนที่แฟลชสาดใส่รัวๆนี่เล่นแสงสะท้อนดูน่าตื่นตาตื่นใจเชียว

นี่คือการมาเยือนพรมแดง Cannes เป็นครั้งแรกของ Katherine ในฐานะ L'Oreal Paris ambassador ที่ผ่านมาเราไม่ได้สะดุดตากับสไตล์ของเธอนัก แต่คิดว่างานนี้เธอสร้างความสนใจได้มากทีเดียว
ยิ่งตอนที่เธอเดินขึ้นบันไดและโพสอยู่ท่ามกลางผู้คนก็ยิ่งดูเหมือนฉากหนัง เพราะดูเจิดจ้าจนเห็นได้แต่ไกลๆ เราเชื่อว่านี่น่าจะเป็นลุคบนพรมแดงที่โดดเด่นที่สุดของเธอแล้วค่ะ



Day 2


Elle Fanning ในชุด Armani Privé


ตำแหน่ง  Queen Of Cannes อาจจะมีผู้จับจองไปแล้ว  แต่สำหรับ Elle  ขอยกให้เธอเป็น Princess  Of Cannes น่าจะเหมาะที่สุด!    

ถามว่าชุดฟูฟ่องสีหวานเป็นอะไรที่เดาทางออกง่ายมั้ย?  ก็ต้องตอบว่า YES    มา Cannes เมื่อไร Elle มักแย่งซีนด้วยความสวยใสน่ารักสไตล์เจ้าหญิง  เธออาจจะเคยฉีกแนวไปบ้าง  (ยังจำได้มั้ยว่าเมื่อสามปีก่อน เธอมาพร้อมกับ Dior's New Lookจากยุค 50s จนสั่นสะเทือนพรมแดงเมือง Cannes  นักข่าวfashion ต้องเขียนบทความจนมือแทบลุกเป็นไฟกันถ้วนหน้า)   แต่นี่คือ zone ที่เจ้าตัวถนัดที่สุด

แม้จะเป็นสไตล์ที่คาดเดาง่าย แต่ยังไงก็ดูเหมาะกับเธอมากๆอยู่ดี     สิ่งหนึ่งที่สะดุดตาคือทรงผมผูกโบด้านหน้า  หลายความเห็นบอกว่าดู'แบ๊ว' มากเกินไปจนขาดความสง่างาม  ด้วยความที่ Elle เป็นนางเอกที่หน้าเด็กสุดๆ (อายุ 24 แต่ดูไม่แตกต่างจากตอนเป็นวัยทีนนัก)  คุณผู้อ่านคิดว่าอย่างไรกับเรื่องนี้?    เธอควรจะเก็บผมให้สวยเนี้ยบ หรือว่าทรงนี้ก็สวยเว่อวังแล้ว?


Jennifer Connelly ในชุด Louis Vuitton


Jenniferเป็น brand ambassador แห่ง Louis Vuitton มาหลายปี  และไม่ค่อยจะใส่ชุดแบรนด์อื่นออกงานเท่าใด   ถ้าพูดถึงสไตล์ประจำตัวของเธอนั้นน่าจะโดดเด่นเรื่องความ edgy  เราจะไม่ได้เห็นเธอใส่ชุดลากหางยาวหลายเมตรหรือชุดระบายฟูฟ่อง แต่จะเป็นชุดที่มี structure ที่มีเอกลักษณ์  สำหรับpremiere หนัง Top Gun   เธอที่เป็นทั้งนางเอกในหนังและในงานพรมแดงก็ได้เลือกชุ ที่ดูstrong เข้ากับ tone ของหนัง  เนื้อผ้ากับลวดลายเมทัลลิกอาจจะดูแข็ง แต่ก็เป็นแนวถนัดของเจ้าตัวเลยค่ะ  


Katherine Langford ในชุด Valentino


บางคนเห็นชุด Valentino คอลเลคชั่น shocking pink ก็อาจจะเริ่มเบื่อ เพราะคนดังเล่นใส่กันรัวๆ ตั้งแต่งานประกาศรางวัลต่างๆ ไป Coachella แล้วก็มาถึงตาของ Cannes ก่อนจะเริ่มงานเราก็คาดการณ์ไว้เหมือนกันว่า จะได้เห็น Valentino ชมพูเจ็บๆเป็นแน่แท้ แล้วก็มาลงที่ Katherine เธอฉีกลุคไปจากงานวันแรกโดยสิ้นเชิง เธอเพิ่มความแซ่บเข้าไปด้วยบราและรองเท้า platform สีแมทช์กัน ถ้าพูดถึง Cannes ก็ต้องมาคู่กับ energy เล่นใหญ่แบบนี้แหละ

เราคิดว่าลุคของเธอจะมี impact  กว่านี้  ถ้ามันไม่ใช่เทรนด์ที่คนดังใส่ชนกันในงานอื่นๆมาก่อน


Aishwarya Rai Bachchan ในชุด Dolce & Gabbana Alta Moda


หายไปสองปี  เมื่อเห็นนางเอกสาวงามผู้ได้รับฉายาว่า Queen Of Cannes หวนคืนสู่พรมแดงงานนี้ก็ถึงกับประหลาดใจ  เพราะลุคเปิดตัวดูจะไม่ตรงกับมาตรฐานที่เธอเคยสร้างชื่อลือชาไว้

เรามองว่า ไอเดียของชุดนั้นดูดีเชียวล่ะ แต่ผลลัพธ์การรังสรรค์ชุดจากภาพสเก็ทช์สวยงามนั้นไม่ค่อยจะ work เท่าใดนัก structure ของชุดไม่ส่งให้เธอดูสวยสะกดใจ ช่วงอกเอวก็ไม่เหมาะกับรูปร่างคนใส่ เนื้อผ้ายับดูแข็งกระด้างเพิ่มความตันอย่างไร้ความจำเป็น ผ้าดำที่ดูแข็งและเงาเป็นสิ่งที่ปราบเซียนมานักต่อนัก หากไม่ใช้เนื้อผ้าและการจัดเย็บให้ดูพริวไหว มีความเสี่ยงว่าจะเกิด effect ที่ทำให้ถูกเปรียบเทียบกับถุงดำใส่ขยะ ส่วนดอกไม้ที่ตั้งใจออกแบบเพื่อสร้างความ dramatic กลับดูประดักประเดิก แทนที่จะเป็นบุปผาอันงดงามเฉิดฉาย กลับกลายมาเป็นดอกที่จับช่อแบบแข็งๆโผล่มาจากชุดแบบไร้ที่มาที่ไป

Dolce & Gabbana มีsignature เป็นดีไซน์ลายดอกและการประดับประดาดอกไม้บนชุดแบบพริ้วไหวราวกับอาภรณ์ของเทพธิดาในเทพนิยาย และมีความเล่นใหญ่ที่เข้ากับ energyของ Cannes อยู่เต็ม collection    แต่เมื่อได้รู้ว่านี่คือลุคที่ดีไซน์เนอร์ออกแบบมาเพื่อเธอก็ทำให้รู้สึกเฟลแทน Aishwarya ไปเลย

ชุดดอกไม้ของนางเอกsuperstar แห่ง Bollywoodไม่ได้ดูย่ำแย่ในระดับพังพินาศแต่อย่างใด   เมื่อตามไปชมภาพเคลื่อนไหวก็ยิ่งเชื่อว่า ทั้งความงามและประสบการณ์ทำให้เธอ'เอาอยู่'   เพียงแต่ผิดคาดไปบ้างเท่านั้น  ที่ผ่านมา เธอขึ้นชื่อลือชาจากการเปิดตัวได้สุดแกรนด์แย่งได้ทุกซีน    และอาจจะเป็นเหตุผลแฟนๆfashion ตั้งความหวังไว้สูงลิบลิ่ว
เราอาจจะไม่ได้ปลาบปลื้มชุดนี้ แต่ก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงความจริงว่า เธอทั้งสวยและสง่าสมฉายาราชินีแห่ง Cannes   ทำให้ต้องสตั๊นเมื่อได้ยินดราม่าชาวเน็ตอินเดียจำนวนมากรุมถล่ม Aishwarya จากลุคนี้   ซึ่งไม่ใช่การวิพากษ์วิจารณ์เรื่อง fashion choice แต่เป็นคำเหยียดหยามว่าอ้วน แก่ พลาสติก  กล่าวหาว่าเธอฉีด botox จนหน้าพัง  หรือแม้แต่การสัมภาษณ์ด้วยภาษาอังกฤษ ก็ยังตามมาหลอกหลอนว่าเธอแอ๊บสำเนียง  ซึ่งเราเพิ่งมาทราบได้ไม่นานมานี้เองว่า หากคนดัง  Bollywood  พูดด้วยสำเนียงที่ไม่ strong หรือฟังดูเป็นสำเนียงอเมริกันหรืออังกฤษมากขึ้น ก็จะถูกประชดประชันว่าดัดจริตไปจนถึงลืมกำพืดตัวเอง (ฟังดูคุ้นๆรึเปล่า)

จากดราม่านี้ทำให้มั่นใจว่า  trolls อินเดียก็ไม่แพ้ชาติอื่นจริงๆ จับผิดกันทุกลมหายใจ  ตัว Deepika ที่สร้างชื่อด้วยการได้รับเชิญเป็น jury  member ก็ถูกกระหน่ำกลายเป็น viral ด้วยข้อหาตอบคำถามแบบงงๆ  ไม่มีความสามารถที่คู่ควรจะได้รับเกียรตินี้    แม้จะเป็นคนดังที่ได้รับความรักล้นหลามจากแฟนๆ  แต่ก็ถูกกกดดันจาก haters มากมายจริงๆค่ะ     ผู้หญิงที่ได้รับการยกย่องว่าสวยและสมบูรณ์แบบทุกด้านอย่าง Aishwarya  ก็ไม่ถูกยกเว้น


Viola Davis Wore Alexander McQueen


ชุดสีสดคือเอกลักษณ์ประจำตัวของนางเอกมากฝีมือผู้นี้ แต่สำหรับ Cannes ชุดเหลืองอร่ามของเธอทั้งสวยเด่นและมีดีไซน์น่ารักก็จริง แต่เราคิดว่ายังดูเป็นรองจากลุคจากevent อื่นๆ เธอมักจะสะกดสายตาด้วยชุดสีร้อนแรงและดูแพงด้วยความเนี้ยบ ดูเรียบลื่นราวกับมีผู้ช่วยมาคอยรีดให้ตลอดเวลา พอเปรียบเทียบกับชุดอื่นๆแล้ว ทำให้นึกว่า สวยจัง แต่เธอยังปังได้มากกว่านี้อีกนะ
  พอลองจ้องดีๆอีกที  อาจจะเป็นเพราะว่ารู้สึกแปลกตาเพราะเราไม่ค่อยเห็นเธอใส่ชุดที่ช่วงกระโปรงมี volume ทรงเจ้าหญิงก็เป็นได้


Adriana Lima ในชุด Balmain  


คุณแม่ Lima ตอกย้ำเทรนด์เปิดพุงซึ่งกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในกลุ่มคุณแม่คนดัง    หลายคนยกเครดิตให้ Rihanna ที่เบิกทางลบล้างอคติต่อการคุณแม่ตั้งครรภ์ที่อยากจะแต่งตัวแซ่บไม่เปลี่ยนไปจากเมื่อก่อน  ซึ่งเมื่อเดือนก่อนเธอก็ได้เดินรันเวย์ด้วยชุดโชว์หน้าท้องด้วยความมาดมั่นมาแล้ว  ซึ่งเราเป็นอีกคนที่เชื่อว่า นี่คือ message ดีๆที่ช่วยเพิ่มพูนกำลังใจกับผู้หญิง   ถึงร่างกายเราจะขยายใหญ่ขึ้นและดูเปลี่ยนแปลงจนอาจเกิดความกังวลใจ   แต่เราก็สามารถเลือกรักษาตัวตนและความสุขในการแต่งตัวไว้ได้


Eva Longoria ในชุด Cristina Ottaviano


ในในเทศกาลหนังเมือง Cannesช่วงปีหลังๆ เรารู้สึกเฉยมากๆกับสไตล์ของ Eva  แต่ครั้งนี้สัมผัสถึงพัฒนาการจนแอบสงสัยว่าเปลี่ยนสไตลิสต์รึเปล่าน้า? ชุดเมทัลลิกที่ทำให้นึกถึง disco ball นี้มี fittingดีมาก แม้จะดูเดจาวูแต่ก็ขึ้นกล้องเชียว ภาพที่ออกมาดูมีเรือนร่างสวยเว้าโค้งและสูงเพรียว  จากที่เธอมีส่วนสูง 157 cm ซึ่งถือว่าเป็นไซส์มินิสำหรับ Hollywood  เมื่อใส่ส้นสูงแบบจัดเต็ม  สาวตัวเล็กหลายคนอาจจะพบกับปัญหาเรื่องสัดส่วนที่ดูหลอกตา เพราะท่อนล่างดูยาวผิดธรรมชาติย้อนแย้งกับลำตัวและช่วงแขนสั้น    แต่ลุคนี้ของ Eva ดูเนียนเลยล่ะ   (รองเท้าของเธอสูง 6 นิ้ว)


Jasmine Tookes  ในชุด Tony Ward Couture



สีเหลืองเฉดที่เจิดจ้าขนาดนี้ก็ดูสะดุดตามากแล้ว แต่ดีไซน์จับพลีทแล้วค่อยๆคลี่ออกเหมือนพัดใหญ่ก็ยิ่งโดดเด่นเข้าไปอีก   เราชอบที่เธอก้าวออกจาก comfort zone  ของนางแบบ หันมาเลือกความเยอะเว่อวังอันเป็นสีสันของ Cannes

ชุดจะใหญ่ฟู่ฟ่าอย่างเดียวไม่พอ  คนใส่ต้องมีอินเนอร์ที่เข้ากัน    ด้วยประสบการณ์นางแบบมืออาชีพของ Jasmine  ทำให้ภาพการเยื้องย่างบนพรมแดงของเธอดูสวยพริ้วไหว  พริ้วเข้าไปอยู่ใน  best dressed list เลยค่ะ  


 

Day 3



Aishwarya Rai Bachchan ในชุด Gaurav Gupta Couture


ลุคเปิดตัวอาจจะได้รับเสียงวิจารณ์ว่าดูไม่เฉิดฉายเทียบเท่าที่เคย   แต่วันต่อมา Aishwarya Rai Bachchan  ก็เสิร์ฟความอลังการแบบที่แฟนๆของเธอได้เฝ้ารอ

ดีไซน์เนอร์ชาวอินเดียสร้างสรรค์ชุดนี้ขึ้นมาจากผลงานภาพวาด' The Birth Of Venus' ผลงานของ Botticelli จิตรกรชาวอิตาเลียน ซึ่งถ่ายทอดตำนานของเทพีแห่งความงามและความรักที่ถือกำเนิดขึ้นมาจากเปลือกหอยในท้องสมุทร ซึ่งได้เป็นคำอธิบายของงานประติมากรรมที่อยู่ด้านหลังของชุด   มองกันคร่าวๆแล้ว ก็คงฟันธงได้ว่านี่คืองานช้างของทีมช่างตัดเย็บ เพื่อจะนำเสนอเทพี Venus ที่ผ่านการตีความขึ้นมาใหม่  นอกจากจะทุ่มเทเวลาหลายพันชั่วโมงเพื่อปักคริสตัลและลูกปัดแก้วอย่างประณีต  ก็ยังมีโครงสร้างเปลือกหอยขนาดใหญ่นี่อีก

Aishwarya แต่งหน้า match กับสีและmood ที่หวานโรแมนติกของชุดเปลือกหอย เมือได้เห็นความงามของเธอชัดๆ ก็ยิ่งรู้สึกขัดแย้งกับกระแสโจมตีรูปลักษณ์ของเธอที่เกิดขึ้นบน social media อินเดีย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้น หรือจะเป็นคำติฉินนิทาว่าไปฉีด botox และ filler ปาก สิ่งเหล่านี้ก็ไม่ได้กระทบกับความจริงที่ว่า เธอเป็นเจ้าของความงามที่ผู้คนมากมายปรารถนา แต่ถึงจะสวยขนาดนี้ ก็ยังต้องเผชิญกับแรงกดดันจากคำพูดทิ่มแทงว่า 'ไม่สวยเหมือนแต่ก่อน'
มันดูยากเย็นมากขนาดไหนที่จะยอมรับกันว่า สตรีวัย 48 ปีย่อมดูแตกต่างไปจากเมื่อยี่สิบปีที่แล้ว?



Deepika Padukone ในชุด Louis Vuitton



ต่อไปเราคงคงได้เห็น Deepika ใส่ชุด LV รัวๆ เพราะแบรนด์เพิ่งประกาศว่าเธอเป็น brand ambassador คนใหม่ไปเมื่อสิบวันก่อนนี้เองค่ะ ถ้ามองจากสไตล์บนพรมแดงที่เล่นใหญ่เต็มพลังของ Deepika ในช่วงหลายปีมานี้ พอไล่เรียง brand ambassador คนอื่นๆ Emma Stone, Alicia Vikander, Léa Seydoux และ Jennifer Connelly มันก็ทำให้เรารู้สึกงงๆกับ collaboration นี้เหมือนกันนะ

สำหรับชุดผ้าซาตินเนื้อหนาซึ่งเป็นสิ่งโปรดปรานของ LV   พอ Deepika ใส่ก็ดูสวยสม Cannes   แต่ก็แอบคิดไม่ได้ว่า  เป็นเพราะเธอสวยมากๆอยู่แล้วรึเปล่า?  

เราไม่คิดว่าชุดแดง custom-made จาก LV ดู  basic เกินไป     ทั้งสีสันและดีไซน์ก็ทำให้ Deepika ดูเฉิดฉายไม่แพ้ใคร   แต่เมื่อนึกถึงมาตรฐานของเธอจากevent พรมแดงชื่อดัง  มันดูค่อนข้างจะ safe เหมือนกันนะ         ถ้าลองเดา  เมื่อร่วมงานกับแบรนด์แล้วก็คงมีการสื่อสารปรับตัวเข้าหากันเพื่อดีไซน์ชุดให้เข้ากับสไตล์ของคนดังมากขึ้น แต่สำหรับการประเดิมงานแรก เรายังไม่รูสึกว่าเธอเป็น LV girl   แต่เหมาะกับแบรนด์อื่นมากกว่า


Anne Hathaway ในชุด Armani Privé


Cannes ยังไม่จบ แต่เราก็มั่นใจว่า  นี่จะเป็นลุุสุดเริ่ด top 3 ประจำปีนี้ของเราแน่ๆ    feedback จากโลกออนไลน์ก็เต็มไปด้วยความปลาบปลื้ม     Armani ขึ้นชื่อลือชาเรื่องดีไซน์ที่สวยสง่าและ  fitting สุดเป๊ะ จนอาจจะบรรยายได้ว่า 'เกิดมาเพื่อสิ่งนี้'


Anne ให้เครดิตความเลิศเลอเต็ม 10 กับสไตลิสต์ชื่อดัง Erin Walsh เพราะนี่คือการเดินพรมแดง Cannes ครั้งแรกของเธอ (ซึ่งชวนsurprise น่าดู เพราะเธอขึ้นแท่นนางเอก A List มานานแล้ว) เธอได้สังเกตแฟชั่นในเทศกาลหนังมาร่วมๆสองทศววรษและได้ข้อสรุปกับตัวเองว่า



"คุณจะไม่พลาดหากเลือกชุดที่มันดูระยิบระยับสักหน่อย  และจะไม่พลาดจากสไตล์ที่ดูชิคและหรูเริ่ด  แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องสวมใส่สบายด้วย   ฉันสังเกตว่าบรรดานางเอกคนดปรดของฉันต่างก็เปิดตัวในงานนี้อย่างสวยสดงดงามในชุดขาว  ฉันจึงเลือกตามรอยเลยค่ะ"




สมแล้วที่ทำการบ้านมาเป็นอย่างดี    ชุดเกาะอกปักเลื่อมจาก Armani Privé ดูไม่มากไม่น้อยไป  เติมความหรูด้วยสร้อยเพชรประดับไพลิน (ซึ่งสวยเย็นตาเหมาะกับเธอจัง)   กิมมิคผ้าคล้องแขนที่คล้องเป็นโบใหญ่ด้านหลังและปล่อยชายยาวได้เสริมความหรูหราสมศักดิ์ศรี Cannes     Anneแต่งหน้าและทำผมอย่างเรียบง่าย   แต่มันยิ่งเน้นความงามตามธรรมชาติของเธอให้เปล่งประกายด้วยความสดใสเยาว์วัย แทบจะลืมไปเลยว่าหนัง Princess Diaries มีอายุถึง21 ปี  ส่วนตัวเธอก็เฉียดหลัก 4 แล้ว  ยิ่งนานวัน เธอก็ยิ่งดูมีเสน่ห์ชวนมอง


candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE