DUPE DUPE น้ำหอมมาตามกระแส แต่สบายกระเป๋า

26 14

สวัสดีจ้า ชาว JEBAN ทุกคน


Fragrancenista เพิ่งจะมีโอกาสได้เข้ามาเขียน เพราะเนื่องจากงานที่ทำอยู่ด้วย วันนี้เราจะมาพูดถึงตามหัวข้อเลย DUPE น้ำหอมกันคร่า


อย่างที่ทุกคนรู้จัก MAISON FRANCIS KURL เป็นน้ำหอม UNIQUE ที่ออกแบบกลิ่นมาโดยเฉพาะคอน้ำหอมที่ต้องการความแตกต่างและไม่ซ้ำเหมือนใคร ๆ จากBlogger หลาย ๆ ท่านรีวิวต้องกลิ่นนี้เลย BACCARAT ROUGE540 สมกับชื่อเลย ด้วยความที่อยากลองก็ติดสอยหอยตามพี่ ๆ ไปที่ห้างดัง อันตัวเราก็เดินตรงไปที่เคาเตอร์เลยจ้า มาทดลองกลิ่นก่อนซื้อเลยจ้า พนักงานแนะนำประวัติของแบรนด์ เข้าไปสู่กลิ่นที่เราเลือกที่อยากลองกลิ่น พร้อมสเปรย์กลิ่นให้เราได้สัมผัสกัน  โอ้วววววว "กลิ่นแปลก หอม รำดวน คร่ำครวญ ต้องมนต์ คนเสน่หา" อันนี้ให้คำนิยามกลิ่นนี้เลย กลิ่นเหมือนผู้หญิง/ผู้ชายนั่งอยู่ในบาร์ชั้นสูง ที่นั่งคอยใครสักคนพร้อมสายตาสะพรึง สะดุดเสน่ห์ กลิ่นหอมเฉพาะตัวด้วยเชอร์รี่แดงหมักด้วยบรั่นดี กลิ่นควันบุหรี่ที่อบอวลจนหน้าเดินเข้าไปหา แต่พอเข้าไปถามราคาเท่านั้นแหละ แม่เจ้า!!! กระเป๋าที่ใส่อยู่แถบปลิว เลยบอกกับพนักงานก่อนว่า เดี๋ยวขอเดินวนในห้างก่อนนะคะ (ตามธรรมเนียม) จริงมะ? ขอดูก่อนว่ากลิ่นที่ลองไปทิ้งตัวได้นานหรือเปล่า  เดินเรื่อยเปื่อยจนลืมไปว่าได้ลอง เก็บกระดาษที่ได้ลองเอาไว้ เปิดกระเป๋ามา วุ้ย! กลิ่นยังติดอยู่เลย  อยากได้อ่าาาาา แต่ว่าราคาสู้ไม่ไหว


ทำยังไงดี ๆ อยากได้ ๆ เหมือน Facebook มันอ่านความคิดเราได้เนอะ ร้าน Pre-order Australia by Cream  ก็เด้งมาเลยจ้า โชว์เห็น ๆ ว่าพรีออเดอร์น้ำหอม DUPE MAISON มีของ Zara และ Afnan  แบบนี้มันก็ต้องลองสินะ   Fragrancenista ก็เลยลองสั่งเลยจ้า และอดใจรอไม่กี่วัน 30-45 วันอ่ะนะ รอจนลืมไปเลย  ในที่สุดก็ได้ของมา  2 แบรนด์นี้มาจาก 2 ฟากฝั่งของโลกเลย


  1. Zara คนส่วนใหญ่รู้จักกันแล้วเนอะ ถือว่าเป็น Fast Fashion Store ที่อยู่ราคากลางๆ ไปจนถึงสูง จริงๆ แล้วน้ำหอมเขามีมานานแล้วนะคะ แต่ว่าคนไม่ค่อยนิยม แต่ต้องขอบคุณBloger ทั้งคนไทยและต่างชาติที่เปิดโลกทัศน์ให้เรารู้จักน้ำหอมในร้าน Boutique แบบนี้ งั้นมาพูดถึงกลิ่นก่อนนะคะ น้ำใสๆ เคลียร์ ๆ แต่กลิ่นเต็มไปด้วยพลัง คือบอกได้เลยเหมือนมาก ตอนแรกก็เข้าใจว่าสีอ่อน ๆ แบบนี้ไม่น่ากลิ่นแรงนะ แต่พอฉีดเข้าไปเท่านั้นแหละTop Notesนี้สะดุดเลย คือกลิ่นใกล้เคียงมาก ติดทนระหว่างวันใช้ได้เลยทีเดียว พอใช้แล้วรู้สึกว่าตัวเองเซ็กซี่ขึ้นมาเลย 5555

  2. ต่อมาก็เป็น Violet BoutiqueของAfnan นะคะ ซึ่งเป็นน้ำหอมของฝั่งชาวอาหรับ ใครก็บอกว่าน้ำหอมของฝั่งนี้จะกลิ่นแรง ติดทนมาก กอไก่ล้านตัว แล้วเราจะเชื่อใคร ๆ ได้มั๊ยคะ เราต้องท้าพิสูจน์เองว่าที่ใคร ๆ เนี่ยพูดกันมันจริงหรือเปล่า ตามConceptเลยจ้า Violet Boutique มี Inspiration จากดอกไม้สีม่วง ถ้าเดาง่ายๆ ก็เปรียบเสมือนผู้หญิงที่เสน่ห์แรง เซ็กซี่ กลิ่นจนน่าชวนหลงก็ว่าได้ อีกวันก็ของลองเองเสียเลย ครั้งแรกที่ฉีดไป กลิ่นแอบแขก (ความรู้สึกเหมือนเดินอยู่ในซอยนานา) พูดไปซะเวอร์กลิ่นแรงสมใจอยาก แต่พอทิ้งไว้สักระยะประมาณ 10 นาทีก็ว่าได้ กลิ่นค่อยๆ ปรับ (หรือจมูกเราปรับการรับรส) กลิ่นที่ทิ้งไปสักระยะสัมผัสได้ถึงความเป็นหญิงที่ความเป็นเอกเทศน์ มีความเป็นปัจเจกสูง แต่ก็ซ่อนความหวานไว้ภายใน ไป ๆ มาๆ รู้สึกชอบมากก็ว่าได้ ใช้น้อยกลัวหมดค่ะ ถึงแม้รคาสบายกระเป๋า แต่ก็กลัวหมดเพราะหายากเหมือนกัน



Fragrancenista ชอบทั้งสองตัวนะคะ และทำราคาเปรียบเทียบของทั้ง 3 ตัวนะคะ นอกนั้นก็เป็นเพื่อนๆ แหละที่จะเลือกแบรนด์ไหนดี แต่ของFragrancenista ขอเลือกแบบสบายกระเป๋า ใช้แล้วดี คุ้มราคาค่ะ


FRAGRANCENISTA

FRAGRANCENISTA

อายุ40+ แล้วไม่สายเกินไปใช่มั๊ย
คนคลั่งความหอม
หอมไม่หอมไม่รู้ แต่ที่รู้ว่าเราว่าหอม

FULL PROFILE