แชร์เคล็ดลับแต่งหน้า everyday look ใสๆ เน้นงานผิวสวย | mylittlepleng

27 18


สวัสดีค่า เพื่อนๆชาวจีบันทุกคน


วันนี้เพลงมาแชร์เคล็ดลับ เทคนิคการแต่งหน้า everyday look ในฉบับของเพลง ซึ่งจะเน้นงานผิว ให้ความสำคัญกับผิวเป็นหลัก แบ่งเป็นง่ายๆ แค่ 3 step เท่านั้น แต่งตามได้สบายๆ เลย เหมาะกับแต่งในชีวิตประจำวัน ใช้ของไม่เยอะเกินไป ใช้เวลาไม่นาน


ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย!!





เมคอัพทั้งหมดที่เพลงใช้มีแค่นี้เลยน้า 10 ชิ้นเป๊ะๆ ไม่มีขาดมีเกิน ไม่เยอะไป พกใส่กระเป๋าเล็กๆ ไว้ไปแต่งข้างนอกก็ได้ เดี๋ยวมาแชร์เคล็ดลับอีกด้วยว่าเลือกพกยังไงให้ไม่เปลืองพื้นที่กระเป๋า





STEP 1 งานผิว


มาดูที่ Step แรกเลย ก็คือการลงผิวนั่นเอง เพลงให้ความสำคัญกับขั้นนี้มาก เพราะผิวเป็นพื้นฐานของการแต่งหน้า ถ้าลงผิวไม่ดี ระหว่างวันหน้าอาจจะเยิ้ม ผิวดรอปได้ และ 2 ไอเทมของเพลงที่เป็นเคล็ดลับก็คือ Sistar Watermelon EE cream และรองพื้นแตงโมนั่นเอง เพลงจะใช้ทั้ง 2 ตัวคู่กันน้า เป็นแบบซองด้วย พกง่ายมากๆ






ฝั่งซ้ายเพลงลง อีอีแตงโมเค้าจะช่วยเรื่องปรับผิวให้สว่างขึ้น เพลงลงเป็นชั้นแรกเพราะเค้าช่วยคุมมันด้วย ทำให้เราลงรองพื้นขั้นต่อไปผิวสวยขึ้น ส่วนอีกฝั่งลงรองพื้นแตงโมต่อเพื่อปกปิดอีกชั้นนึง ทาแล้วผิวแมตต์ ปกปิดขึ้น สังเกตจากใต้ตาได้เลย คุมมันดีมาก ไม่มีเยิ้มเลย ที่ชอบมากคือทาแล้วหน้าไม่เทาอ่ะ ผิวขาวเหลืองแบบเพลงใช้ได้ หรือสาวผิวสองสีก็ทาได้ มี SPF 50 ด้วย





มาเทียบให้ดูเลยว่าทาแต่ละตัวละผลเป็นไงบ้าง


อีอีแตงโม ทาแล้วเค้าจะแตกตัวเป็นเนื้อน้ำ ทาแล้วไม่เป็นขุย ทำให้ผิวไบร์ท สว่างขึ้น ผิวอมชมพูธรรมชาติๆ หน้าเนียนใสขึ้นมากๆ เลย จากนั้นลงรองพื้นแตงโม ผิวแมตต์ขึ้น เรียบเนียนกว่าเดิม รองพื้นปกปิดดีมาก โดยรวมหน้าไม่เทา ไม่ดรอป สวยมั่กก





STEP 2 งานคิ้ว+ตา


หลักๆ ที่ต้องมีเลยคือดินสอเขียนคิ้ว เพลงเลือกเป็นแบบ 3in1 ของ smooto มีแปรงและมาสคาร่าในตัวด้วย แล้วพกมาสคาร่าคิ้วสีใสอีก 1 อันเพลงใช้ของ everpink น้า เพื่อให้ขนคิ้วเรียงสวย


และอายแชโดว์พาเลตต์ เพลงแนะนำโทนน้ำตาล ของเพลงเป็นสีชานมไข่มุกหน่อยๆของ nee cara สวยมาก และมี 4 ช่องแบบนี้ พกง่าย ไม่เปลืองพื้นที่ ส่วนมาสคาร่าขนตาเพลงใช้สีดำ ปัดละจึ้งๆ แต่รุ่นนี้ล้างออกง่ายน้า ของ maybelline และที่ดัดขนตาเพลงใช้ที่ลองมาละ อันนี้ของ 4U2 เข้ากับรูปตาที่สุด





วิธีการเขียนคิ้วแต่งตาของเพลงนั้นไม่มีตายตัว เขียนคิ้วก็คือวาดไปตามโครงคิ้วเลย ใช้แปรงเกลี่ยๆ จากนั้นปัดมาสคาร่าคิ้วเลย ง่ายมั่กก ส่วนแต่งตาก็คือ ลงแบบไล่สียังไงก็สวย ตาละมุนขึ้นด้วย แต่งตาเสร็จก็ดัดขนตาปัดมาสคาร่าได้เลย





STEP 3 งานแก้ม+ปาก


เพลงจะใช้บลัชแบบเนื้อลิควิดน้า นางติดทนมาก ไม่ต้องกลัวแก้มหายระหว่างวัน ใช้สี 105 นะ ของ so glam ส่วนลิป pep เลือกมาโทนชมพูส้มๆ สดใส สีนี้ทาแล้วหน้าสว่างลืม สวยมากกก





ส่วนวิธีการทาแก้ม ตามเทรนด์ซะหน่อย ใช้บลัชแบบลิควิดผสมคอนซีลเลอร์ หรือใครไม่มีใช้แค่บลัชเฉยๆได้น้า ลงตรงใต้ตาแล้วเกลี่ยๆ แกก มันสวยมากก ใส่แมสก็ยังเห็นแก้มชมพูนิดๆ ส่วนการทาปากไม่มีไรมาก ด้วยความที่ลิปเป็นแบบเนื้อครีมเพลงก็ทาทั่วปากไปเลย เบลนด์ สวยนัวมั่ก





Finish look เป็นไงงง everyday look make up ของเพลง เลิฟงานผิวมากๆ ผิวแมตต์สวย ปกปิดดี เลยอยากแนะนำให้ใช้งานผิวตามเพลงนะ ลง EE creamก่อนแล้วตามด้วยรองพื้น หน้าไม่ดรอประหว่างวันเลย เพื่อนๆ ผิวขาวเหลืองหรือผิวสองสีก็ใช้ตามเพลงได้น้า


สำหรับวันนี้เพลงไปก่อนน้า บ๊ายบายทุกคนน!!!




mylittlepleng

mylittlepleng

สวัสดีค่าา^^ ชื่อเพลงนะค้าา เป็นคนเชียงใหม่เจ้า 55555 อายุ 22 ปีแล้ว ตอนนี้เป็นนักศึกษาพยาบาล ปี 4 แล้ววว เรียนหนักมากแต่จะพยายามมารีวิวให้ทุกคนชมบ่อยๆนะค้า

ในแอคนี้จะรีวิวทุกอย่างที่เพลงชอบเลยยยย ส่วนใหญ่ก็เป็นแนวๆบิวตี้ เพราะหลงรักและบ้าเครื่องสำอางขั้นสุด555555

สภาพผิวของเพลงก็คือเป็นคนผิวผสมค่อนไปทางแห้งค่า ปัญหาผิวส่วนใหญ่ก็จะมีรอยสิว ใต้ตาคล้ำ ประมาณนี้เลย

ขอบคุณที่เข้ามาติดตามชมผลงานนะค้า ขอบคุณทุก❤️และคอมเม้นค่า ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนน้า~

TW : mylittlepleng
IG : mylittlepleng_review
FB page : เพลงรีวิว

ติดต่องาน
Line ID : paiwarin1506

Jeban แอคเก่า : The Pleng

FULL PROFILE