10 เมคอัพสายเกาปกปิดขั้นเทพ ผิวกริบไม่แพ้แบรนด์ฝอ!

50 26
เคยมั้ยบางทีอยากแต่งหน้าสไตล์เกาหลีเกาใจตามไอดอลคนโปรดแต่ก็ไม่กล้าอวดผิว เพราะมีรอยสิวหรือรอยดำจนทำให้รู้สึกไม่มั่นใจซะเลย! แต่ใครบอกว่าเมคอัพเกาหลีต้องปกปิดบางเบาเน้นโชว์ผิวเสมอไป งานเมคอัพแบบปกปิดแน่นๆ จากแบรนด์เกาก็มีให้เลือกไม่น้อยเลย อย่าง 10 ไอเท็มที่เราเลือกมาแนะนำในวันนี้ ที่มีรีวิวจากผู้ใช้จริงใน Daisy ว่าปกปิดกริบ ให้ผิวสวยเพอร์เฟก ดูเป็นสาวเกาที่แท้ทรู! จะมีตัวไหนบ้าง เราไปดูกันเล้ยย

1.The Face Shop Ink Lasting Foundation Slim Fit EX SPF30 PA++


รองพื้นเนื้อบางเบาแต่ติดทนนานทั้งวัน เนื้อกลมกลืนแนบสนิทไปกับผิวดูเป็นธรรมชาติ มีเนื้อแป้งเม็ดสีชนิดพิเศษช่วยปรับให้ผิวดูไบรท์ ไม่หมอง ไม่ดรอประหว่างวัน และปกปิดจุดบกพร่อง รอยหมองคล้ำต่างๆ ได้เป๊ะเวอร์ มีส่วนผสมให้ความชุ่มชื้นยาวนานแต่ไม่ทำให้หน้ามันเยิ้ม และยังปกป้องผิวจากแสงแดดด้วย SPF30 

2.Hera Black Foundation SPF15 / PA+


รองพื้นสูตรแมตต์แต่มีส่วนผสมให้ความชุ่มชื่น ไม่ทำให้ผิวรู้สึกแห้งผาก มีเทคโนโลยี Magnet-fit เม็ดสีเกาะผิวได้ดีช่วยให้เมคอัพดูสดใสเหมือนเพิ่งแต่งหน้าเสร็จใหม่ๆ ทั้งวัน สีรองพื้นไม่เปลี่ยนเฉดหรือดูหมองลงระหว่างวัน ให้การปกปิดดีเยี่ยมในขณะที่ยังรู้สึกบางเบา ติดทนยาวนาน 24 ชั่วโมง โดนน้ำ โดนเหงื่อก็ไม่หลุด

3.Banila Co Covericious Power Fit Foundation


รองพื้นขวดชมพูหวานละมุน เนื้อเรียบลื่นเกลี่ยง่าย ให้การปกปิดจุดบกพร่อง รอยสิว และรอยแดงต่างๆ ได้ดีแต่บางเบา ไม่หนักผิว สูตรติดทนนาน 36 ชั่วโมง มีเทคโนโลยีที่ช่วยให้เม็ดสียึดเกาะผิวได้ดี ไม่มีส่วนผสมของสารที่ก่อให้เกิดการแพ้หรือระคายเคืองง่าย 26 ชนิด และยังมีสีให้เลือกสำหรับหลายอันเดอร์โทนผิว  

4.Etude House Double Lasting Foundation


รองพื้นให้การปกปิดอย่างเรียบเนียน เกลี่ยง่าย บางเบาสบายผิว ปกปิดดีเยี่ยม ติดทน ไม่เลอะมาสก์ ด้วยเทคโนโลยี Double Fix System ช่วยล็อคไม่ให้เนื้อรองพื้นบนผิวแห้งแตก อุดตันรูขุมขน หรือไหลเยิ้ม มีแป้งช่วยดูดซับความมันส่วนเกิน ให้ลุคผิวแมตต์ ผิวดูสวยเป๊ะเหมือนเพิ่งแต่งหน้าเสร็จใหม่ๆ ยาวนาน 24 ชั่วโมง

5.Missha M Perfect Cover BB Cream SPF 42 PA+++


บีบีครีมในตำนานที่ขายดีตลอดกาล เนื้อบางเบาสบาย ไม่หนักหน้า เนื้อเนียนลื่น เกลี่ยง่าย  เม็ดสีเข้มข้นทาแค่นิดเดียวก็ให้การปกปิดได้เนียนกริบ ช่วยกลบรอยดำรวมถึงสิวต่างๆ ได้ดี และยังช่วยปรับสีผิวให้ดูสว่างใส ถึงจะมีสีให้เลือกไม่เยอะแต่เม็ดสีในบีบีจะปรับให้กลมกลืนไปกับผิวดูเป็นธรรมชาติ และยังมีสารสกัดสมุนไพรเกาหลีช่วยบำรุงไปในตัว

6.Laneige Layering Cover Cushion


คุชชั่น 2 ชั้น ที่มาพร้อมคุชชั่นและคอนซีลเลอร์ในตลับเดียว เพื่อสามารถปรับระดับการปกปิดได้ตามต้องการ เนื้อคุชชั่นเหลือบมุกโทนออกชมพูเพื่อปรับให้ผิวดูสว่างใส ให้การปกปิดที่เป็นงานผิว ให้ลุคผิวโกลว์ฉ่ำสุขภาพดี ส่วนฝั่งคอนซีลเลอร์ให้การปกปิดที่แน่นและแมตต์กว่า แต่ก็ยังดูผิวสวยเป็นงานผิว ติดทนไม่ดรอป ไม่หมองระหว่างวัน

7.Sulwhasoo New Perfecting Cushion EX


คุชชั่นสุดเลอค่าที่เป็นมากกว่ารองพื้นแต่บำรุงผิวไปในตัวเพราะมี JAUM Balancing Complex ส่วนผสมเดียวกับที่อยู่ในไลน์สกินแคร์ของแบรนด์ที่ช่วยปรับสมดุลผิวให้ดูสดใส เนื้อคุชชั่นมีความเนียนนุ่ม ยืดหยุ่น บางเบา ให้ความชุ่มชื้นและกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ในผิวได้ยาวนาน ให้การปกปิดสูงขั้นสุดแต่แนบสนิทไปกับผิวด้วยสูตร Slim Fit High Coverage ที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของโซลวาซู

8.Jung Saem Mool Skin Nuder Cover Layer


คุชชั่นสูตรสำหรับผิวมันที่ต้องการการปกปิดสูง เนื้อเนียนลื่น เกลี่ยง่าย ให้การปกปิดริ้วรอย รูขุมขนต่างๆ ได้เนียนกริบ สามารถเติมเพื่อให้ปกปิดได้สูงขึ้นโดยไม่ดูหนาหนัก และยังติดทน ไม่เยิ้มหรือหลุดเลือนระหว่างวัน สูตรคุมมัน สีรองพื้นไม่ดรอป หรือหมองลงถึงแม้ว่าจะผ่านไปหลายชั่วโมง ถึงจะปกปิดเยอะแต่ก็ยังให้ลุคงานผิวสวยสุดๆ 

9.Innisfree My Concealer : Wide Cover


คอนซีลเลอร์เนื้อบางเบาเกาะติดผิวดีเริ่ด เนื้อลิควิดแต่พอเซ็ตตัวแล้วจะกลายเป็นเนื้อแมตต์ติดทนทั้งวัน ไม่หนาหนักหรือทำให้ผิวรู้สึกอึดอัด เนื้อเกลี่ยง่ายไม่เป็นคราบ มีส่วนผสมของสารบำรุงช่วยให้ความชุ่มชื้นทาแล้วไม่แห้งแตก สามารถใช้ได้ทั้งสำหรับปิดรอยคล้ำใต้ตา รอยแดงรอยดำ กระ รอยสิวต่างๆ บนใบหน้า 

10.The Saem Cover Perfection Tip Concealer


คอนซีลเลอร์ตัวดังครองอันดับต้นๆ ในเกาหลีมานาน มีเนื้อลิควิด มาพร้อมสารบำรุงอย่างคอลลาเจน ให้การปกปิดแบบ Full Coverage ที่สามารถใช้ได้กับการกลบรอยคล้ำใต้ตา รอยสิว หรือจุดด่างดำ โดยไม่ทำให้ผิวแห้งแตก ติดทนขั้นเทพ เกลี่ยแล้วเนียนเรียบไปกับผิว ไม่ตกร่อง แถมราคายังย่อมเยาสุดๆ

และทั้งหมดนี้ก็คือ 10 เมคอัพไอเท็มสายเกาที่ปกปิดจุดบกพร่องบนใบหน้าได้เนียบกริบ ไม่ว่าจะแต่งหน้าลุคใสๆ สไตล์เกาหลีหรือจะแต่งลุคฟาดๆ สไตล์สายฝอก็เอาอยู่! ถ้าเพื่อนๆ คนไหนเคยลองใช้รองพื้นหรือเมคอัพแบรนด์เกาตัวอื่นที่ให้การปกปิดได้เป๊ะเว่อร์ ก็มาแชร์กันได้เลยนะค้าา เผื่อว่าเพื่อนๆ จะได้ไปซื้อตามกันบ้างค้าา


wararatlw

wararatlw

FULL PROFILE