รีวิวทาครีมกันแดดหน้า เคมี vs ไม่เคมี ผลลัพธ์ต่างมาก!!!

46 26

ครีมกันแดดทาหน้าต้องทา 2 ข้อนิ้วนะ / ต้องใช้กันแดดแบบ Chemical นะ เนื้อกันแดดถึงจะดี / ต้องกันแดดแบบ Physical สิ ถึงจะอ่อนโยนกับผิวแพ้ง่าย

ช่วงนี้เห็นหลายกลุ่ม หลายเพจ พูดกันถึงประเด็นครีมกันแดดทาหน้ากันเยอะมากกกก วันนี้เราก็เลยอยากมาร่วมแชร์ประสบการณ์ใช้ครีมกันแดดแบบ Chemical กัน หลังจากใช้มานานหลายปี จนตัดสินใจเปลี่ยนครีมกันแดด ปรากฏว่าผิวฉันดีขึ้นมาก!!

รวมครีมกันแดดทาหน้าส่วนนึงที่เคยผ่านหน้าฉันมา5555 ดีงามทุกตัว พูดเลย! (บางตัวอาจจะเก่าไปนิดนะทุกคน5555) แต่ปกติที่ใช้มานาน ๆ คือใช้แบบ Chemical ไม่ก็แบบผสม Chemical + Physical นะ

ฉันเป็นคนนึงเลยที่เลิฟครีมกันแดดแบบ Chemical มาก ใช้มาตลอด ใช้มานานหลายปี เพราะว่าด้วยความที่ไม่ได้เป็นคนผิวแพ้ง่าย ก็ไม่ได้มีปัญหาผิวอะไร ใช้แล้วไม่แพ้ มีแค่สิวอุดตันนิดหน่อย

เวลาเลือกซื้อครีมกันแดดทาหน้า ก็เลยใช้ครีมกันแดดแบบ Chemical มาตลอด เพราะว่าเราจะมี mindset ที่ว่าเวลาทาครีมกันแดดต้องทาเยอะ ๆ ถึงจะกันแดดดี แล้วครีมกันแดดแบบ Chemical เนื้อกันแดดเค้าจะมีความบางเบาใช่มั้ยทุกคน บางเบา เกลี่ยง่าย ทาแล้วเนื้อจะเนียนเข้ากับผิวได้ดี ถ้าให้พูดกันตรง ๆ คือแบบเคมี ทาแล้วมันไม่ได้วอกเหมือนครีมกันแดดแบบ Physical อะ นี่ก็เลยใช้ครีมกันแดดทาหน้าแบบเคมีมาตลอดเลย

จากในรูป จะมองออกเลยว่าเนื้อสัมผัสเค้าดีจริง เนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย แล้วก็ซึมเข้าผิวง่ายมาก คือทาแล้วไม่ต้องรอครีมกันแดดเซ็ตตัวนานอะทุกคน เพราะเนื้อกันแดดไม่มีความวอกหรือขาวเกินไปเลย พอทาเสร็จเราแต่งหน้าต่อได้เลย ง่าย ๆ แต่งหน้าเสร็จผิวเนียนสวยเลยด้วย  

แต่ว่าครีมกันแดดทาหน้าแบบเคมี อย่างนึงที่รู้สึกไม่ชอบคือ พอใช้ไปนาน ๆ ระหว่างวันหน้าแอบคล้ำลง หน้ามีความดรอปลง แล้วก็เป็นสิวอุดตันมากขึ้น อันนี้น่าจะด้วยความที่เป็นครีมกันแดดแบบเคมี พอใช้ไปนาน ๆ อาจจะส่งผลต่อผิว ช่วงหลัง ๆ ก็เลยเป็นสิวอุดตันเยอะผิดปกติ 

ช่วงเดือนที่ผ่านมา เราก็เลยลองเปิดใจ เปลี่ยนมาใช้ครีมกันแดดแบบ Physical ของแบรนด์ ๆ นึง เป็นครีมกันแดดทาหน้าแบบคลีน ๆ 100 % เลยทุกคน แบบที่เค้าทำมาสำหรับผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะอะ .. เอาจริงนะ ลองใช้มาประมาณเดือนนึง ฉันรู้สึกดีกับหน้าตัวเองตอนนี้มาก .. ถึงครีมกันแดดทาหน้าแบบ Physical ที่เป็น Physical 100 % เลย เนื้อครีมกันแดดเค้าจะดูขาว แล้วก็ปรับผิวเราให้ดูไบร์ทขึ้นมานิดหน่อย (ซึ่งไม่ได้ส่งผลกับผิว) แต่กันแดดแบบ Physical ตัวนี้ คือไม่่ขาวมาก เนื้อครีมเซ็ตตัวแล้วดี หน้าเนียนขึ้น แล้วก็ไม่อุดตันผิวเลย สิวไม่ขึ้น หน้าไม่ได้ดรอประหว่างวันด้วย ซึ่งดีมาก 


อันนี้เทียบให้ดูเลย ตัวที่ใช้อยู่ตอนนี้ ไม่ได้ขาวเกินไป แต่เหมือนปรับผิวเราให้ดูสว่างอีกเฉด ไม่อุดตันด้วย แล้วคือนี่ใช้แบบ Chemical มาตั้งนานนนนน! เพราะคิดมาตลอดว่า เป็นสิวอุดตันเพราะฮอร์โมน แต่จริง ๆ น่าจะเป็นเพราะครีมกันแดด! เพราะช่วงที่เปลี่ยนครีมกันแดด นี่แทบจะไม่มีสิวอุดตันเลย!!!

***************

สรุปสุดท้ายคือ ถึงครีมกันแดดทาหน้าแบบ Physical เนื้อครีมอาจจะสว่างกว่าแบบเคมี แต่ถ้าเจอแบรนด์ที่ดี ๆ หน่อย ความคิดส่วนตัวนะ มาลองใช้ครีมกันแดดแบบ Physical เถอะทุกคน เพราะยังไงครีมกันแดดแบบ Physical ก็ดีกับผิวเราในระยะยาว เพราะว่าไม่มีสารตกค้าง .. แต่ว่าถ้าจะใช้ครีมกันแดด Physical แนะนำให้เลือกตัวที่มี Titanium อนุภาคเล็ก nano จะไม่ขาววอกมากเกินไป (อันนี้ลองศึกษาข้อมูลก่อนซื้อเน้ออ)

ใครอยากได้ข้อมูลครีมกันแดดทั้งแบบ Chemical / Physical .. Titanium อนุภาค nano Comment เข้ามาถามกันได้นะคะ นี่นั่งศึกษาอยู่นานมากกกก ส่วนใครที่อยากอยากรู้ว่าตอนนี้ใช้แบรนด์ไหนอยู่ เราขอลองใช้ต่อเนื่องอีกสักพักนะ ไว้เดี๋ยวจะมารีวิวอีกทีน๊า วันนี้ไปแล้วทุกคน เจอกันรีวิวหน้าค๊าาาา


Jackie JK

Jackie JK

ลองแล้วใช้ดี เลยมารีวิว

FULL PROFILE