อินคังคุไบ ดูอะไรต่อดี? มาดูหนัง "สู้สิวะอีหญิง!" ที่ชาวจีบันแนะนำดีกว่า

53 24
หลังจากที่เพื่อนๆ หลายคน แนะนำหนังอินเดียสุดปังอย่าง คังคุไบ เจ้าแม่โสเภณีแห่งมุมไบ เชื่อว่าหลายคนต้องอินความ "สู้สิวะอิหญิง" ของคังคุไบในเรื่องแน่ๆ เราเลยถามชาวจีบันคอมมูนิตี้ว่าชอบดูหนังเรื่องอะไรบ้าง ที่ให้ฟีลพลังหญิง และนี่คือลิสต์หนังสุดปังที่อิหญิงมันสู้ไม่แพ้คังคุไบ แนะนำโดยชาวจีบัน แต่จะสู้แบบไหน ต้องไปดูกันเองนะจ๊ะ รับรองว่าแต่ละเรื่องสนุก ดูง่าย และทำให้เราร้องออกมาว่า สู้โว้ยยยย กันเลย!

Gangubai Kathiawadi (2022) - แนะนำโดยคุณ detpare2000

หนังอินเดียสุดปังที่กำลังโด่งดังในบ้านเราเลย หนังว่าด้วยเรื่องของหญิงสาวคนหนึ่งที่ถูกแฟนหลอกมาขายในซ่องที่มุมไบ แต่เธอก็สู้ชีวิตจนกลายเป็นเจ้าแม่โสเภณี และผลักดันให้อาชีพโสเภณีถูกกฎหมายในอินเดีย สำหรับเรื่องนี้ไม่ต้องพูดมาก ชาวจีบันการันตีว่าสนุกสุดๆ ทั้งงานภาพและเสียง แถมนางเอก Alia Batt ก็สวยมว๊ากกกกกกกก มีใน NETFLIX นะจ๊ะ

ตอนนี้เรามีกิจกรรม Beauty Check ลุคคังคุไบ อยู่นะจ๊ะ! ใครดูหนังจบแล้วอิน ไปเล่นด่วน! 

Roma (2018) - แนะนำโดย คุณ ZedA

หนังเม็กซิกัน การันตีความปังด้วยตำแหน่งผู้ชนะออสการ์สาขาหนังต่างประเทศยอดเยี่ยม เป็นเรื่องของหญิงสาวชาวพื้นเมืองที่เข้าเมืองมาทำงานเป็นพี่เลี้ยงเด็ก ในช่วงยุค 70 ที่เกิดวิกฤติทางการเมืองในเม็กซิโก เรื่องนี้เป็นหนังขาวดำ บอกเลยว่างานภาพสวยมากกกกกกกกกก งานเสียงก็ดียยยย์ (แนะนำให้ดูกับลำโพง Surround ได้ฟีลสุด) และเป็นหนังที่สอนให้เรารู้ว่า ไม่มีใครช่วยผู้หญิงได้ดีไปมากกว่าผู้หญิงด้วยกันเองอีกแล้ว ดูได้ใน NETFLIX จ้าาา

The Help (2011) - แนะนำโดย คุณ ZedA

หนังอเมริกันที่ดูแล้วต้องซี๊ดปาก เพราะอีหญิงแต่คนในเรื่องมันเปรี้ยวแซ่บ แต่บทจะดราม่าก็น้ำตาแตกสุด เป็นเรื่องของ สกีตเตอร์ นักเขียนผิวขาวที่ผูกพันกับแม่บ้านผิวสีมาก เลยตัดสินใจเขียนหนังสือเกี่ยวกับชีวิตแม่บ้านผิวสี เพื่อบอกเล่าความยากลำบากที่พวกเขาต้องเจอในชีวิตประจำวัน นอกจากหน้าหนังจะจี๊ดแล้ว นักแสดงก็ปังสุดๆ ปังแค่ไหน ก็ได้ชิงออสการ์ยกทีมเลยนะสิ แถมผ่านไปสิบปี ทุกคนกลายเป็น "แม่" แห่งวงการหนังไปหมดแล้ว ใครที่กำลังหาหนังผู้หญิงสนุกๆ ดูง่าย ขายขำ แต่แฝงดราม่าและข้อคิดดีๆ แนะนำเรื่องนี้เลยจ้า

The Devil Wears Prada (2006) - แนะนำโดย คุณ Sirikulbiot

อีกหนึ่งหนังผู้หญิงในตำนานที่ต้องติดโผ เป็นเรื่องของหญิงสาวจบใหม่ที่ได้เป็นผู้ช่วยตัวแม่วงการแฟชั่นอย่าง มิแรนด้า เพรสลีย์ ที่ขึ้นชื่อว่าขี้วีน เอาแต่ใจ จนกลายเป็นตำนาน สู้เขาสิวะอีหญิง! ของนางเอก การันตีความปังด้วยทีมนักแสดงตัวแม่อย่าง Anne Hathaway, Meryl Steep และ Emily Blunt ดูจบแล้วอยากจะใส่ชุดเดินสับๆ เข้าออฟฟิศแบบนางเอกบ้าง (แต่ไม่ขอเจอบอสแบบคุณแม่มิแรนด้านะคะ) ดูได้ใน Prime Video จ้า

No Exit (2022) - แนะนำโดย คุณ lookmaiiilm

เรียกได้ว่าเรื่องนี้เป็นแนว "สู้เขาสิวะอีหญิง" ของจริง เพราะนางเอกเรื่องนี้ต้องสู้กับโจรลักพาตัวเด็ก และต้องเอาชีวิตรอดจากพายุหิมะให้ได้ ก่อนจะโดนโจรลักพาตัวฆ่าซะก่อน เป็นหนังแนวเอาชีวิตรอด แอคชั่น ระทึกขวัญ เราคงสปอยล์มากกว่านี้ไม่ได้ เดี๋ยวจะเสียอรรถรส บอกได้คำเดียวว่า "ต้องดูเอง" อีหญิงจะสู้เขาได้มั้ย ดูได้ในสตรีมมิ่ง Hulu จ้า

Becoming Jane (2007) - แนะนำโดย คุณ Nanearlybird

เปลี่ยนแนวหนังมาเป็นหนังอีหญิงสู้เพื่อความรักกันบ้าง กับหนังพีเรียดโรแมนติก ที่เล่าชีวิตของ เจน ออสเตน (Jane Austen) นักเขียนชาวอังกฤษชื่อดัง เจ้าของผลงานอย่าง Pride and Prejudice ซึ่งหนังจะโฟกัสที่วัยสาวของ เจน ออสเตน ตอนที่เธอพบรักกับหนุ่มหล่อนักกฎหมาย ที่กลายมาเป็นแรงบันดาลใจให้นิยายของเธอ โอ๊ยยยย บอกเลยว่าเรื่องนี้ฟินจิกหมอนมาก ภาพ เสียง คอสตูม มู้ดหนังละมุนสุดๆ ดูแล้วชวนฝันมากกก Anne Hathaway สวยน่ารักมากกก ส่วนพระเอกอย่าง James McAvoy ก็หล่อออ จนอยากตะโกนบอกอีหญิงว่า ถ้าไม่สู้ ให้เราสู้แทนก็ได้นะ อิอิ ใครเป็นสายหนังรักย้อนยุค ไม่ควรพลาด!

Tall Girl (2019) - แนะนำโดย คุณ paniixreview

หนังวัยรุ่นใสๆ เกี่ยวกับสาวตัวสูงปรี๊ด ที่สูงกว่าเพื่อนในห้องจนขาดความมั่นใจ จนเธอคิดว่าชาตินี้คงหาแฟนไม่ได้แล้ว แต่จู่ๆ ฟ้าก็ประทานหนุ่มแลกเปลี่ยนสุดหล่อที่ตัวสูงกว่าเธอ! จนเธอเชื่อว่า นี่แหละคนที่ใช่ ถึงเวลาที่อีหญิงต้องสู้ค่ะ! ถึงหน้าหนังจะดูเป็นหนังรักวัยรุ่นกรุบๆ แต่ก็ให้ข้อคิดที่ดีมาก เป็นหนังอีกเรื่องที่ดูแล้วจะอัพฟีลความรักตัวเองม๊ากมากก ไม่ว่าอีหญิงจะมีรูปร่างแบบไหน แต่ถ้าเราแฮปปี้ นี่แหละคืออีหญิงเวอร์ชั่นที่ดีที่สุดแล้ว เรื่องนี้เขามีภาค 2 ด้วยนะ เพิ่งออกไปเลย ใครสนใจดูใน NETFLIX โลดดดดดดด
นี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งของหนัง "สู้เขาสิวะอีหญิง!" เท่านั้น ยังมีหนังเกี่ยวกับผู้หญิงที่น่าดูและให้ข้อคิดดีๆ อีกเพียบเลยยย ถ้าใครอยากดูหนัง แต่ไม่รู้จะเริ่มตรงไหน เราแนะนำเว็บ letterboxd และ  imdb.com เป็นเว็บไซต์เกี่ยวกับหนังและซีรีส์โดยเฉพาะ มีคนรักหนังไปแนะนำหนังดีๆ ไว้เพียบเลย พร้อมรีวิวผู้ดูจริงด้วยนะ
ว่าแต่เพื่อนๆ มีหนังเรื่องไหนที่โดนใจอีก แนะนำกันมาได้จ้าาาา :)


Alice Kerdplanant

Alice Kerdplanant

Alice (she/her)

- Lipstick Lover
- Coffee Lover
- Feminist

FULL PROFILE