10 เมคอัพสายเกาอันเดอร์โทนเหลือง ผิวคนไทยใช้ก็รอด!

50 29
เทรนด์แต่งหน้าสไตล์เกาหลีกำลังมาแรงสุดๆ จนฉุดไม่อยู่จริงๆ อาจเป็นเพราะว่าการแต่งหน้าสไตล์เกาหลีทำให้ดูหน้าเด็ก และยังสวยคิวท์มีเสน่ห์เป็นเอกลักษณ์ซะจนอยากแต่งตามบ้าง! แต่อุปสรรคของสาวไทยในการใช้เครื่องสำอางเกาหลีก็คงไม้พ้นเรื่องอันเดอร์โทน (Undertone) ผิวที่ไม่ค่อยจะตรงกับสาวเกาหลีสักเท่าไหร่ เนื่องจากผิวคนไทยจะค่อนไปทางเหลืองในขณะที่คนเกาหลีจะมีอันเดอร์โทนผิวที่เป็นกลางหรือออกโทนเย็นมากกว่า ถึงแม้ว่าจะอยากใช้เครื่องสำอางเกาหลีแต่ก็กลัวว่าจะเหลืองไม่พอ แต่งแล้วกลายเป็นหน้าเทาเหมือนโดนของได้ง่ายๆ!

แต่ปัจจุบันเครื่องสำอางเกาหลีได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ทั่วโลก หลายแบรนด์ก็พยายามออกผลิตภัณฑ์ที่มีเฉดสีมากขึ้นเพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย อย่าง 10 ไอเท็มที่เราได้คัดมาแล้วจาก Daisy ว่ามีอันเดอร์โทนเหลือง ตอบโจทย์สาวไทยที่กลัวสีรองพื้นไม่ตรงกับคอแน่นอนค้า

1. Sulwhasoo Timetreasure Radiance Powder Foundation

แป้งผสมรองพื้นสุดพรีเมียม มีส่วนผสมของสารบำรุงจากไลน์ Timetreasure อย่างสารสกัดจากสนแดง บำรุงผิวพร้อมให้การปกปิดบางเบา ดูเป็นธรรมชาติ ด้วยเนื้อแป้งบางเบาไร้น้ำหนัก ผสมเพชรแท้ ช่วยให้ผิวดูเปล่งประกาย สดใส เบลอรูขุมขนอย่างเป็นธรรมชาติ ถึงจะมีให้เลือกแค่ 2 สี แต่เนื้อแป้งมีความโปร่งแสงและออกโทนเหลืองทำให้เข้าได้กับหลายสีผิว แถมยังมาในแพคเกจสวยหรูควรค่าแก่การเก็บสะสมสุด!

2. Jung Saem Mool Essential Skin Nuder Long Wear Cushion

คุชชั่นที่ติดอันดับรีวิวต้นๆ ใน Daisy เพราะเนื้อสัมผัสและโทนสีที่เข้ากับคนไทย สูตรแมตต์ ผสมผงแป้งเคลือบซิลิโคนช่วยคุมมัน สีไม่ดรอปหรือหมองลงระหว่างวัน นอกจากนั้นยังมี SPF50 ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดไปในตัว เหมาะกับอากาศร้อนอย่างประเทศไทยสุดๆ ตบแล้วผิวสวยดูเป็นธรรมชาติ ไม่หนาหนักหรือทำให้เป็นคราบระหว่างวัน

3. Innisfree My Foundation

รองพื้นสูตรแมตต์ที่ให้การปกปิดปานกลาง ไม่ทำให้หนักหน้า ความว้าวคือสามารถเลือกระดับการปกปิดและฟินิชที่อยากได้ตามความต้องการ และยังมีเฉดสีให้เลือกหลากหลายถึง 8 เฉดสี มีส่วนผสมบำรุงผิวจากเกาะเชจูและ Mineral Cover Complex ผงแป้งฝุ่นที่ช่วยเพิ่มการปกปิดโดยที่ยังให้ลุคผิวบางเบากระจ่างใส เหมาะกับ Everyday Look

4. eSpoir Taping Cover Cushion

คุชชั่นที่ออกแบบมาให้มีอันเดอร์โทนเหลืองเข้ากับสีผิวชาวเอเชีย มีคุณสมบัติกันน้ำกันเหงื่อ สูตรติดทนนาน ปกปิดดีเยี่ยมแต่เนื้อบางเบา คุมมันได้เริ่ด มีส่วนผสมให้ความชุ่มชื้นอย่าง Houttuynia Cordata Extract และ Deep Sea Water มีสีให้เลือกตั้งแต่ผิวขาวไปจนถึงผิวเข้ม ตัวพัฟที่มากับคุชชั่นยังมีรูปทรงเหมือนหยดน้ำ ช่วยเบลนด์เนื้อคุชชั่นได้เนียนเป๊ะในจุดที่เข้าถึงยาก

5. Eglips Blur Powder Pact

แป้งราคาย่อมเยาแต่คุณภาพเกินราคา! ให้การปกปิดปานกลางแต่มีคุณสมบัติพิเศษคือช่วยเบลอรูขุมขนได้เนียนสนิท คุมมันได้ดีเริ่ด เหมาะสำหรับคนผิวมัน รูขุมขนกว้างสุดๆ เพราะช่วยเซ็ทเมคอัพฉ่ำๆ ให้ผิวดูแมตต์ เบาสบาย ตลับมาในขนาดเล็กกระทัดรัด เหมาะกับการพกพาเพื่อเติมระหว่างวันได้สะดวกโดยไม่ทำให้หน้าเป็นคราบหรือหมองลงระหว่างวัน

6. Moonshot Powder Fixer

แป้งลิซ่า เซ็ทเมคอัพให้เนียนเป๊ะติดทน คุมมันแต่ไม่แห้ง
แป้งตลับลิซ่าราคาเบาๆ สบายกระเป๋า เนื้อแป้งละเอียดเกลี่ยง่ายไม่เป็นคราบ ช่วยเซ็ทเมคอัพที่ลงก่อนหน้าให้เนียนเป๊ะติดทนทั้งวัน ช่วยคุมมันแต่ไม่ทำให้ผิวรู้สึกแห้ง มีสีให้เลือกไม่เยอะแต่มีอันเดอร์โทนเหลืองที่เหมาะกับคนไทย และยังมาในตลับเล็กพกพาสะดวก เหมาะสำหรับพกไปเติมได้ระหว่างวัน

7. Etude House Double Lasting Cushion SPF34 PA++

คุชชั่นติดทนยาวนาน ไม่ไหลเยิ้มหรือหลุดเลือนระหว่างวันแม้ในอากาศเมืองไทย เนื้อคุชชั่นบางเบาให้ฟินิชแบบกึ่งแมตต์ คุมมันดีเยี่ยม มี Magnet Fit Effect ช่วยให้เนื้อคุชชั่นติดแน่นเรียบเนียนไปกับผิวเหมือนแม่เหล็ก ที่สำคัญมีสีให้เลือกถึง 9 เฉดสีสำหรับอันเดอร์โทนกลางและเหลือง และยังมีสีให้เลือกตั้งแต่ผิวขาวปานกลางไปจนถึงผิวเข้ม

8. Hera Glow Lasting Foundation SPF25 PA++

รองพื้นรุ่นโกลว์ฉ่ำฉบับสาวเกาหลีอย่างแท้ทรู มีเนื้อบางเบาให้การปกปิดใสๆ เหมือนผิวดีอยู่แล้วตามธรรมชาติ และยังช่วยให้ผิวดูเปล่งประกายยาวนาน 24 ชั่วโมง มาในขวดสีทองดูสวยเลอค่า เหมาะสำหรับผิวธรรมดาถึงผิวแห้งที่ชอบรองพื้นแบบงานผิวและอยู่ในห้องแอร์ซะส่วนใหญ่ มีสีให้เลือกถึง 12 เฉดสีสำหรับทุกอันเดอร์โทน

9. Laneige Neo Foundation Matte

รองพื้นแพคเกจจิ้งสุดคิวท์สไตล์เกาหลีเกาใจ! สูตรสำหรับผิวผสมถึงผิวมัน เนื้อรองพื้นบางเบาสบายผิว เกลี่ยง่ายไม่เป็นคราบ เบลนด์เข้ากับผิวได้อย่างกลมกลืนดูเป็นธรรมชาติไม่หลอกตา ให้ลุคผิวสวยใส ติดทนยาวนานถึง 48 ชั่วโมง มีสีให้เลือกหลากหลายตั้งแต่ผิวขาวจนถึงผิวเข้มมาก เหมาะสำหรับใช้ทุกวัน

10. 3CE Soft Matte Fit Cushion

คุชชั่นสูตรกึ่งแมตต์แต่ไม่ทำให้ผิวแห้งผาก มีส่วนผสมของผงแป้งช่วยดูดซับน้ำมันส่วนเกิน เนื้อเนียนลื่นเกลี่ยง่ายโดยไม่เป็นคราบ ติดทนทั้งวัน ทาแล้วผิวดูสวยผ่องสดชื่นเหมือนเพิ่งแต่งหน้าเสร็จใหม่ๆ โดยที่สีไม่ดรอปหรือหมองลงระหว่างวัน มาในแพคเกจจิ้งสีเบจละมุนตุ้นที่สายมินิมอลเห็นแล้วต้องอยากจับจอง!
เห็นมั้ยค้าว่ามีแบรนด์เกาหลีไม่น้อยเลยที่ออกไอเท็มมาเพื่อเอาใจผิวโทนเหลืองอย่างชาวเรา แต่เพื่อความชัวร์เราแนะนำให้ไปลองเทสต์สีที่เคาน์เตอร์หรือดูรีวิวจากคนที่มีสีผิวใกล้เคียงกับเพื่อนๆ มากที่สุดก่อนตัดสินใจว่าไอเท็มนั้นใช้แล้วจะเวิร์คกับผิวของทุกคนมั้ยค้า นอกเหนือจากไอเท็ม 10 ตัวที่เราได้เลือกมาแนะนำให้ทุกคนในวันนี้ ถ้าเพื่อนๆ คนไหนเคยใช้เมคอัพแบรนด์เกาตัวอื่นที่รู้สึกว่าเหลืองได้ใจ ช่างเข้ากับผิวคนไทยดีจริงๆ ก็มาบอกบุญให้เพื่อนๆ คนอื่นกันได้เลยน้าา


wararatlw

wararatlw

FULL PROFILE