สิวอักเสบ สิวอุดตัน ใช้ยาแต้มสิวตัวไหนดี? กระทู้นี้มีคำตอบ รวม 4 เจลแต้มสิวที่ใช้แล้วรักมาก สิวยุบ หน้าไม่แห้งลอก  

26 19
สาวๆ เคยประสบปัญหาใช้ยาแต้มสิวแต่ใช้ยังไงสิวก็ไม่ยุบกันมั้ย จริงๆ แล้วสาเหตุอาจจะเกิดจากการที่เราเลือกใช้ยาแต้มสิวไม่เหมาะกับประเภทสิวอยู่ก็ได้นะ เพราะสิวก็มีหลายประเภท ไหนจะสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวหัวหนอง เยอะแยะไปหมด แต่ไม่ต้องห่วงไปค่า วันนี้เรามีเจลแต้มสิวลูกรักมาแนะนำเพื่อนๆ กันด้วย เอาอยู่ทุกสิวแน่นอน!  

เจลแต้มสิวหลอดเหลือง แต้มสิวยุบไว ไม่ทิ้งรอย CURA-MD เป็นเจลแต้มสิวที่ใช้ได้กับทุกสิว สิวอักเสบ สิวอุดตัน สิวผด ยุบแห้งไวกว่าแต้มสิวตัวอื่นๆ บอกเลยว่าครอบจักรวาลมาก จากที่ใช้มาสิวอักเสบคืนเดียวแห้งเลย คือเกินเบอร์มากกก แถมสิวหายแล้วก็ไม่ทิ้งรอยสิวด้วย ชอบคือมี Prebiotic เป็นส่วนประกอบที่ใส่มาช่วยสร้างแบคทีเรียที่ดีให้ผิว ช่วยให้ผิวแข็งแรงขึ้น ทำให้สิวเกิดใหม่น้อยลงมาก ใช้แล้วผิวไม่ลอกด้วย  เริ่ดมากเลย
เร่ิมที่ตัวแรกกับ Smooth E ตัวนี้เป็นเนื้อออกครีมๆ เนื้อของตัวนี้จะมีเหมือนเม็ดสครับเล็กๆ ด้วย ทำให้เนื้อเค้าเหมือนจะสากๆ หน้าเล็กน้อย แต่เมื่อแต้มและนวดลงบนผิวบริเวณที่เป็นสิว พวกเม็ดสครับก็จะหายไปเอง ตัวนี้เหมาะกับใช้แต้มสิวที่กำลังจะปะทุ หรือสิวที่เร่ิมเต่งๆ จะอักเสบในวันสองวันนี้ ถ้ารู้สึกเริ่มเจ็บที่หัวสิว เราแนะนำให้เอาตัวนี้แต้มทิ้งไว้ 1 คืน ตื่นเช้ามาคือรู้เรื่องเลย จากสิวที่รอการปะทุจะสงบลง แต่ถ้าอยากให้น้องสิวสลายหายตัวไปเลย ให้แต้มซ้ำอีกทีตอนเช้าจะยิ่งยุบลงไวมาก! ตัวนี้ใช้แล้วแอบมีหน้าลอกนิดหน่อยนะ ใครที่มีผิวแห้งอาจจะไม่เหมาค่ะ
Dr.Somchai หลอดเขียวนี้เหมาะสิวอักเสบมากถึงมากที่สุด! ใครชอบมีสิวอักเสบขึ้นในวันนั้นของเดือนคือต้องตัวนี้เลย แต่เนื้อเจลของเค้ากลิ่นค่อนข้างแรงเลยนะ แต่เริ่ดจริง ยิ่งช่วงไหนที่สิวอักเสบบุกหนักมาก ต้องหยิบมาใช้ตลอด เพราะทำให้สิวแห้งเร็วขึ้นกว่าเดิม และที่ชอบอีกอย่างคือสามารถแต้มตอนเช้าแล้วแต่งหน้าต่อได้ โดยที่ไม่ทำให้เครื่องสำอางเป็นคราบด้วย  
ถ้าเป็นสิวหนองหัวขาว ต้องเจอแป้งน้ำ Oxecure ตัวนี้เลย หลายคนอาจจะงงว่า แกมาเป็นขวดแบบนี้ใช้ไงก๊อน? วิธีคือห้ามเขย่านะคะซิส ตั้งน้องเขาให้แยกชั้นระหว่างน้ำกับตัวยาสีชมพูไว้ แล้วเอาคอตตอนบัตจุ่มให้โดนเนื้อแป้งสีชมพูแล้วเอามาแต้มได้เลย จบปิ๊ง  แต้มไว้ทิ้งไว้คืนเดียวคือหนองแห้งจิง หรือจะเอาไปแต้มพวกสิวอักเสบก็ยุบลงอยู่นะ  แล้วขวดเล็กๆ แบบนี้ใช้นานอยู่นา เพราะใช้นิดเดียวสิวก็ยุบแล้ว ข้อเสียของตัวนี้อย่างเดียวเลยก็คือใช้ยาก และแอบเลอะเทอะเวลาใช้ตอนกลางคืนค่ะ เพราะเมื่อตัวยาแห้งแล้ว จะทำให้มันแตกร่อนเปื้อนหมอนและเสื้อผ้าค่ะ ถ้าใครไม่มายด์ตรงนี้ตัวนี้คือดี!
ทั้งหมดนี้ก็คือเจลแต้มสิวลูกรักทั้ง 4 ตัวของเราเอง หยิบใช้วนๆ สลับกันไป ขึ้นอยู่กับว่าช่วงไหนเป็นสิวแบบไหน หวังว่ารีวิวนี้จะมีประโยชน์กับเพื่อนๆ น้า


wsmong sing

wsmong sing

FULL PROFILE