รีวิว 5 คุชชั่นตัวดังสุดฮิตแห่งปี...ลองมาแล้วจะเล่าให้ฟัง!

39 30

สวัสดีจ้าเพื่อนๆ วันนี้มาบอกต่อของดี ป้ายยาคุชชั่นกันหน่อยน้า บอกเลยว่าสายคุชชั่นห้ามพลาด! เพราะเรามีมาแนะนำให้กันถึง 5 แบรนด์ซึ่งเป็น 5 แบรนด์ที่ฮอตฮิต รีวิวแน่น ติดกระแสทุกตัว เผื่อเพื่อนๆ คนไหนที่กำลังมองหาคุชชั่นอยู่จะได้เอาข้อมูลไปใช้ในการช่วยตัดสินใจได้ 


ขอบอกก่อนว่าเราเป็นคนผิวขาวเหลือง สภาพผิวไม่ได้มีปัญหาอะไรมาก ผิวแห้งมันช่วงทีโซน อาจจะมีริ้วรอยตามวัย แต่ไม่มีสิวหรืออะไรให้ต้องปกปิดจ้า....สรุปมาให้แล้วว่าชอบอันไหนมากที่สุด ตามมาดูกัน!!!!!

อันดับ 1 FIIT Cosmetics  ชอบคุชชั่นฟิตต์สุดเพราะเนื้อดีเกลี่ยง่ายใช้แล้วผิวสวย เป็นคุชชั่นแมตต์แต่ยังมีความสบายผิวอยู่ ติดทน คุมมันดี สีไม่ดรอปไม่เป็นคราบ ปกปิดเริ่ดดมาก คือได้ครบทุกอย่างตามต้องการเลยอ่ะ แนะนำเลยนะราคาดีด้วย  


อันดับ 2 Laneige Neo Cushion Matte ชอบพอๆ กับ FIIT (แต่ด้วยราคาแล้ว FIIT กินขาดจ้า) ให้ทั้งความบางเบาและการปกปิด แต่เค้าจะให้ความฉ่ำเพิ่มมาด้วย แพคเกตจจิ้งกล่องเอย ตลับเอยสีเอยใดๆคือน่ารักมากเรื่องนี้ต้องยอม 


อันดับ 3 The Face Shop ชอบในความฉ่ำของเค้า ส่วนเรื่องอื่นๆ ทั้งการปกปิดและความคุมมัน ก็ยังเป็นรอง FIIT และ Laneige อยู่แอบแนะนำสำหรับคนที่ผิวค่อนข้างแห้งมากกว่าแต่ตลับดูหรูดูแพงมาก เลยให้น้องมาเป็นอันดับ 3   


อันดับ 4 Jovina ชอบในความผิวสวยเป๊ะแต่สำหรับเราไม่สบายผิวเท่าไหร่แอบเนื้อหนักนิดนึง ถ้าวันไหนอากาศร้อนมากๆระหว่างวันแอบยังต้องเติมอยู่บ้างค่ะ วันไหนอยากได้ลุคแมตต์ไม่อยากได้งานฉ่ำก็คือรอดเลยหยิบมาใช้ได้


อันดับ 5 Jung Saem Mool ชอบน้อยสุดเพราะด้วยคุณสมบัติต่างๆ มาแบบกลางๆ พอเทียบกับแบรนด์ด้านบนแล้วตอบโจทย์น้อยสุด ใช้แล้วจะได้งานผิวจริง งานธรรมชาติ ไม่เหมาะกับคนที่เน้นปกปิดหรือคุมมันเท่าไหร่ เหมาะกับคนที่ผิวดีไม่มีปัญหาอะไร ใครที่ผิวสวยอยู่แล้วแนะนำตัวนี้ค่ะเพราะเป็นงานผิวจริงๆ


อ่านสรุปกันแล้ว มาดูรีวิวแบบละเอียดยิบกันค่ะ ว่าแต่ละตัวเป็นยังไงกันบ้าง !


FIIT Cosmetics


ขอเริ่มด้วยตัวนี้ก่อนเลย ทับใจมากกก FIIT Everyday Cushion Perfect Matte SPF50+/PA+++ เราใช้เบอร์ 03 Cool Caramel เป็นคุชชั่นอันที่เรารู้สึกว่าหยิบใช้บ่อยสุดอ่ะ เคยเห็นรีวิวมานานแล้วแต่ไม่เคยลอง พอได้ลองละติดใจเลยค่ะ คือเป็นคุชชั่นเนื้อแมตต์ที่เหมาะกับอากาศร้อนแบบเมืองไทยที่สุด มีกันแดดในตัว คุมมันได้ดี ปกปิดดีมากก อำพรางทุกจุดบกพร่องของผิวไม่ว่าจะเป็นรูขุมขน รอยสิว รอยแดง ถ้าไม่ใช่รอยสิวเป้งๆจริงๆไม่ต้องใช้คอนซีลเลอร์เลย ครบจบในตลับเดียว ที่ว้าวสุดคือยังดูเป็นผิว ไม่หนาไม่หนักผิวเลย สบายผิวมากๆ

Texture: มีความเข้มข้นแต่บางเบา สบายผิว

การปกปิด /คุมมัน ปกปิดดีมาก คุมมันตลอดทั้งวันเริ่ด! 


ความรู้สึกหลังใช้ คุชชั่นฟิตต์เป็นคุชชั่นที่เราหยิบขึ้นมาใช้บ่อยมาก เนื้อเค้าค่อนข้างดีมาก มีความเข้มข้นปกปิดดีแต่ก็ยังคงบางเบา เวลาใช้คือสบายผิว กดๆลงที่ผิวนิดเดียวคือเนียนกริบไม่ต้องเสียเวลานานในการแต่งหน้า ที่สำคัญปกปิดทุกอย่างดีเริ่ดทั้งรอยสิว รอยแดงรอยดำ สีของคุชชั่นไม่ดรอปไม่วอก ไม่ลอยด้วยล่ะ ระหว่างวันไม่ตกร่อง คุมมันดีมากกก(มากแบบมากจริงๆ) ติดทนตลอดวันเช้าจรดเย็นเลยจ้า แม้วันอากาศร้อนก็เอาอยู่

ราคา/ปริมาณ : 680 บาท /13g 

ให้คะแนน 5/5


Jung Saem Mool    


เห็นบล็อคเกอร์หลายคนอื้ออึงกันเลยขอลองหน่อย กับตัว Jung Saem Mool Essential Skin Nuder Cushion (SPF50+/ PA+++) คุชชั่นที่มีความหรูหราตั้งแต่แพคเกจจัดมาลองสิจ๊ะ เราใช้ เบอร์ Medium คุชชั่นรุ่นนี้มาพร้อมกันแดด SPF50 + PA +++ มีส่วนผสมที่ช่วยปรับสีผิวให้กระจ่างใส และช่วยปกปิดริ้วรอย เพิ่มความชุ่มชื้น เหมาะกับคนผิวแห้งจ้า

Texture: เนื้อบางเบามากๆ 

การปกปิด /คุมมัน : การปกปิดจะอยู่ในระดับกลางๆ คุมมันน้อยไม่เหมาะกับคนผิวมันเลยนะ


ความรู้สึกหลังใช้ สำหรับ Jung Saem Mool เนื้อบางเบามากเลย ใครที่ไม่มีปัญหาผิว มีจุดด่างดำหรือรอยอะไรที่ต้องปกปิดก็คือใช้แล้วผิวสวยแหละ แต่เราคิดว่าเหมาะกับคนผิวธรรมดาค่อนไปทางแห้งนะเพราะเค้าจะไม่ได้คุมมัน แต่เน้นความชุ่มชื้นมากกว่า ย้ำว่าเหมาะกับคนที่ผิวดีอยู่แล้ว….พอทาเสร็จผิวที่ได้คือผิวจริงมากๆ ทาเหมือนไม่ได้ทาเลย แต่ราคาก็ถือว่าแรงอยู่กับการใช้ใน everyday look 

ราคา/ปริมาณ : 1350 บาท /14g 

ให้คะแนน : 3/5


The Face Shop


มาต่อกันด้วย The Face Shop Yehwadam BB Cushion SPF50+/PA+++ อยากสวยเหมือนญาญ่าก็ต้องลองนะ ^^ เราใช้เบอร์ 23 Natural Beige คุชชั่นรุ่นนี้จะมาพร้อมคุณสมบัติที่ช่วยปกปิดพร้อมบำรุงผิวด้วยส่วนผสมจากโสมและสมุนไพรต่างๆ ที่ช่วยบำรุงอย่างล้ำลึก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องริ้วรอยความหย่อนคล้อยและความหมองคล้ำ ช่วยให้ผิวเรียบเนียน เปล่งปลั่งดูอ่อนเยาว์ มีกันแดดในตัวด้วยจ้า

Texture: มีความฉ่ำ เนื้อมีความเหลว บางเบา

การปกปิด /คุมมัน ปกปิดกลางๆ สามารถบิ้วเพิ่มได้หากต้องหารปกปิดบางจุด คุมมันกลางๆ ให้ความฉ่ำวาวสูง


ความรู้สึกหลังใช้ ส่วนตัวเราว่า The Face Shop รุ่นนี้เป็นคุชชั่นงานผิวฉ่ำเกาหลีที่สวยกำลังพอดีเลย ไม่ฉ่ำและแมทไปจนเกินไป ถ้าใครชอบความฉ่ำๆ แนะนำรุ่นนี้เลย เนื้อจะมีความบางเบาเวลาใช้จะรู้สึกว่าผิวจะสวยแบบมีความกระจ่างใสขึ้นเล็กน้อย ปกปิดดีระดับนึงคุมมันกลางๆ จะให้งานผิวสวยมากกว่า แต่ระหว่างวันจะตกร่องนิดหน่อยนะ (ไม่ควรแต่งในวันที่ต้องเจออากาศร้อนมากๆ)

ราคา/ปริมาณ : 990 บาท /20g 

ให้คะแนน : 4/5


Laneige Neo Cushion Matte


มาต่อกับด้วยแบรนด์เกาหลีสุดฮิต Laneige รุ่นนี้เป็นคุชชั่นมาแรง!ที่หลายคนอยากลอง เราก็ลองมาแล้วก็ดีงามตามท้องเรื่องจ้ะ สำหรับรุ่นนี้ทางแบรนด์เคลมมาเลยว่าเป็นสูตรเนื้อแมตต์ ช่วยปกปิดผิวให้เนียนสวย และควบคุมความมันได้เยี่ยม ติดทนนาน 24 ชั่วโมง พร้อมป้องกันแสง Blue Light ทั้งจากหน้าจอคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน ส่วนตัวเราใช้ เราใช้เบอร์ N23 พอดีกับผิวเลย

Texture: มีความบางเบา สบายผิว

การปกปิด /คุมมัน ถึงเนื้อจะดูบางเบาแต่การปกปิดคือดี คุมมันเริ่ดอยู่ในระดับดี


ความรู้สึกหลังใช้ : สำหรับ Laneige ส่วนตัวเราค่อนข้างประทับใจ เข้าใจว่าทำไมหลายคนใช้แล้วชอบกัน ด้วยความที่เค้าเป็นสูตรแมตต์แต่ก็ยังคงมีความฉ่ำให้งานผิวสวย และปกปิดดี ระหว่างวันไม่เป็นคราบ ไม่ตกร่องอยู่รอดตลอดวันเลยจ้า คนผิวมันที่อยากได้ผิวฉ่ำๆ แต่ไม่เยิ้มน่าจะชอบกัน แต่ราคาก็แอบแรงขึ้นมานิดนึงใครสู้ไหวแนะนำเลย

ราคา/ปริมาณ : 1350 บาท /15g 

ให้คะแนน 4/5


Jovina


แบรนด์สุดท้ายแล้วจ้าเพื่อนๆ Jovina Everyday Perfecting Cushion Long Wear SPF25 PA+++ คุชชั่นสูตร Long wear ตัวดังที่เหล่าบล็อกเกอร์พูดถึงกัน เราก็ไม่พลาดนะเอามาลองเหมือนกัน เค้าบอกว่าเป็นคุชชั่นที่ให้ลุคงานผิวสวย เรียบเนียน เบลอรูขุมขน ปกปิดดี ไม่โป๊ะ มีสารบำรุงในตัวช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและลดการระคายเคืองผิวอีกด้วย อ่อนโยน ไม่ทดลองกับสัตว์

Texture: เนื้อมีความชุ่มชื้น เข้มข้น 

การปกปิด /คุมมัน ปกปิดดี คุมมันดี 


ความรู้สึกหลังใช้ หลังจากได้ลองใช้แล้วส่วนตัวเราชอบตรงที่เค้ามีความอ่อนโยน สีคุชชั่นค่อนข้างพอดีกับผิว ให้งานผิวสวยจริง แต่เนื้อหนักไปนิด(สำหรับเราไม่ได้สบายผิวขนาดนั้น) แต่ว่าติดทน คุมมันดีอยู่ในระดับนึง ให้ผิวดูสุขภาพดี ระหว่างวันผิวก็ยังสวยอยู่ ราคาไม่แรง เหมาะกับคนที่อยากได้งานผิวเป๊ะๆ แต่ไม่ชอบความฉ่ำอยากได้ลุคแมตต์ๆ แถมมีเฉดสีให้เลือกเยอะด้วยนะ

ราคา/ปริมาณ : 689 บาท /15g 

ให้คะแนน : 3/5


มาดูเนื้อคุชชั่นกันชัดๆ อีกรอบนะจ๊ะ

และทั้งหมดนี้ก็คือคุชชั่น 5 แบรนด์ที่เราได้ลองใช้แล้วรู้สึกว่าโอเค เลยเอามาแชร์กัน… แต่ต้องบอกก่อนว่านี่คือความคิดเห็นส่วนตัวของเราที่ได้ลองใช้มาเองนะจ๊ะ….ยังไงเพื่อนๆ ต้องไปลองใช้กันเองด้วยน้า เพราะบางคนใช้แล้วอาจจะชอบไม่ชอบเหมือนกันเนอะ ^^ 

สำหรับวันนี้ต้องขอตัวก่อนแล้วจ้า คราวหน้าจะมีอะไรมาแชร์อีกรอติดตามได้เลยจ้า


Bababurin

Bababurin

Lifestyle by bear....เราชื่อป๋อมแป๋มนะจ๊ะ
ขอมาแชร์เรื่องราว ไลฟ์สไตล์ รีวิว ต่างๆ ในสไตล์แบบที่เข้าใจง่ายๆ เป็นกันเอง
.....ฝากติดตามกันด้วยนะคะ✌?
FB: Enjoywithbear
IG: Enjoywithbear
Blog: https://lifestylebybear.blogspot.com/
E mail: lifestylebybear@gmail.com

FULL PROFILE