My Favorite Miniso Perfume: Top 3 ชอบสุดใน Miniso

40 22
หนึ่งในน้ำหอมที่มาแรงในรอบสองสามปีมานี้คงหนีไม่พ้น Miniso ใช่มั้ยครับ Miniso ที่เป็นร้าน Chain Store จากประเทศจีนที่มีสาขาทั่วโลก ที่มีจุดเด่นขายของตั้งแต่สินค้าในบ้าน เครื่องครัว เครื่องเขียน และแน่นอน น้ำหอมครับ
สิ่งที่คนพูดถึงมากที่สุดของน้ำหอม Miniso คือความ “คล้าย” กลิ่นดังมากมายในตลาดตั้งแต่ดีไซน์เนอร์แบรนด์ ยาวจนถึงนึชแบรนด์ในราคาแค่หลักสิบ และไม่เกินสามร้อยบาทเท่านั้น
วันนี้ผมจะมาพูดถึง 3 กลิ่นที่ผมชอบที่สุดจาก Miniso ครับ
แต่ก่อนจะไปพูดถึงที่ง 3 ตัว ขอเล่าประสปการณ์ที่ผมมีกับน้ำหอมแบรนด์ Miniso ครับ

ย้อนไปเมื่อเกือบสี่ปีที่แล้ว เครื่องหอมชนิดแรกที่ได้ลองคือ Home Diffuser หรือก้านไม้หอมนั่นเองครับ ครั้งแรกลองแล้วประทับใจมากๆเลยทีเดียว หลังจากนั้นการเดินทางของน้ำหอมระหว่างผม และ Miniso ก็ต่อมายาวนานเรื่อยๆ จนช่วงพีคๆคือมีเกือบ 20 ขวด และสุดท้ายปัจจุบันเก็บแค่ 3 ตัวเท่านี้เลยครับ

หนึ่งสิ่งที่ไม่พูดไม่ได้เลยคือ “ความคงที่ของคณภาพน้ำหอม”

ด้วยความที่ใช้มาหลายปี เลยทำให้ทราบเลยว่า คณุภาพของน้ำหอมเค้าไม่คงที่จริงๆครับ เช่นตัวก้านไม้หอมเอง ล๊อตแรกคือดีมาก กลิ่นกระจายดีมาก แต่ในบางรอบ กลับมีกลิ่นที่บางจนแทบจะไม่ช่วยเรื่องความหอมของบ้านเลย หรือตัวดังอย่าง British Pear เอง ในแต่ละรอบการผลิตก็กลิ่นไม่เหมือนกันเลยครับ ขวดแรกผมซื้อมาใช้ในล๊อตแรกๆที่เค้าวางขาย คือจะหอมละมุนกว่าปัจจุบันมากๆ
สิ่งต่อมาคือน้ำหอม Miniso คือค่อนข้าง Flat ไม่มีมิติใดๆ กลิ่นไหนก็กลิ่นนั้นเลย เลยทำให้บางตัวคือดูรู้เลยว่าราคาไม่แพง หลังๆคือแทบจะไม่ได้ฉีดตัวเลย เอามาฉีดห้องแทนครับ
สุดท้ายสิ่งสำคัญคือ น้ำหอม Miniso คุณภาพคือเท่าราคาครับ ทนอาจจะไม่มาก เรามาดูกันดีกว่าครับ ว่าทั้ง 3 ตัวที่ผมชอบที่สุดของบ้าน Miniso นั้นมีตัวไหนบ้าง
เริ่มต้นด้วยน้ำหอมที่ผมชอบที่สุดจากบ้านนี้ครับ Sunlit Rice Field
ทุ่งข้าวที่มีแสงส่อง สำหรับผม กลิ่นนี้คือภาพแทนของการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ หายใจเข้าอย่างเต็มปอด แล้วก้าวออกไปเผชิญโลกอย่างแข็งแกร่ง ตัวให้ให้ความเป็นหญ้าแห้งๆ แทรกมาด้วยความสดชื้น เหมือนน้ำค้างที่ปลายหญ้าและต้นข้าว
ตัวนี้ความทนมากสุดในสามตัวเลยครับ อยู่ที่ประมาณ 4 ชั่วโมง
ต่อมาตัวดังอย่าง British Pear
สำหรับผมตัวนี้รีวิวยากสุด ด้วยความที่ผมเคยใช้ตัวนี้หมดมาแล้วขวดนึง ซึ่งขวดนั้นและขวดนี้ไม่ได้เหมือนกัน 100% ตัวเดิม ล๊อตแรกจะไม่มีรูปลูกแพร์ที่ขวด ขวดนั้นจะเหมือน Jo English Pear ที่มีมวลความแน่น และเขียวมากกว่า
ส่วนตัวที่มีรูปลูกแพร์อยู่ ความเขียวความแน่นที่มีหายไปหมดเลย เหลือแต่กลิ่นดอกไม้ที่มีมวลเบาสบาย ตัวนี้ให้ที่ 3 ชม. เท่านั้นครับ
สุดท้าย Weekend ที่ทำมาคล้าย MMM Lazy Sunday Morning

อันนี้คือกลิ่นสะอาดๆเจือดอกไม้เล็กน้อย เหมือนคนที่ใส่เชิ้ตสีขาวสะอาดๆในวันหยุด แต่สำหรับผมตัวนี้คือไม่ทนเลยครับ ให้ที่ 1 ชม เท่านั้น ขนาดฉีดอัดๆยังไม่ทน เคยฉีด ทำงานบ้าน ขับรถไปปร้านสะดวกซื้อ เดินลงไปซื้อของ กลับมาที่รถ ไม่ได้กลิ่นแล้วครับ
แต่ ล๊อตหลังอาจจะทนแล้วก็ได้ นี่ได้มาตอนเค้าวางใหม่ๆเลย
สุดท้ายยยยย ใครชอบน้ำหอมมาคุยกันได้ที่เพจ ​Scented Story ครับบบ ขอบคุณครับบบบ


scented.story

scented.story

ผมเชื่อว่า น้ำหอม 1 ขวด สามารถพาเราไปที่ต่างๆ พาเราย้อนเวลากลับไปหาช่วงเวลาดีๆ หรือ พาเรากลับไปหาใครบางคนที่หลงลืมไป

ตามอ่านต่อได้ที่เพจ Scented Story ครับ
Contact : Line ID 5410120422012

FULL PROFILE