SAIRA MIRROR | Organic Brightening Essence Pad แค่เช็ดสิวก็สงบ!

40 23
WITH <strong>SAIRA MIRROR</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)
เชื่อว่าปัญหาผิวที่แวะเวียนมาเยี่ยมเพื่อนๆ บ่อยที่สุดคงไม่พ้นปัญหาสิวและรอยสิว ยิ่งในช่วงที่ต้องใช้ชีวิตกับสถานการณ์โควิดและปัญหามลภาวะที่ Up Scale ขึ้นเรื่อยๆ จึงไม่แปลกที่สิวจะคอยมากวนใจเรื่อยๆ แน่นอนว่าเราเองก็เป็นหนึ่งในนั้น (ใช่ฮะหน้าเราไม่ใช่ปูนซีเมนต์ หากจะมีสิวคงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร)

ดังนั้นตัวช่วยที่เรามักอยู่ใน Skincare Routine ของเราเสมอคงไม่พ้นผลิตภัณฑ์กลุ่ม "Exfoliate" ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพและลดการอุดตันในรูขุมขน เพื่อลดโอกาสเกิดสิว จัดการสิวที่ขึ้นผุดขึ้นมาแล้วให้ไม่รุนแรงไม่กว่าเดิม อย่างในช่วงนี้เรากำลังลอง SAIRA MIRROR Organic Brightening Essence Pad ที่ทางแบรนด์ส่งมาให้และพบว่า...

SAIRA MIRROR Organic Brightening Essence Pad

ทางแบรนด์เคลมว่า SAIRA MIRROR Organic Brightening Essence Pad เป็นแผ่นเช็ดหน้าที่ผสานสารสกัดออร์แกนิค โดนเด่นในเรื่องการลดสิว กระชับรูขุมขน ลดอาการอักเสบ รวมถึงช่วยลดจุดด่างดำและปรับผิวให้กระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ
ในแง่ของ Texture (เนื้อสัมผัส) มาในรูปแบบ แผ่น Cotton ธรรมชาติที่เคลือบตัว Essence มาแบบสำเร็จรูป แถมยังมีให้เลือกใช้ถึง 2 ด้าน คือ ด้านเรียบสำหรับผิวที่ไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไหร่นัก และด้านขรุขระสำหรับผิวที่มีปัญหาสิวและต้องการผลัดเซลล์ผิวเพิ่มเป็นพิเศษ ส่วนตัวแล้วเราชอบการดีไซน์แบบนี้มาก เพราะใช้งานสะดวก อยู่ในซองที่พกพาง่าย ไม่ต้องกังวลว่าจะหกเลอะเทอะ จบได้ในซองเดียวไม่ต้องพกหลายชิ้น
ในแง่ของ Active Ingredients ที่โดนเด่นใน Essence Pad ตัวนี้คงหนีไม่พ้นส่วนผสมอย่าง Glycolic Acid และ Salix Alba Bark Extract ที่มีคุณสมบัติในการผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ ลดการอุดตันในรูขุมขน ลดการเกิดสิว รวมถึงยังมีส่วนช่วยในการลดเลือนจุดด่างดำและผิวหมองคล้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ จากวัดค่า pH คร่าวๆ พบว่าอยู่ที่ประมาณ 3.5-4 เป็นช่วง pH ที่คาดหวังผลได้จริงฮะ

แถมยังได้ Nicotinamide (Vitamin B3) ช่วยปรับสมดุลน้ำมันในผิว กระชับรูขุมขน ลดการระคายเคือง ลดการเกิดสิวปรับให้สีผิวดูสม่ำเสมอ นอกจากนี้ยังมีสารสกัดจากธรรมชาติอีกหลายตัว อาทิ Portulaca Oleracea Extract, Lycium Barbarum Fruit และ Cucumis Sativus Fruit Extract ที่เข้ามาช่วยเรื่องการผลัดเซลล์ผิว ต้านอนุมูอิสระ ลดการอักเสบระคายเคือง และมอบความชุ่มชื้นให้แก่ผิวได้อย่างลงตัว Result
จากที่เราได้ใช้ SAIRA MIRROR Organic Brightening Essence Pad ในช่วงที่สิวอักเสบกำลังขึ้นมาทักทายบนใบหน้า โดยเราจะใช้เฉพาะตอนกลางคืน สัปดาห์ละ 2 ครั้งและใช้ในคืนที่ไม่ใช้ผลิตภัณฑ์กลุ่ม Retinoid เพื่อเลี่ยงอาการระคายเคืองที่มากเกินไป
ผลลัพธ์ที่เห็นได้ชัด คือ การลดการอักเสบของสิวที่เพิ่งเริ่มก่อตัวและกำลัง active อยู่บนผิว ให้ยุบตัวและสงบลงได้อย่างค่อยเป็นค่อยไปในระยะเวลาประมาณ 1 สัปดาห์ โดยแทบไม่ทิ้งรอยแดงหรืออาการระคายเคืองเอาไว้บนผิวเท่าไหร่นัก และรู้สึกว่าความมันบนผิวโดยรวมลดลงในระดับที่สังเกตุได้เลยหละ

ส่วนในแง่ของการกระชับรูขุมขนเนื่องจากระยะเวลาในการทดลองใช้เพียงแค่ 1 สัปดาห์เราคิดว่าสั้นเกินไปที่จะสรุปในประเด็นนี้ฮะ แต่หาพิจารณาจาก Active Ingredients ที่ใส่มาก็ถือว่ามี Potential ที่ช่วยได้ในรูปแบบการลดการอุดตันในรูขุมขน ทำให้รูขุมขนกลับสู่สภาพปกติและอาจดูกระชับขึ้นได้ฮะ
โดยรวมเรามองว่า SAIRA MIRROR Organic Brightening Essence Pad เป็นแผ่นเช็ดหน้าสำเร็จรูปอีกหนึ่งแบรนด์ที่น่าสนใจทั้งในแง่ของส่วนผสมที่หวังผลเรื่องการลดการเกิดสิว ลดการอักเสบของสิว ลดความมันบนใบหน้า และช่วยปรับผิวให้กระจ่างใสได้เมื่อใช้อย่างเหมาะสมร่วมกับการทากันแดดที่มีประสิทธิภาพฮะ และด้วยความเข้มข้นที่ไม่ได้รุนแรงมากจึงลดโอกาสที่จะเกิดการระคายเคืองได้ดีทีเดียวฮะ

แต่แน่นอนว่าผลลัพธ์ดังกล่าวที่เพื่อนๆ ได้เห็นนั้น Based-on สภาพผิว การดูแลตัวเอง ไลฟ์สไตล์และผลิตภัณฑ์ที่เราใช้ร่วมกันเป็นหลัก ดังนั้นผลลัพธ์ย่อมแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคลขอรับ / ส่วนคำถามว่าใช้แล้วจะแพ้-ระคายเคืองไหม เราไม่สามารถให้คำตอบได้เนื่องจากปัจจัยที่ก่อให้เกิดอาการแพ้-ระคายเคืองของแต่ละคนนั้นล้วนต่างกัน เราแนะนำว่าทุกครั้งที่จะลองผลิตภัณฑ์ใหม่ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ใดก็ตามควรทดสอบอาการแพ้คร่าวๆ ที่บริเวณท้องแขนหรือลำคอราวๆ 24 ชม. ก่อนใช้บนใบหน้าทุกครั้งครับ


Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE