ผมทรงแรกที่เพื่อนๆ ไว้หลังเลิกตัดผมติ่ง คือทรงไหนคะ?

64 51
เพื่อนๆ เห็นโฆษณาตัวใหม่ของ Dove รึยังเอ่ย ที่พูดเรื่องการบังคับตัดผมติ่งในโรงเรียน เราเห็นแล้วชอบมาก เพราะเราเองก็เคยอยู่โรงเรียนที่บังคับตัดผมติ่งเหมือนกัน และตื่นเต้นมากที่แบรนด์แฮร์แคร์อย่าง Dove กล้าหยิบประเด็นนี้ขึ้นมาพูด
พอเห็นแคมเปญนี้ เราก็นึกได้ว่า เออ...จริงๆ เราเป็นคนที่เก็บกดเรื่องผมมากเลยนะ สำหรับเรา นอกจากการแต่งหน้าแล้ว ทรงผมยังช่วยสร้างตัวตนหรือเอกลักษณ์ให้เราด้วย เราเลยชอบเปลี่ยนทรงผมมาก เวลาอยากเปลี่ยนลุคที ก็ต้องเปลี่ยนทรงผมทุกครั้ง โดยเฉพาะย้อมผมนี่ชอบสุดๆ อย่างตอน ม.ต้น เราโดนตัดผมทรงติ่งมา 3 ปี เศร้ามาก ไม่อยากตัดผมเลย พอ ม.ปลาย เราย้ายโรงเรียน โชคดีที่โรงเรียนนี้ให้นักเรียนไว้ผมยาวได้ แต่โรงเรียนก็ยังมีกฎห้ามย้อมผม ห้ามทำทรงแปลกๆ อยู่ดี เราก็รอจนขึ้นมหาลัย เท่านั้นแหละ...
ทรงแรกในรั้วมหาลัย คือ ไถข้าง และย้อมดิปดายสีฟ้าจ้า!
ตอนแรกย้อมสีฟ้า แต่พอดีสระผมบ่อย สีเลยหลุดเร็วมาก และเป็นสมัยที่ยังไม่ยอมซื้อแชมพูม่วงมาใช้ T_T
และนี่คือทรงผมที่เราทำช่วงมหาลัยค่ะ แต่ช่วงหลังๆ ผมร่วง แห้งเสียหนักมาก เลยงดทำสี แล้วปล่อยยาวตามธรรมชาติเลยค่าา
บอกเลยว่าตอนเรียนมหาลัยเราแฮปปี้มาก ได้เปลี่ยนทรงผมทุกปี บอกเลยว่าทรงผมไม่มีผลกับการเรียนหรือระเบียบวินัยจริงๆ ค่ะ ตอนเราไถข้าง เราก็เรียนโอเคอยู่นะ 555 ถ้าจะเกรดตก ก็เป็นเพราะเราขี้เกียจมากกว่า ไม่เกี่ยวกับทรงผมแต่อย่างใดค่ะ 

แล้วทรงผมแรกที่เพื่อนๆ ไว้หลังเลิกตัดผมติ่ง คือทรงไหนคะ?

เราโชว์ของตัวเองแล้ว ก็อยากเห็นทรงผมของเพื่อนๆ บ้าง ยังจำกันได้มั้ยว่าทรงผมแรกที่ไว้หลังทรงติ่งคือทรงไหน มาแชร์กันได้น้าา แปะรูปกันได้นะคะ อิอิ เราเชื่อว่าชาวจีบันต้องไว้ทรงสวยๆ ปังๆ อย่างแน่นอนนนน :)


Alice Kerdplanant

Alice Kerdplanant

Alice (she/her)

- Lipstick Lover
- Coffee Lover
- Feminist

FULL PROFILE