Double 3 Craft Cafe คาเฟ่มินิมอลกลางเมืองหาดใหญ่

33 22
สวัสดีค่าาา ตอนนี้เราอยู่หาดใหญ่ มีโอกาสได้มาคาเฟ่เปิดใหม่สายมินิมอล เลยอยากจะรีวิวซักหน่อย เขาชื่อว่า Double 3 Craft Cafe เพิ่งเปิดเมื่อต้นปีเลย
ออกตัวก่อนว่าปกติเราไม่ใช่สายถ่ายรูปคาเฟ่ ปกติจะชอบนั่งร้านเล็กๆ คนน้อยๆ ที่เจ้าของร้านดริปเองมากกว่า เพราะชอบบรรยากาศแบบคอมมูนิตี้ 5555555 แต่บังเอิญว่าร้านนี้เป็นร้านของครอบครัวเพื่อนเราเองค่ะ ตัวคาเฟ่ก็ปรับปรุงมาจากบ้านหลังเก่าของเพื่อน ซึ่งเป็นบ้านของตระกูลเก่าแก่ในหาดใหญ่ ไหนๆ ก็มาหาดใหญ่ในรอบหลายปีแล้ว เลยถือโอกาสแวะร้านซะหน่อย

งานนี้จ่ายเงินเอง เขียนเพราะความชอบนะคะ ไม่มีใครจ้างรีวิวเน้อออ

☕️ Double 3 Craft Cafe ☕️

เขาเป็นร้านกาแฟสายมินิมอลที่สะดุดตามากๆ ถ้ามองจากถนนจะเห็นเป็นตึกสีขาวล้วน โดดเด่นมาแต่ไกลเลย พอเข้ามาข้างในร้านก็ยังคงคอนเซปต์มินิมอล สบายตา สบายใจ แต่วันที่เราไปคนเยอะมากๆ เพราะเป็นวันอีดิลฟิฏร์ หรือวันฉลองละศีลอดของชาวมุสลิมนั่นเอง หาดใหญ่เป็นเมืองที่มีผู้นับถือศาสนาอิสลามเยอะมาก เราไปตรงกับวันอีด (ขอเรียกสั้นๆ ว่าอีดนะคะ) พอดี สาวๆ เลยแต่งตัวสวย ออกมาถ่ายรูปกันเยอะเลย ^^ (สภาพเราคือจืดไปเลย 55555) 
ร้านเขาจะแบ่งเป็น 2 โซนนะคะ คือ

  • โซนคาเฟ่ จะอยู่ด้านหน้า เป็นคาเฟ่ ร้านอาหาร
  • โซนโรงแรม โรงแรมชื่อว่า Casa 33 จะอยู่ด้านหลังคาเฟ่ ตัวโรงแรมคือตึกที่ปรับปรุงจากบ้านหลังเก่านะคะ เราไม่ได้เข้าไปเพราะเขาอนุญาตให้เฉพาะแขกโรงแรมเข้าไปได้เท่านั้น เสียดายเหมือนกัน เพราะตอนเป็นบ้านหลังเก่าคือสวยมากๆๆๆๆๆ เป็นทรงโมเดิร์น อยากเห็นเหมือนกันว่าเขาปรับปรุงยังไงบ้าง
เสียดาย ตอนที่เราไปฝนตกหนักมาก เลยไม่ได้เก็บภาพบรรยากาศภายนอกอาคารมาให้ดูค่ะ T_T
สำหรับเมนูที่นี่เขามีทั้งเครื่องดื่ม เบเกอรี่ และอาหาร เครื่องดื่มที่นี่จะพื้นฐาน ไม่ซับซ้อน มีทั้งกาแฟ นม ชา โซดา สายกาแฟจัดๆ อาจจะไม่ชอบเท่าไหร่ค่ะ เพราะเขาไม่มีกาแฟดริป และไม่มีกาแฟ speciality เลย เมนูกาแฟจะธรรมดาหน่อย แต่สายเบเกอรี่กับอาหารน่าจะชอบ เพราะเมนูอาหารเขาจัดเต็มมากๆ ส่วนขนมในตู้ก็สวยงาม อลังการ ส่วนตัวเราไม่กินของหวาน เลยสั่งครัวซองต์แซลมอนรมควันมากินอย่างเดียว ไม่ได้ลองขนมอื่นๆ เลยค่ะ
ราคาเครื่องดื่มจะอยู่ที่ประมาณ 60-80 บาท ส่วนอาหารจะอยู่ที่ 200++ แล้วแต่เมนูนะคะ
เราสั่งเมนู ชาซีลอนเย็น (70 บาท) และ ครัวซองต์แซลมอนรมควัน (285 บาท) ไปค่ะ จริงๆ ตอนแรกสั่งลาเต้เย็นไป แต่เสียดายมากๆๆๆๆๆ ที่เครื่องทำกาแฟพังซะงั้น! อดเลย ตอนแรกแอบนอยด์นิดๆ ด้วย ทำไมต้องมาเสียที่คิวเรานะ 5555 แต่พนักงานน่ารักค่ะ เลยโอเคมากกก และชาก็อร่อย กินแล้วสบายใจ อารมณ์ดี ครัวซองต์ก็อร่อยค่ะ ที่เลือกเมนูนี้เพราะเพื่อนบอกว่าร้านรมควันแซลมอนเอง ส่วนตัวเราชอบแป้งมากๆ รสชาติกำลังดีเลย แซลมอนก็โอเค แต่เสียดายที่ซอสรสแรงไปนิด รสเลยโดดๆ ไปหน่อยค่ะ 
เอาเป็นว่าใครที่มาหาดใหญ่ แวะมาร้าน Double 3 Craft Cafe กันได้นะคะ สายถ่ายรูปต้องชอบแน่นอน เป็นร้านที่คลีน ถ่ายมุมไหนก็สวย (แต่เราไม่ได้ถ่ายมาเยอะเพราะฝนตก ฮือ) ถ่ายเซลฟี่หน้าตัวเองก็สวยค่ะ นี่ขนาดเราหน้าเปลือยมายังชอบเลย 5555555
ใครมีร้านโปรดที่หาดใหญ่ มาแชร์กันได้น้าาา ระหว่างนี้เราจะเสาะหาร้านกาแฟหาดใหญ่มารีวิวอีกนะคะ :)


Alice Kerdplanant

Alice Kerdplanant

Alice (she/her)

- Lipstick Lover
- Coffee Lover
- Feminist

FULL PROFILE