[Review] 3 คลีนซิ่งเด็ดสำหรับคนเป็นสิวผิวมัน ที่ใช้เเล้วชอบจนซื้อซ้ำวนไป

41 22
          ใครที่เป็นชาวผิวมัน เป็นสิว เเพ้ง่ายต้องห้ามพลาดกระทู้นี้เลย เพราะเลือกมาเเล้วสำหรับ 3 คลีนซิ่งเด็ด ราคาเบาๆ ที่เหมาะกับสภาพผิววัยรุ่นผิวมัน แต่ขอบอกก่อนว่า 3 คลีนซิ่งเด็ดที่เฟิร์นเลือกมานี้เป็น 3 ตัวจากหลายตัวมากๆที่เฟิร์นเคยลองมา เเละชอบหรือเห็นผลลัพธ์ถูกใจเป็นพิเศษ ซึ่งเพื่อนๆเเต่ละคนอาจชอบเหมือนกันหรือไม่ก็ได้นะ โดยสำหรับเฟิร์น ปกติจะเเต่งหน้าน้อย เน้นสกินเเคร์ กันแดด แป้งฝุ่นเเละทาคิ้ว เติมลิปนิดหน่อยก็ออกจากบ้านเเล้ว เลยมองว่า Cleansing ก่อนล้างหน้าคือขวดเดียวเอาอยู่ เเต่ถ้าสำหรับวันที่มีการเพิ่มรองพื้น ทาตาต่างๆเข้ามาเฟิร์นก็จะใช้พวก Makeup Remover ก่อนเเล้วค่อยใช้ Cleansing ตามเพราะเครื่องสำอางกันน้ำจะละลายได้ดีกับน้ำมันมากกว่า โดยคนเป็นสิวอย่างเราๆที่ผิวอุดตันง่ายถ้าล้างหน้าไม่สะอาดหล่ะก็สิวขึ้นเเน่นอน
          เอาหล่ะมาเริ่มกันที่คลีนซิ่งตัวเเรกอย่าง Mizumi Smooth Cleansing Water บอกเลยว่าน้องคนนี้ดังเเละปังมากกก นอกจากครีมกันแดดที่โด่งดังของเค้าเเล้วคลีนซิ่งตัวนี้ก็ฮิตไม่แพ้กัน โดยจุดเด่นของเค้าคือเป็นสูตรลดแรงเสียดสีผิวสำหรับผิวหน้า ที่เเบรนด์เคลมว่าช่วยให้สัมผัสที่ “นุ่มลื่น” เหมือนไม่ได้ใช้สำลี!!  ลดการทำร้ายผิวเเละลดการเกิดริ้วรอย แถมยังเป็นสูตร 5-FREE ไม่มีน้ำหอม น้ำมัน แอลกอฮอล์ พาราเบนและสีสังเคราะห์ รวมทั้งไม่มีสบู่และสารก่อฟองด้วย 
          สัมผัสแรกที่เช็ด ลื่น เบา เช็ดแล้วไม่บาดหน้า ลองเช็ดเครื่องสำอางหนึ่งครั้งจะเห็นว่าเครื่องสำอางบางส่วนยังหลงเหลืออยู่ มากสุดเลยก็จะเป็นลิปเเมทเนื้อเเน่น แต่พอเช็ดปกติอีก 1-2 ครั้ง ก็สะอาดออกหมดนะ  สำหรับตัวนี้แอบเช็ดแถวตาเเสบนิดๆ เเนะนำใช้ที่เช็ดตาโดยเฉพาะของเค้าจะดีกว่า  
          เจ้า Mizumi Smooth Cleansing Water ตัวนี้เฟิร์นใช้มาไม่ต่ำกว่า 4-5 ขวดเเล้ว เพราะไม่ติดปัญหาเรื่องการเช็ดหลายรอบเเละเป็นคนเเต่งหน้าน้อยเลยให้ 8/10 คะแนน ( 500 ml. ราคา 490 บาท ) ส่วนใหญ่ชอบซื้อที่ Watsons ตอนมีโปร 1 แถม 1 จ้า 
          คลีนซิ่งตัวต่อมาที่เคยใช้เเล้วยังอยู่ในลิสคลีนซิ่งตัวเด็ดนั่นก็คือ Bifesta Micellar Cleansing Water Acne Care แบรนด์ Bifesta เค้าก็ขึ้นชื่อเรื่องพวกCleansing และ remover อยู่เเล้ว โดยน้องคนนี้พิเศษตรงมีไมเซล่าช่วยดูดจับเครื่องสำอาง สิ่งสกปรกเเละเซลล์ผิวเก่า รวมทั้งเป็นสูตรลดการเสียดสีเช่นกัน ทำให้เรื่องการทำความสะอาดผิวของเค้าอ่อนโยนเเละสะอาดหมดจดแน่นอน  
          นอกจากนั้นในสูตรผิวปัญหาสิวเค้ายังมี Pullulan และ Nano Hyaluronic Acid ช่วยให้ความชุ่มชื้น, สารบำรุงจากชะเอมเทศช่วยปลอยประโลมผิว, สารบำรุงช่วยลดการระคายเคือง เเละไม่มีน้ำหอม น้ำมัน แอลกอฮอล์ และสีสังเคราะห์ ทำให้อ่อนโยนกับผิวเหมาะกับผิวเป็นสิวอีกด้วย  
          ในส่วนของการทำความสะอาด น้องเค้าดูดจับเครื่องสำอางค์ได้ดีมาก สะอาดเกลี้ยง เเต่พอเทียบกับคนอื่นแอบรู้สึกว่ากลิ่นเเรงที่สุดซึ่งใครไม่ชอบกลิ่นน้ำหอมหรือเคมีนิดๆอาจไม่ชอบ เเละหลังเช็ดให้ความชุ่มชื้นนิดๆ โอเคเลย  เจ้า Bifesta Micellar Cleansing Water Acne Care ตัวนี้ถ้าจำไม่ผิดราคาอยู่ที่ประมาณ 390 บาท 400 ml. หาซื้อได้ง่ายตาม Watsons และ Supermarket ทั่วไปเลย 
          เเละคลีนซิ่งตัวสุดท้าย น้องใหม่ที่พึ่งมาอยู่ในลิสที่ชอบ จนใช้บ่อยสุดในช่วงนี้นั่นก็คือ NU Formula Oil Purifying Cleansing Water คลีนซิ่งขวดฟ้าสูตรสิวผิวมันที่มีนวัตกรรม Sebumclaire ที่มีอนุภาคไมเซลล่าธรรมชาติช่วยขจัดสิ่งสกปรก ความมัน เเละล้างเครื่องสำอางๆได้อย่างสะอาดหมดจด ช่วยลดปัญหาสิวโดย Clear เช็ดทำความสะอาดอย่างหมดจด Control ควบคุมความมัน  Care บำรุงให้ผิวชุ่มชื้น โดยเจ้าขวดนี้เป็นสูตรน้ำนะ ไม่ใช่ Oil ตามชื่อนะ เเถมเค้ายังปราศจากสารระคายเคืองผิว 7 ชนิด คือ น้ำหอม แอลกอฮอล์
พาราเบน  สีเติมแต่ง สบู่  น้ำมัน และ ซิลิโคน อ่อนโยนสุดๆ
         น้องคนนี้เค้ามีส่วนผสมการบำรุงที่น่าสนใจอย่างไฮยาลูรอน ช่วยเติมเต็มและกักเก็บความชุ่มชื้น ลิโคไรเซท ช่วยลดการระคายเคือง ปลอบประโลมผิวจากการอักเสบ ซอบิทอล ออฟ คอร์น ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะต่างๆ และ PM 2.5
           สัมผัสเเรกของเค้าเลยคือเหมือนน้ำเปล่า เเละที่ชอบคือเเทบไม่มีกลิ่นเลย เช็ดเครื่องสำอางรอบเดียวคือเกือบหมดเลย ไม่ทิ้งความรู้สึกเหนอะที่ผิว เเต่ไม่ได้ทำให้ผิวแห้งตึง เเถมตัวนี้ลองเช็คเครื่องสำอางบริเวณตาเเล้วไม่เเสบหรือระคายเคืองด้วยนะ ด้วยเหตุผลนี้ช่วงหลังเฟิร์นเลยใช้น้อง NU Formula เป็นหลักเลย ลองกับผิวหน้าจริงเทียบมาให้ดูด้วย 
          เเละอีกอย่างที่สัมผัสได้หลังจากล่าสุดที่ใช้ NU Formula Oil Purifying Cleansing Water ติดต่อกันคือรู้สึกสิวแห้งไว ล้างหน้าได้สะอาด ไม่มีสิวอุดตัน ระหว่างวันผิวหน้ามันน้อยลงหลังจากใช้ติดกันสาม-สี่สัปดาห์แถมน้องเค้าใช้ร่วมกับเจลเเต้มสิว ลดรอยต่างๆได้ด้วย เฟิร์นใช้ควบคู่ไปรอยเเดงลดไปเยอะเลย  
          สำหรับใครที่มีปัญหาผิวมันง่าย และเป็นสิว เฟิร์นก็แนะนำคลีนซิ่งวอเตอร์ 3 ตัวนี้เลย เเต่ส่วนตัวตอนนี้ที่อินสุดก็ขอป้ายยาคลีนซิ่งขวดสีฟ้าสูตรสยบสิวผิวมันของ NU Formula นี่แหละ ราคาปกติก็ 510 ml. 490 บาทแต่เห็นเค้าจัดโปรเรื่อยๆเลยคุ้มมากกกก หาซื้อได้ตาม Watsons, Eveandboy และห้างสรรพสินค้าทั่วไปเลย 


Ranuka Sukarataemee

Ranuka Sukarataemee

สวัสดีค่าา ใบเฟิร์นเองงง
สาวน้อยผิวแพ้ง่าย หน้ามันนิดๆเป็นสิวหน่อยๆ
ชอบลองสกิลเเคร์ใหม่ กินเก่ง เที่ยวเก่ง รักในการรีวิว

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ ❤️

ตามติดชีวิตรีวิวของเราได้ที่ IG aepma_review
หรือจะทักมาคุยกันก็ได้น้า ที่ IG : __baifern

FULL PROFILE