รีวิว Cerave ตัวไหนรอด ตัวไหนร่วง ตัวไหนเลิฟที่สุด!

34 25

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อจริงๆค่ะ ว่า เรามีผลิตภัณฑ์จาก Cerave เยอะมาก รู้ตัวอีกทีก็มีสะสมมาแล้วถึง 7 สิ่ง นี่ไม่นับที่ใช้ซ้ำแล้วซ้ำเล่าอีกนะคะ วันนี้เราเลยอยากมาบอกต่อ Cerave แบรนด์ที่เราชอบมากจริงๆ 


ส่วนหนึ่งเลยคือ Cerave มีจุดเด่นเรื่อง  ความอ่อนโยน ความเป็นเวชสำอางค์ และ ความที่แพ็คเกจดูมินิมอลน่ารัก มีการเล่นสีในผลิตภัณฑ์ (อันนี้ออกแนวศิลปะ555) เราว่าการเลือกสีเพื่อมาใช้กับปัญหาผิวที่ต่างกัน มันน่ารักมากๆเลยค่า ต่อมาคือเรื่อง ราคาและความคุ้มค่า เราคิดว่า ราคาเค้าอยู่ในระดับที่เอื้อมถึง และหาซื้อง่ายมากๆค่ะ ที่วัตสันทุกสาขาเลย 

หมวด : ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด (Cleanser)


  • Cerave Foaming Cleanser for normal to oily skin (บน)

    เนื้อเป็นเจลใสๆ โดนน้ำแล้วมีฟองค่ะ ล้างแล้วรู้สึกแห้งเล็กน้อยค่ะ ไม่มีกลิ่นหอม สำหรับเราที่เป็นคนผิวผสมค่อนไปทางแห้ง ตัวนี้อาจจะขจัดความมันได้ดีเกินไปเสียหน่อย คิดว่าน้องคนนี้อาจจะไม่ได้ไปต่อกับเราค่า

    ความสะอาด 9/10
    Texture 9/10
    ซื้อต่อมั้ย > คงไม่แล้วจ้า


  • Cerave Hydrating Cleanser for Normal to Dry skin (ล่าง)

    เนื้อเป็นเจลขาวขุ่นๆ โดนน้ำแล้วไม่มีฟองค่ะ มีความลื่นแต่ไร้ฟอง ตัวนี้เป็นตัวที่เรา งง กับเนื้อเค้ามากๆ ค่ะ ใช้แล้วล้างน้ำแล้ว ยังคงความชุ่มชื้นบนหน้าได้ดีมาก คือให้ความรู้สึกเหมือนไม่ได้ล้าง T_T สำหรับเราน้อง คนนี้ก็ยังไม่ได้ไปต่อค่ะ

    ความสะอาด 7/10
    Texture 5/10
    ซื้อต่อมั้ย > คงไม่แล้วจ้า


  • Hydrating Cream to foam (ไม่มีภาพ)

    รุ่นนี้ดีมากๆ เนื้อเป็นครีมคล้ายๆโลชั่นแต่โดนน้ำแล้วมีฟองค่ะ คือไม่แห้งไป ไม่ชุ่มชื้นไป อยู่ในระดับที่ล้างแล้วสบายหน้ามากๆค่า หมดแล้วยังไม่ได้ซื้อใหม่เลยค่า 

หมวด : Serum

สำหรับหมวดเซรั่ม มี 2 ตัวค่ะ


  • Hydrating Hyaluronic Acid Serum

    ตัวนี้เคยรีวิวแยกเป็นตัวเดี่ยวๆ ไปแล้วครั้งหนึ่งค่ะ แต่ครั้งนี้จะรีวิวละเอียดหน่อย เพราะใช้จะหมดขวดแล้ว สำหรับเรา นอกจากจะเป็นเซรั่มแล้ว เนื้อของเค้าสามารถเป็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์ได้เลยค่ะ คือมีความเป็นเนื้อครีมเบาๆ เราชอบใช้ตัวนี้ในช่วงที่หน้าแห้งมากๆ หรือต้องการเติมน้ำให้ผิว ผลคือตื่นมา ผิวนุ่มนิ่มแล้วก็ไม่อุดตันค่ะ บางทีมาส์คหน้าเสร็จแล้ว ใช้ตัวนี้ตบท้ายก่อนนอนก็รู้สึกสบายผิวมากๆค่ะ บอกเลยว่าหมดแล้วซื้อใหม่แน่นอน ชอบมากๆค่ะ ใครผิวแห้ง แนะนำสุดๆค่ะ

    ซื้อต่อมั้ย >แน่นอนจ้า

  • Resurfacing Retinol Serum 

    ตัวนี้ได้มาเนื่องจากว่า ไปสืบหาว่า Retinol ตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ก็เจอกับตัวนี้ค่า เหมือนเป็นตัวเริ่มต้นของคนที่เริ่มใช้เรตินอลค่ะ เราเลยกดมาเลยค่ะ เป็นแบบร้านหิ้วนะคะ ส่วนตัวเราไม่ชอบกลิ่นเลยค่ะ กลิ่นจะมีความแปลกๆนิดนึง อธิบายไม่ถูกเลยค่ะ ส่วนตัวเรา ใช้มาหนึ่งเดือนแล้วยังไม่เห็นผลใดๆค่ะ ไม่แพ้ ไม่แสบหน้าแต่อย่างใดค่ะ

    ซื้อต่อมั้ย > ขอคิดดูก่อนค่ะ ถ้าใช้ต่อไปแล้วเห็นผล อาจจะต่อค่า



หมวด : มอยส์เจอไรเซอร์
(แอบแถมครีมทามือมาด้วย)


  • Moisturizing Lotion
    เข้าที่หลอดที่สามแล้วค่ะ สำหรับน้องโลชั่น เราชอบเอามาทาผิวค่ะ ยิ่งเวลาไปเที่ยว ชอบพกไปมากๆ เพราะน้องขวดเล็กพกพาสะดวก แต่ประสิทธิภาพการดูแลผิวก็คือสุดปังค่ะ ชุ่มชื้นดีมาก ตื่นมาผิวไม่แห้ง และเนื้อไม่หนามากด้วยค่ะ สบายผิวดี เป็น everyday lotion ค่ะ

    ซื้อต่อมั้ย >แน่นอนสิคะ


  • Moisturizing Cream 
    จำแทบไม่ได้แล้วว่าหลอดที่เท่าไร แต่ชอบมากๆ เป็นครีมสารพัดนึกค่ะ ทาผิว ทาหน้า ทาเท้าด้วย เรามองว่ามันเป็นมอยส์เจอร์ที่ทำหน้าที่กักเก็บความชุ่มชื้นได้ดีมากๆ แต่ติดเรื่องเดียวค่ะ เนื้อค่อนข้างหนา อาจจะเหนอะได้บ้าง แต่ถ้าเทียบกับว่าได้ความชุ่มชื้นกลับมา ก็อดทนค่ะ 555 ไปต่างประเทศมาหลายประเทศแล้วน้าตัวนี้ เอาอยู่ทุกองศาค่ะ

    ซื้อต่อมั้ย >แน่นอนจ้า


  • Reparative Hand cream 

    ป้ายยามาหลายคนมากๆค่ะ เป็นแฮนด์ครีมที่เราประทับใจในเรื่องความชุ่มชื้นมากๆ ตอนแรกมือเราแห้งมากจากการล้างมือและใช้แอลกอฮอลล์ช่วงโควิด พอเราใช้ตัวนี้ อีกวันมามือเราไม่มีอาการแห้งหรือลอกเลยค่ะ ที่ชอบอีกอย่างคือ ไม่มีกลิ่น ไม่รู้สึกว่ามีอะไรเคลือบ สบายมือ และชุ่มชื้นดีค่ะ

    ซื้อต่อมั้ย >แน่นอนจ้า


ว่าแล้วก็ขอถ่ายรูปรวมน้องๆหน่อยจ้าาา 

ขอบคุณที่อยู่ด้วยกันมานะ  Cerave :D


itchyz

itchyz

ไอซ์ 30+
ผิวผสมไปทางแห้ง / concern : รอยสิวและจุดด่างดำ
รักสกินแคร์และเมคอัพมากๆค่ะ

ช่องทางติดต่อ
FB สวัสดีค่ะ..วันนี้น้องจะมารีวิว : https://www.facebook.com/nongjamareview

FULL PROFILE