เคยมั้ย..ใส่เสื้อผ้าตามปกติ แต่จู่ๆ ก็กลายเป็นแต่งตัวผิดกฎซะงั้น?

32 13
เคยมั้ยคะ...แต่งตัวตามปกติของเรา ไปเดินเที่ยวเล่น หรือแต่งตัวเพื่อเดินทาง ซึ่งที่ที่เราไปก็ไม่ได้มีกฎห้ามแต่งตัวอะไร แต่จู่ๆ กลายเป็นว่าเราแต่งตัวผิดกฎซะงั้น ถ้าเป็นเรา เราคงตกใจทำอะไรไม่ถูก เอ๊ะ...เราก็ไม่ได้เข้าวัดหรือโรงเรียนซะหน่อย ทำไมต้องห้ามเรื่องแต่งตัว เขียนเอง ก็เอ๊ะเอง แต่เหตุการณ์นี้มีจริง และเพิ่งเกิดขึ้นสดๆ ร้อนๆ กับ DJ Soda ดีเจชื่อดังชาวเกาหลี
DJ Soda เล่าผ่านทวิตเตอร์และอินสตาแกรมว่า เธอถูกพนักงานสายการบิน American Airlines ปฏิเสธไม่ให้ขึ้นเครื่อง เพราะกางเกงลาย FUCK YOU ของเธอ ไม่เหมาะสม และดูรุนแรงเกินไป แต่เธอจำเป็นต้องบินกับไฟลท์นี้จริงๆ ต่อมา สายการบินก็บังคับให้เธอถอดกางเกงต่อหน้าพนักงานและคนในเกต จนเธออับอายมาก และมองว่านี่คือการคุกคาม แต่ในที่สุด พนักงานก็ยอมให้เธอขึ้นเครื่อง โดยต้องใส่กางเกงสลับด้าน เอาคำว่า FUCK YOU เข้าข้างในแทน
มีคนเข้าไปให้กำลังใจดีเจโซดาเยอะมาก ตามอ่านต่อได้ที่ทวิตเตอร์ของเธอเลย
จากเคสของ DJ Soda หลายคนก็เลย เอ๊ะ หนักมาก ว่าสายการบินมีกฎแบบนี้ด้วยเหรอ และยิ่งเป็นสายการบินอเมริกัน ซึ่งเป็นประเทศ "เสรี" ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์สายการบินหนักมาก ว่าทำเกินไป และยังคุกคามให้คนอื่นถอดกางเกงต่อหน้าฝูงชนโดยที่เจ้าตัวไม่ยินยอมอีกด้วย
ส่วนตัวเรายังไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ แต่ถ้าเจอจริงก็คงตกใจอยู่เหมือนกัน อ้าว...ก็มันไม่มีกฎการแต่งตัวซะหน่อย แปลว่าเราจะแต่งแบบไหนก็ได้ไม่ใช่เหรอ ตราบใดที่ไม่ผิดกาลเทศะ 
แล้วเพื่อนๆ เคยเจอเหตุการณ์แบบที่ใส่เสื้อผ้าตามปกติ แต่จู่ๆ ก็กลายเป็นแต่งตัวผิดกฎ แบบดีเจโซดามั้ยคะ? ถ้าเจอจริง คิดว่าจะทำยังไงกันบ้าง?
มาแชร์กันได้ค่าาา :)


Alice Kerdplanant

Alice Kerdplanant

Alice (she/her)

- Lipstick Lover
- Coffee Lover
- Feminist

FULL PROFILE