APARA จากพืชเศรษฐกิจไทย สู่คุณค่าการบำรุงผิว

30 17
WITH <strong>APARA</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)

APARA The First Care Para Activating Essence ตัวนี้ มีส่วนประกอบหลักจากน้ำยางพาราและน้ำมันเมล็ดยางพารา ใช่ค่ะ ฟังไม่ผิด เขาใช้สารสกัดจากยางพาราที่เป็นพืชเศรษฐกิจบ้านเราที่เอามาทำยาง ทำที่นอน ทำหมอน ที่นั่นโน่นนี่นั่นแหละ

เริ่มจากที่นักวิจัยเขาเล็งเห็นว่า ยางสดที่ไหลออกมาจากท่อน้ำยางหลังกรีดเสร็จ เขามีส่วนที่มาช่วยการผิวต้นยาง ต่อต้านการบุกรุก พร้อมเยียวยารักษาบาดแผลพร้อม เรียกได้ว่าเป็นการกระตุ้นการสร้างเนื้อเยื่อขึ้นมาใหม่เพื่อทดแทนส่วนที่ถูกเฉือนออกไปจากการกรีดยาง โดยเกษตรกรชาวสวนยางรู้ดีว่าเมื่อกรีดยางแล้วจะต้องรอนานนับสิบปี ถึงจะสามารถกลับ มากรีดซ้ำ รอยเดิมได้อีก นั่นแหละเป็นสิ่งที่ยางที่ต้องตอบสนองการถูกคุกคามจากการถูก กรีดด้านการเยียวยารักษาบาดแผล ทีมวิจัยจึงคิดว่าคุณสมบัตินี้น่าสนใจมาก ถ้าผิวเราทำได้แบบยางพาราล่ะ จะเลิศแค่ไหน เลยได้มีการพัฒนาและวิจัยวัตถุดิบเซรั่มน้ำยาง Hb Extract เพื่อบำรุงผิวขึ้นมาค่ะ

HB extract นั้น อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ที่ดีต่อผิวเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็น
1. กลุ่มแรกคือกลุ่มที่ช่วยเรื่องสีผิวและปัญหาฝ้า ได้แก่ protease inhibitor, คอมเพลกซ์ Zn-glycine, NAD (nicotinamide adenine dinucleotide) และ กลุ่มสารดูดซับ หรือ ป้องกันรังสียูวี เบต้า-กลูแคน และกรดอะมิโน tyrosine, phenylalanine และ tryptophan ที่คอยปกป้องผิวจากแสงแดด


2. กลุ่มสารที่ช่วยผลัดเซลล์ผิว ทำให้ผิวแลดูกระจ่างใส ไม่ว่าจะเป็น AHA (alpha hydroxy acid) ที่ทุกคนรู้ว่าใครอยากผิวใต้องใช้ AHA  และ BHA (beta hydroxy acid) หรือ salicylate ที่สามารถซึมเข้าผลัดสิ่งอุดตันในผิวรูขุมขนได้ด้วย


3. กลุ่มสารเติมความชุ่มชื้น ให้ผิวอิ่มฟู แลดูเรียบเนียน คือจัดเต็มมีหลายตัวมากๆๆๆๆ ทั้ง L- quebrachitol, sucrose และ fructose แถมยังมีกลุ่มสารกรดอะมิโน 18 ชนิดและ กลุ่มสารแร่ธาตุ Cr, Cu, Mn, Mg, Ca, Se และ Zn แบบมาเติมน้ำและความยืดหยุ่นให้ผิวแบบจุกๆเลยจ้า

4. กลุ่มสารที่ช่วยลดการอักเสบและสิว แบบ salicylate, L-ergothionine, สารเบต้ากลูแคน, คอมเพลกซ์: Zn-aspartate, Zn-glutmate , Zn-histidine และ arginine รวมไปถึงแร่ธาตุกลุ่ม trace elements ที่จำเป็นต่อการสร้างสารต่อต้านอนุมูลอิสระแบบ Cu, Zn, Mn และ Se ก็มีครบๆ
5. มี Zn ที่คอยช่วยควบคุมความมันบนผิว


6. มีน้ำตาลสายสั้น ที่คอยช่วยเป็นอาหารให้แบคทีเรียชนิดดี ที่ช่วยสร้างภูมิให้ผิว


และคุณสมบัติที่กล่าวมานั่น นับว่ายางพาราเป็นเป็นพืชเพื่อการบำรุงผิวโดยแท้จริง แต่จะให้เราไปเอาน้ำยางสดมาทาหน้าก็ไม่น่าจะดี แนะนำให้ลองตัวนี้เลยค่ะ APARA The First Care Para Activating Essence ที่นักวิจัยของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์คิดค้นมาแล้ว

APARA The First Care Para Activating Essence ขวดนี้อุดมไปด้วย HB Extract แบบเน้นๆ เป็นเอสเซ้นท์สำหรับการบำรุงผิวขั้นตอนแรก

เนื้อเอสเซ้นท์เบาๆคล้ายน้ำนม ตอนลองใช้ครั้งแรกแปลกใจมากที่เขาเคลมว่าผิวแพ้ง่ายใช้ได้ ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมและพาราเบน ตอนแรกน้ำก็คิดว่าใช้ยางพารามาทำแล้วไม่เติมน้ำหอมคือต้องเหม็นแน่ๆ แต่พอลองคือไม่ได้มีกลิ่นเหม็นน้ำยางแบบที่คิดไว้เลยค่ะ ทาแล้วซึมเข้าผิวทันที ไม่เหนอะหน่ะ เหมาะกับอากาศเมืองไทยที่มี 3 ฤดูคือ ร้อน ร้อนมาก และร้อนสุดๆ 5555  

แล้วไม่ได้ดีแค่คุณสมบัติแพคเกจจิ้งเขายังเลิศด้วย น้องมีดีไซน์แบบเรียบๆ แต่เลิกฝาขวดมาก ปิดแน่น ปิดดี ปิดสนิท พกไปไหนมาไหนไม่มีหกเลอะเทอะ แล้วที่รักมากๆคือเขาใส่จุกแบบนี้มาด้วย ไม่รู้ว่าเรียกว่าอะไรแต่ทำให้เวลาเราเทแล้วเนื้อน้องไม่หกออกมาแบบพรวดๆ ควบคุมปริมาณการใช้ได้ดีมากเลยค่ะ

ในส่วนของผลลัพธ์นั้น น้ำรู้สึกว่าผดผื่นของหน้าร้อนลดลงมากๆ ผิวมีความอิ่มน้ำมากขึ้น สิวเกิดใหม่ลดลง ขอให้ภาพเล่าเรื่องเลยแล้วกันว่าหลังจากใช้มา 20 วัน สภาพผิวดีขึ้นแค่ไหน


หาซื้อได้ที่ https://shp.ee/g2hhx65 


With love, I share


#รักแหละถึงเล่า


Jitthinund Yodwongsakull

Jitthinund Yodwongsakull

น้ำ จากเพจ “ with love, I share รักแหละถึงเล่า ” นะคะ
บล็อกของคนตัวนุ่มที่หลงไหลในความงาม จะพาไปพบทิปลับดีๆที่ลองแล้วหลงรักเลย เรามานุ่มนิ่มสดใสไปด้วยกันค่ะ

contact for work
? : 0983244654
Line id : num.miovibr
? withloveishare@gmail.com

FULL PROFILE