Routine การทำความสะอาดหน้า ลดต้นตอการเกิดสิว

23 13

      สวัสดีสวีดัดค๊าาาา สาวๆที่เข้ามาอ่านกระทู้นี้ ต้องเป็นสิวกันแน่ๆเลยละซี้ เอ๊ะ!หรือกังวลเรื่องสิว หากใช่แปลว่าเรานั้นเจอปัญหามาแบบเดียวกันก่อนหน้านี้ ตัวพิพิมเองเจอกับปัญหาสิวขึ้นเยอะมากบริเวณคาง และแก้ม ตอนแรกก็งง เอ๊ะทำไมเพราะปกติช่วงก่อนไม่ใช่คนสิวขึ้นเยอะขนาดนี้ไง ดังนั้น พิพิมเลยพยาย๊ามพยายามหาต้นตอของปัญหาค่ะ  

       จนมาเจอว่า มันน่าจะเป็นเพราะ ช่วงก่อนทำงานอย่างหนักกลับบ้านมาอาบน้ำล้างหน้านอนวนวนวนกับชีวิตแบบนี้ การใช้ชีวิตแบบละเลยผิวหน้าทำให้มันก่อปัญหาสะสม คือเกิด สิวอุดตัน และ รูขุมขนกว้างค่ะ การที่เป็นสิวอุดตันนี่แหละ บางทีทำให้มันดันออกมาเป็นสิวอักเสบ (เอ๊ะใช่ไหมนะ?) เอาเป็นว่า เป็นทั้งสิวอุดตัน และสิวอักเสบ และ รูขุมขนกว้างเลยค่ะ และเจ้ามือจอมซนเหรอจะอยู่ว่างๆ นั่งคิดงานทำงานเพลินๆไป เจ้ามือจอมซนก็ดันไปแงะ แกะ สิว ทำให้ มันเป็นจุดด่างดำอีก โอ้ยยิ่งหลายยากไปใหญ่ มารู้ตัวอีกทีคือตอนเพื่อนจะแต่งงานแล้วชวนพิพิมให้มาเป็นเพื่อนเจ้าสาวนี่แหละค่ะ จะปฏิเสธก็คงไม่ได้เพราะดันเป็นเพื่อนซี้ด้วยนี่สิ ก็เลยต้องรับปากไปและกลับมาส่องกระจก กะว่าจะดูแลผิวหน้าและลดความอ้วนค่ะ เผื่อรอบนี้จะเป็นรถไฟ ขบวนสุดท้ายที่จะผ่านมาก็ได้ เผื่อไปปิ๊งเข้ากับหนุ่มในงานบ้าง อิอิ  พิพิมเลยหาข้อมูลนู้นนี่นั่น และถามจากคนรอบข้าง ว่าตัวไหนที่จะมาช่วยแก้ปัญหาของพิพิมบ้าง ลองผิดลองถูกมาเยอะ จนมาได้เซตนี้แหละค่ะ ที่ใช้แล้วรู้สึก Wowww เห็นการเปลี่ยนแปลงจริง วันนี้พิพิม เลยอยากมาแชร์ เผื่อเป็นทางเลือกของสาวๆคนอื่นนะคะ 


มาดูที่ตัวแรกกันเลยดีกว่าเริ่มต้นด้วยการเช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางก่อนเลยด้วย

Cleansing oil Tiara 

อ๊าาา~หลายคนพอเห็นเป็นออยล์ต้องร้องอี๊แน่ๆเลยเพราะ คิดว่า คนหน้ามันและเป็นสิวน่าจะไม่เหมาะใช่ไหมล่าา เราเป็นหนึ่งในนั้นจ๊ะ อิอิ แต่เพื่อนบอกลองแล้วจะรู้ก็เลยลอง หลังจากลองครั้งแรกก็กลับมาซื้อเลยจ้า ก็เพราะว่า นางเป็นออยล์จริง แต่พอโดนน้ำนางแตกตัวกลายเป็นนมเฉยทำให้ไม่ทิ้งความมันใว้บนใบหน้าหลังล้างออก 

เนื้อสัมผัสของคลีนซิ่ง จะเป็นออยล์แบบนี้เลยจ๊ะ เราชอบเวลาตอนวนๆนวดๆล้างเครื่องสำอางไปตอนแรกแบบใช้แค่นิ้วมือเท่านั้นไม่ต้องใช้สำลีค่ะ พอเครื่องสำอางหมด เราก็ลงน้ำเล็กน้อย แล้ววนๆต่อกลายเป็นนมช่วงนี้คือความร้อนจากมือเราบวกกับน้ำนมนวดๆเป็นการบำรุงผิวหน้าไปในตัวด้วยทำให้รู้สึกฟินนน ผ่อนคลาย >< คือเราชอบเพราะมัน ใช้ล้างเครื่องสำอางออกหมดจดในขั้นตอนเดียว ออกหมดเกลี้ยงพร้อมทั้งบำรุงผิวหน้ามีส่วนผสม hya ด้วยจ้า 



ต่อมาหลังจำความสะอาดหน้าด้วยคลีนซิ่งแล้วก็ล้างหน้าด้วย โฟม Haewon



โฟมล้างหน้าหลอดสีเขียวนี้เป็นโฟมล้างหน้าลดการอักเสบ และก็ป้องกันการเกิดสิวและก็ช่วยเรื่องกระชับรูขุมขนค่ะ



เนื้อโฟมนุ่มๆ กลิ่นหอมก่อนๆตัวนี้จัดว่าเป็นโฟมสำหรับคนเป็นสิวและผิวแพ้ง่ายเลยค่ะ  เนื้อโฟมจะค่อนข้างละมุน หลังใช้ไม่รู้สึกเอี๊ยดแห้งๆที่ผิว 



ต่อมา คือ Serum strawberry

ตัวนี้บอกเลยตอนแรกที่เพื่อนแนะนำมา เราก็เอ๊ะจะใช้ดีไหมนะเพราะ ก่อนจะซื้อก็มาหาข้อมูลเพิ่มเติม หารีวิวต่างๆดู ก็ไม่ค่อยมีเท่าไหร่ แต่เพื่อนข้างตัวที่ใช้จริงๆ นางคอนเฟิร์มมาโอเคเราก็เลยตัดสินใจลองสั่งมาใช้ดู ใช้แล้วรู้สึกว่าอื้มมถูกใจเหมือนมันช่วยเรื่องปรับผิวหน้ากระจ่างใส ลดรอยดำรอยแดง หลังใช้รู้สึกว่ารูขุมขนกระชับขึ้นค่ะ 


เนื้อเซรั่มจะเหนียวๆกลิ่นหอมอ่อนๆ ทาแล้วซึมลงสู่ผิวไม่ทิ้งความเหนอะหนะค่ะ 



ต่อมาคร้าเป็นของ brown swiss Booster


Sleeping mask ตัวนี้เราไม่ได้ใช้ทุกวันนะคะ ใช้บางคืนเท่านั้น เหมือนเป็นการสร้างเกราะป้องกันความชุ่มชื่น ให้ผิวได้พักผ่อนเต็มที่ค่ะ มันจะช่วยลดรอยดำ เวลาเราตื่นเช้ามาจะล้างออกจะรู้สึกเลยว่าหน้ามันใสขึ้น หน้าดูอิ่มน้ำและนุ่มด้วยค่ะ 



เนื้อมาร์กจะเป็นสีขาวหนืดๆเข้มข้นๆจ้าทาทิ้งใว้แล้วนอนได้เลย