10 ปีกับ Nike ที่ทนสุดจากญี่ปุ่น❤❤❤

27 15
🌸ช่วงนี้มีแววว่าประเทศไทยจะเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวแล้ว...ส่วนญี่ปุ่นเราว่าก็ใกล้ละจร้า แถมเงินเยนก็ราคาดี อาจจะเตรียมแลกไว้ก่อน....แต่อื่นใด วันนี้คือจะมา เล่าสั้น ๆ ถึงรองเท้าสุดทนถึก ที่จำเป็นต่อการท่องเที่ยวที่เน้นการเดินหนักหน่วง..✌
... ใช่แล้ว.. ​Nike❤ 
​🌷​แม้ปกติจะเป็นสาวก Adidas แต่เราก็ยอมใจใน Nike เรื่องความทน และเหมาะกับการใช้งานเดินอย่างหนักหน่วง... นี่ก็อยู่กับเรามา 10 ปี ก็ใช้งานได้ดีอยู่ 🌸 มาเริ่มเรื่องราวของน้อง Nike คู่นี้กัน

🍀2011 เป็นการไปทำ lab ครั้งแรก ที่ญี่ปุ่น แม้เพื่อนจะเตือนว่าใส่ผ้าใบไปเถิด...แต่เราก็อยากใส่รองเท้าแบบหญิง ๆ..ในใจคิดว่า แค่ไปทำแล็บ คงไม่ต้องใส่ผ้าใบขนาดน้าน...แต่อยู่มาได้ 1 สัปดาห์ ต้องเดินไปขึ้นรถทั้งรถไฟ รถเมล์ เดินกลับหอ เดินขึ้นเนิน เดิน เดิน เดิน...สภาพรองเท้าที่เพิ่งซื้อจากไทยเลยเป็นตามรูปคู่สีน้ำเงินฟ้า
🌷ส่วนคู่ใหม่นั้น...ก็ได้มาแบบจำเป็นที่ Chiba Station ระหว่างเดินทางกลับหอ...ปกติเห็นหลายคนช้อปรองเท้าตามช้อปท่องเที่ยวดัง ๆ...แต่งานนี้ต้องซื้อด่วนที่สถานีรถไฟ เพราะคู่ที่ใช้พังหนักมาก
🌸ประสบการณ์ในการซื้อ...น้องพนักงานผู้หญิง แต่งตัวทำผมน่ารักมาก..เสียงก็เล็ก ๆ น่ารัก...แถมบริการดีมาก แทบจะมาช่วยเราใส่รองเท้าตอนลอง (เราไม่รู้ร้านอื่นบริการขนาดนี้มั้ย)... เราเลือกคู่ที่สมัยนั้นคือแพง แต่มันดูว้าว และน้องคนขายก็เชียร์ว่าน่ารักมาก...ไม่ถึงหมื่นเยน..แต่กระเป๋าก็แฟบลงทันตา...​ซื้อจ้ะ​ และใช้เลยทันที เดินออกมาแบบลอย ๆ 
💕น้อง Nike ถูกพาไปทุกแห่งหนตลอด 1 เดือน ที่อยู่ญี่ปุ่น  แม้แต่ปีนฟูจิถึงชั้น 7 (ปีนต่อถึงยอดไม่ไหว หนาวและหิวมาก)
🍀เป็นรองเท้าที่ไม่กัด พื้นหนา และเบามาก เวลาเดินคือ support ข้อเท้าดีมาก เดินได้นานหลายสิบ km ต่อวันแบบ non-stop
🌷สมัยนั้น ปังมาก  แบบ sneakers คือ น่ารัก...น้องญี่ปุ่น lab ข้าง ๆ ก็ใส่เป็น sneakers สีดำ กับแซกและกางเกงขาสั้น ดูคล้ายบูทสั้น 
 ❤ กลับจากญี่ปุ่นก็ยังใส่ทำกิจกรรมที่ต้องเดินเยอะ ๆ...กระโดดเชือก และทำสวน  อยู่กันมา 10 ปีแล้ว น้อง Nike ก็ยังไม่พัง แค่เก่าขึ้น..คุ้มมาก💕
🌸เตรียมพร้อมไปญี่ปุ่นด้วยการออกกำลังกายพร้อมเดินเยอะ ๆ และมีรองเท้าปัง ๆ คูล ๆ รองรับการเดินอย่างดุดันหนักหน่วงไว้สักครู่นะคะ หรือจะไปช้อปที่ญี่ปุ่นก็ได้ อยากรู้ว่าน้องพนักงานขายจะบริการดีเหมือนที่เคยเจอมารึเปล่า...หลังเปิดประเทศญี่ปุ่นคงได้ update กัน❤
🌷Thanks with Love😊


Sirikulbiot

Sirikulbiot

ชอบศิลปะ ท่องเที่ยว สีสัน ญี่ปุ่น ดนตรี รักอิสระ ความยุติธรรม

FULL PROFILE