ปกป้องผิวจากสภาพแวดล้อมด้วย THE BODY SHOP EDELWEISS CONCENTRATE SERUM & SHEET MASK

30 12
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^
ในยุคที่ผิวต้องต่อสภาวะแวดล้อมที่ค่อนข้างโหดร้ายและทำอันตรายต่อผิวได้อย่างสุดบาร์ THE BODY SHOP จึงส่งผลิตภัณฑ์ในไลน์ "EDELWEISS" ลงสังเวียน เพื่อปรนบัติผิว ช่วยปกป้องช่วยฟื้นฟูผิวจากผลกระทบของสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงอย่างรุนแรง โดยไอเทมที่เราได้มาลองในครั้งนี้จะเป็น EDELWEISS CONCENTRATE SERUM และ SHEET MASK ซึ่งจากที่เราได้ลองมาซักพักพบว่าค่อนข้างน่าสนใจเลยหยิบมาแชร์ให้ชมกันฮะ

EDELWEISS

ดอกเอเดลไวส์ (Edelweiss) ดอกไม้ที่ถือได้ว่าเป็นราชินีแห่งเทือกเขาแอลป์ มักจะขึ้นตามโขดหินบนภูเขา มีความทนทานต่อสภาพอากาศและความดัน รวมทั้งมีความทนทานต่อรังสียูวี นอกจากนี้สารสกัดที่ได้จากดอก Edelweiss ยังอุดมไปด้วยสารลิกแนน (Lignans) ที่มีคุณสบัติในการช่วยลดอาการระคายเคือง รวมถึงยังมี Leontopodic acid ที่ช่วยมอบความชุ่มชื้นและมีรายงานว่าช่วยเพิ่มความแข็งแรงของปราการผิว ทำให้ผิวมีความต้านทานต่อสภาวะแวดล้อมได้ดีขึ้น

THE EDELWEISS CONCENTRATE SERUM (30ml./1,890.-)

เปิดประเดิมด้วยไอเทมแรกที่เป็น Hero Product ของไลน์นี้ที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้นั่นคือ THE BODY SHOP EDELWEISS CONCENTRATE SERUM ที่พัฒนาต่อยอดจากสูตรเดิมด้วยการเพิ่มความเข้มข้นของสารสกัดจากดอกอะเดลไวส์ให้สูงขึ้นและทรงประสิทธิภาพมากขึ้น  
มาใน Texture (เนื้อสัมผัส) แบบ Liquid-to-Gel ที่ค่อนข้างเข้มข้น แต่เมื่อเบลนด์ลงบนผิวก็ยังสามารถซึมเข้าผิวได้ง่ายและไม่ทิ้งความรู้สึกเหนอะหนะให้รำคาญใจ
ในแง่ของส่วนผสมแน่นอนว่า Active หลักคงไม่พ้น Leontopodium Alpinum Extract (สารสกัดจาก EDELWEISS) ที่มีคุณสมบัติในการเป็นสารต้านอนุมูลอิสระตามธรรมชาติ ช่วยปลอบประโลมผิว มอบความชุ่มชื้นให้แก่ผิว และเสริมสร้างความแข็งแรงของปราการผิวให้ต้านทานต่อสภาพแวดล้อมและมลภาวะได้ดีขึ้น นอกจากนี้ทางแบรนด์ยังเคลมเรื่องคุณสมบัติในการเป็น Anti-Aging เข้ามาด้วยหละ

THE BODY SHOP EDELWEISS SHEET MASK(1Sheet/490.-)

ไอเทมถัดมาที่เราได้มาลองคือ THE BODY SHOP EDELWEISS SHEET MASK แผ่นมาสก์ที่ถูกออกแบบมาให้กระชับกับรูปหน้าและสามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ แน่นอนว่าชีทมาส์กแผ่นนี้ก็อัดแน่นไปด้วยสารสกัดจาก EDELWEISS อีกเช่นกัน
Texture (เนื้อสัมผัส) ของตัวแผ่นมาส์กนี้มีความหนานุ่ม มาในขนาดที่ใหญ่กำลังดี สามารถโอบรับกับใบหน้าเราได้พอดิบพอดี แถมทางแบรนด์ยังใส่ปริมาณเซรั่มเข้ามาชุ่มฉ่ำเลยทีเดียวหละฮะ

ในแง่ของ Active Ingredients นอกจากสารสกัดจากดอกเอเดลไวส์ที่เป็นตัวชูโรงแล้วทางแบรนด์ยังใส่ Sodium Hyaluronate ที่เข้าดึงความชุ่มชื้นจากภายนอกเข้าสู่ผิวเสริมทัพด้วย Salicylic Acid ที่เข้ามาเสริมเรื่องการผลัดเซลล์ผิว (แต่เท่าที่ทดสอบค่า pH ยังถือว่าสูงเกินไปซักหน่อยฮะ) ปิดท้ายด้วย Fagus Sylvatica Bud Extract ที่ช่วยเสริมความชุ่มชื้นให้แก่ผิวได้อย่างลงตัว

Apply
สำหรับเราที่เป็นมนุษย์ผิวผสม-มัน และผิวเพิ่งจะผ่านการเยียวยาหลังจากการทำเลเซอร์กำจัดขนมาทำให้สภาพผิวโดยรวมยังไม่ได้แข็งแรงเหมือนปกติ แต่จากที่เราลองใช้ทั้ง THE BODY SHOP EDELWEISS CONCENTRATE SERUM & SHEET MASK มาเกือบ 3 สัปดาห์...ยังไม่พบอาการอุดตัน ผิวโดยรวมถือว่าชุ่มชื้นในเกณฑ์ที่ค่อนข้างดี และแม้ว่าอากาศในช่วงนี้จะร้อนประหนึ่งอยู่ในเตาอบ แถมมีฝุ่นละอองและมลภาวะตามมาติดๆ แต่ผิวเราก็ยังอยู่ในสภาพที่ค่อนข้างโอเค ไม่พบอาการระคายเคืองใดๆ ฮะ
ดังนั้นหากจะสรุปว่าสารสกัดจาก "EDELWEISS" นั้นสามารถมอบความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ช่วยเสริมความแข็งแรงของปราการผิว ช่วยให้ผิวมีความต้านทานต่อสภาวะแวลล้อมที่ย่ำแย่ก็คงไม่ผิดเท่าไหร่นัก ส่วนคำเคลมเรื่อง Anti-Aging ของแบรนด์นั้น เนื่องจากเรายังไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องนี้เท่าไหร่ แถมระยะเวลาในการทดลองก็เพียงแค่ 2-3 วีค ดังนั้นเรายังไม่สามารถสรุปประเด็นนี้ได้ฮะ

และอย่างที่บอกเสมอว่าผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น Based-on สภาพผิว การดูแลตัวเอง ไลฟ์สไตล์ ผลิตภัณฑ์ที่เราใช้ร่วมกันเป็นหลัก ดังนั้นผลลัพธ์ที่ได้ก็ย่อมแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล / ส่วนคำถามเรื่องอาการแพ้-ระคายเคือง เราไม่สามารถตอบได้ เนื่องจากปัจจัยที่ก่อให้เกิดอาการแพ้/ระคายเคืองของแต่ละคนล้วนแตกต่างกัน เราแนะนำว่าทุกครั้งที่จะใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ใดควรทดสอบอาการแพ้-ระคายเคืองคร่าวๆ ที่บริเวณท้องแขนหรือลำคอก่อนใช้บนใบหน้าฮะ


Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE