ทริปน่าน 3 วัน 2 คืน

33 14
สวัสดีทุกคน วันนี้เราจะต่อจากทริปเชียงคานนะครับ ครั้งนี้เราจะไปเที่ยวน่านกันครับ เป็นจังหวัดทางภาคเหนือ เราเคยไปมาแล้ว 2 ครั้ง แต่ครั้งนี้เรานอนในเมือง 1 คืน ปัว 1 คืน เอาล่ะพวกเราไปดูกันเลยดีกว่า ไปเลย
หลังจากที่เราเช็คเอ้าท์ออกจากเชียงคาน เราก็แวะไปเที่ยวระหว่างไปเรื่อยๆ เราไปแวะวัดสมเด็จภูเรือมิ่งมิตรที่ อ.ภูเรือ จ.เลย 
หลังจากนั้นขับรถมาเรื่อยๆ ราวๆ 6 ชม. จนถึงตัวเมืองน่าน และเราก็ทานข้าวเย็นที่ร้าน เฮือนฮอม ซึ่งจะเป็นร้านอาหารเมืองเหนือแท้ๆ บอกเลยว่าร้านนี้ดัง และเมนูแต่ละอย่างคือน่าทานสุดๆ หลังจากทานของคาวเสร็จ เราก็ไปทานของหวานปิดท้ายด้วยร้านของหวานป้านิ่มกัน
 หลังจากทานเสร็จเราก็เช็คอินที่โรงแรมพูคาน่านฟ้า ซึ่งโรงแรมนี้เป็นโรงแรมสไตล์ล้านนาที่มีชื่อเสียงมาก และเป็นโรงแรมสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพพระรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ทรงเคยเสด็จพระราชดำเนินมาพักผ่อนที่โรงแรมนี้ และนอกจากพระองค์แล้ว ยังมีนักเขียนชื่อดังเคยมาพักที่นี้ 2 ท่านคือ ทมยันตีและกฤษณาด้วย รวมทั้งยังมีโซนห้องสมุดและของที่ระลึกฝีพระหัตถ์ด้วย ซึ่งหม่อมแม่ก็ใช้เราเที่ยวด้วยกันอีกครั้งในการจ่ายค่าห้องพักคับ
วันต่อมาเราก็ลงทานข้าวเช้าที่ชั้นล่างหลังจากนั้นก็เช็คเอ้าท์ เดินทางต่อไปที่ อ.ปัว ใช้เวลาเดินทาง 1 ชม. ห่างจากตัวเมืองไม่ไกลนัก 
ก่อนที่จะไปที่พักเราจะไปจิบกาแฟบ้านไทลื้อกัน ทริปเรามาตามรอยรายการ เทย เที่ยว ไทย ครับ
กาแฟบ้านไทลื้อจะเป็นทั้งร้านกาแฟและก็ร้านขายเสื้อผ้าไทลื้อ รวมทั้งมีซุ้มให้ถ่ายรูปสวยๆด้วยครับ กาแฟอร่อยมากแต่วันที่ไปลูกค้าเยอะมาก ต้องรอคิว 10 นาที
หลังจากนั้นก็เช็คอินที่ Cocoa valley resort ซึ่งจะบอกว่าที่นี้รายการเทย เที่ยว ไทย เคยมาถ่ายทำที่นี้กัน เพราะรีสอร์ทแห่งนี้มีทั้งห้องพัก,คาเฟ่และ Workshop ทำช็อกโกแลตด้วย แถมพนักงานบริการดีมาก,ใส่ใจลูกค้าดีมาก,มี Welcome drink ไว้ต้อนรับ และราคาก็น่ารักด้วย จุดเด่นของ Cocoa valley นี้จะมีเมนูของหวานและผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากผลโกโก้ด้วย 
วันต่อมาเราก็ไปทานข้าวเช้ากัน ซึ่งจะมี Welcome drink คือโกโก้ร้อนด้วย และมีบุฟเฟต์ด้วยมีทั้งอาหารเหนือและ ABF ด้วย หลังจากทานเสร็จก็ไปนั่งสั่งขนมกินรอไป Workshop ตอน 9 โมงครึ่งกัน ซึ่งอามสั่งเมนู Signature คือ Iced Cocoa กับ Chocolate lava cake ซึ่งบอกเลยว่าอร่อยมาก รสชาติหวานกำลังดี และหอมมากด้วยตับ
ทานข้าวเสร็จ ก็มาถึงความสนุกของอาร์มกันแล้ว ก็คือ...
การไป Workshop ชมสวนโกโก้และทำช็อกโกแลตกันครับ
ขอบอกรายละเอียดและราคาก่อน
Workshop ouh0tใช้เวลาจัดกิจกรรมประมาณ 2 ชั่วโมง
สำหรับโปรแกรม จะมี 2 ราคา
คือโปรแกรม A 500 บาท/ท่าน คือทั้งชมสวนกับทำช็อกโกแลต และโปรแกรม B 350 บาท/ท่าน คือไม่ได้เข้าชมสวนแต่ได้ทำช็อกโกแลตอย่างเดียว โดยทางรีสอร์ทจะจัดกลุ่มให้เรา 1 วันจะมีเพียง 2 รอบ ของอาร์มซื้อโปรแกรม A รอบเช้า
ทางรีสอร์ทจะมีรถของทางรีสอร์ทให้ลูกค้าได้นั่งพาไปยังสวนโกโก้จริงๆ พนักงานก็จะอธิบายถึงความเป็นมา,สาธิตวิธีการปอกเปลือกรวมทั้งชิมเมล็ดโกโก้ด้วย ซึ่งจริงๆต้องสารภาพเลยว่าเกิดเพิ่งได้เห็นและชิมรสชาติของเมล็ดโกโก้ด้วย รสชาติก็จะมันๆหนึบคล้ายอัลมอนด์นิดนึง

ชมสวนเสร็จเราก็ไปทำช็อกโกแลตโฮมเมดไว้เป็นของฝากกลับบ้านกัน ซึ่งพนักงานก็จะอธิบายเกี่ยวกับกระบวนการผลิตช็อกโกแลต รวมทั้งสาธิตการทำช็อกโกแลตตามฉบับเชฟขนมหวานแบบแท้จริงด้วย และให้เราได้ทำช็อกโกแลตในแบบที่เราอยากทำมาก
บอกเลยว่าได้ทั้งความรู้และความสนุกกลับไปเต็มๆเลยครับ ซึ่งถ้าใครอยากมาชิมผลโกโก้และอยากทำช็อกโกแลตโฮมเมดจริงๆ ต้องมาที่นี้ทีเดียวเท่านั้นนะจ๊ะ
เอาล่ะก็จบไปแล้วครับ สำหรับทริปน่าน เป็นไงสนุกกันบ้างมั้ย ถ้ามีอะไรมานำเสนออาร์มก็จะมาเล่าสู่กันฟังให้เพื่อนๆได้รับชมกันนะครับ สำหรับวันนี้ไปก่อนนะครับ สวัสดีครับ


ArmmyReview

ArmmyReview

大家好,我叫蔡文星,我很高兴认识你。
Hello Everyone my name is Arm. You can call me Armmy.
-สภาพผม:ผมเส้นใหญ่ หนา ตรงชี้และหยักศกนิดๆ (แต่ไม่ถึงขั้นหยิก)
-สภาพผิว:ผิวผสมค่อนไปทางมัน,เป็นสิวง่ายตรงกรอบหน้า,หน้าแก้มจะแห้งลอกบางครั้งก็ปกติ
-สีผิว:ผิวสีเนื้อโทนเหลือง
ติดตามอาร์มได้ที่
Facebook:Piyatana Rattanakarn
Facebook Page:ArmmyReview
Instragram:Armmiizz_09
Jeban:ArmmyReview
**อย่าลืมกดติดตามเป็นกำลังใจด้วยกันน้า**

FULL PROFILE