[How-to] แต่งหน้าโทนชมพู สดใส อินสไปร์เรชั่นJules ในซีรีส์ Euphoria + Sailor Moon

46 23


 ก่อนไปดูฮาวทูลุคนี้จามีคลิปสั้นๆ 3 นาทีมาให้เพื่อนๆ ดูเป็นสีสันแก้เครียดค่ะ 



ลุคนี้จาแต่งเพิ่มจากหลังถ่ายคลิปชาร์เลนจ์ #แต่งหน้า3นาที ใน tiktok ค่ะ ในคลิปจาแต่งไม่เสร็จแหละ ก็นะ มีเวลาแค่ 3 นาที จะเอาเอาอะไรไปฟรุ้งฟริ้งทันก่อนเอ่ย? เลยเอามาแต่งต่อแบบจัดเต็มแล้วทำฮาวทูลงจีบันค่ะ


เล่าก่อนว่าลุคซัมเมอร์-สีสัน-สดใส-ท้าสงกรานต์ ลุคนี้ได้อินสไปร์มาจากตัวละครในกาตูนในซีรีส์ล่ะแม๊!!! ช่วงนี้จากลับมาอินเมคอัพจัดเต็มได้อีกครั้งเพราะตัวละคร "จูลส์" จากซีรีส์เรื่อง Euphoria ค่ะ เมคอัพของจูลส์สดใสและเหนือจินตนาการมากยอมใจสไตลิสจริงๆ แฟชั่นทุกลุคก็ถูกจริตจาสุดๆ ยิ่งในซีซั่น 2 ยิ่งส๊วยยยย จาเห็นด้วยกับคำพูดในซีรีส์ที่บอกจูลส์ดูเหมือนเซเลอร์มูน เลยได้รับอินสไปร์ของตัวละครมาแบบเต็มๆ



คือเธออออ ดูแต่ละลุคสดใสเหมือนตอนเกิดเค้ากระโดดออกมาจากไข่อีสเตอร์กลิตเตอร์สีชมพู ก็นั่นแหละดูไปดูมา รวมๆ ได้มาเป็นลุคที่จะแต่งในฮาวทูนี้ น่าเสียดายที่อายไลเนอร์สีๆ ที่สั่งจากจีนมาไม่ทันก็เลยแต่งมาได้ประมาณนี้ก่อนค่ะ



เริ่มเลอ!!


ขั้นตอนการลงเบสทั่วหน้าจาใช้คุชชั่น Jung Saem Mool - Skin Nuder Cover Layer ค่ะ หลังทาแบบไม่เก็บรายละเอียดแบบในคลิป หลังจบคลิปจาก็มาแทปเพิ่มเก็บรายละเอียด เพื่อความเนียนอีกเล็กน้อยค่ะ


STEP

: Makeup base

ปาดคุชชั่น


คุชชั่นรุ่นนี้ของ JSM ปกปิดดี คุลนี้จาไม่ได้ใช้คอนซีลเลอร์เลย ปกปิดรอยสิวรอยแดงช่วงคางและข้างแก้มของจาได้เนียน ได้ฟินิชผิวสวยมากๆ ค่ะ



ขั้นตอนต่อไปเริ่มแต่งตากันเลย


จาใช้พาเลท 4 ช่องจาก Candylab แบรนด์เกาสีสดใส เนื้อสัมผัสและเม็ดสีคุณภาพดี ติดทน เบอร์ที่จาใช้ 04 - Pink Rules โทนสีชมพู๊ ชมพู


STEP

: Eye makeup

แต่งตาโทนสีชมพู ใช้แค่พาเลท 4 สี ง่ายๆ


มีภาพรีวิวพาเลทเป็นสวอชสีให้ชมกันเล็กๆ พอกรุบกริบ


ขั้นตอนการแต่งตามี 5 สเต็ปตามนี้เลยค่ะ


1. ทาสี A ทั่วเปลือกตา เน้นทาเป็นไฮน์ไลท์เยอะๆ ที่โหนกคิ้ว

2. ทาสี B ชมพูสดใสที่เปลือตา เน้นทาช่วงหัวและหางตา เพื่อให้ดวงตากลมโต ปิ๊งๆ

3. ใช้ B เหมือนเดิมทาที่เปลือตาล่างช่วงหางตา

4. ใช้สี C สีเข้มสุดในพาเลทเป็นไลเนอร์ ทาแบบเฉี่ยวๆ ตรงๆ ด้วยแปรงหัวตัด

5. สาดสีกลิตเตอร์ สี D ให้ทั่วเปลือกตาบน ใครอยากให้เห็นความวิงค์ชัดๆ อาจทาให้สูงกว่าชั้นตาขึ้นมาได้อีกค่ะ ทาสีเดิมที่หัวตาแบบจุกๆ และแปะบางๆ ที่เปลือกตาล่างเป็น dollyeye ด้วยค่ะ


จาทำภาพกราฟิกให้ดูแบบง่ายๆ ด้านล่าง



ถอยหลังกลับมาที่งานคิ้ว


ในลุคนี้จาแค่ปัดคิ้วให้ตั้งฟูอยู่ทรงเท่านั้น ไม่ได้เขียนเพิ่มเลย แต่หากใครคิ้วบางจริงๆ ก็เขียนเพิ่มได้ แนะนำเขียนบางๆ งานธรรมชาติเพราะเราแต่งตาแน่นมากแล้ว


STEP

: Brow gel

ปัดขนคิ้วให้ตั้งฟูอย่างเป็นธรรมชาติ ใครคิ้วบางเขียนคิ้วก่อนเพื่อความปังดด้วยนะค้าา


ที่ปัดคิ้วใช้เจลมาสคาร่าของ 4U2 Ver.2 ฝาสีขาว ค่ะ



ขยับมาที่งานขนตาต่อเลย


ลุคนี้จาดัดและปัดขนตาแบบง่ายๆ เลือกใช้มาสคาร่าสีน้ำตาลละมุนของ Etude รุ่น Curl Fix ค่ะ ไม่อยากให้ขนตาเข้มมาก อยากให้ดูใสๆ วิงค์ๆ เหมือนลุคของจูลส์ในซีรีส์


STEP

: Mascara

ปัดขนตาด้วยสีน้ำตาลละมุน


งานแก้มจาใช้สีมชมพูที่โดดเด่นสุดในหมู่บ้าน เพิ่งสอยมาสดๆ ร้อนๆ โดน Blogger แม่จีนป้ายยาเป็นบลัสสี Berry Blossom จาก BBIA สีสดใสม๊ากกก


เลือกปัดที่ช่วงหน้าแก้มทั้ง 2 ข้าง ปัดให้หน้าเราดูคิวท์ๆ ปัดพาดที่สันจมูกด้วยจะได้ดูตะมุตะมิ สุขภาพดีแบบอนิเมะ เพิ่มความน่าเอ็นดูด้วยการปัดบลัชสีเดิมลงที่ปลายจมูค่ะ


จากนั้นใช้ไฮน์ไลท์แบรนด์แม่จีนเช่นกัน กากเพชรใหญ่วิงค์เท่าแสงจันทร์เลยค่ะ ปัดไปเลที่ปลายจมูกและสันจมูกให้จมูกโด่งๆ เหมือนยูนิคอนไปเล้ยยย แตะๆ ที่ขอบปากบนให้ปากดูจุ๊บุเพิ่มด้วยก็น่ารักดีค่ะ


STEP

: Blush on

ปัดแก้มสไตล์คิวท์ๆ ด้วยสีชมพูสดใส


สุดท้ายงานปาก


ในลุคนี้จาใช้ลิป 2 สี เป็นลิปทินท์แบรนด์เกาเนื้อฉ่ำจาก Candylab สีที่ใช้คือเบอร์ 01 ทาให้ทั่วริมฝีปาก จากนั้นใช้ลิปกลอสของ sephora เบอร์ 145 ทาที่กลางริมฝีปากบนและล่างให้พอฉ่ำ


STEP

: Lipstick

ทาปากสีชมพูคู่กลอสสีกลิตเตอร์


ส๊วยยยยยยย ม๊ากกกกกกก


เป็นการจับคู่ลิปที่สวยมากกกกกกก ต่อจากนี้จะทาสีนี้คู่กันบ่อยๆ เล้ยยยย



เสร็จแล้วค่ะ! ลุคสีสันสดใสรับซัมเมอร์โทนชมพู สีส่วนใหญ่ที่จาเลือกใช้เป็นโทนชมพูทั้งหมดเลย จัดว่าเป็นการแต่งหน้าสไตล์ Monochromatic Makeup เลยก็ว่าได้ แนะนำว่าอาจหยิบแค่บางส่วนของลุคนี้ไปแต่งคู่กับโทนอื่น เช่น นู้ด เบจ หรือน้ำตาล น่าจะได้ลุคที่เป็น Everyday มากขึ้น น่าจะดูหวานและน่าสนใจไม่แพ้กันเลย


หวังว่าลุคนี้จะถูกใจเพื่อนๆ น้าาา แล้วเจอกันใหม่ในฮาวทูหน้า บายค่ะ



เชื่อน้อง ลองให้แล้ว

เชื่อน้อง ลองให้แล้ว

@SujarSujarii จากเพจ "เชื่อน้อง ลองให้แล้ว"
จา 199X | Only live once


E-mail— sujarsujarii@gmail.com
Line—— SujarSujarii

FULL PROFILE