ประจำเดือนเลอะ ใช้อะไรล้างดี?

26 15
เป็นผู้หญิงแท้จริงแสนลำบาก โอ้ยยย คำนี้ไม่เกินจริงเลยค่าาา! แค่พูดถึงเรื่องประจำเดือนนะ แตกไปได้อีกพันแปดเรื่อง ไหนจะปวดท้อง ไหนจะลาป่วยได้มั้ย ไหนจะผ้าอนามัย และที่หนักใจไม่แพ้กันคือ น้องดั๊นนนเลอะ อยากออกมาจ๊ะเอ๋โลกนี่แหละ ไม่ว่าจะเลอะกกน. เสื้อผ้า หรือยากสุดคือที่นอน!

และประจำเดือนก็คือเลือดของเรา จะซักล้างคราบเลือดนี่ บางทีมันก็ไม่ได้อีซี่เสมอไปนะ ต้องหาไอเท็มที่ใช่ ที่ถูกจริตกับน้องเมนส์ด้วยจ่ะ บางทีน้องก็รับบทนางดื้อ นางเกี่ยง ไม่ออกไปง่ายๆ หรอกนะ

เราก็เลยทำการรวบรวมสารพัดทริค และไอเท็มที่ใช้กำจัดคราบประจำเดือนแบบได้ผล มาฝากทุกคนกัน มันต้องมีสักวิธีที่เวิร์ค!

1. น้ำยาล้างแปรง Daiso

ถ้าใช้สบู่แล้วมันไม่ได้ผล ขอแนะนำน้ำยาล้างแปรงของ Daiso ขวดสีชมพูอ่อนอันนี้เท่านั้นนะ ไม่ว่าคราบจะเพิ่งเลอะ หรือเลอะมาหลายชั่วโมงแล้ว นางก็เอาอยู่ สามารถล้างออกไปได้อย่างไม่ยาก แต่ถ้าคราบนานแล้วอาจต้องออกแรงขยี้หลายรอบหน่อยนะ

2. คลีนซิ่งวอเตอร์แบบน้ำ

วิธีนี้เหมาะกับประจำเดือนที่เพิ่งเลอะไม่นานมาก เลอะตรงที่นอน ฟูก ผ้าห่ม หรือกางเกงยีนส์ กำจัดเลือดให้ออกเฉพาะจุด เพียงแค่ใช้สำลีกับคลีนซิ่งวอเตอร์แบบน้ำยี่ห้อที่คุณใช้อยู่ มาถูๆ วนๆ ไป ไม่นานคราบก็จะหายไป กลับมาสะอาดอีกครั้ง

3. ทิชชู่เปียกขจัดคราบ

วิธีนี้จะคล้ายกับข้อบน แต่เป็นแบบสำเร็จรูป ใส่น้ำยากำจัดคราบไว้ให้ในทิชชู่เปียกแล้ว พร้อมใช้ได้เลย แอบกระซิบว่าจะเมคอัพรีมูฟเวอร์แบบแผ่นได้เหมือนกันนะ เหมาะกับคราบที่เพิ่งเลอะได้ไม่นานมาก และพกระหว่างวันได้สะดวกสุดๆ

4. น้ำยาล้างจาน

สบู่เหลวเอาไม่ออก ต้องลองน้ำยาล้างจานเลยจ้า คราบความมันและความสกปรกยังเอาออก แค่รอยเลือดจะไปเหลือได้ยังไง! ออกแรงขยี้ไม่ต้องเยอะด้วย

5. ไฮเตอร์

ใช้อะไรก็ไม่ออก ก็มาไฮเตอร์เลยจ้ะ สรรพคุณพี่เขาแน่นมากก ล้างคราบยากๆ ออก แค่เมนส์ทำไมจะไม่ออก! ถ้าคุณซักล้างในห้องน้ำ ก็ระวังอย่าให้ไฮเตอร์ไปโดนหรือผสมกับน้ำยาล้างห้องน้ำเด็ดขาดน้าา สามารถขิตได้แบบไม่รู้ตัวเลย โปรดจงระวัง!

6. ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์

ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ เป็นยาฆ่าเชื้อโรค ไว้ใช้ล้างแผลเหมือนแอลกอฮอล์ แต่สามารถเอามาล้างคราบเลือดได้เหมือนกัน แต่ต้องค่อยๆ หยดลงไปอย่างระวัง แล้วซับด้วยทิชู่จนกว่าคราบจะออกหมด
บางคนอาจจะมีทริคเพิ่มเติมในการใช้อุณหภูมิน้ำ เช่น ใช้น้ำเย็นหรือน้ำอุ่นล้าง หรือแช่ผ้าไว้ก่อน ไม่มีสูตรตายตัว ลองผสมใช้แบบ Hybrid แล้วมันเวิร์คก็เป็นอันจบ! สาวๆ เคยใช้วิธีไหนแล้วมันจึ้ง มาแชร์กันได้นะค้าาา :))


sweetsong13

sweetsong13

A dreamer who loves to write
www.sweetsong13.com
sweetsong13@gmail.com

FULL PROFILE