ลองใช้โลชั่นที่ชอบ สลับกัน 4 หลอดใน 1 เดือน

30 14

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ยิ่งนับวันก็ยิ่งมีผลิตภัณฑ์สกินแคร์ดีๆออกมาเยอะมากกกก มากจนอยากรู้อยากลองไปซะหมด เดือนๆนึงก็เรียกได้ว่าซื้อเครื่องสำอางและไอเทมบำรุงผิวหน้าผิวกายเยอะแยะไปหมด อันเก่าไม่ทันหมด ก็ซื้ออันใหม่มาอีกและ

ไหนๆก็มีเต็มบ้านไปหมด เลยถือโอกาสเอาโลชั่นที่มีเป็นสิบๆหลอด คัดเหลือ 4 หลอดที่ชอบที่สุดตอนนี้ มาทาสลับๆกันเป็นระยะเวลา 1 เดือน

 ผลลัพธ์จะเป็นยังไงบ้างนะ

และนี่ก็คือน้องตัวโปรด 4 ตัว ที่มีในครอบครองอยู่ตอนนี้

ว่าแล้วก็ไปเริ่มที่ตัวแรกกันเลย  

ตัวแรกคือ JERGENS Body Butter Collection

ซึ่งสูตรนึ้คือกลิ่น Sweet Citrus เชียบัตเตอร์ โคโคนัทบัตเตอร์ และแมงโก้บัตเตอร์ ที่ทำหน้าที่เติมความชุ่มชื่นให้ผิวได้เป็นอย่างดี ถ้าใครที่รู้จักแบรนด์นี้ก็จะรู้ว่าเค้าขึ้นชื่อเรื่องแก้ไขปัญหาผิวแห้งมาก

เนื้อสัมผัสของ Jergens Body Butter คือเค้าจะค่อนข้างเข้มข้น สูตรนี้เข้มข้นกว่าตัวเก่าของเค้าอีก ทีนี้ด้วยความเข้มข้นนี่แหละ มันเลยทำให้เรารู้สึกว่ามันแอบเหนอะ เลยชอบใช้ทาตอนกลางคืนก่อนนอน เปิดแอร์ฉ่ำๆ เพราะถ้าใช้กลางวันแล้วไปเจออากาศร้อนๆ ของเมืองไทยไม่น่าจะรอด   

มาต่อกันที่ตัวที่สอง คือ MadeCera Cream Body Moisture Plus ครีม Re-turn ตัวดังจากเกาหลี ซึ่งก็มีอิทธิพลมาจากการใช้เซรั่มของนางแล้วดี นี่เลยลองสอยครีมบำรุงผิวมาใช้ดู อ่ะ ก็สรุปว่าถูกใจ น้องเลยได้มาเป็นอีกหนึ่งตัวที่ชอบทาก่อนนอน ก็ทาสลับกับ Jergens แบบวันเว้นวัน

เนื้อสัมผัสของเจ้าตัวนีจะยังมีความเข้มข้นอยู่ในระดับนึง คือถ้าบีบออกมาก็เป็นทรงตามปากหลอดบีบเลย เหมือนในรูป แต่ความเหนอะจะไม่เท่า Jergens มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ตื่นมารู้สึกว่าผิวไม่แห้ง

ต่อที่ตัวที่ 3 ของเราเลย คือ Vaseline Healthy Bright  GLUTA-HYA  serum burst lotion Dewy Radiance

โดยส่วนตัวชอบอันนี้มากก กลิ่นมันละมุน

มีกลูต้าโกลว์  ไฮยาลูรอน  โนอาซินาไมต์


เนื้อชีเป็นเนื้อเซรั่ม เหมือนเจลออกใสๆหน่อย ไม่ขุ่นมาก ซึ่งเนื้อบางเบาสุด สามารถบีบทาได้เยอะๆแบบไม่เหนียว ซึมไว แห้งไว แนี่ใช้ตัวนี้เป็นตัวทาตอนเช้า เพราะต้องใช้ชีวิตค่อนข้างโลดโผน เดินไปนู่นไปนี่ทั้งวัน ตัวนี้ไม่ทำให้รู้สึกเหนอะหนะจนขัดใจเลย แต่เราว่าผิวไม่ค่อยชุ่มชื้นมากนัก ติดตรงนี้นิดนึง  

มาต่อกันที่ตัวสุดท้ายของเราในวันนี้ NIVEA Extra Brigth 10 Super Vitamins & Skin Foods serum เห็นเค้ารีวิวกันเลยลองบ้าง เพราะเค้ามีซูเปอร์วิตามินเซรั่ม  บำรุงผิว  อัดแน่นด้วยวิตามินเข้มข้นถึง 100 เท่า จากวิตามินและอาหารผิวถึง 10 ชนิด  ช่วยทำให้ผิวขาวกระจ่างใส ช่วยลดรอยจุดด่างดำ และมี Spf 15 ก็ถือว่าได้ช่วยป้องกันแสงแดดได้ในระดับนึง แต่จะมีเพิ่มเติมมาคือจะพกไปทาระหว่างวันด้วย ว่างๆระหว่างนั่งทำงานในออฟฟิศก็ทาไปเพลินๆ ทำให้รู้สึกว่าผิวชุ่มชื้น

เนื้อตัวนี้ก็คือบางเบามากกก จะเห็นในรูปว่าเหมือนครีมค่อยๆไหลมาด้านล่าง เพราะว่ามันบางและทำให้ซึมเข้าสู่ผิวได้ง่ายสุดๆ ชอบที่เค้าช่วยลดรอยจุดด่างดำ ในบริเวณส่วนสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอของเราด้วย ที่สำคัญคือกลิ่นหอมมาก  

และผลลัพธ์จากการใช้ Jergens สลับกับ MadeCera ในตอนกลางคืน และ Vaseline สลับกับNIVEA ในตอนกลางวัน + เพิ่มทา NIVEA ในช่วงระหว่างวันด้วย เป็นเวลา 1 เดือนติดต่อกัน ผลที่ออกมาค่อนข้างรู้สึกพึงพอใจ คือความสว่างของสีผิวที่เราไม่ได้สังเกตเท่าไหร่ แต่พอเอาภาพวันแรกกับวันที่ 30 มาเปรียบเทียบกันก็ค่อนข้างจะเห็นได้ชัด และนอกจากความกระจ่างใส ก็ยังรู้สึกว่าผิวมีความชุ่มชื่น อิ่มน้ำมากขึ้น

และนี่ก็คือ 4 ไอเทมบำรุงผิวในดวงใจ ที่กำลังตกหลุมรักในตอนนี้ แต่แอบใช้ตัว NIVEA บ่อยกว่าเพื่อนตัวอื่นมากหน่อย เพราะมีกันแดดแล้วก็เนื้อบางเบาซึมเข้าผิวดีสุดๆ ใช้ตอนเช้าหรือระหว่างทำงาน จนถึงใช้ก่อนนอนได้เลยไม่เหนอะหนะผิวสุดๆ แต่ในอนาคตจะมีตัวไหนเข้ามาเพิ่มเติม ก็แน่นอนว่าเดี๋ยวมาเล่าให้ฟังกันแน่ๆค่ะ ไว้ติดตามกันต่อไปน้า วันนี้คงต้องลาไปทาครีมก่อน บ๊ายบายค่าาาา ~