บอกลาผิวเครียด เผยผิวสะอาดอย่างอ่อนโยนด้วย BK SENSI Amino Perfect Relaxing Whiped Foam

28 9
WITH <strong>BK</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)
พอเข้าเดือนเมษาดวงอาทิตย์ก็ทำหน้าที่ได้ดีเกินค่าตัว ไหนจะมลภาวะและสถานการณ์ COVID-19 ที่แท็กทีมกันเข้ามารุมทำร้ายผิว ไหนจะต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่ออกนอกบ้าน แล้วแบบนี้จะไม่ให้ผิวเครียดยังไงไหว เพราะงั้นสิ่งแรกที่เราทำหลังกลับมาถึงบ้านคือการทำความสะอาดใบหน้าเพื่อขจัดสิ่งสกปรกและรีเฟรชผิว อย่างช่วงนี้เรากำลังอินกับ BK SENSI Amino Perfect Relaxing Whiped Foam ที่ทางแบรนด์ส่งมาให้ทดลองได้ซักพัก จนเข้าใจละว่าทำไมหลายคนถึงชอบคลีนเซอร์หลอดนี้

The Claim

BK SENSI Amino Perfect Relaxing Whiped Foam (50ml./189) : วิปโฟมทำความสะอาดใบหน้าจากแบรนด์ BK ที่พัฒนาสูตรโดยเภสัชกรและนักวิทยาศาสตร์ ผสานนวัตกรรมสารทำความสะอาดจาก Amino acid จากประเทศญี่ปุ่น ทำความสะอาดล้ำลึกแต่อ่อนโยน ช่วยปลอบประโลม ปรนนิบัติผิวให้ผ่อนคลาย

Packaging & Texture

เริ่มที่ Packaging (บรรจุภัณฑ์) ที่มาในรูปแบบหลอดพลาสติกขนาดกะทัดรัด ฝาปิดแน่หนา พกพาสะดวก แต่ที่เราชอบมากๆ คือ ทางแบรนด์ให้ตาข่ายตีฟองแถมมาด้วยซึ่งเป็น Combination ที่ลงตัวมากและเราอยากให้ทุกคนได้ลองจริงๆ ฮะ
Texture (เนื้อสัมผัส) เนื้อเจลที่ค่อนข้างเข้มข้น จะเห็นว่าเราบีบผลิตภัณฑ์ออกมาไม่ได้เยอะมาก แต่เมื่อผสมน้ำเพียงเล็กน้อยและใช้ร่วมกับตาข่ายตีฟอง ผลที่ได้คือวิปโฟมเนื้อนุ่มละมุน ที่มีความแน่นของวิปโฟมที่กำลังดี ช่วยลดการเสียดสีของนิ้วมือกับใบหน้าได้ดีแบบสุดๆ

Active Ingredients

นอกจากความน่าสนใจของวิฟโฟมที่นุ่มละมุนแล้ว Cleanser หลอดนี้ยังอัดแน่นไปด้วย Active Ingredients ที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์กับผิวอีกเพียบ อาทิ 11X
  • Amino Essence Complex : Amino Acid ถึง 11 ชนิดที่ช่วยมอบความชุ่มชื้นให้ผิว ช่วยปลอบประโลมผิว และฟื้นฟูผิวที่ถูกทำร้ายจากแสงแดด
  • Tea Tree Oil : สารสกัดที่ได้จากออยล์ของ Melaleuca Alternifolia ที่มีคุณสมบัติต้านการอักเสบ ช่วยลดอาการแดง อีกทั้งป้องกันและลดการติดเชื้อตามผิวหนัง
  • Madecassoside : สารสกัดจากใบบัวบกที่มีประสิทธิภาพในการลดการอักเสบของผิว ลดรอยดำ-แดงที่เกิดจากสิว แถมยังช่วยลดการอักเสบของผิวที่เกิดจากแสง UV
  • Chaga Mushroom Extract : สารสกัดจากเห็ดชาก้าสมุนไพรที่อุดมไปด้วยสาร Antioxidant อย่าง Polyphenols ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ แถมยังมีฤทธิ์ในการเป็น anti-inflammatory ได้ดีเลยหละ 

Apply & Result

เราลองเทสต์ BK SENSI Amino Perfect Relaxing Whiped Foam หลังจากทำเลเซอร์กำจัดขน ซึ่งเป็นช่วงที่ผิวถูกรบกวนด้วยความร้อนของเลเซอร์และต้องใช้ยาลดการระคายเคืองร่วมกับครีมที่เคลือบผิวได้ดี เพื่อบรรเทาอาการผิวแห้งกร้าน ทำให้ผิวเราเสียสมดุลและผลิตน้ำมันออกมามากกว่าปกติ แต่จากที่เราลองใช้คลีนเซอร์หลอดนี้ก็ไม่พบอาการระคายเคือง ไม่แสบผิว แถมตัววิปโฟมเองก็ทำหน้าที่เป็น Buffer ลดแรงเสียดสีของนิ้วมือกับใบหน้าได้เป็นอย่างดี
เมื่อล้างออกแล้วพบว่า...ผิวดูสะอาด สดชื่น ความมันส่วนเกินบนผิวลดลงไปเยอะมากทีเดียว ทำให้โอกาสที่จะเกิดการอุดตันและสิวอักเสบก็ลดน้อยลงตามไปด้วย แต่ที่น่าสนใจคือขณะที่ความมันส่วนเกินบนผิวถูกเคลียร์ออกไปแต่ผิวยังคงความชุ่มชื้นไว้ได้อยู่ ซึ่งจุดนี้เราว่าทาง BK ตีโจทย์และดีไซน์ออกมาได้น่าสนใจทีเดียวหละครับ
ทั้งนี้ต้องบอกก่อนว่าพื้นฐานผิวเราเป็นมนุษย์ผิวผสม-มัน และอย่างที่บอกไปว่าช่วงนี้เราใช้ผลิตภัณฑ์ที่ Occlusive ค่อนข้างเยอะเนื่องจากต้องเยียวยาผิวตัวเองหลังทำเลเซอร์กำจัดขน ดังนั้น BK SENSI Amino Perfect Relaxing Whiped Foam จึงเข้ามาช่วยบาลานซ์ระหว่างความชุ่มชื้นและความมันส่วนเกินบนผิวได้พอดิบพอดี ช่วยคุมไม่ให้เกิดการอุดตันในรูขุมขน ช่วยลดการเกิดสิวใหม่ และช่วยรีเฟรชผิวให้กลับมาสดใสได้ดีเลยหละฮะ

หากใครมีสภาพผิวใกล้เคียงกับเราก็น่าจะถูกอกถูกใจกับคลีนเซอร์หลอดนี้อยู่ไม่น้อย แต่หากใครที่ผิวค่อนข้างแห้งมากๆ ส่วนตัวคิดว่าก็ยังสามารถใช้ได้นะ แต่เราแนะนำให้ใช้แค่วันละ 1 ครั้งน่าจะกำลังพอดี แล้วอย่าลืมเสริมความชุ่มชื้นและปราการผิวด้วยนะค๊าบ


Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE