Cerave Sa Smoothing Cleanser

33 18
       หลังจากที่เห็น beauty blogger ของต่างประเทศเขารีวิวเจ้าตัว Cerave SA Smoothing Cleanser แล้วก็อยากลองใช้มากๆ เพราะส่วนตัวเป็นทาสรักของ Cerave  เพราะใช้มาแทบทุกโปรดักส์ของเค้าจริงๆ แล้วแบรนด์นี้ แค่อ่านชื่อแบรนด์ก็รู้เลยว่า เขาเด่นในเรื่องของ Ceramide ที่ช่วยเสริมสร้างเกราะป้องกันให้ผิว เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ทำให้ผิวแข็งแรง โดยไอเจ้าตัว Cerave SA Smoothing Cleanser นี้เนี่ย พอเราได้ลองใช้แล้วเราประทับใจมาก โดยเจ้าตัวนี้เหมาะกับคนที่มีผิวไม่เรียบเรียน ผิวหยาบกร้าน ผิวมัน มีสิวอุดตัน โดยตัวเราเนี่ยออกตัวก่อนว่าเป็นคนที่มีผิวผสม และผิวอุดตันได้ง่ายมาก ทำอะไรสิวก็ขึ้นง่ายไปหมด จากที่เราได้ไปหาข้อมูลมาซึ่งลักษณะผิวแบบนี้เป็นผิวที่เรียกว่า Hyperkeratinization คือมีการแบ่งตัวของผิวชั้นนอกสุดมากผิดปกติ ทำให้ชั้นผิวก่อตัวหนาขึ้นและไปอุดตันทำให้ผิวไม่สามารถระบายน้ำมันต่างๆออกมาได้ ทำให้เกิดการอุดตัน จากการอุดตันเล็กๆลามไปถึงการประทุจนเป็นสิวอักเสบ เรามาเจาะลึกส่วนผสมสำคัญของเจ้า SA กันดีกว่า💖 
1.BHA + PHA
          BHA
หรือเรียกว่า Salicylic Acid  มีความสามารถละลายได้ในไขมัน จึงสามารถช่วยลดความมัน ผลัดเซลล์ผิว ลดความอักเสบของผิว ส่วน PHA คือ Gluconolactone ที่มีคุณสมบัติในการผลัดเซลล์ผิวที่มีความอ่อนโยน และยังช่วยเสริมฤทธิ์การทำงานของเจ้า BHA ด้วยทำให้สามารถผลัดเซลล์ผิวได้ดียิ่งขึ้น แต่ยังคงความอ่อนโยน นอกจากนี้ ตัว PHA ยังทำหน้าที่เป็น Moisturizer ดูดน้ำให้ผิวขณะล้างหน้าด้วย ดังนั้นการใช้เจ้าตัวSA ล้างหน้าเป็นประจำก็จะได้ทำการผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน และลดภาวะ Hyperkaratinization ด้วย

2.Hydrolyzed Hyaluronic Acid 
          ใครๆก็รู้จักไฮยาเนอะ ซึ่งเจ้าตัวนี้มีคุณสมบัติดูดน้ำเข้าผิว อย่างที่บอกว่าเราเป็นคนผิวผสม มีทั้งส่วนที่มันแบะส่วนที่แห้ง ดังนั้นหลังจากล้างหน้าด้วยเจ้า SA จะไม่รู้สึกว่าผิวแห้งตึงเลย

3.Niacinamide 
          หรือวิตามินบี 3 ที่ใครๆก็จะต้องพลิกหลังกล่องตะแคงข้างขวดดูว่ามีเจ้าส่วนผสมนี้ หรือไม่เพราะเค้ามีคุณสมบัติที่ดีต่อผิว ช่วยลดการระคายเคืองลดความมันให้กับผิวทำให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้นด้วย 

เนื้อสัมผัส : เป็นเจลใสๆ ไม่มีกลิ่นของน้ำหอม เมื่อโดนน้ำและถูจะเกิดเป็นฟองน้อยๆ เมื่อน้ำมาล้างหน้าจะรู้สึกอ่อนโยนมาก
วิธีการใช้ : ล้างหน้าเป็นประจำเช้าและเย็น และหลังล้างหน้าควรใช้ครีมบำรุงเพิ่มความชุ่มชื้นและทาครีมกันแดด
ผลลัพธ์ : หลังจากที่เราได้ใช้มาเป็นระยะเวลา 1 เดือนกว่าๆ โดยเก็บผล ในช่วง 3 วัน 14 วัน และ หลังจาก 1 เดือนพบว่าเจ้าตัว Cerave SA Smoothing Cleanser ทำมาเพื่อตอบโจทย์และแก้ไขให้ปัญหาให้กับทุกสภาพผิว เนื่องจากเราเป็นคนที่ผิวผสม บางวันผิวแห้งมาก บางวันผิวมันมาก และบริเวณผิวที่แห้งกับมันก็แตกต่างกัน แต่หลังจากได้ใช้ เจ้าSA รู้สึกได้ว่าผิวมีการปรับสมดุลที่ดีขึ้น หน้ามันน้อยลง ผิวนุ่มขึ้น และสิวของเราดีขึ้นเรื่อยๆ แต่ผลลัพธ์ที่จึ้งไปกว่าสิว คือ เอฟเฟคของผิวที่เราได้ สิวเสี้ยนเราแทบไม่มีเลย รูขุมขนดูกระชับขึ้น และที่เราประทับใจสุดๆคือผิวเรามีความเนียนและโกลว์ขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

📍ซึ่งหากใครสนใจเจ้าตัวนี้อย่ารอช้า รีบไปตำเลย!! ราคาเค้าดีมาก เพราะ ขนาด 236 ml ราคา 450 บาท 🧺 Lazada


Thanyoung Khunin

Thanyoung Khunin

FULL PROFILE