กันแดดกันใจยังไงก็ต้องทาเมื่อเจอกับแดด Thailand

23 10
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^
ปกติปิงจะเลือกทากันแดดจากเนื้อสัมผัสค่ะ (ทุกตัวเกลี่ยง่ายต่างกันที่ระดับความชุ่มชื้นและลักษณะของเนื้อ) เพราะอากาศร้อนชื้นของบ้านเรามีผลมากกับเมคอัพและสัมผัสเวลาอยู่บนผิวระหว่างวัน

กลุ่มกันแดดเนื้อชุ่มชื้น : ใช้ในรูทีนช่วงเช้าเพราะช่วยลดขั้นตอนทาการสกินแคร์แถมประหยัดเวลา ได้ทั้งความชุ่มชื้นและสารกันแดดไปพร้อมๆกัน เลเยอร์ยิ่งน้อยก็ยิ่งดีต่อเมคอัพที่ลงต่อและไม่รู้สึกหนักผิวเกินไปด้วยค่ะ (เป็นกันแดดแบบ hybrid และ chemical)

Isdin Age Repair Fusion Water SPF50 : เป็นตัว Top เรื่องประสิทธิภาพกันแดดอยู่แล้ว พัฒนาโดยนักวิทยาศาสตร์ NASA ไปอีก นอกจากนี้ยังมีสารที่มีคุณสมบัติซ่อมแซมผิว (DNA Repairsome) และฟื้นฟูผิว (Pep Q10) เนื้อสัมผัสน้ำเหลวๆ เกลี่ยง่าย ซึมซาบเข้าผิวดี มีกลิ่นแป้งเด็ก (เป็นตัวเดียวที่มีน้ำหอม) ให้ความชุ่มชื้นที่พอดีมากๆ ไม่รบกวนเมคอัพเลย

Peoplewearspf Clean Broad Spectrum SPF50+ PA++++ : กันแดด hybrid เนื้อเนียน เกลี่ยแล้วนุ่มมาก เป็นให้ทั้งมอยส์เจอร์ไรเซอร์ ครีมกันแดดและ makeup primer รวมร่างกัน ให้ฟินิชผิวโกลว สุขภาพดี ไอเลิฟ ขึ้นหลอดที่สองเรียบร้อย

Vichy Capital Soleil UV Age Daily SPF50 PA++++ : ชุ่มชื้นที่สุดในนี้ สารกันแดดก็มาเต็มเช่นกัน มีเทคโนโลยี INUTEC UV เสริมประสิทธิภาพกันแดด สารเติมความชุ่มชื้นและ whitening เนื้อโลชั่นเหลวๆแต่ชุ่มชื้นมากๆๆ สำหรับตัวนี้ทาเดี่ยวๆได้เลยหรือมีสกินแคร์เนื้อเบาๆก่อนได้ 1เลเยอร์ ยกเว้นคนที่ผิวแห้งสุดๆ ทาเป็นขั้นตอนที่ 3-4 ได้อยู่
กลุ่มกันแดดเนื้อบางเบา : กลุ่มนี้ปิงจะเอาไว้เติมระหว่างวัน (เป็นกันแดดแบบ physical ทั้งคู่ : Titanium & Zinc dioxide)
Quint Aqua Physical Sunscreen SPF50+ PA++++ : เนื้อกึ่งเจลกึ่งน้ำ เกลี่ยง่าย ลื่นๆบนผิวดี ไม่ทิ้งคราบขาว แถมมีสารปลอบประโลมผิวอย่าง Centella Asiastica และ Panthenol ใส่มาด้วย 
Mizumi UV Water Serum SPF50+ PA++++ : เนื้อคล้ายกับ Quint แต่เหลวๆน้ำๆกว่า เนื้อจะทิ้งความขาวไว้บนผิว ฟีลเหมือนทา Correcting/Brightening primer แต่เกลี่ยง่ายไม่เป็นคราบ

Kindly gifted : Quint & Vichy
Kindly gifted and bought it by myself afterwards : Peoplewearspf
Purchase with my own money : Isdin & Mizumi


xupingping_

xupingping_

สวัสดีค่ะทุกคน ปิงปิงค่ะ อินทุกอย่างเกี่ยวกับ Beauty เลยค่ะ : Makeup, Skincare etc.
ชอบสะสมน้ำหอมและเทียนหอม
ผิวผสมค่อนแห้ง แพ้ง่ายและมีสิวบ้างเป็นครั้งคราว

FULL PROFILE