เก็บตกบรรยากาศ Coachella

35 14
ติดตามบรรยากาศน่าตื่นตาตื่นใจจากมหกรรมดนตรีชื่อดังระดับโลกในสัปดาห์แรกกับพวกเรากันเลยค่ะ

แฟนหลั่งน้ำตากับการกลับมาของ 2NE บนเวที international



การแยกวง2NE1 ที่สร้างความโศกเศร้าที่ค้างคาใจให้กับแฟนๆมายาวนานหลายปี จนอาจจะทำให้หลายคนนึกไปว่า คงเป็นเรื่องยากเย็นที่จะได้เห็นไอดอลสาวตัวแม่กลับมาแสดงบนเวทีอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา

แต่เมื่อ Coachella ได้เปิดพื้นที่ให้สี่สาวกลับมาสร้างความประทับใจให้กับแฟนๆแบบ surprise แฟนๆ K Pop ให้ใจเต้นไปทั่วโลก    แม้โชว์นี้จะผ่านไปได้วันแล้ว  ก็ยังฮือฮา

reaction ของผู้ชมนั้นอลังการระดับ break the internet   หรือจะเป็นภาพหลักฐานจากฝูงชมที่ได้ชมกันสดๆที่แทบจะคลั่งไปเลย      จนจุดประกายความหวังว่า   จะได้เห็นพวกเธอกลับมาร่วมงานกันอีก  

outfit ของ ไอดอลตัวแม่



CL  นั้นคุ้นเคยกับงานดนตรีฝั่งอเมริกามาหลายปี  และมีสไตล์ที่เผ็ดแซ่บยืนหนึ่ง     หากเป็นในเกาหลี แรงกดดันจากแฟนๆที่คาดหวังให้ศิลปินปลดปล่อยตัวเองผ่านแฟชั่นที่ต้องอยู่ใน 'กรอบแห่งความเหมาะสม' ก็ยังเกิดขึ้นต่อเนื่อง   ดราม่าจับผิดเรื่องไอดอลแต่งกายโป๊เกินไปมีออกมาเรื่อยๆ   แต่ CL คือตัวอย่างของศิลปินที่มีจิตวิญญาณเสรีชัดเจน   norm ทำอะไรเธอไม่ได้      ชุด see through บิกินี่หนามก็ได้บ่งบอกได้อย่างชัดเจน

เมื่อเราได้เห็นบางอย่างที่ย้ำเตือนให้นึกถึงช่วงเวลาวัยรุ่นก็สร้างความรู้สึกอบอุ่นในจิตใจ   ทรงผมซูเปอร์ไซย่าของพัค ซานดาราก็เป็นหนึ่งในนั้น    ผ่านไปนานแค่ไหน เธอก็ดูแก่นแก้วน่ารักไม่เหมือนใคร

พวกเธออยู่เคียงกันมายาวนานกว่า  13 ปี  สไตล์ก็ย่อมแตกต่างไปจากช่วงที่เป็น girl group ที่แต่งตัวเข้า theme กัน  เมื่อเป็นผู้ใหญ่แล้ว อิสระในการแสดงตัวตนก็ชัดเจนมากขึ้น    ในจุดนี้คิดว่า เพียงได้เห็น 2NE1 กลับมาแสดงด้วยกัน ให้พวกเธอใส่  tracksuit ธรรมดาๆ แฟนก็คงปลื้มปริ่มกันแล้ว   


โมเมนท์ 'บินไปเลย!'  ของรองเท้าพัค ซานดารา


อีกหนึ่ง surprise ที่ชวนอมยิ้มก็คงอยู่ตรงนี้  แม้ทุกสิ่งจะเร็วมากจนมองจากถ่ายทอดสดไม่ทัน  แต่ภาพที่ถูกปล่อยออกมาภายหลังก็ทำให้ เท้าเปล่าบนเวทีของซานดารากลายเป็นพาดหัวข่าว      ทุกคนมี energy หลั่งไหล รองเท้าปลิวยังไงก็ไปต่อแบบร่าเริงได้

Y2K มั้ยล่ะ! กับอุทาดะ


ไม่ได้มีแต่ K Pop ดังที่ได้รู้ว่า 88rising เค้าสนับสนุนศิลปินเอเชียน แฟนเพลงญี่ปุ่นคงอิ่มอกอิ่มใจกันเป็นแถวเมือ่ได้เห็นฮิคารุ อุทาดะในงานนี้ เธอเป็นเจ้าของผลงานเพลงฮิตติดหูมาจนถึงปัจจุบัน จัดทั้งเพลงเก่าและเพลงใหม่ แต่ตอนที่ได้ยินฮิกกี้บอกว่า Let's go back to 98 แล้วครวญเพลง Automatic ก็จุดประกายให้ค้นเพลงญี่ปุ่นยุคนั้นมาฟังทั้งวันเลยล่ะ

ชุดโชว์หลังน่าจะโดนใจฮิกกี้  เพราะเราเคยดูconcert ครบรอบ 20 ปีของเธอบน Netflix  ก็โชว์หลังอยู่สองชุด 
สิ่งหนึ่งที่ทำให้รู้สึกว่าโชว์ของฮิกกี้พิเศษก็คือ เธอหวงความเป็นส่วนตัวขึ้นชื่อลือชา ไม่ให้สัมภาษณ์มากนัก   ใช้ชีวิตอยู่อังกฤษกับลูกชาย (ตอนประกาศว่าคลอดลูกก็ตกอกตกใจกันใหญ่ เพราะไม่มีใครรู้กันว่าเธอตั้งครรภ์)   คอยอัพเดททั้งเรื่องชีวิตและผลงานผ่าน social media  แต่88rising ทำให้เราได้เห็นชมฮิกกี้แสดงดนตรีแบบ live ได้!  


Megan Thee Stallion:  ความมิลเลนเนียมยังมาแรง



มีผู้คาดการณ์ไว้ก่อนแล้วว่า ในงานนี้ ทั้งคนดังและคนดูต้องจัดเต็มแฟชั่น2000s แน่ๆ   แร็พเพอร์สาวสุดฮ็อทก็นำมาเลยสิคะ   หากเกิดทันยุคขึ้นสหัสวรรษใหม่ คุณคงจดจำได้ดีว่าศิลปินทั้งหลายต้องนำเสนอสิ่งที่สื่อถึงโลกอนาคตด้วยสีเงิน metallic   
 

เทรนด์นี้จะไปต่อได้อีกนานเท่าไรนะ?


Billie Eilish มาพร้อมสนับเข่า  เชิญDamon Albarn มาเป็นแขกsurprise

หัวเข่าแตกระหว่างการแสดงบ่อยจนสนับเข่าน่าจะเป็นตัวช่วยที่น้องจำเป็นต้องใช้ไปแล้ว    จริงๆหวังว่าจะไม่ไปมีแผลจุดอื่นด้วย  


ประโยค 'ขอโทษนะที่ฉันไม่ใช่ Beyonce' อาจจะทำให้มีคนสงสัย   ที่จริงแล้วมันมาจากการสร้างประวัติศาสตร์ของ Billie ที่เป็นศิลปินอายุน้อยที่สุดที่เป็น headline ของ Coachella  ซึ่งสำหรับเจ้าตัวที่ผ่านพ้นวัยทีนมาเพียงไม่กี่เดือนก็ถือเป็นเรื่องยิ่งใหญ่ที่สร้างความตื้นตันใจ  เพราะศิลปินที่จะเป็น headline นั้นล้วนประสบความสำเร็จจนถูกยกให้เป็น icon  ดังเช่น  Beyonce ที่สร้างความลือลั่นให้กับเทศกาลดนตรีนี้    มันน่าจะเป็นการแสดงความถ่อมตัวหรือประมาณตนว่ายังเป็นศิลปินดาวรุ่งอายุน้อย ไม่ค่อยมีประสบการณ์มากนักนั่นเองค่ะ  


แฟนๆ Gen Z สับสน   Billie พาพ่อมาร่วมแสดงรึเปล่า?


Damon Albarn คือศิลปินรับเชิญของ Billie ที่สร้างความสนใจให้กับสื่อได้ไม่น้อยทีเดียว เพราะไม่นานที่ผ่านมาก็เคยมีดราม่าร้อนแรง เมื่อนักร้อง/นักกีตาร์แห่ง Blur และ Gorillaz โจมตี Taylor Swift ว่า เธอการแต่งเพลงร่วมกับนักแต่งเพลงคนอื่นๆ จึงไม่นับผลงานที่มาจากฝีมือเธอจริงๆ และเปรียบเทียบว่า ชอบสไตล์การแต่งเพลงของ Billieมากกว่า เพราะมีความแปลกโดดเด่นและมืดหม่นกว่าเพลงของTaylor และทำให้ Billie มีความพิเศษเป็นอย่างยิ่ง

ฝ่ายนักร้องสาววัยยี่สิบได้ประกาศบนเวทีว่า ผลงานของDamonได้พลิกชีวิตของเธอและะเปลี่ยนมุมมองต่อศิลปะดนตรี และยังยกย่องให้เขาเป็นอัจฉริยะ

แน่นอนว่า เมื่อDamon ได้มาร่วมแสดงกับ Billie ในCoachella ก็ทำให้มีคนนึกถึงดราม่าครั้งนั้นขึ้นมาอีก กระแสโจมตีโต้กลับจากSwifties ก็เรียกว่าหนักไม่ใช่เล่นๆ (เขาขอโทษ Taylor ในภายหลัง และโทษว่า สื่อบิดเบือนคำพูดของเขาไปสร้างกระแส)









แม้  Billie จะบรรยายเรื่องความสามารถของ Damon ให้ผู้ชมฟัง  แต่เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนแปลง  Brit pop หรือ alternative rock ก็ไม่ได้เป็นgenreที่อยู่ในความ mainstream โดยเฉพาะเด็กยุคใหม่หรือ Gen Z  ชาวเน็ทหลายคนจึงแสดงความงงงวยว่า  ผู้ชายที่ที่ขึ้นมาร้องเพลงกับ Billie คือใครหรือ  บ้างก็วิจารณ์ว่า นึกว่าเธอพาพ่อมาแสดงด้วย   แม้ว่าเธอจะแนะนำชื่อและวงของเขาบนเวทีแล้ว ทั้งยังฉาย MV  ที่เป็นอนิเมชั่นโด่งดังในยุคนั้นอยู่ฉากหลัง   อย่างไรก็ตาม   เสียงร้องเพลงFeel good incคลอไปด้วยจากฝั่งผู้ชมก็ไม่ใช่เบาๆ     ยืนยันได้ว่า Damon ไม่ใช่ศิลปินที่ถูกลืมเลือนไปแต่อย่างใด


Harry Styles ขึ้นเวทีด้วยชุดเลื่อมวิ้งวับ  


Harry เลือกจัมป์สูทเลื่อมจาก Gucci มาสั่นไหวหัวใจแฟนๆ    หลายคนคิดว่านี่คือการแสดงออกเพื่อสนับสนุนเพศทางเลือก เพราะเลื่อมสะท้อนออกมาหลากสีเหมือนกับสายรุ้ง  ภาพจากใน live จะเห็นเป็นแถบสีชัดมากกว่านี้ค่ะ

Harry ก็ยังเป็น  Harry  พูดคุยหยอกล้อกับแฟนๆ  บรรยายความรักที่มีต่อแม่

แสดงคู่กับคู่กับราชินีเพลง country

 Harry เป็นแฟนตัวยงของShania Twain  และยังเคย cover เพลงดังของเธอบนเวทีคอนเสิร์ต และยืนยันว่า เธอคือศิลปินที่จุดประกายให้เขาฝึกฝนร้องเพลง   เขาติดต่อพูดคุยเธอในเรื่อ'การสร้างผลงาน collaboration มาได้พักใหญ่  และเมื่อทำความฝันเป็นจริงด้วยการเชิญเธอมาร่วมร้องเพลงดัง Man! I Feel Like A Woman ใน Coachella   แฟนๆก็เริ่มสงสัยว่า หรือพวกเค้าจะซุ่มทำเพลงด้วยกันจริงๆ ?


Doja Cat เปลี่ยนชุดขึ้นเวทีรัวๆ

แฟนๆคงไม่คาใจเรื่องความสามารถในฐานะ performer ของ Doja Cat ทั้งร้อง แร็พ เต้น และยังมาพร้อมกับความแปลกใหม่ด้วยนำเสนอเพลงดังของเธอในเวอร์ชั่นที่แตกต่างไปจากต้นฉบับ อย่าง Say so แบบร็อคจนโยกหัว เป็นต้น

สิ่งที่ทำให้ค้างคาใจก็คือ การประกาศแผนอำลาวงการซึ่งเกิดจากแรงกดดันของแฟนๆที่ไม่พอใจการยกเลิกทัวร์ รวมถึงตำหนิเรื่องคุณภาพของโชว์ว่า เธอไม่ทุ่มเต็มร้อย แต่หลังจากนั้น เธอก็คว้า Grammy มาได้ และยังสร้างความฮือฮาในCoachella ต่อ จนทำให้มีคำถามผุดขึ้นมาเต็มไปหมดว่า Doja จะยุติเส้นทางดนตรีไว้ตรงนี้จริงหรือ

แต่เมื่อเธอได้กล่าวกับผู้ชมว่า "อย่ายอมแพ้ อย่าล้มเลิก เชื่อมั่นในตัวของคุณ" หลายคนก็เริ่มมั่นใจว่า Doja อาจจะหันมามุ่งมั่นฝ่าฟันกับแรงกดดันแล้วโลดแล่นต่อไปจนประสบความสำเร็จกว่าเดิม เพราะเธอเพิ่งยังจะเริ่มต้นเท่านั้น



เซเลบจัดเต็มเทรนด์แฟชั่นยุค 2000s

vibe นี้ยังไงต้องมาค่ะ  ให้feel แบบย้อนไปสมัยวัยสะรุ่นกันเต็มที่
crop top ผีเสื้อ  ใส่จิวสะดือ  กางเกงกระโปรงต้องเอวต่ำโชว์หน้าท้องเรียบแบนถึงขีดสุด!


มองเผินๆ ลุคนี้ของ Kendall อาจจะไมไ่ด้สะดุดตา เธอใส่ crop top บ่อยไป   แต่มันเป็นสไตล์ที่พวกเราต้องเคยเห็นจากบรรดาไอดอลยุค 2000s    

ถ้ารู้สึกชื่อติดอยู่ที่ริมฝีปากแต่ยังนึกไม่ออก ลองนึกถึง Britney ใน MV Sometimes สิ    


มั่นใจอยู่แล้วว่า เราจะได้เห็นเสื้อตะแบงมานในงานนี้ด้วย อันนี้ไม่ต้องเล่า หลายคนคงนึกออกทันทีว่า น่าจะได้แรงบันดาลใจมาจากชุด iconic ของ Christina Aguilera ในVMAsปี 2002 นั่นเอง ให้คะแนนความ Y2K เข้าไปเพิ่มจากจิวสะดือและกางเกงเอวต่ำ



ยังจำช่วงที่วัยรุ่นคลั่งไคล้กางเกงขาม้าเอวต่ำจับคู่รองเท้าส้นตึกกันได้รึเปล่า!


platform boots



เทรนด์รองเท้าในงานมีหลากหลาย แต่ด้วยภูมิประเทศที่ผู้เข้าชมเทศกาลดนตรีต้องเดินลุยพื้นหญ้าและดิน จะจิกส้นเข็มก็ดูจะไม่เข้ากับความสมบุกสมบันนัก ที่ผ่านมาพวกเราต่างคุ้นเคยกับสไตล์แบบ boho-chic อย่างชุดกรุยกราย มี fringe หรือลวดลายแบบ exotic จับคู่กับ sandalsเปลือยเท้าหรือพวกสายพันไขว้แบบ Gladiator หลายคนก็เลือกบู้ตคาวบอย ส่วนคนที่เน้นความคล่องตัวก็ใส่ sneakers ที่เหมาะกับการสมบุกสมบัน เต้นกันได้เต็มที่โดยไม่ต้องกลัวจะทำร้ายเท้าหรือเกร็งให้เป็นตะคริว


แต่ในปีนี้  หลายคนพร้อมใจกันมาใส่รองเท้าplatform    sneakers หรือsandals ก็ต้องเสริมส้นตึก  เห็นแล้วนึกถึงยุคเรืองรองของ Spice Girls   แต่ที่สะดุดตาคือบู๊ตนั่นเองค่ะ

มีทั้งบู๊ตคอมแบตและแบบอื่นๆ ที่สำคัญคือพื้นต้องหนาทั้งหน้าหลัง   แม้แต่ Paris Hilton ก็ยังอิน  ปกติแล้วเราเห็นแต่เธอใส่บู๊ตส้นเข็ม  มันเป็นอะไรที่ Avril Lavigne ชอบใส่มาตั้งแต่ยังเป็นวัยรุ่น    เราเชื่อว่าบู๊ตแบบนี้มาแรงจริงๆ เพราะไปส่องในอีเวนท์ที่มีคนดังและ influencers เข้าร่วมเต็มงาน ปรากฏเค้าใส่มาชนกันเพียบเลย  หรือคนที่เดินไปเดินมาเพื่อชมดนตรีก็ใส่รองเท้าส้นตึกมาเยอะไม่ต่างจากบู๊ทคาวบอยเลย  หรือถ้ากวาดตาดูศิลปินที่ขึ้นแสดงบนเวที  พวกเค้าก็อินเหมือนกัน!

พวกเราจะได้เห็นมันกลายมาเป็นเทรนด์ดังหลังจาก Coachella สิ้นสุดลงรึเปล่า?  ต้องรอชมค่ะ  แต่คิดว่าจากสภาพอากาศและพื้นผิวทางเดินที่บ้านเรา  มันคงดูยากที่จะอินตามนะ


eye makeup วิ้งๆ และเล็บสีลูกกวาดมาแรง


เทรนด์ 2000s ไม่ได้มาแต่เสื้อผ้า  แต่ eye makeup วิ้งๆ มี glitter หรือมีประกาย metallic ก็ได้รับความนิยมมากเช่นกัน      

ส่วนหนึ่งคิดว่า makeup look จากซีรีส์ Euphoria น่าจะมีอิทธิพลไม่น้อยเลย   สาวๆจากซีรีส์เรื่องนี้แต่งตากันจัดเต็มจริงๆ เรืองชิมเมอร์ กลิตเตอร์ หรือแปะเลื่อมนี้คือปกติ เข้าทางของ Coachella ที่ไม่ได้โฟกัสที่แนวคิด less is more  แต่งัดทีเด็ดมาประชันไม่ให้น้อยหน้าใคร

แต่งตากันเจ็บๆแล้ว  เล็บก็ต้องดูอร่อยไปด้วย  


ใส่ hot pink มาชนกันรัวๆ



จากพรมแดงOscar ตัดฉับมาที่Coachella  hot pink ก็ยังอินอย่างต่อเนื่อง   เติมอารมณ์แบบ Barbie เข้าไปด้วยแว่นกันแดดที่สีกรอบแมทช์กันกับชุด

ไม่ว่าจะเพศใดก็ไม่มีข้อห้ามเรื่องใส่สี hot pink  บางคนอาจจะเลือกสีนี้เพราะอยากจะเนรมิตลุคที่สนุกสนานแบบ Barbie หรือ Legally Blonde  แต่บางคนก็แค่อยากใส่ โดยไม่ต้องจำกัดตัวเอง hot pink คือสีที่สะท้อนความ feminine เพียงเท่านั้น


ที่จริงไม่ได้มีแต่กลุ่มคนดังที่ดูปลื้มกับhot pink  ส่องชมภาพบรรยากาศงานก็เห็นสีสะดุดตานี้ตลอด   บางคนไม่อยากใส่ชมพูทั้งตัวก็เลือกใส่  accessory  เช่น หมวกกระเป๋า รองเท้า วิก เพิ่มgimmick   

อย่าลืมมาติดตามความเคลื่อนไหวของ Coachella ใน week สุดท้ายด้วยนะคะ!


candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE