ชวนดู "ไอเท็มไทยๆ" ที่โกอินเตอร์ด้วยพลังเซเลบ

36 13
ของดีไทยแลนด์ ไม่ได้มีแค่ ข้าวเหนียวมะม่วง ที่ MILLI เอาไปกินโชว์เท่านั้น ยังมีของดีอีกหลายอย่างเลยที่บ้านเรามองว่าธรรมด๊า ธรรมดา แต่กลายเป็นไอเท็มฮือฮาสำหรับเซเลบเมืองนอกซะงั้น บางอย่างแค่เซเลบถ่ายรูปคู่ด้วย ก็กลายเป็นไวรัลจนไอเท็มไทยๆ ธรรมดา ดังไปทั่วโลกเลยก็มี ว่าแต่ไอเท็มเหล่านั้นคืออะไรบ้าง มีใครยังจำได้รึเปล่าน้า?

หมวดความเชื่อ

ขึ้นชื่อว่าไทย ก็ต้องมีเรื่องความเชื่อและศาสนา เซเลบหลายคนสนใจความเชื่อของไทยและเอาจริงเอาจังมากๆ ยิ่งกว่าคนไทยซะอีก เห็นแล้วทึ่งเลยทีเดียว

แองเจลินา โจลี กับยันต์ห้าแถวอาจารย์หนู

ซูเปอร์สตาร์ฮอลลิวูดอย่าง แองเจลินา โจลี ชอบยันต์ห้าแถวของอาจารย์หนูมาก จากตอนแรกที่มีแค่ห้าแถว ก็กลับมาเมืองไทยเพื่อสักเพิ่มอีกเต็มหลัง สมฉายาเจ้าแม่หนังแอคชั่นจริงๆ ขุ่นแม่เท่มากค่าา

แฮร์รี่ สไตล์ กับพระเครื่อง จนได้ #แฮร์รี่เซียนพระ

ตอนที่ One Direction มาแสดงคอนเสิร์ตที่ไทยเมื่อปี 2558 มีแฟนคลับตาดีเจอ แฮร์รี สไตล์ ไปเดินเช่าพระเครื่องอยู่แถวท่าพระจันทร์ ด้วยท่าทางที่ดูจริงจังยิ่งกว่าเซียนพระ เมื่อต้องขึ้นแสดงคอนเสิร์ต แฮร์รีก็ห้อยพระเครื่อง ตะกรุด และเครื่องรางเต็มไปหมด จนแฟนๆ เอ็นดูและให้ฉายาว่า แฮร์รี่เซียนพระ เลยทีเดียว

ลิซ่า Blackpink ใส่ Ravipa

ลิซ่า Blackpink ที่กลายเป็นแฟชั่นไอค่อนระดับโลก ใส่สร้อยข้อมือสายมูแบรนด์ไทยอย่าง Ravipa ที่มีดีไซน์น่ารักมินิมอล และยังช่วยเสริมความโชคดีในชีวิต ไม่แปลกที่ใจที่สร้อยข้อมือ Ravipa จะกลายเป็นไอเท็มฮิตที่ใครๆ ก็ต้องมีไว้ในครอบครอง 

หมวดแฟชั่น

แฟชั่นไทยก็เก๋ไม่น้อยน่าใครเลยนะ รู้มั้ยว่าเรามีไอเท็มแฟชั่นที่เป็นเอกลักษณ์มากๆ จนใครมาเที่ยวไทยก็ต้องซื้อเสื้อผ้าพวกนี้มาใส่ ไม่เว้นแม้แต่ดาราเซเลบดังๆ

เทย์เลอร์ มอมเซน ใส่แตะช้างดาว

เทย์เลอร์ มอมเซน ดาราวัยรุ่นจากซีรีส์ Gossip Girl แต่งเดรสสุดน่ารัก และ รองเท้าแตะช้างดาว! รองเท้าคู่ใจคนไทยที่ใส่สบายและอยู่มาแต่ก่อนกาล เธอบอกว่าซื้อรองเท้าคู่นี้มาจากประเทศไทย โอ้...ช้างดาวนี่แหละ อเมซิ่งไทยแลนด์ของจริง 

ซานดาร่า พัค 2NE1 ใส่กางเกงช้าง

เมื่อพูดถึงแฟชั่นนักท่องเที่ยว ก็ต้องนึกถึงคอสตูมกางเกงช้าง ที่เห็นฝรั่งใส่กันจนชินตา ขนาด ซานดาร่า พัค วง 2NE1 ยังชอบ จนเอาไปแมตช์กับแฟชั่นฮิปฮอปสุดเท่เลย แต่จะว่าไป กางเกงช้างใส่สบายจริงนะ ราคาถูกด้วย 

เลดี้กาก้า กับดราม่าชฎา

อีกหนึ่งเครื่องประดับไทยที่กลายเป็นดราม่า เมื่อ เลดี้กาก้า ใส่ชฎากับชุดเปิดเผยเนื้อหนังขึ้นคอนเสิร์ตเมื่อปี 2555 จำได้ว่าตอนนั้นคนฮือฮากันมาก มีทั้งฝ่ายที่มองว่าไม่เหมาะสม กับฝ่ายที่เฉยๆ เพราะมองว่ามันก็เป็นแค่เครื่องประดับชนิดหนึ่ง ดราม่าแรงแค่ไหน ก็ถึงขั้นที่กระทรวงวัฒนธรรมจี้ตำรวจให้แจ้งข้อหากับเลดี้กาก้านั่นแหละ เฮ้อ

หมวด เอ่อ...ไทยแลนด์โอนลี่

เอ่อ...เราไม่รู้จะตั้งชื่อหมวดนี้ว่ายังไงดี เพราะไม่รู้จะภูมิใจ จะขำ หรือจะร้องไห้ดี เมื่อเห็นเซเลบอวดไอเท็มเหล่านี้ ซึ่งชาวต่างชาติที่ได้เห็นคงตกใจไม่น้อย แต่คนไทยอย่างเราคงเห็นจนชินตา เลยขอตั้งชื่อหมวดนี้ว่า ไทยแลนด์โอนลี่ ก็แล้วกัน (และหวังว่าจะไม่ต้องเผยแพร่ไปประเทศอื่นด้วยนะ ฮ่าๆ) 

แจ็คสัน หวัง ทาสยาดม

อันนี้ไม่ใช่ไอเท็มที่น่าอาย แต่ออกจะฮาและเอ็นดูซะมากกว่า สำหรับ แจ็คสัน หวัง ที่ชื่นชอบยาดมไทยมากกกกกกกกก จนแฟนๆ ต้องทำพวงมาลัยยาดมให้คล้องกันบนเวทีคอนเสิร์ตเลย งือ ถ้าเล่นคอนเสิร์ตแล้วจะวูบ ก็ควักยาดมมาดมได้เลยน้า ไม่ต้องเกรงใจ ^^

บรูโน มาร์ส กับแผ่นซีดีเถื่อน

อีกหนึ่งตำนานเทปผีซีดีเถื่อน เมื่อ บรูโน มาร์ส นักร้องดัง ซื้อซีดีเถื่อนที่ก็อปอัลบั้มตัวเอง แถมยังถ่ายรูปลงทวิตเตอร์ด้วยรอยยิ้มกว้างอีก โอ๊ย งานนี้แผ่นผีไทยดังไปทั่วโลกแล้วค่า จะขำก็ขำ จะเศร้าก็เศร้า ฮือ 

รัสเซล โครว์ กับสายไฟกรุงเทพ

รัสเซล โครว์ ดาราฮอลลิวูด เป็นเซเลบอีกคนที่ติดใจประเทศไทยมากๆ เรียกว่าเที่ยวทุกที่ กินร้านดังทุกร้าน ยิ่งกว่าคนไทยไปอีก และสิ่งที่อเมซิ่งมากๆ เลยก็คือ สายไฟฟ้ากรุงเทพ นั่นเองจ้า เฮียรัสเซลก็ไม่พลาด ถ่ายรูปของดีประเทศไทยอวดชาวโลกกันไปเลย ต่อไปนี้ใครเห็นสายไฟฟ้ารกๆ คงรู้ปั๊บ ว่าที่นี่แหละไทยแลนด์ อยากจะยกตำแหน่งทูตวัฒนธรรมให้ รัสเซล โครว์ จริงๆ ^^
จะเห็นได้ว่ามีไอเท็มไทยๆ หลายอย่างที่ดังไปทั่วโลกแบบที่เราเองคาดไม่ถึง ในเมื่อไอเท็มจากเมืองไทยก็ดังแล้ว คงจะดีถ้าเราจะสนับสนุนคนไทยที่มีความสามารถให้ไปได้ไกลระดับโลกเช่นกัน เอาให้ดังไม่แพ้ของดีไทยแลนด์ที่เรารวมมาในกระทู้นี้เลย
แล้วเพื่อนๆ นึกออกมั้ยคะ ว่ามีของดีของไทยอันไหนอีกบ้างที่ดังไปทั่วโลก? 
มาแชร์กันได้น้า :)


Alice Kerdplanant

Alice Kerdplanant

Alice (she/her)

- Lipstick Lover
- Coffee Lover
- Feminist

FULL PROFILE