เรื่องคาใจของชาวเน็ท เหตุใดJohnny Depp จึงแพ้คดีหมิ่นประมาทที่อังกฤษ - Amber Heard ได้ไปต่อกับจักรวาล DC superhero

36 10
ความขัดแย้งของอดีตสามี-ภรรยาชื่อดังได้กลายมาเป็นมหากาพย์การต่อสู้ทางกฎหมายไร้ที่เหมือนจะไร้ที่สิ้นสุด    ทั้งสองต่างขนเอาหลักฐานเพื่อยืนยันคำพูดของตัวเองให้มีน้ำหนักน่าเชื่อถือ  สร้างคำถามที่ค้างคาใจให้กับผู้ติดตามข่าวมากมายทั่วโลก

ใครกันแน่ที่โกหก?
เป็นไปได้หรือไม่ที่คู่กรณีต่างบอกความจริงไม่หมดเพื่อทำลายกันและกัน?

สื่อและมหาชนถือหางใครมากกว่า?
และเพราะเหตุใดจึงเป็นเช่นนั้น?


เหตุใด  Johnny Depp จึงเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ในคดีฟ้องร้อง  The Sun ในอังกฤษ?


ย้อนไปเมื่อสองปีก่อน คดีJD ฟ้องร้องแทบลอยด์ทรงอิทธิพลจากอังกฤษได้ดึงดูดความสนใจจากผู้คนที่เฝ้ารอการพิสูจน์ความจริงด้วยความเที่ยงธรรมของกฎหมาย โดยเฉพาะเมื่อกระบวนการต่อสู้ทางหมายที่เกิดขึ้นในอังกฤษ ประเทศที่เคยมีคนดังได้รับชัยชนะเหนื่อสื่อแทบลอยด์จากคดีหมิ่นประมาทมาแล้วหลายครั้ง

Niall Horan ชนะคดีหมิ่นประมาท Daily Star ที่กล่าวหาว่าเขาเล่นยาและประกาศขอภัย

Daily Mail ต้องจ่ายค่าเสียหายให้กับ J.K. Rowling หลังจากกล่าวหาว่าเธอโกหกเรื่องราวในอดีตที่เคยถูกคนจากโบสถ์ตีตราและเยาะเย้ยสถานะแม่เลี้ยงเดี่ยว รวมถึงลงคำขอโทษที่โจมตีเธอด้วยข้อมูลที่บิดเบือน

Angelina และ Brad Pitt ทำข้อตกลงรับค่าชดเชยจาก News of the World ที่เคยพาดหัวข่าวว่าพวกเค้าแยกกันอยู่และแบ่งสินสมรสและสิทธิ์การเลี้ยงดูบุตรกัน

Daily Mail ทำข้อตกลงจ่ายค่าเสียหายให้กับ Melania Trump เกือบสามล้านดอลลาร์ หลังจากตีข่าวว่าเธอเคยทำงานเป็นโสเภณีชั้นสูง และยังต้องประกาศขออภัยเธออย่างเป็นทางการ

เจ้าชาย Harry ฟ้อง Daily Mailที่กล่าวหาว่า เขาตัดการติดต่อกับราชนาวิกโยธิน  โดยที่สื่อดังจำใจประกาศขออภัยและบริจาคเงินให้กับมูลนิธิ Invictus Games ที่เจ้าชายเป็นผู้ก่อตั้ง


จากตัวอย่างคดีที่ยกมา ทำให้เคยมีเสียงวิจารณ์ว่า หลักการเชิดชู Freedom Of Speech ในอังกฤษยังมีเส้นแบ่งที่เปิดโอกาสให้นักธุรกิจและเศรษฐีจากต่างประเทศเดินทางเข้ามาฟ้องร้องสื่อด้วยคดีหมิ่นประมาทผ่านศาลสูงใน London เนื่องจากมีโอกาสที่จะชนะคดีหรือเรียกค่าชดเชยจากการเจรจาตกลงนอกศาล จากความเป็นไปได้ว่า ศาลจะให้ประโยชน์กับฝ่ายโจกท์มากกว่าสื่อที่หากินกับการกล่าวหาพวกเค้าจนเสื่อมเสียชื่อเสียง จนทำให้มีการเปรียบเทียบว่า อังกฤษมีชื่อเสียงเรื่อง libel tourism

นั่นทำให้หลายคนเชื่อว่า Johnny Depp มีโอกาสไม่น้อยที่จะเอาชนะ The Sunที่ตีตราเขาด้วยคำว่า 'ชายผู้ทุบตีเมีย' เขามาพร้อมกับทีมกฎหมายชั้นเยี่ยม รวมถึงหลักฐานที่พร้อมจะหักล้างคำกล่าวหาจากสื่อดังจากอังกฤษและอดีตภรรยาที่เดินทางมาเป็นพยานคนสำคัญ


แต่เขากลับพ่ายแพ้อย่างยับเยิน แม้ฝ่ายทีมกฎหมายจะเปิดเผยว่า จะเดินหน้าขออุทธรณ์ แต่หลายกคนก็ฟันธงว่า น่าจะเป็นความพยายามที่สูญเปล่า เพราะผู้พิพากษาดูจะไม่ให้ความเชื่อถือในคำพูดของเขาแม้แต่น้อย


The Sun จึงถือโอกาสสำคัญนี้ตอกย้ำพระเอกชื่อดัง ด้วยการประกาศฐานะตัวแทนผู้ที่รอดพ้นจากความรุนแรงเพื่อยืนยันว่า Johnny Depp คือ Wife Beaterได้เต็มปากเต็มคำ โดยไม่ต้องหวั่นเกรงการห้องร้องหมิ่นประมาท รวมถึงสื่ออื่นๆที่ร่วมผสมโรงว่าเขาคือ abuser ตัวจริง


คำแถลงบางส่วนของผู้พิพากษาจากศาลอังกฤษ

  • ค้นพบว่าคำกล่าวหา'ส่วนใหญ่'จากAH ว่าถูกอดีตสามีผู้โด่งดังทำร้ายร่างกายlมีน้ำหนักสามารถพิสูจน์ได้ตามมาตรฐานกฎหมายทางแพ่ง
  • เมื่อพินิจพิจารณาหลักฐานที่AH นำเสนอก็เห็นด้วยว่า  สิ่งที่เกิดขึ้นตามที่เธอกล่าวหานั้นส่งผลกระทบในแง่ลบต่ออาชีพและบทบาทนักเคลื่อนไหวของเธอ
  • ไม่ยอมรับข้อกล่าวหาจากฝ่าย JD ในประเด็นที่ว่าอดีตภรรยาเป็นนักขุดทองเพราะ 'การบริจาค' เงิน 7 ล้านดอลลาร์(จากการตกลงหย่าร้าง) ทำให้ยากจะเชื่อว่าเป็นพฤติกรรมของนักขุดทอง



หลักฐานคลิปเสียงที่ทำให้ผู้พิพากษาให้เครดิตฝั่งจำเลย


ในมุมมองของผู้พิพากษา ภาพถ่าย คลิปเสียงและคลิปวีดีโอที่ AH รวบรวมไว้ เป็นสิ่งยืนยันว่า JD มีพฤติกรรมของ abuser ที่ติดเหล้ายาจนไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ บางครั้งหลังจากลงมือทำร้ายร่างกายอดีตภรรยาแล้วฟื้นสติขึ้นมาก็จดจำสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้

ภาพที่เขาสลบไสลแบบดูหมดสภาพคือหนึ่งในหลักฐานที่ผู้พิพากษาเชื่อว่า คำกล่าวหาของAH น่าเชื่อถือมากกว่า  ตามการวิเคราะห์ว่า  abuser จำนวนมากมีปัญหาเสพติดที่กระตุ้นให้แสดงความรุนแรงยิ่งขึ้น


ผู้พิพากษาเชื่อว่า ข้อความเลือดที่JDละเลงบนกระจกหลังจากทะเลาะเบาะแว้งกับอดีตภรรยาจนปลายนิวขาดคือสัญญาณของโทสะรุนแรง เท่านั้นยังไม่พอ ยังจุ่มนิ้วที่บาดเจ็บลงในสีเพื่อเขียนข้อความต่างๆนานา และยอมรับว่า นี่คือหลักฐานในการทำร้ายร่างกาย


นอกจากจะมีภาพหลักฐานเรื่องการเสพยา AH ยังรวบรวมเอาคลิปวีดีโอและคลิปเสียงมาเผย ที่สร้างความฮือฮาคงหนีไม่พ้นเสียงของ JD ที่บอกว่า แค่โดนเอาหัวโขกไม่ได้ทำให้จมูกหักซะหน่อย (เขาแย้งว่าเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุ ) และข้อความโต้ตอบระหว่างJDกับPaul Bettanyด้วยjoke ชวนตะลึงว่า จะจับ AHกดน้ำและเผาร่างเธอ ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่า คำพูดรุนแรงดังกล่าวมาจากอารมณ์โกรธจากความสัมพันะ์ที่บิดเบี้ยวนั่นเอง





แม้ผู้ติดตามข่าวหลายคนจะวิจารณ์ว่า    เมื่อเธอเป็นผู้บันทึกภาพและเสียงด้วยตัวเอง  ก็สามารถดึงให้อีกฝ่ายแสดงโทสะ และตัดเอาเฉพาะคำพูดที่สอดคล้องรองรับคำกล่าวหาของตัวเองได้   เพราะคงไม่มีใครบันทึกด้านแย่ๆของตัวเองมาเป็นหลักฐานเอาผิดฝ่ายตรงข้าม       แต่นั่นคือหลักฐานที่ชัดเจนมากพอสำหรับผู้พิพากษาคดีนี้


การเดิมพันเพื่อต่อสู้อีกครั้งในประเทศบ้านเกิดของพระเอกดัง


คำตัดสินจากศาลอังกฤษอาจจะเปิดทางให้ทีมกฎหมายของJD เดินหน้าเต็มกำลังเพื่อใช้ยุทธวิธีที่รุกหนักยิ่งขึ้น หลังจากที่กล่าวหาว่า AHไม่ได้บริจาคเงิน7 ล้านดอลลาร์ให้กับสองหน่วยงานคือAmerican Civil Liberties Union (ACUL) และโรงพยาบาลเด็ก Los Angeles (สวนทางกับการลงความเห็นจากผู้พิพากษาในคดี The Sun) ตามมาด้วยเอกสารหลุดที่บ่งชี้ว่า เธอบริจาคเงิน



ทั้งๆที่มีการปล่อยข่าวมาตลอดว่า AHทยอยบริจาคเงินเจ็ดหลักให้กับสององค์กรมาตั้งแต่สี่ปีที่แล้ว แต่ในที่สุด ทนายของเธอก็ออกมายอมรับว่า เธอต้องยืดระยะเวลาการบริจาคเงินทั้งหมดตามที่ได้ตั้งใจออกไป เพราะเธอถูกสถานการณ์บีบคั้นจนต้องจัดสรรเงินจำนวนมากเพื่อต่อสู้คดีกับอดีตสามีที่ราวีไม่ปล่อยวางด้วยการฟ้องร้องหมิ่นประมาท หรือพูดง่ายๆก็คือ เป็นความผิดของ JD ที่เธฮไม่สามารถนำเงินจากการทำข้อตกลงหย่าร้างไปบริจาคตามที่ให้คำมั่นไว้ได้

แต่การยอมรับเรื่องการระงับเงินบริจาคไม่ทำให้ฝ่ายกฎหมายของJD พอใจ เนื่องจากพวกเค้าสืบหาจนพบเอกสารการโต้ตอบทาง e-mail ที่ทำให้เชื่อว่ามีการร่วมมือระหว่าง ACLU และนางเอกแห่ง Aquaman เพื่อจัดฉากสร้างภาพเรื่องการบริจาคเงิน เนื่องจากองค์กรนี้ได้แต่งตั้งเธอให้ทำหน้าที่ ambassador และยังไม่ยอมให้ข้อมูลตัวเลขที่แท้จริงของเงินบริจาค จนต้องร้องขอต่อศาลให้ออกคำสั่งไปยังACLUเปิดเผยเรื่องเงินบริจาคอย่างโปร่งใส




 ตัวแทน ACLU ให้การผ่านวีดีโอในการพิจารณาไต่สวนคดีหมิ่นประมาท  ได้รับเงินบริจาค1.3 ล้านดอลลาร์  แต่ไม่ใช่เงินที่มาจากตัวambassador สาวโดยตรงทั้งหมด

เงินดังกล่าวแบ่งได้เป็นส่วนๆดังนี้
  • AH บริจาค 350,000 ดอลลาร์  ในปี  2016 (น้อยกว่าที่ลั่นวาจาไว้สิบเท่า และตอนนั้น สื่อหลายเจ้าลงข่าวว่าเธอบริจาคเงินให้หลักล้าน )
  • JD บริจาค 100,000 ดอลลาร์  (หลายคนอาจจะจำได้ว่า ตอนที่เธอประกาศว่าจะบริจาคเงินจากการหย่า เขาแสดงความไม่เชื่อมั่นโดยการบริจาคโดยตรงกับองค์กรโดยไม่ผ่านมือเธอ  แต่ในที่สุดก็จ่ายเงินให้กับเธอโดยตรง 7 ล้านเหรียญ)
  • ได้รับเงิน 500,000  ดอลลาร์ และองค์กรเชื่อว่ามาจาก Elon Musk  อดีตคนรักมหาเศรษฐีที่คบหากับเธอหลังจากที่แยกทางกับ JD 
  • 350,000 ดอลลาร์จากกองทุนFidelity
ตัวแทนยังระบุว่า เมื่อปี 2016 ได้รับe-mail จากมหาเศรษฐีแห่ง Teslaชี้แจงว่า  มีแผนจะบริจาคเงินจำนวน 3.5 ล้านในระยะเวลาสิบปี   แต่ AH ไม่เคยบริจาคเงินที่ให้ครบตามจำนวน  และไม่ยินยอมเซ็นสัญญาเรื่องการบริจาคที่เจ้าหน้าที่เตรียมไว้  ทั้งยังร้องขอไม่ให้  ACLU เผยเรื่องนี้กับสื่อ







การอธิบายเรื่องปัญหาการใช้ยาเสพติดและดื่มสุราน่าจะมีความสำคัญไม่แพ้กับความพยายามบั่นทอนความน่าเชื่อถือฝ่ายตรงข้าม   ซึ่งฝ่ายกฎหมายของ JD ต้องพยายามอย่างยิ่งบสดเพื่อจะโน้มน้าวใจคณะลูกขุนว่า    แม้เขาจะใช้ยา แต่ก็มาจากปัญหาสุขภาพจิตที่เริ่มต้นมาตั้งแต่อายุยังน้อยๆ แต่อาการเริ่มย่ำแย่ลงไปอีกเพราะถูกรุมเร้าจากปัญหาความขัดแย้งในชีวิตคู่ จึงต้องเสพยาเพื่อให้รู้สึกด้านชากับความเจ็บปวด   ในขณะที่ฝ่าย AHยังเดินเกมเดิมเพื่อชี้ให้โลกเห็นว่า   อาการติดยาเสพติดของอดีตสามีคือคือสาเหตุสำคัญที่กระตุ้นให้เขาเผยด้านที่โหดร้ายดุจปีศาจและทรมานเธออย่างไม่ปราณี


รายชื่อเรียกร้องให้ถอด Amber Heard จากบท Hera พุ่งทะยานเกินหลักสองล้าน




 ผู้ใหญ่ Warner Bros เดินหน้าโพรเจคท์ Aquaman ท่ามกลางเสียงคัดค้านจากผู้ที่เชื่อว่านางเอกเป็น abuser ที่ทำลายชีวิตอดีตสามี


แรงกดดันให้studio ยักษ์ใหญ่เปลี่ยนตัวนางเอก Aquaman เริ่มทวีความร้อนแรงขึ้นเรื่อยๆ ทั้งยังเคยมีการปล่อยข่าวลือออกมาหลายครั้งว่า เธอถูกปลดออกจากบทนำหนังพันล้าน แต่ดูเหมือนว่า จะเป็น fake news ที่เกิดจาก bias ของแฟนๆ JD โดยเฉพาะเมื่อมีใครบางคนปล่อยคลิปเสียงจากseesion บำบัดปัญหาชีวิตแต่งงานที่มีคำยอมรับจากฝ่ายหญิงว่า ได้ลงไม้ลงมือปาสิ่งของและตบตีอดีตสามี ทั้งยังมีคำพูดที่ยั่วยุท้าทาย ดูเป็นฝ่ายรุกราน (aggressor) ในความสัมพันธ์ที่แสน toxic นี้ ทำให้หลายคนสันนิษฐานว่า เธอไม่ได้พูดความจริงครบถ้วนและเลือกแต่สร้างภาพ survivor จากความรุนแรงเพราะต้องการแก้แค้นอดีตสามีที่ขัดแย้งกันอย่างรุนแรง ทั้งยังเป็นการเปิดประตูโอกาสก้าวสู่ทำเนียบผู้หญิงชั้นนำที่ Hollywood เชิดชู

แต่แม้ว่าจะมีกระแสต่อต้านขนาดนั้น  แต่พลังหนุนหลังจากผู้ที่เชื่อมั่นในตัวเธอก็แข็งแกร่งมาก  หากเปรียบเทียบกับแล้ว   JD อาจจะได้รับความรักล้นหลามจากแฟนๆที่ประกาศว่า  จะยืนหยัดข้างเขาอย่างไม่ลังเลใจ  และมุ่งโจมตี AH เพื่อระบายความคั่งแค้นแทนพระเอกคนโปรด  แต่ในขณะเดียวกันเธอก็มีเกราะป้องกันที่หลายคนมองว่า อาจจะไม่มีสิ่งใดลากให้เธอตกต่ำไปจากคำกล่าวหาจากแฟนๆ JD ได้
เมื่อAHเผยภาพระหว่างการถ่ายทำ Aquaman  ก็สร้างเสียงกล่าวขวัญว่า  นี่ถือเป็นการโต้กลับข่าวโคมลอยเรื่องที่ปลดจากบท Hera  และยังมีคพยืนยันหนักแน่นจากโพรรดิวเซอร์และผู้กำกับว่า  ผู้สร้างจะไม่โอนเอียงไปตามแรงกดดันของแฟนๆ  และต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับหนัง

หากมองอีกจากด้านหนึ่ง อาจจะมีคนกลุ่มใหญ่ที่ประนามว่าเธอเป็นนางมารร้ายที่เอาดีเข้าตัวเองและใส่ร้ายอดีตสามีเพื่อหาประโยชน์ แต่ก็มีคนอีกมากที่ไม่ยินดีหาก studioดังจะตัดโอกาสของเธอตามเสียงเรียกร้องของคนนับล้าน เนื่องจากมองว่า หากไล่เธอออก ก็เหมือนกับข่มเหงเหยื่อความรุนแรงไม่ให้มีที่ยืน และทำให้เหยื่อคนอื่นๆหมดสิ้นแรงใจที่จะปกป้องตัวเองจากความอยุติธรรม

ที่สำคัญ JD ยังเคยแพ้คดีหมิ่นประมาทที่อังกฤษจนแทบลอยด์ขยี้ด้วยคำว่าWife Beater มาแล้ว และนั่นคือการยืนยันสถานะ survivorจากความรุนแรงในครอบครัวให้กับ AH ถ้าตัดสินใจตามเสียงเรียกร้องของชาวเน็ท คำกล่าวหาว่า ถือหาง abuser - ร่วมข่มเหง victim ย่อมหลั่งไหลตามมาเช่นเดียวกัน

กล่าวคือ หาก Warner Bros. ประกาศเปลี่ยนตัวนางเอกหนัง superhero ชื่อดัง อาจจะเรียกเสียงเฮลั่นจากคนเป็นล้านก็จริง แต่คงต้องเผชิญกับคำประนามจากผู้คนที่เชื่อมั่นในตัวAH โดยเฉพาะกลุ่มผู้เรียกร้องความเป็นธรรมให้กับเหยื่อความรุนแรง รวมถึงข้อครหาเรื่องความไม่เท่าเทียมในธุรกิจบันเทิงในรูปแบบของ Hollywood boys' club ที่ใช้เรียกกลุ่มชายทรงอิทธิพลที่เอื้อประโยชน์ให้กันเอง และเรากำลังพูดถึง Warner Bros. studioเดียวกันที่บีบให้ JD สละบท Grindelwald แม้จะมีการตั้งคำถามซ้ำแล้วซ้ำเล่าว่า เหตุใดยังสนับสนุนเธอให้ได้ไปต่อ แต่นี่อาจจะเป็น safe zone ที่ทำให้ studio วางใจได้มากที่สุด









ชาวเน็ทหลายล้านข้องใจ    หลักฐานเพิ่มเติมออกมาหลายอย่าง แต่ทั้งสื่อและนักสร้างหนังไม่แตะต้อง AH



แม้จะมีผู้คนจำนวนมากต่อต้านองค์กรและแบรนด์ยักษ์ใหญ่ที่เชิดชูเธอจากฐานะนักเคลื่อนไหวเพื่อต่อต้านความรุนแรงในครอบครัว แต่ในขณะเดียวกัน ก็มีผู้ที่มีความคิดเห็นตรงข้าม พวกเค้าเหล่านั้นเชื่อมั่นเต็มที่ว่า เธอคือเหยื่อความรุนแรงที่ต้องทนทุกข์ทรมานจากพฤติกรรมการใช้ความรุนแรงของอดีตสามีที่ทั้งทรงอิทธิพลและเป็นที่รักจากแฟนๆมายาวนาน

พิสูจน์ได้จากกระแสต่อต้านในตัว J.K Rowling ที่ตัดสินใจให้เขารับบทวายร้ายตัวพ่อแห่งหนังตระกูล Fantastic Beasts และเสียงเรียกร้องให้ถอดเขาจากบทนำในหนังที่มีเยาวชนมากมายเฝ้าติดตาม เพราะมั่นใจว่า abuser ไม่ควรมีพื้นที่หลงเหลืออยู่ในสังคม และ JD จะต้องชดใช้ความผิดที่ทารุณผู้หญิงที่ไร้ทางสู้ และยังใส่ร้ายเธอด้วยคำว่านักขุดทองจนแฟนๆของเขารุมกระหน่ำโจมตี ไม่ยอมให้เธอเริ่มชีวิตใหม่


ยังมีคำให้การของ JD ที่แสดงความเห็นต่อกรณีที่ถูก Disney ตัดขาดจากข่าวอื้อฉาวจนสูญเสียบทบาท Jack Sparrow ที่เป็นสัญลักษณ์ประจำตัวไป

"มันไม่ทำให้ผมประหลาดใจเลย เพราะถูกกล่าวขานจากทั่วโลกด้วยคำว่า wife beater มาตลอดสองปี  ผมมั่นใจว่า Disney เลือกตัดขาดกันเพราะต้องเน้นความปลอดภัย ในช่วงนั้นความเคลื่อนไหว MeToo กำลังได้รับความสนใจอย่างเต็มที่"

การตัดสินใจWarner Bros. ก็คงไม่ห่างไกลจาก Disney เพราะหากจะเลือกเป็น back up ให้ใคร ก็คงต้องเลือกคนที่ได้รับการพิจารณาจากศาลว่าเป็นเหยื่อความรุนแรงมากกว่าคนที่ฟ้องสื่อที่ประนามเขาด้วยคำว่า wife beater แล้วแพ้คดี


แต่การต่อสู้ทางกฎหมายที่กำลังดำเนินอย่างดุเดือดตลอดระยะเวลาหลายสัปดาห์มานี้จะเป็นจุดเปลี่ยนหรือไม่?
หลังจากที่ AH ได้ประกาศอุทิศตัวให้กับงานการกุศลและการเคลื่อนไหวเพื่อช่วยเหลือเหยื่อความรุนแรง รวมถึงสิทธิเด็กและชาวเพศทางเลือก  เธอก็ได้รับการทาบทามให้มาเป็นหนึ่งใน  dream team  ของ L'Oreal Paris ที่คัดสรรแต่ผู้หญิงที่เป็นแนวหน้าในวงการมารับหน้าที่ brand ambassador  ไม่ว่าจะเป็น Jane Fonda, Helen Mirren, Viola Davis, Céline Dion, Gong Li  และ Jaha Dukureh  (ทูต UN ที่ผ่านประสบการณ์รอดพ้นจากการเฉือนอวัยวะเพศผู้หญิงสุดทารุณใน Africa)   นี่คือการส่งสารที่ชัดเจนว่า    เธอได้รับแรงสนับสนุนจากกลุ่มนักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิความเท่าเทียมและปกป้องเหยื่อความรุนแรง      ในขณะที่เธอยืนยันว่า กลุ่มแฟนของ JD ตามคุกคามขู่ฆ่าจนต้องคอยเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์   แต่ก็มีผู้คนที่ยืนหยัดสนับสนุนเธอด้วยหลักการ  Believe Women

ยังมีผู้วิเคราะห์เปรียบเทียบประเด็นความขัดแย้งนี้ด้วยศัพท์slangว่า 'himpathy'  นั่นคือ   ผู้คนมากมายพร้อมจะเข้าข้างพระเอกชื่อดังอย่างไร้เงื่อนไข  เพราะเขาคือขวัญใจแฟนๆทุกเพศทุกวัย และจะเป็น Jack Sparrow ที่ทำให้หัวใจอบอุ่นอยู่เสมอ  ไม่ว่าตัวตนหลังฉากจะมืดมนสักเพียงใดก็ย่อมเป็นฝ่ายถูกเสมอ     ในทางกลับกัน  ฝ่ายหญิงกลับต้องเผชิญกับการถูกเหมารวมจากความสัมพันธ์กับชายทรงอิทธิพลที่มีอายุรุ่นราวคราวพ่อ  เธอจึงถูกคนในสังคมพิพากษาว่าเป็นนักขุดทองที่วางแผนเหนือเมฆทำลายชื่อเสียงอดีตสามีจนป่นปี้


การไต่สวนคดีสุดอื้อฉาวยังต้องดำเนินไปอีกระยะหนึ่ง แต่ความจริงคืออะไร? ศึกฟาดฟันที่อาศัยฝีมือทนายหย่าชั้นยอดก็คงไม่สามารถระบุว่าเกิดอะไรขึ้นในชีวิตการแต่งงานของพวกเค้าได้อย่างโปร่งใสไร้การหมกเม็ด และเป็นไปได้ว่าอาจจะไม่มีใครที่ขาวสะอาดหมดจดหรือถูกกระทำฝ่ายเดียว สอดคล้องกับคำให้การจากนักบำบัดชีวิตคู่ที่รับฟังเรื่องราวของอดีตคู่รักคู่แค้นถึง 21 ครั้งว่า ต่างฝ่ายต่าง abuse กันในความสัมพันธ์สุด toxic

เราคาดเดากันไม่ได้เลยว่า คณะลูกขุนในคดีนี้จะเชื่อถือฝ่ายใดมากกว่า


candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE