SOAP STORY 🧼✨ เปรียบเทียบสบู่ในดวงใจ | Umbra

34 15

ฮัลโหลลลลล 🙋🏻‍♀️💗 สวัสดีค่าเพื่อนๆที่น่ารักทุกคนนนน วันนี้อั๊มมากับหัวข้อ “SOAP STORY” เรื่องวุ่นๆของสบู่ก้อน นั่นเองค่าาา 🧼 เชื่อว่าหลายๆคนคงมีปัญหาเหมือนกันเพราะไม่รู้ว่าจะเลือกใช้สบู่ก้อนยี่ห้อไหนดี มีขายอยู่ตามท้องตลาดเต็มไปหมดดดด วันนี้อั๊มเลยจะหยิบสบู่ก้อนมา 4 ยี่ห้อ เปรียบเทียบกันหมัดต่อหมัดเลยยย ว่าตัวไหนจะปังและโดดเด่นที่สุดด
ขอบอกเกณฑ์ในการให้คะแนนก่อนนะคะ อั๊มเป็นคนชอบใช้สบู่ก้อน เพราะรู้สึกมันสะอาดกว่าสบู่เหลวและลดความมัน สิ่งสกปรกได้ดี แต่แต่แต่! อั๊มจะเลือกใช้สบู่ก้อนที่ไม่ทำให้ผิวแห้งตึงจนเกินไป โฟมหนานุ่ม ถูผิวแล้วฟิน และที่สำคัญคือ กลิ่นต้องหอมถูกใจค่า ✨🌷

สบู่🍉 S•i•s•t•a•r


หอมสดชื่น สีสันสดใส มาในขนาดก้อนเล็ก พกพาสะดวก เหมาะสำหรับใช้ตอนไปต่างจังหวัด 🚗 แถม 1 ซอง มีมาให้ถึง 2 ก้อนค่ะ ค่อนข้างคุ้มเลย ราคาซองละ 57 บาท
ส่วนผสมหลักๆของเจ้าสบู่ก้อนตัวนี้ :
Watermelon : ทำให้ผิวดูชุ่มชื่น อิ่มน้ำ ไม่แห้งกร้าน
Vitamin c : ทำให้ผิวดูกระจ่างใส
Collagen : ทำให้ผิวกระชับ เรียบเนียน
Aloe vera : ลดรอยสิว
Yoghurt : ช่วยทำให้ผิวเนียนนุ่ม

ความรู้สึกหลังใช้ อั๊มว่ากลิ่นมันก็หอมสดชื่นดี แต่ส่วนตัวไม่ค่อยอินกลิ่น เพราะไม่ชอบกิน 🍉😅 กลิ่นนี้เลยอาจจะยังไม่ถูกใจนัก และฟองที่ได้ตอนถูรู้สึกว่ามันยังไม่ค่อยเนียนนุ่มเท่าไหร่ แต่ก็ถือว่าใช้ได้เลย ใช้แล้วผิวไม่ได้แห้งตึง มีกลิ่นหอมติดผิวหลังอาบน้ำมาน้อยม๊ากกกก
ผลรวมคะแนน
กลิ่น : 3.5/5
ฟอง : 3/5
ความสะอาด : 4/5
สารสกัด : 3/5
ความไม่แห้งตึง : 3/5

BeNice
Fruit Collagen Soap

มีสบู่ก้อน🍉แล้ว ก็ต้องมีสบู่ก้อนผลไม้อื่นบ้างงง 😛🥝 บอกเลยว่าอั๊มโดนตกเพราะแพคเกจจิ้งมันเป็นซิปล็อคค่ะ สามารถเปิดปิดได้ พกพาสบู่ได้ อย่างเจ๋งงงง 👏🏻 สูตรที่อั๊มใช้เป็นสูตร Kiwi บอกเลยว่าหอมม๊ากกกกกกกก เป็นกลิ่นหอมผลไม้ หวานๆฟรุ๊ตตี้ หอมถูกจริตมาก 🥝 แต่เอาจริงๆ อั๊มใช้สบู่เหลวของ BeNice บ้างอยู่แล้ว สบู่ยี่ห้อนี้ก็คือหอมจริง หลังอาบก็คือกลิ่นติดผิวจริงงง 💚 สูตร Kiwi จะเป็นสูตรที่ช่วยทำให้ผิวนุ่ม เด้ง กระจ่างใส และไม่ทำให้ผิวแห้งตึงหลังอาบ
ส่วนผสมหลักๆของสบู่ก้อน BeNice :
Collagen 9 Complex : คอลลาเจน 9 ชนิด บำรุงให้ผิวนุ่ม เด้ง ดูอ่อนเยาว์
เปล่งปลั่ง
Vitamin C : ทำให้ผิวดูกระจ่างใส ไม่หมองคล้ำ
Vitamin E : เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว
Fruit Essence : สารสกัดจากผลไม้
White Serum : บำรุงผิวให้ขาวกระจ่างใส มีออร่า

ในส่วนของกลิ่นนั้น ฉันก็คือเลิฟมากกก 💚 แต่ในส่วนของฟอง จริงๆถ้าถูสบู่กับมือเปล่าๆ ฟองเขาก็นุ่มลื่นผิวดีอยู่แล้วว แต่ถ้าใครมีถุงตีฟองที่บ้าน จะเอามาใช้ด้วยก็ได้ 👍🏻 ก็จะได้โฟมที่ฟูฟ่อง นุ่มมือแบบนี้เลย ใช้แล้วรู้สึกตัวหอมสะอาด แต่ผิวไม่แห้ง ถือว่าเป็นสบู่ก้อนที่เวิร์คเลย
ผลรวมคะแนน
กลิ่น : 5/5
ฟอง :4/5
ความสะอาด : 4/5
สารสกัด : 4.5/5
ความไม่แห้งตึง :4/5

Smooto
Tomato Collagen Whitening Serum Soap

มีผลไม้แล้ว 🍉🥝 ก็ต้องมีผักกกกก ! 🍅 สบู่ลูกรักอีกก้อน เป็นสบู่เซรั่ม มะเขือเทศเข้มข้น + คอลลาเจน อย่างที่รู้กันว่ามะเขือเทศก็จะช่วยปรับผิว ให้มีความกระจ่างใส ฟื้นฟูผิว ไม่ให้หมองคล้ำ ส่วนคอลลาเจน ช่วยทำให้ผิว ยืดหยุ่น
ไม่แห้งกร้าน ผิวนุ่ม ลื่น สวย สุขภาพดี สบู่ก้อนอันนี้ สามารถใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกายเลยนะ 🧼
ส่วนผสมหลักๆ :
มะเขือเทศเข้มข้น : ทำให้ผิวแข็งแรง กระจ่างใส ไม่หมองคล้ำ
คอลลาเจน : ช่วยทำให้ผิวยืดหยุ่น กระชับขึ้น

ฟองที่ได้จาก Smooto ก็นุ่มฟูมากๆเลย ที่สำคัญขึ้นฟองง่ายด้วย ไม่ต้องถูนาน อันนี้เป็นจุดที่อั๊มชอบมากกก และก้อนก็หนา ใหญ่มาก สามารถใช้ได้นานเลยกว่าจะหมด ส่วนกลิ่นก็เป็นกลิ่นหอมอ่อนๆ สดชื่น แต่กลิ่นไม่หอม ติดผิวเท่าของ BeNice แต่ก็ถือว่าใช้ได้เลย แม้จะรู้สึกตึงนิสๆหลังใช้ แต่ก็ไม่ถือว่าทำให้ผิวแห้งค่ะ
ผลรวมคะแนน
กลิ่น :4/5
ฟอง :4.5/5
ความสะอาด : 4/5
สารสกัด : 3/5
ความไม่แห้งตึง : 3.5/5

BK ACNE
NATURAL WHIPPED SOAP

ถือว่าเป็นสบู่ก้อนลูกรักของอั๊มเลยก็ว่าได้ มีติดบ้าน จะล้างหน้า ล้างตัว ล้างแปรงแต่งหน้า ก้อนนี้ทำได้หมดดดด 👍🏻 สบู่หนา ก้อนใหญ่ ใช้ได้หลายเดือน ส่วนตัวอั๊มชอบกลิ่น Tea Tree เลยไม่ติด แต่บางคนอาจจะไม่ชอบกลิ่นแบบนี้ ต้องลองใช้ดูน้าาา 🌱 ตัวนี้เขาเหมาะสำหรับคนผิวแพ้ง่าย เป็นสิว
ส่วนประกอบของสบู่ล้างหน้าตัวนี้ก็มีแต่คุณสมบัติช่วยลดสิวทั้งนั้น
ใบบัวบก : ช่วยลดการอักเสบของสิว
Tea Tree Oil : ลดการสะสมของแบคทีเรีย
วิตามินซี และ วิตามินอี : บำรุงให้หน้าแข็งแรง กระจ่างใส ต้านอนุมูลอิสระ
ว่านหางจระเข้ : ทำให้ผิวชุ่มชื้น นุ่มลื่น ไม่แห้งกร้าน
Zinc Muti-Mineral : ทำให้ผิวสะอาด ลดสิว ผิวสดใส
Siberian Ginseng : โสมไซบีเรีย ทำให้รูขุมขนกระชับขึ้น
Cell Active Men : ผิวนุ่ม เรียบเนียน

ในส่วนของโฟม บอกเลยว่า BK ทำได้ดีสุดดด หนานุ่ม ฟองฟู ใหญ่ ตีขึ้นง่ายม๊ากกกก แถมเขามีถุงตีฟองให้ด้วยในซอง แต่กลิ่นอาจจะไม่ติดผิวมาก ใครที่ชอบอาบน้ำกลิ่นห๊อมหอม สดชื่น รู้สึกตัวสะอาด กลิ่นนี้อาจจะยังไม่ปังมากกก
ผลรวมคะแนน
กลิ่น : 3.5/5
ฟอง :5/5
ความสะอาด : 4/5
สารสกัด : 4/5
ความไม่แห้งตึง : 3.5/5



สรุป :
ส่วนตัวอั๊มชอบ BeNice กับ BK Acne สูสีกันมากก แล้วแต่โอกาสว่าอยากใช้สบู่ก้อนแบบไหน ถ้าอยากได้กลิ่นหอมมม อาบแล้วรู้สึกดี สดชื่น เฟรชๆ แถมไม่ทำให้ผิวแห้งตึง ก็ BeNice โลดดด 🥝✨ แต่ถ้าอยากได้โฟมหนานุ่ม ก็ BK Acne เลยค่า 🌱


Umbra Panyadilok

Umbra Panyadilok

I’m a cabin crew ✈️ who enjoys eating🧁, travelling🏖, and reviewing beautiful things I love🧴💕

FULL PROFILE