How to แต่งหน้าสไตล์Clean & Glowy ใสๆ เบาๆ แต่ปังเวอร์

36 17

ไม่ได้มาแต่งหน้าให้ดูนานมากแล้ว วันนี้เรามาที่ลุคะเมคอัพ ที่กำลังฮิตในช่วงนี้กัน กับลุค Clean & Glowy Makeup แต่งเบาๆ ยังไงให้ดูสวย ไม่ซีด ไม่โทรม งานผิวดี หน้าโกลว์ฉ่ำ แบบไม่มันเยิ้ม พร้อมบอกเทคนิคง่ายๆ ทำตามนี้ รับรองผิวสวย! ด้วยเครื่องสำอางราคาเบาๆ ซื้อตามได้ แต่งตามได้นะคะ ไปดูพร้อมๆ กันเลยดีกว่าค่ะ ว่าลุคในวันนี้จะออกมาเป็นแบบไหน แล้วเราใช้เครื่องสำอางอะไรแต่งบ้าง เช็คลิสท์กันเลย!


งานผิวของเราจะใช้แค่ตัวเดียวเลย ใช้เป็น Smooto Tomato Collagen BB & CC Sunscreen Cream เขาเป็น BB&CC สูตรใหม่ เชื่อป่ะว่า ใช้ดีมากๆ พูดตรงๆ เลยว่าหมดไปหลายซองแล้ว! เนื้อครีมสีอมชมพู กลิ่นหอม แต่ไม่ฉุน พอเกลี่ยลงไปที่ผิวแล้ว เนื้อจะแตกตัวเป็นหยดน้ำ เกลี่ยง่าย ไม่วอก และซึมเข้าสู่ผิวได้ดี ตัวนี้จะช่วยปรับผิวให้ดูสว่างใสขึ้น ทั้งยังช่วยให้ผิวเรียบเนียน แถมยังมาพร้อมคุณค่าบำรุงจากสารสกัดมะเขือเทศ กลูต้าไธโอน คอลลาเจน อาร์บูติน ที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้นจริง และบำรุงผิวให้นุ่มชุ่มชื้น รูขุมขนกระชับ ผิวดูฉ่ำ แต่ไม่มัน ชอบมาก! สำคัญคือเขาอ่อนโยน ไม่อุดตัน และมีสารปกป้องผิวจากแสงแดดสูง ด้วยค่า SPF50 PA+++ ด้วย


ขั้นตอนการแต่งตาของเรา เน้นไปที่ง่าย ๆ ไม่เรื่องเยอะ


Step 1 : ขอเขียนคิ้วก่อน เราจะใช้เป็น Smooto 3in1 Perfect Eyebrow Pencil แท่งเดียวครบมาก แถมราคาถูกด้วย เขียนง่ายและใช้ดี มีทั้งที่เขียนคิ้ว แปรงปัดคิ้วและมาสคาร่าคิ้วในตัว วิธีเขียนคิ้วง่ายๆ ก็แค่เขียนไปตามโครงคิ้วของเพื่อนๆ ได้เลยแล้วอย่างลืมปัดให้มันฟุ้งๆ หน่อยนะ จะได้ดูไม่คจนเกินไป


Step 2 : แต่งตากันค่ะ เราจะเลือกใช้เป็นพาเลตต์ Peripera All Take Mood Technique Palette เบอร์ 03 My Autumn Mood  เฉดสีจะไม่ได้เข้มมาก ซึ่งจะขอใช้อายแชโดว์ในการแต่งตาในครั้งนี้แค่ 3 เฉดสี ที่เราวงเอาไว้ให้เลย เริ่มจากทาสีชมพูแมตต์ลงไปให้ทั่วเปลือกตาบนและขอบตาล่าง จากนั้นลงสีที่ 2 เกลี่ยเบาๆ ให้ทั่วเปลือกตาบน ก็จะได้ความเปล่งประกายกรุบ สุดท้ายคือ เติมกลิตเตอร์ ( สีที่ 3 ) ที่ขอบตาล่างเล็กน้อย ก็เป็นอันเสร็จ


Step 3 : หลังจากลงอายแชโดว์เสร็จ ต่อที่กรีดไลเนอร์ จะใช้เป็น Meilinda Real Fit Pencil Liner สีน้ำตาล กรีดเบาๆ วิงหางไลเนอร์นิดๆ ให้ดูเป็นแบบสาวเกาหน่อย เสร็จแล้วดัดขนตา แล้วปัดด้วยมาสคาร่าเลยค่ะ จะใช้เป็น Canmake Quick Lash Curler Long สีน้ำตาล ที่เลือกสีน้ำตาลเพราะ ตาจะได้ดูซอฟต์ๆ หวานๆ หน่อย


ฟินิชลุคแต่งตาที่ได้ ก็จะได้ประมาณนี้เลย หวาน ปิ๊ง ละมุนแบบสุดๆ ไปเลยใช่มั้ยล่ะ!


ถัดมาที่งานแก้ม เราจะใช้เป็น Meilinda Skin Blush Duo เบอร์ 03 Petal pink  ก็จะเป็นสีแบบเบาๆ ใช้ทั้งสองสีเลยนะ แตะๆ แบบผสมๆ กัน แล้วปัดแบบเฉียงจากกลางแก้ม ไปจนถึงโหนกแก้ม เบาๆ ก็จะได้แก้มอมพีชแบบฉ่ำๆ สีน่ารักมาก!


และสุดท้าย ต่อด้วยงานปาก เราจะทาเป็น 2 สี ผสมกัน สีแรกจะเป็นของ Meilinda Lip Dewy Tint in Gloss เบอร์ 01 Nude Peach เป็นสีแบบนู้ดๆ ทาให้ทั่วริมฝีปากเลย ลุคนี้ขอเน้นไปที่ลิปเนื้อแบบฉ่ำโกลว์นะคะ จะได้เข้าคอนเซ็ปต์ เสร็จแล้วเติมสีที่ด้านในปากนิดหน่อยด้วย Rom&nd Juicy Lasting Tint เบอร์ 07 Jujube จะอมแดงๆ หน่อยเสร็จแล้วก็จะได้ฟินิชประมาณเลยค่ะ



ฉ่ำๆ ดูไม่จัดจ้าน แต่ละมุนใน ไม่ซีดเกินไป แต่งง่าย และสวยด้วยนะ ลองแต่งตามกันดูได้เลยนะ อาจจะไม่ต้องใช้เครื่องสำอางเหมือนเราแบบ 100% ก็ได้ เน้นงานผิว สไตล์แบบดิวอี้ๆ หน่อย ไม่หนาตึบจนเกินไป สีสันสีบ้าง แต่ไม่ต้องเข้มมาก จะเน้นไปที่โทนสีซอฟต์ละมุน หรือ Natural ก็ได้ ตามสะดวกเลยค่ะ ลองแต่งตามกันดูได้เลย


สำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย



Am Belfry

Am Belfry

อันยอง ขอฝากตัวเป็นหนึ่งในสมาชิกของ jeban ด้วยน้าา~
เราชื่อเบลนะ สภาพผิวเป็นคนผิวแห้ง แถมแพ้ง่ายมากๆ ด้วย
เป็นคนที่ชอบเมคอัพสไตล์เกาหลีมากๆ เลย ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ

FULL PROFILE